No matter what life brings, I just believe that... Everything happens for the best.

Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
25 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
ชื่อนั้นสำคัญไฉน...สงสัยต้องจองไว้สักหลายสิบชื่อ >_<

บังเอิญจังเลยน้า บล็อคสองวันติดกัน มันมีเรื่องชื่อมาเอี่ยว ^^

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ถนนนักเขียน เว็บ pantip.com มีเรื่องวุ่นวาย (?) เล็กน้อย นั่นก็คือ มีนักเขียนคนหนึ่งบังเอิญใช้ชื่อตัวละครไปซ้ำกับนามปากกา (นามจอ) ของนักเขียนอีกคน จึงมีการขอให้เปลี่ยนชื่อ ถอนเรื่อง ฯลฯ มากมาย ตอนนี้เรื่องหายไปแล้ว เนื่องจากกระทู้ต้นเรื่องโดนมือดีลบไปแล้ว วันนี้ว่าจะไปอ่านและแปะความคิดเห็นสักหน่อย เลยชวดไป แฮ่

ความรู้สึกของตัวเองเกี่ยวกับเรื่องนี้ ... รู้สึกว่าเรื่องไม่เป็นเรื่องเลยน้อ ... ไม่รู้ว่าตัวเองขาดความพิถีพิถัน และ sensitive กับเรื่อง "ชื่อ" น้อยไปหรือเปล่า

ไอซ์ไม่ค่อยเห็นว่าเรื่องชื่อเป็นเรื่องสำคัญเท่าไหร่ ... แปลกไหม

อย่างนามปากกาของตัวเองเนี่ย ใครถามทีไร ก็เขินทุกที
- "Clear Ice" นี่ใช้นามจอ ที่ตอนสมัครสมาชิกของพันทิป ก็ไม่ค่อยจะใช้หัวคิดเสียเท่าไหร่ ฮา ...
- ส่วน "อะมีราห์" ก็เอามาจากเรื่องสั้นที่ตัวเองเขียน นั่นก็คือ "อัศวินแห่งทะเลทราย" ในหนังสือ "ลิขิตหัวใจด้วยไพ่รัก"
- "ภูวดี ตู้จินดา" นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ใช้ชื่อจริงไปเลย

จริงๆ แล้วนะ ถ้าเป็นไปได้ อยากจะเปลี่ยนนามปากาเป็นชื่อจริงให้หมดเลย หมดเรื่องหมดราว ไม่ต้องคิด ไม่ต้องจำ ฮา

อย่างนี้เรียกว่าไม่สมกับเป็นนักเขียนหรือเปล่า เพราะดูเหมือนนักเขียนหลายๆ คนจะพิถีพิถันกับชื่อมากๆ

ไม่รู้สินะ ไอซ์ไม่ค่อย "ยึดถือ" กับ "ชื่อ" เท่าไหร่ ที่สำคัญสำหรับไอซ์มากกว่าคือ "ตัวผลงาน" ... ผลงานของเรามีเอกลักษณ์อะไรสักอย่าง อย่าง สำนวน หรือ จังหวะการดำเนินเรื่อง พอที่คนอ่านอ่านปุ๊บจะรู้เลยว่าเป็นไอซ์ ไม่ว่าจะใช้นามปากกาไหนก็ตามหรือเปล่า

เคยอ่านคคห.หนึ่งในเว็บแจ่มใส ตอนที่เรื่อง "หัวใจลับฟ้า...ที่คาปรี" ออกว่า

"อ้าว...พี่ไอซ์เปลี่ยนนามปากกาเหรอ แต่อ่านแล้วก็รู้ว่าเป็นพี่ไอซ์"

อืม...รู้สึกดีค่ะ ฮี่ๆๆๆ แปลว่า สไตล์การเขียนมีเอกลักษณ์มาก คนจำได้

[[...แต่...กร๊ากกกก คิดดูอีกที อาจจะเพราะเป็นแนวรักท่องเที่ยวเหมือนกันหรือเปล่า คนอ่านเลยรู้ ฮา

มีคนถามบ่อยๆ ว่า จะไม่เขียนแนวอื่นบ้างหรือ เขียนแนวอื่นไม่เป็นหรือไง ... ง่ำ ...

แหม ... ถามไรฟะ ... เป็นสิน่า ลองอ่าน คำให้การฯ ดูสิ และเพิ่งเขียนแนวแฟนตาซี กับ สืบสวนสอบสวน จบลงไป ((เพิ่งส่งสนพ.ไปทั้งสองเรื่อง)) ... รับรอง ไม่เหมือนกันเลยสักนิดเดียว

แต่ไม่รู้สินะ สำหรับแนวรักๆ นี่ ไอซ์ยังสนุกอยู่กับการเขียนแนวท่องเที่ยวอยู่ เพราะรู้ว่า อีกหน่อยแก่ไปกว่านี้แยะๆ คงจะเขียนไม่ได้แล้วล่ะ เพราะไม่มีแรงไปเที่ยว เอิ๊กส์

อีกอย่าง...อยากเขียนถึงสถานที่ที่ไม่ค่อยมีคนได้ไปด้วย คิดว่าตัวเองมีโอกาสได้ไปมา ก็อยากจะเขียนถึง ... ถ้าอยากอ่านแนวรักแบบอื่นๆ คนอื่นก็เขียนกันแยะแล้วอะนะ แต่แบบที่ไอซ์เขียน คนไม่เคยไปจริงๆ ไม่น่าจะเขียนได้นา ... หรือว่าเขียนได้ ก็คงจะเหนื่อยแฮกกับการหาข้อมูล และจินตนาการในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ไม่เคยสัมผัสด้วยตาแหละนะ

ยังมีฉากที่ กรีซ เช็ค ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ฯลฯ ที่ยังอยากเขียนถึงอยู่เลย

ถ้าอยากอ่านแต่ทุกบทกุ๊กกิ๊กกันอย่างเดียว เดี๋ยวพระ-นางก็จูบกัน ปล้ำกัน ไปอ่านของคนอื่นเหอะน้า ไม่มีความสามารถในการเขียนอะ เพราะเป็นคนหนักสาระ ฮา

สำหรับเรื่องต่อไป ... ไม่รู้สิ ไว้มีอารมณ์เขียนแนวรักๆ ก่อน ค่อยคิดดูอีกที...]]

เอาล่ะ...กลับมาเรื่องชื่อต่อ ออกไปนอกเรื่องซะไกลเลย

สรุปว่า ไอซ์ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับชื่อเท่ากับตัวผลงานอะนะ อืม...เอาแค่นามปากกาไม่ซ้ำกับชาวบ้านจนทำให้คนอ่านสับสนก็พอแล้วล่ะ

มาถึงชื่อตัวละครบ้าง ... โอย ยิ่งแล้วเข้าไปใหญ่เลย ตอนนี้คนแต่งนิยาย - เรื่องสั้นกันเยอะมาก นักเขียนใหม่เยอะสุด หนังสือปกใหม่ออกกันกระหน่ำซัมเมอร์เซล ... แล้วแต่ละคนน่ะ เชื่อแมะ วนไปวนมา ก็ต้องดันเจอตำราเล่มเดียวกัน แล้วชื่อตัวละครจะไม่ซ้ำกันได้ยังไง ... นอกเสียจากว่า จะตั้งให้เว่อร์มากๆ หรือ ประหลาดๆ อะนะ

ไอซ์น่ะ มีลิสรายชื่อ ชื่อภาษาไทยและความหมายที่ได้มาจากพี่อ้อ ((O-HO)) ติ๊กเตรียมไว้ด้วยนะว่า ชื่อไหนที่คิดจะใช้ ฮา แถม ยังบวกกับพวกเว็บตั้งชื่อลูก เข้าประจำ หาชื่อดี สำหรับตัวละคร ((คนอื่นเห็นจึงมักสงสัยว่า เอ็งมีลูกจะไปตั้งชื่อแล้วหรือไงยะ))

ไอซ์น่ะกลุ้มจะตาย เวลาอ่านไปเจอชื่อที่ตัวเองเล็งเอาไว้ว่าจะใช้ เจอพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ นักเขียน เอาไปใช้แล้ว ที่สำคัญ พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ นักเขียน ในสนพ.เดียวกัน ในหนังสือชุดเดียวกัน ฮา ... น้ำตาร่วงเลย

ก็พยายามเลี่ยงมาตลอดอะนะ แต่หลังๆ ชักไม่ไหววุ้ย ... ใช้วิธี เลิกอ่าน ฮา แบบว่าไม่เห็น แปลว่าไม่รู้ กร๊ากกกก

อะ ไม่ช่าย ... ก็พยายามเลี่ยงชื่อ พระเอก-นางเอก เรื่องยาวอะนะ แต่เรื่องสั้นนี่ ไม่ไหววุ้ย เป็นร้อยๆ เรื่อง ถ้าซ้ำกันบ้างก็ช่างมันเหอะ

ไอซ์ไม่ค่อยคิดมากไง สมมตินะ ว่า ถ้ามีคนจะใช้ชื่อนางเอกว่า ไมล์ และ พระเอกชื่อ การีม ก็ไม่เห็นเป็นไร แต่...อย่าให้อยู่เรื่องเดียวกันละกัน ถ้า ไมล์คู่กับวิษณุ หรือ การีมคู่กับมิเชล อะไรอย่างนี้ มันก็ไม่เห็นจะเกี่ยวกับ ฝากรักฯ จริงไหม

แฟนตาซีเรื่องยาวที่เพิ่งเขียนจบไปอะ ใช้ชื่อซ้ำกับตัวเอกของ อ้อม - เด็กทะเล ทั้งพระเอก - นางเอก เลยล่ะ

พระเอกชื่อ "คิรากร" ดันไปซ้ำกับชื่อนางเอกแนวแฟนตาซีของอ้อม ... แต่ว่า ไม่ได้ตั้งใจหรอก เพราะตอนอ่านแฟนตาซีของอ้อมอะ ดันอ่านชื่อนางเอกผิดทั้งเรื่องเลย อ่านว่า ศิรากร ฮ่อย...

นางเอกชื่อ "เปรมิกา" ก็ซ้ำกับนางเอกที่อ้อมเคยใช้ในเรื่องสั้น แล้วก็ซ้ำกับชื่อตัวละครของนักเขียนคนอื่นๆ อีกตรึมเลย ((ชื่อนี้ฮิตอะนะ ฮา))

ตอนนั้นถามอ้อมว่า จะใช้ล่ะนะ โอเคไหม ((แบบว่าขี้เกียจหาชื่อใหม่แล้ว คิดอยู่เกินสองอาทิตย์อะ))

อ้อมบอกว่า ใช้ๆ ไปเหอะ

อืม...พอมามีเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นในถนนฯ ได้อ่าน คคห. ของบางคน ทำให้รู้สึกว่า เอ...ไอซ์คิดง่ายไปหรือเปล่า จริงๆ แล้วอ้อมอาจจะไม่อยากให้ใช้หรือเปล่า แง

ก็ไม่รู้อะนะว่า นักเขียนคนอื่นๆ ซีเรียสกับชื่อตัวละครว่า จะไปซ้ำกับคนอื่นมากแค่ไหน ของไอซ์จะเน้นว่า มันเหมาะกับเนื้อเรื่อง และถูกใจคนเขียน สร้างอารมณ์ทำให้เขียนออกเป็นพอ

บางชื่อที่เล็งว่าจะใช้ ... ตอนนี้เห็นคนใช้ไปแล้ว ก็กลุ้มๆ เหมือนกันนะ

ยกตัวอย่างเช่น ไอซ์น่ะ มีพล็อตมาตั้งสามปีกว่าๆ แล้วอะนะ ว่า อยากจะเขียนแนวลึกลับเกี่ยวกับฝาแฝด ว่าจะให้ชื่อ "ตมิสา" กับ "ติชิลา" ซึ่งแปลว่า "ดวงจันทร์" ทั้งคู่ ให้ชื่อเล่น ตี้ กับ ต้า

เวลาผ่านไป มีแต่พล็อต ไม่ได้เขียน ปรากฎว่า มีคนเอาสองชื่อนี้ไปใช้แว้ววววว ของ ทะเลกับความมืด เป็นชื่อเรื่องด้วย "ติชิลา" และตอนนี้ของ พี่โตมิโตฯ นางเอกก็ชื่อ "ตมิสา"

อ้อๆ มีอีกชื่อ ตยาคีย์ ที่แปลว่า นักรบ อะ ไอซ์เล็งว่าจะใช้เป็นชื่อพระเอก ... แต่เห็นแว่บๆ ว่า มีคนใช้ชื่อนี้เป็นนามปากกา (หรือว่าตัวละครหว่า) แงๆๆๆๆ

ฮือๆๆ น้ำตาตกใน

แต่...ตอนนี้ถามตัวเอง สมมติว่า มีอารมณ์จะเขียนเรื่องยัยแฝดตอนนี้ล่ะ จะใช้ชื่ออะไร ไอซ์ก็ตอบว่า ตมิสา กับ ติชิลา เนี่ยแหละ จะซ้ำกับใครก็ช่างเหอะ มันเป็นชื่อในตำราตั้งชื่อนะเฟ้ย แง่งๆๆๆ แถมเข้ากับเรื่องที่วางพล็อตเอาไว้ แถมตอนนั้นก็เปิดเว็บ เปิดตำราหาชื่อแทบตาย จริงๆ แล้วคิดไว้ตั้งสามปีที่แล้วน้าาา งือๆๆๆๆๆ

ก็ไม่รู้นะว่า จะทำให้นักเขียนที่มีผลงานได้ตีพิมพ์ก่อนเสียความรู้สึกหรือเปล่า แล้วคนอ่านล่ะ...จะคิดว่าไอซ์ไปเลียนแบบหรือเปล่า ((เหมือนกรณีคุณชารีฟ เอิ๊กส์))

เอาเหอะ ... หนทางยังอีกยาวไกล คนอื่นๆ เค้ากลุ้มกันเรื่องนี้บ้างไหมเนี่ย

แต่...น้า ... ยังจะเขียนอีกหลายเรื่อง ควรจะประกาศจองชื่อตัวละครไว้ก่อนเลยหรือเปล่า ฮา ((ประมาณว่าอีกสิบปีอาจจะเขียน เอิ๊กส์))

ปล. เอ่อ...แต่แนวสืบสวนสอบสวนที่เพิ่งเขียนจบไป พระเอกชื่อ ศิมันต์ อันนี้ไม่มีในตำราตั้งชื่อนะฮ้า ตั้งเอง ผสมเอง ไม่มีความหมายอะ ใครเอาไปใช้ มีเคือง เพราะกะว่าจะทำเป็นซีรียส์ กร๊ากกกก ((นิสัยไม่ดีนี่หว่า แหะๆๆๆๆ))

....

ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ มากๆ เลยน้า ที่เข้ามาทักทาย แสดงความคิดเห็นในบล็อคที่แล้ว ...
ยุ้ย จริง ลิลลี่ อ้นคนงาม ((แอ๊ก)) พี่นี เจ้า Z น้องพลอย ((ตายแย้ว พี่ยังไม่ได้ส่งหนังสือให้หนูเลย แง)) เจ้าเมย์ ((อ่า...กร๊ากกก จริงๆ แล้วรวมเรื่องสั้นจะใกล้คลอดแล้วอะนะ รอหน่อยน้า ถ้าจะเร่ง ไปเร่งบก.โลด)) อิ๊งค์ ((ดีใจมั่กๆ เลยที่ชอบคำให้การฯ เป็นเรื่องที่พี่คิดว่า เขียนได้ถูกใจตัวเองมากๆ เลยอะนะ ฮา)) ลูกชุป meow-mafioso ((ดีใจที่ยังไม่เบื่อเรื่องเที่ยวจ้า ฮี่ๆๆ)) พี่โอ๋ ((ฮา ชารีฟตัวจริง...อืมๆๆ อิอิ ไอซ์บรรยายในเรื่องไว้หล่อกว่านะ ตัวต้นแบบหน้าขรึมมากกกกเลยอ้ะ)) วรรณ ((แบ่งตามน้ำหนักดีมะ กร๊ากก)) พีจัง และ pu_chiangdao

ขอบคุณทุกความคิดเห็นและกำลังใจค่า ทุกคนก็สู้ๆ กันต่อไปเน้ออออออออ ^^


.............................................

เมื่อตะกี้แปะเสร็จ วิ่งไปฟังพระราชดำรัสของในหลวงมา ... น้ำตาจะไหล เดือดร้อนถึงเบื้องพระยุคลบาทจนได้

พวกชั่วๆ จะสำนึกตัวกันไหมนะ เมื่อไหร่จะออกไปให้พ้นๆ ประเทศ หรือไม่ก็รับกรรมที่ก่อเอาไว้สักที ประเทศจะได้สูงขึ้น ...

จริงๆ ไม่อยากจะพูดถึงประเด็นการเมืองเลย เพราะเครียดจัด ... แต่เกลียดพวกชั่วชาติ เห็นแก่ตัว เล่นเกมการเมืองเพื่อประโยชน์ส่วนตน ประเทศชาติจะฉิบหายยังไงช่าง ขอกูรวย ขอให้กูยิ่งใหญ่ไว้ก่อน ถามจริงๆ เหอะ ตายไปเอาอะไรไปได้บ้าง

.....

เพิ่มเติมอีกหน่อย เห็นพาดข่าวหนังสือพิมพ์บางฉบับวันนี้ ((26 เม.ย.)) แล้วสะท้อนใจ ท่านตรัสตั้งนาน จับใจความได้แค่นั้น? โหย ในกะโหลกไม่มีสมองมีแต่ที่ไว้ยัดเงินสกปรกหรือไงฟะ

พูดไปพูดมา ก็เหมือนกับพระราชดำรัสที่ในหลวงเคยตรัสไว้ตั้งนานแล้ว ... ถ้าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เต็มความสามารถ โดยเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศและส่วนรวมเป็นใหญ่ละก็ อะไรๆ มันก็ไม่วุ่นวายขนาดนี้ ประเทศชาติก็ไม่ต้องล่มจม แล้วก็จะได้ไม่ต้องกู้ชาติ

ก็อยากจะรู้เหมือนกันนะว่า หลังพระราชดำรัสครั้งนี้แล้ว จะเป็นยังไง กกต. ศาล จะทำหน้าที่ได้มีน้ำยาหรือเปล่า

คราวตอนวันเกิดท่าน ท่านพูดเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ไม่กี่วันต่อมา ก็มีไอ้พวกบ้าทำเรื่อง Mega Project ต่อ

งานนี้ล่ะ?

สงสารพ่อของปวงชน สงสารประเทศไทย

..........................

เติมอีกรอบ วันนี้ ((27/4/06)) เข้า bloggang ยากจัง แปะใหม่ลำบาก

ได้ฟังเพลงนี้ ...ฟังแล้วน้ำตาไหลเลยอะ ฮือๆๆๆ

Title: ของขวัญจากก้อนดิน
Artist: เบิร์ด ธงไชย
Album: แทนหัวใจ...ให้พ่อ

เราทุกคนก็เหมือนก้อนดินแค่ก้อนหนึ่ง
เปราะบาง ไร้ค่า ไร้ความหมาย
อ่อนแอ เหมือนโคลนไหลไปตามทางเรื่อยไป
เมื่อน้ำแห้งไปก็แตกระแหง

มีพลังเพียงแค่แรงเดียวที่ยึดเรา
เหนี่ยวรั้งเราไว้ให้กล้าแข็ง
รวมผู้คนมากมายให้ทรงพลังแข็งแรง
รวมเม็ดดินทุกเม็ดให้เป็นแผ่นดิน

เราก็รู้พ่อต้องเหนื่อยสักเพียงไหน
ต้องลำบากใจกายไม่เคยสิ้น
เพราะพ่อรู้ พ่อคือ พลังแห่งแผ่นดิน
ให้เราพออยู่พอกินกันต่อไป

หากจะหาของขวัญให้พ่อสักกล่อง
เราทั้งผองจะพร้อมกันได้ไหม
บวกกันเป็นดินเดียวให้พ่อได้สุขใจ
ไม่ต้องเหนื่อยเกินไปอย่างที่เป็นมา

......ไม่ต้องเหนื่อยเกินไปอย่างที่แล้วมา

//www.gmember.com/music/music_player/music.php?songid=00619801&song=ของขวัญจากก้อนดิน&artist=เบิร์ด+ธงไชย&album=แทนหัวใจ...ให้พ่อ&haswma=yes&haslyric=no&hasvdo=no&v=1cjRxp%2BX0Zk%3D#


Create Date : 25 เมษายน 2549
Last Update : 27 เมษายน 2549 13:44:59 น. 32 comments
Counter : 1073 Pageviews.

 
นอนดึกนะยะ ข้าราชการสาว


โดย: มณฑารัตน์ IP: 58.8.138.65 วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:22:07:01 น.  

 
อ่า...ยุ้ยมาคนแรกหรือเปล่าคะ???

อ่านเรื่องที่เกิดในถนนนักเขียนไม่นาน ยุ้ยรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องเล็กนะคะ ที่ชื่อจะซ้ำกันได้ ไม่แปลกหรอก พี่ไอซ์ไม่ได้เป็นคนคิดน้อยหรอกค่า เพียงแต่ทัศนคติของดีละคนมันไม่เหมือนกัน...เท่านั้นเอง

แต่เรื่องมันก็ไม่ได้รุนแรงมาก เอาเป็นว่าให้มันผ่านไปเถอะ...เนอะๆๆ

รออ่านผลงานของพี่ไอซ์อย่างใจจดใจจ่อ (บางที่ไม่ได้อ่านในถนนไง ประมาณว่า...งือๆ...อ่านไม่ทัน รออ่านเป็นรูปเล่มดีกว่า ฮี่ๆ

ส่วนเรื่องการเมือง เฮ้อ!! เบื่อมากๆ...


โดย: YUI_MUNMOO วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:22:12:30 น.  

 
Clear Ice หน้าตาเป็นหยั่งงี้นี่เอง ยังสาวอยู่เลยแฮะ น่ารักดี

นึกว่าเป็นป้าแก่ๆ ซะอีก เห็นเขียนนิยายเป็นปอกกล้วย


โดย: ครับ IP: 58.147.102.81 วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:22:41:32 น.  

 
ไม่แปลกหรอกค่ะ
ชื่อคนเป็นๆยังซ้ำกันมากมายเลยค่ะ

ขนาดเคยตั้งชื่อเมลล์อยู่ทีก็ว่าไอเดียบรรเจิดแล้วนา
เขียนชื่อตัวเองแบบถอยหลังน่ะค่ะ.....ยังมีคนตั้งแล้วอ่ะ โห


โดย: จริง วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:23:56:58 น.  

 
ชื่อซ้ำกันไม่เห็นจะแปลกเลย ทีคนเราชื่อยังซ้ำกันได้เลย
ว่าแต่เมื่อไหร่พี่ไอซ์จะออกนิยายเล่มใหม่อ่ะ
รอมาตั้งนานแล้ว


โดย: ทุ่งนากับกองฟาง (ทุ่งนากับกองฟาง ) วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:1:15:43 น.  

 
แวะมาอ่านค่า พี่ไอซ์ แหม ตกแต่งบล็อกได้เย็นดีจัง ดับร้อนจริงๆเลยค่ะ ^^

โน้ตว่าบางทีอาจจะเป็นเพราะอากาศร้อนมากๆก็เลยทำให้คนหงุดหงิดง่ายขึ้นมาก ทำให้เรื่องบางเรื่องที่ปกติคงไม่เป็นเรื่องกลายเป็นปัญหาขึ้นมาได้ เฮ้อ...

เรื่องชื่อตัวละครมันพูดกันยาก ถ้าจะไม่ให้ซ้ำกับใครเขาคงเป็นไปแทบไม่ได้เหมือนกันนะคะ เพราะส่วนมากโน้ตก็ตั้งโดยอาศัยเปิดเว็บตั้งชื่อนั่นแหละค่ะ ใช้วิธีแรนดอมเอาด้วยซ้ำไป ลองกดวัน และ หมายเลขหน้าสุ่มๆดูก็ยังเคย เจอชื่อไหนปิ๊งสุดในหน้าก็เอาชื่อนั้นแหละ (ฮา เล่นง่าย) ซึ่งถ้าใครใช้วิธีเดียวกันก็มีโอกาสมากๆที่จะได้ตัวละครที่มีชื่อเหมือนกัน


โดย: 1981 (บทเพลงแห่งความฝัน ) วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:6:47:55 น.  

 

แหะ แหะ... หนูไม่รู้อ่ะค่ะ แต่หนูไม่ถือนะคะ ^^"

ขนาดบางชื่อหมอปุ๊กฟันธงเอง ยังเคยเจอว่าซ้ำเลยอ่ะค่ะ แต่ก็อีก... ไม่มีอะไรใหม่ใต้ดวงตะวัน :)

เรื่องพระราชดำรัส... เมื่อคืนฟังอยู่ 3 รอบกว่าๆได้ สงสารในหลวงของเราจังเลยค่ะ ขนาดท่านตรัสขนาดนี้แล้ว ก็คงต้องรอดูจิตสำนึกของ 'ข้าราชการ' บางส่วนต่อไปอ่ะค่ะ... ว่าจะได้สำนึกกันบ้างไหม... เฮ้อ... แอบเครียดอ่ะค่ะ

><"




โดย: p_jung IP: 61.47.107.234 วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:8:54:02 น.  

 
ไม่ค่อยซีเรียสเหมือนกันค่ะ (กับเรื่องชื่อทั้งหลาย) นอกเสียจาก ถ้าสมมุติว่าชื่อนั้นเป็นชื่อประหลาดมหัศจรรย์พอสมควรที่เราผสมขึ้นมาเอง โดยมีเบื้องหลังหรือแรงบันดาลใจบางอย่าง (เป็นพวกแรงบันดาลใจเยอะ จริงๆ คือ แรงเยอะน่ะพี่ กร๊ากกกก) แล้วชื่อนั้นแบบ เป็นชื่อที่ไม่มีในพจนานุกรม (เช่น ที่เคยคิดว่าอยากเปลี่ยนนามปากกาเป็น 'คริชาญา' ซึ่งมาคิดคำนี้ได้ตอนนั่งรถเมล์สาย 14 อยู่แถวสนาม Chelsea) ถ้ามีคนเอาไปใช้ ก็อาจจะอึ้งๆ นิดนึง แต่ก็...นะ มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตขนาดนั้นอยู่ดี (คิดง่ายๆ อีกคนแล้ว)

แต่ต่างคนคงต่างจิตต่างใจน่ะค่ะ เสียดายอย่างเดียวว่าไม่น่าจะต้องเป็นเรื่องเป็นราวกันใหญ่โตเลย เพราะก็คนบนถนนฯ ด้วยกันเองทั้งนั้น

สรุป เรามาพล่ามอะไรแถวๆ นี้เนี่ย ไม่ได้แวะมานานค่ะ โม้เยอะหน่อยเนอะ

ปล. เพิ่งรู้ว่าพี่ไอซ์มีนางเอกชื่อ 'เปรมิกา' ด้วย อย่างนี้เปี๊ยกก็ขโมยชื่อพี่อะจิ กร๊ากกกกกกก (ชื่อเล่นชื่อเปรมี่เหมือนกันด้วยป่าวเนี่ย ชักสยอง)


โดย: อุรัสยา IP: 203.155.9.138 วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:9:40:27 น.  

 
ขื่อตัวละครซ้ำกันเหรอ
คิดว่าไม่ซีเรียสนะคับ อย่างที่พี่ไอซ์ว่าอ่ะ
นางเอกชื่อ ก คู่ พระเอก ฮ
ของอีกคน นางเอกชื่อ ก คู่พระเอก ฉ
แต่แนวเรื่องคนละแนว ก็โอเคแล้ว

นึกถึงความเป็นจริงสิ ชื่อคนเราซ้ำๆกันมากมาย

ขำๆหน่อยก็เพื่อนเลย ชื่อจริงว่า ประเสริฐ ชื่อเล่นว่า ชาย
มีน้องชายอายุห่างกัน 7 ปี ชื่อเล่นว่า หนุ่ม
อยู่มาวันหนึ่ง น้องชายเข้าอนุบาล ถึงได้รู้ว่ามีชื่อจริงว่า ประเสริฐ เหมือนพี่ชายเด๊ะ

เพราะตอนไปแจ้งเกิด ปู่แจ้งเกิดพี่ชาย พ่อแจ้งเกิดน้องชาย


โดย: wanwitcha วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:13:38:54 น.  

 
เรื่องชื่อตัวละครอิงเป็นอีกคนที่ไม่คิดมากนะคะ ^^' ไม่คิดมากถึงไม่คิดเลยด้วย ถ้าคิดชื่อไหนได้ แล้วชอบก็เขียนเลย จะมีใช้แล้วจะไม่เคยใช้ก็ไม่เป็นไร เอาเถอะ ชื่อสวยน้า

แต่ถ้าเป็นเรื่องนามปากกา ก็หาที่เป็นตัวเองยังไม่ไปซ้ำกับใครที่เราเคยรู้มาเป็นโอเค แต่ถ้าไม่รู้แล้วซ้ำ จะให้ทำไงได้น้อ

ตราบใดที่เป็นชื่อที่พบได้ทั่วไปทุกแห่งหนตำบลโลก อิงก็โอเคค่ะ ซ้ำกันได้ แต่ถ้าเป็นชื่อที่คิดเอง สมาธิสนธิดำริกันมาเอง แต่ โอ้ว มีคนซ้ำ ก็ต้องพิจารณาปัจจัยรอบด้านละว่าซ้ำได้ไง



โดย: นายน้อย (nainoi_tplusone ) วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:18:11:18 น.  

 
เหมือนกันเลยค่ะ ไม่คิดมาก

ไอ้ที่สำคัญคือพล๊อต แล้วก็ลักษณะการนำเสนอต่างหาก

แต่ถ้ามีใครเอาทั้งชื่อเล่น และชื่อจริง เราไปเป็นตัวอิจฉาสิ น่าคิด

เจะปวด

เพราะความจริงคงไม่มีใครอยากจะไปลอกชื่อคนอื่นมาหรอกเนอะๆ


โดย: มินต์เองค่ะ IP: 58.8.125.30 วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:20:34:35 น.  

 
เพิ่งรู้ว่ามีหลายนามปากกา Ha
ชื่อซ้ำไม่น่าแปลก
แต่ถ้าเนื้อเรื่องมันเข้าค่ายลอกนี่...ไม่น่าให้อภัยมากกว่า


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:21:52:24 น.  

 
ประเด็นร้อน (ที่ไม่น่าจะร้อนขึ้นมาได้ )

เรื่องชื่อ หนูพยายามจะไม่ให้ซ้ำนะคะ เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน แต่ถ้าเป็นชื่อที่มีผลต่อเรื่อง หรือเป็นชื่อที่กรี๊ดมากๆ ก็ไม่เปลี่ยน (หนูมีนางเอกชื่อมาภา และมีพระเอกชื่อวัชริศ แต่คนละเรื่องกันนะคะ ได้ข่าวว่า พี่ไอซ์ใช้ชื่อนี้ไปแล้วทั้งคู่ หนูช็อกไปเลยนะ ฮา... แต่ก็ไม่เปลี่ยนค่ะ เพราะเป็นชื่อที่มีผลต่อเรื่องอ่ะงับ )

เรื่องพระราชดำริ... รู้สึกสลดใจยังไงก็ไม่รู้ ท่านไม่ควรต้องมาเหนื่อยแบบนี้เลย...


โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:3:15:18 น.  

 
สำหรับชื่อตัวละคร ถึงจะอยากได้ชื่อเก๋ๆ ถูกใจ ไม่โหล แต่ก็ไม่ซีเรียสมากนะคะ ขอให้ชอบ และไม่ซ้ำกับชื่อในนิยายที่เคยผ่านตามาก็โอเคแล้ว ส่วนใครจะมาซ้ำกับเราก็ไม่มีปัญหาค่ะ ตราบใดที่ซ้ำโดยบังเอิญและบริสุทธิ์ใจ เพราะเราไม่ได้จดลิขสิทธิ์อ่ะน้า ฮา แต่ก็อาจจะมีบางชื่อที่ชอบเป็นพิเศษ (เช่น ชื่อที่เอามาผสมเอง หรือชื่อคนใกล้ตัว) ก็ไม่ถึงกับหวง แค่ขอใช้ก่อนเป็นคนแรกนะ ฮา

ส่วนนามปากกา ฮา เล่นง่ายเหมือนกันค่ะ ก็ภูมิใจกับชื่อตัวเองอ่ะน้า

คิดถึงพี่ไอซ์จ้ะ


โดย: tintin (nyx ) วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:11:00:31 น.  

 
ขอออกความคิดเห็นหน่อยนะคะ เรื่องชื่อนี้ไม่ค่อยซีเรียสเพราะทั่วประเทศก็มีชื่อคนซ้ำกันซ้ำมาเยอะแยะมากมาย..และมันคงไม่แปลกที่ชื่อในนิยายจะมีชื่อซ้ำคะ..ขอแค่เนื้อเรื่องไม่ซ้ำเป็นพอ..จาติดตามผลงานของพี่ไอซ์ตลอดคะ


โดย: CPMZ IP: 203.113.16.241 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:13:32:15 น.  

 
พี่ไอซ์อิ๊งค์ขอออกความเห็นเหมือนเดิมกับกระทู้ที่แล้วค่ะ (มาแนวขี้เกียจอีกแล้ว )

เช้านั้นตื่นมาฟังพระราชดำรัสแต่เช้าตรู่อ่ะ ทีวีเอามาเปิด ฟังแล้วสงสารพระองค์ท่านจับใจ ขนาดเราไม่ได้เป็นคนทำฟังแล้วยังละอายใจแทน แล้วพวกคนเหล่านั้น เขาจะสำนึกบ้างมั้ยน้อ...


โดย: ink (W i n t e r b e r r y ) วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:15:00:30 น.  

 
ไม่จริงค่ะๆๆๆ หนูขอแฉ

พี่ไอซ์โกหก ตอนตั้งชื่อเหมือนกัน พี่ไอซ์หักคอเอาไปเลยค่ะ หนูไม่ได้ยอมน้า

(ข้างบนล้อเล่นนะ ฮา )

ตอนอ่านกระทู้ก็นะ แบบว่า...สำหรับเราเรื่องมันเล็กอ่ะ แต่สำหรับเขาคงไม่เล็กมั้งนะ ต่างคนก็ต่างจิตต่างใจ

แต่ไอ้ที่อ่าน "คิรากร" เป็น "ศิรากร" จนจบเรื่องนี่เคืองนะเออ

ว่าแต่เปรมิกาของไอซ์นี่ชื่อเล่นชื่อไรหว่า (อ่านนานจนลืม ไม่ได้อ่านในเนตจนจบด้วย แบบจะรอเป็นเล่มอ่ะ) ของเราชื่อ "เป้" นะ ไอซ์ใช่ชื่อเล่นไรอ่ะ (เพิ่งรู้ว่าใจตรงกันขนาดนี้ หรือว่าจริงๆ เราก็เป็นโซลเมทกัน ฮา)


โดย: เด็กทะเล IP: 202.26.169.90 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:16:11:28 น.  

 
ไม่จริงค่ะๆๆๆ หนูขอแฉ

พี่ไอซ์โกหก ตอนตั้งชื่อเหมือนกัน พี่ไอซ์หักคอเอาไปเลยค่ะ หนูไม่ได้ยอมน้า

(ข้างบนล้อเล่นนะ ฮา )

ตอนอ่านกระทู้ก็นะ แบบว่า...สำหรับเราเรื่องมันเล็กอ่ะ แต่สำหรับเขาคงไม่เล็กมั้งนะ ต่างคนก็ต่างจิตต่างใจ

แต่ไอ้ที่อ่าน "คิรากร" เป็น "ศิรากร" จนจบเรื่องนี่เคืองนะเออ

ว่าแต่เปรมิกาของไอซ์นี่ชื่อเล่นชื่อไรหว่า (อ่านนานจนลืม ไม่ได้อ่านในเนตจนจบด้วย แบบจะรอเป็นเล่มอ่ะ) ของเราชื่อ "เป้" นะ ไอซ์ใช่ชื่อเล่นไรอ่ะ (เพิ่งรู้ว่าใจตรงกันขนาดนี้ หรือว่าจริงๆ เราก็เป็นโซลเมทกัน ฮา)


โดย: เด็กทะเล IP: 202.26.169.90 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:16:12:49 น.  

 
ไม่จริงค่ะๆๆๆ หนูขอแฉ

พี่ไอซ์โกหก ตอนตั้งชื่อเหมือนกัน พี่ไอซ์หักคอเอาไปเลยค่ะ หนูไม่ได้ยอมน้า

(ข้างบนล้อเล่นนะ ฮา )

ตอนอ่านกระทู้ก็นะ แบบว่า...สำหรับเราเรื่องมันเล็กอ่ะ แต่สำหรับเขาคงไม่เล็กมั้งนะ ต่างคนก็ต่างจิตต่างใจ

แต่ไอ้ที่อ่าน "คิรากร" เป็น "ศิรากร" จนจบเรื่องนี่เคืองนะเออ

ว่าแต่เปรมิกาของไอซ์นี่ชื่อเล่นชื่อไรหว่า (อ่านนานจนลืม ไม่ได้อ่านในเนตจนจบด้วย แบบจะรอเป็นเล่มอ่ะ) ของเราชื่อ "เป้" นะ ไอซ์ใช่ชื่อเล่นไรอ่ะ (เพิ่งรู้ว่าใจตรงกันขนาดนี้ หรือว่าจริงๆ เราก็เป็นโซลเมทกัน ฮา)


โดย: เด็กทะเล IP: 202.26.169.90 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:16:13:03 น.  

 
ไม่จริงค่ะๆๆๆ หนูขอแฉ

พี่ไอซ์โกหก ตอนตั้งชื่อเหมือนกัน พี่ไอซ์หักคอเอาไปเลยค่ะ หนูไม่ได้ยอมน้า

(ข้างบนล้อเล่นนะ ฮา )

ตอนอ่านกระทู้ก็นะ แบบว่า...สำหรับเราเรื่องมันเล็กอ่ะ แต่สำหรับเขาคงไม่เล็กมั้งนะ ต่างคนก็ต่างจิตต่างใจ

แต่ไอ้ที่อ่าน "คิรากร" เป็น "ศิรากร" จนจบเรื่องนี่เคืองนะเออ

ว่าแต่เปรมิกาของไอซ์นี่ชื่อเล่นชื่อไรหว่า (อ่านนานจนลืม ไม่ได้อ่านในเนตจนจบด้วย แบบจะรอเป็นเล่มอ่ะ) ของเราชื่อ "เป้" นะ ไอซ์ใช่ชื่อเล่นไรอ่ะ (เพิ่งรู้ว่าใจตรงกันขนาดนี้ หรือว่าจริงๆ เราก็เป็นโซลเมทกัน ฮา)


โดย: เด็กทะเล IP: 202.26.169.90 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:16:13:16 น.  

 
อ่า เห็นพี่อ้อมบอกแปะเม้นท์ไม่ได้ เลยว่าจะเข้ามาแปะแทน ฮา ไม่ต้องแปะแล้วนะค้า

ปล. คิดถึงสาวๆ จ้ะ อิอิ


โดย: tintin IP: 203.152.25.121 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:16:27:17 น.  

 
ถ้าไอซ์จะจองชื่อไหน ก็มาลงไว้ด้วยละกัน
จะได้มาหยิบไปใช้

และอย่าคิดมาห้ามเด็ดขาด จะงดลงทันที
ได้โอกาส อู้ซะเลย มีแพะรับบาปแทนด้วย(แต่ไม่งดขายว๊อย)

ตยาคี เหมือนเป็นชื่อ ตัวละครในผู้ชนะสิบทิศ
และนิยายอีกเรื่อง (ฐานข้อมูล คุณแม่บ้าน)

ปล. ถ้าเป็นชื่อที่ป้าคิด และใช้แล้ว ไม่งก
แต่ขาย กร๊ากกกกกกก (คงคอนเซปป์งก ฮี่ ฮี่ )


โดย: ป้าหนอน วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:18:53:43 น.  

 
ป้าใช้ชื่อที่ไอซ์จองไว้ชื่อไหน บอกไว้ด้วยนะคะ ที่เหลือหนูจะหยิบมาใช้เอง

ไอซ์อย่ามาห้ามพี่เสียให้ยาก

แต่ถ้าเป็นชื่อที่พี่คิด และใช้แล้ว ไม่งกเหมือนกัน แต่ขาย ฮี่ๆๆๆๆ

ปล. ป้าว่าไง หลานก็ว่างั้น ฮ่าๆๆๆๆ


โดย: O-HO วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:18:59:16 น.  

 
ลอกไอเดีย ชั้นก็เก็บตังนะยะ
ห้ามไม่จ่าย ไม่งั้นชั้นจะงอน ไม่มาตอบบล็อคนี้

จ่ายม๊า ไม่งั้นห้ามมาตอบต่อจากชั้นไปตลอดก๊าลลลล~


โดย: ป้าหนอน วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:19:04:57 น.  

 
เด๋วเอาไปจ่ายให้น่ะ แหมมมม ลอกไอเดียนิดไอเดียหน่อย ก็ไม่ได้

กับลูกกับหลานก็ไม่เว้น


โดย: O-HO วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:19:35:11 น.  

 
ลี่ว่าเรื่องสั้นอย่างที่พี่ไอซ์ว่าแหละค่ะ ชื่อซ้ำกันไปซ้ำกันมาเยอะแยะจนงงไปหมดเลยค่ะ ทำไงได้คะภาษามันก็มีอยู่เท่านี้

อย่างเปรมิกา เปมิกา แพร พลอย ฝ้าย ครีม ชื่ออะไรพวกนี้ซ้ำมากมายค่ะ ชื่อยอดฮิตเลยค่ะ รวมทั้งพวกที่แปลว่าดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดวงดาว (ลี่ก็ชอบค่ะ)



โดย: lily <lovekalo> (lovekalo ) วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:20:14:03 น.  

 
บล็อกแก๊งค์หลอกลวง

ตอนโพสต์บอกว่าโพสต์ไม่ได้ให้เข้ามาใหม่ เพราะคนใช้บริการเยอะ แต่ไหงออกมาซะหลายความคิดเห็นเลย (กลายเป็นพวกย้ำคิดย้ำทำ ) รบกวนไอซ์ลบคคห. แรกๆ ออกไปเลยน้า แต่อย่าลบเพลินจนหมดละ เดี๋ยวจะมีคนหาว่าไอซ์ปิดบังความจริง (ที่เรามาแฉ ฮา )

คิดถึงนะจ๊ะ คนขยัน


โดย: เด็กทะเล IP: 202.26.169.90 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:7:08:29 น.  

 
หวัดดีจ้ะน้องไอซ์
พักนี้น้องขยันจังเลย ดีค่ะ พี่ชอบเข้ามาอ่าน
เรื่องชื่อยังงัยก็ได้นะ สำหรับพี่ (เป็นคนไม่จำชื่อใครเลย) กว่าจะจำได้ก็เล่นเอาเรียกผิดเรียกถูกอยู่นาน
แต่ก็อย่างว่าหล่ะนะ นานาจิตตัง สำหรับเราเรื่องเล็ก แต่สำหรับคนอื่นอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ก็ได้นะ
วันนี้ไปก่อนละนะค่ะ ทำงานต่อ


โดย: oa IP: 202.28.9.80 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:12:17:09 น.  

 
สวัสดีพี่ไอซ์

หนูโรสก็เข้าใจในประเด็นชื่อเหมือนนะคะว่ามันเซนสิทีฟ

แต่ ... มันก็มีโอกาสซ้ำกันได้จริงแหละ
(ถ้าไม่ได้เป็นคนบัญญัติศัพท์ขึ้นมาเอง โอกาสซ้ำมีเกือบ 100 % เนอะ)

แต่โรสก็พยายามจะแต่งเรื่องที่ใช้ชื่อไม่ค่อยซ้ำใคร
ขนาดคิดเอาเอง เอาคำนี้มาแปะคำนั้น แต่ก็ซ้ำอยู่ดี 555+

แวะมาอ่าน แล้วก็จากไปฮะ หุหุ


โดย: หนูโรส IP: 203.156.74.100 วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:13:13:57 น.  

 
กร๊ากกกกกกกกกก ไอซ์ ประสบปัญหาคล้ายๆ กัน มีชื่อนึงที่คนใช้ไปแระ และอยู่ในลิสต์ของไอซ์ด้วย สงสัยพี่คงต้องเปลี่ยนจริงๆ แล้วล่ะ กาซิกๆๆๆ อิๆๆๆๆ (หลากอารมณ์)


โดย: bookmark วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:41:20 น.  

 
ง่า ส่วนเรื่องบ้านเมือง ปวดใจมากมาย ศก ซบอยู่ตอนนี้ สงสารประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ส่วนบางคน ที่ไม่รู้สึกรู้สาอะไร เฮ้อ เซ็งจิต


โดย: bookmark วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:43:42 น.  

 
แปลกจัง ชื่อเหมือนเราเยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย


โดย: อรวีวรรณ เจริญรุ่งเรืองกิจการศิริกุลชัย ณ นคร IP: 203.172.165.99 วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:12:26:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Clear Ice
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




Friends' blogs
[Add Clear Ice's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.