หิมะตกแค่นี้ดีใจไปทำไม ?


       เราเกิดในประเทศไทย  ประเทศที่ไม่มีหิมะ  มีแต่ความร้อน  ฝน และ ลูกเห็บตกในบางครั้งคราว   การได้มาต่างประเทศเพื่อมาทำงาน  , มาเที่ยว  อีกสิ่งหนึ่งที่เราอยากเห็นก็คือหิมะ  หิมะ ของจริง  ไม่ใช่หิมะแบบดรีมเวิล์ด  เราไม่รู้หรอกว่าหิมะ  หน้าตามันเป็นยังไง  มันต้องหนาวแค่ไหน ถึงจะตกลงมา มันจะตกตอนไหน ตอนกี่โมง เราก็ไม่รู้  เพราะเราไม่เคยเห็นมาก่อน   

     เข้าสู่เดือนตุลาคม  อากาศเริ่มเย็น  ดอกไม้ใบหญ้าเริ่มเป็นน้ำแข็ง 












นี่แค่ของพวกนี้เริ่มเป็นน้ำแข็ง เรายังตื่นเต้นเลย   ก็คนมันไม่เคยเห็นนี่หว่า 

วันดีคืนดีหมอกก็จะลงประมาณนี้  



เดือนตุลาคมเป็นเดือนเกิดของเราพอดิบพอดี  ปกติแล้วทุกวัน เวลาว่างหรือหลังเลิกงาน เราก็จะกลับขึ้นห้อง  ไปนั่งเล่น 

และวันนั้นก็เป็นวันเกิดของเราพอดี   วันเกิด อยู่คนเดียวเหงาๆ ไกลบ้าน  เหง๊า เหงา   จะไปกินหมูกระทะ ก็ไม่มี  พ่งเพื่อน ก็ไม่มี   ในระหว่างที่ชีวิต เศร้าสร้อย  ก็มองไปที่หน้าต่าง  เอ้า ฝนตกหรอเนี่ย เห็นอะไรฝอยๆ  เลยเดินไปชมวิวริมหน้าต่างนิดนึง  เห้ยยย มันไม่ใช่ฝนนี่หว่า หันไปดูบนเขาใกล้ๆบ้าน   ขาวๆ นั่นมันหิมะใช่มั้ย    หูยยย แค่นี้ก็ตื่นเต้นและ  หิมะมันเป็นแบบนี้นี่เองหรอ   นี่คือรูปที่ถ่ายจากห้อง



พอดีลงไปหาอะไรกินข้างล่าง เลยคุยกะโฮสว่า หิมะตกมาหน่อยนึงแล้ว  เห็นบนเขา   โฮสตอบแบบว่า   หิมะแแค่นี้จะตื่นเต้นไปทำไม นี่มันแค่ฝนตกแล้วเป็นน้ำแข็งเฉยๆ เอง  ไม่เห็นน่าตื่นเต้น เลย  ...... เอิ่ม  โฮสอยู่จะ 20 ปี  แต่ เรามาอยุ่ได้4-5  เดือน  ไม่เคยเห็นหิมะมาก่อน  ใครมันจะไม่ดีใจวะ   


หลังจากเจอคำพูดโฮสไปก็เลยคิดว่า  เออ กรูคงดีใจเว่อไปเองมั้ง     ตัดภาพไปที่ตอนกลางคืน โฮสพ่อกลับมา  และ คนแม่กำลังจะไปทำงาน   เจอเราที่อยู่ข้างล่างพอดี  คนพ่อบอกเราว่า   ออกไปข้างนอกสิ  เราก็คิดว่าเอ๊ะ ไล่กรูออกจากบ้านหรอเนี่ย  คือโฮสคนพ่อแทบไม่พูดอังกฤษเลย  เค้าก็เลยเปิดประตูบ้านแล้ววงเรียกเรา  เค้าบอกหิมะตก แต่ตอนนี้นิดเดียว  อีกประมานสองเดือนมันจะตกเยอะ เยอะ เยอะ กว่านี้เยอะเลยนะ   คือน้ำเสียงคนพ่อยังแบบตื่นเต้นเลยทั้งๆที่ตัวเองก็คงเห็นมาทั้งชีวิต  แต่โฮสแม่ยังคงเดิม  ก็แค่เนี๊ย !!!




พอเช้ามาคนแม่กลับมาถึงบ้าน  บ่นใหญ่เลยว่าเมื่อคืนขับรถยากมาก หิมะตก มองไม่เห็นอะไร      เรานี่ก็ได้แต่นึกในใจ  แหมมมม ละ บอกตกแค่นี้เองจะตื่นเต้นทำไม    



แต่มันก็ตกแค่วันนั้นจริงๆ ละก็หายไปเลย 555  จนมาตกอีกทีช่วงเดือนพฤศจิกายน  ก่อนที่เราจะกลับไทย  บรรยากาศก็ประมาณนี้  










น่าเสียดายที่เราไม่ได้อยู่ถึงช่วงที่มีหิมะตกเยอะๆ หนา ๆ ตามที่เราเคยได้มโนไว้  



Create Date : 29 สิงหาคม 2561
Last Update : 29 สิงหาคม 2561 14:48:50 น.
Counter : 719 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

cochonelle
Location :
Île-de-France  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
สิงหาคม 2561

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog