6 สิงหาคม 2555

ใบไม้แดง...2011..วันแรก..ไม่ค่อยแดงจ๊ะ

หลังจากซากุระ ผ่านไปไม่นานแผนการเที่ยวชมใบไม้แดงก็เกิดขึ้นอย่างเงียบ ๆ เนื่องจากเงินเยนที่แลกไว้ยังเหลือติดตัวกลับมาเยอะพอที่จะเป็นข้ออ้างกับเด็ก ๆที่บ้านว่า แม่คงต้องกลับไปอีกนะ..เงินก็มีอยู่แล้ว ไม่ต้องแลกเพิ่มแล้ว...ให้แม่ไปเถอะนะ...

แต่จริง ๆ แล้วแลกเพิ่มค่ะ เพราะรอบนี้ช็อปกะกินแหลก..

ออกเดินทางวันที่25 พ.ย. 2011 ค่ะ ไปถึงคันไซ ก็บ่ายแก่ ๆค่ะ เพราะความที่อยากได้ตั๋วถูก ๆ ก็ได้แต่เฝ้ารอโปร.. สารพัดโปร..สารพัดสายการบินในกระทู้ห้องบลูก็ตามอ่าน ก็คงจะมีจริง ๆ แหละค่ะ ของถูก.. แต่สำหรับผู้ต้องการของถูกเหมือนเช่นนาฬิกา...โปรดจำไว้ให้ขึ้นใจอย่างหนึ่งนะคะว่า

โปร...ถูกนั้นมีแน่นอนค่ะ แต่ว่า ตัวเรา กับโปร..ถูก ๆ นั้น ต้องคลิ๊กตรงกันด้วยเวลา และเหมาะสมกับแผนเที่ยวของเราด้วยค่ะ

อย่างเช่นนาฬิกา...ตั้งใจว่ารอบนี้จะบินตรงไม่บินต่อเครื่องเหมือนรอบที่แล้ว สุดท้ายก็ต้องมาบินต่อเครื่องด้วยไชน่าอิสเทอร์น ค่ะแถมแพงกว่าตอนที่จะจองครั้งแรกด้วยค่ะ ครั้งแรกบริษัทขายตั๋วโทรมาบอกว่าราคาอยู่ที่ 15,xxx บาท  ปลาย ๆสุดท้ายได้บิน หย่อนสองหมื่นไปติ๊ดเดียว นี่แหละผลของการรอของถูก..รอไปรอมา..น้องโปร....ก็ไม่มาซักที ราคาพอ ๆ กับบินตรงนะแต่เนื่องจากแผนเที่ยวลงคันไซ กลับนาริตะ ตั๋วบินตรงไม่มี

หรือถ้ามีก็คงจะเต็ม จำไม่ได้แล้วค่ะ เพราะว่าทริปนี้เก็บไว้นานมาก....ที่สำคัญมา

ทราบก่อนเดินทางล่วงหน้าจากเอเย่นต์ขายตั๋วเพียงสองวันก่อนเดินทางว่า…

เอเย่นต์ขายตั๋ว......คุณป้าขา คุณป้าต้องบินเซี่ยงไฮ้แอร์ไลน์นะจ๊ะ ไม่ใช่ไชน่าอินเทอร์นค่ะ

คุณป้า....................อ้าวทำไมล่ะ ทำไมต้องเปลี่ยน เอ่อ...จะดีเหรอหนู

เอเย่นต์ขายตั๋ว......ไม่อยากบอกคุณป้าเลยค่ะ ว่าทำไมต้องเปลี่ยนเพราะเดี๋ยวคุณป้ารู้แล้ว

จะไม่สบายใจน๊า....อิ...อิ..

คุณป้า.................แล้วมันจะยากมั้ยเนี่ยะเพราะว่าไปจากเมืองไทยอีกสายการบินหนึ่ง

ตอนไปต่อเครื่องก็ต้องกลับไปนั่งไชน่า อิสเทอร์นตามตั๋วที่จอง....

กรู...เอ๊ยป้า..จะงงเอานะ…

เอเย่นต์ขายตั๋ว......คุณป้าขรา...นั่ง ๆ ไปเหอะ อย่าเรื่องมากยังไงก็สายของบินสัญชาติเดียวกัน

หนูรับรองว่ายังไงป้า.. ถึงญี่ปุ่นแน่นอน เชื่อหนู....

เห้อออ....สรุปขาไปต้องบินกับเซี่ยงไฮ้แอร์ไลน์แล้วไปต่อเครื่องไชน่าอินเทอร์นที่ เซี่ยงไฮ้ตามที่ได้จองตั๋วไว้ค่ะแถมต้องเช็คเอ้าท์ด้วยนะ แล้วก็เช็คอินใหม่

แต่ถ้าเป็นไชน่า อินเทอร์น ตั้งแต่แรกตามที่จองตั๋วไว้เราก็ไม่ต้องเช็คเอ้าท์ค่ะแต่ที่ดีใจเป็นที่สุดก็คือ ได้รับเชิญจาก ตม.ค่ะ คือ เค้าต้องเช็คเอกสารอะไรอีกเยอะ น่าจะเกือบชั่วโมงค่ะ มีเพื่อนร่วมชะตากรรมประมาณ สิบกว่าคนเลยไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนจริง ๆไม่ได้พูดเล่นนะคะ ไม่ใช่ทุกคนนะที่จะมีโอกาสแบบนี้..อิ..อิ..

สุดท้ายก็มาถึงคันไซจนได้และก็เลือกพักที่เดิมค่ะ คือ K’s house และเนื่องจากอายุ

อานามก็ไม่ใช่น้อย ๆ แล้วก็เลยตัดสินใจไปเดินเล่นที่ Iseton แทน...ส่วนแผนเที่ยวที่ได้จัดทำไว้อย่างดิบดีก็เก็บไว้ก่อนพรุ่งนี้ค่อยมาดูว่าจะทำไงต่อไป

ส่วนวันนี้ก็ .....ไปหม่ำราเมนเจ้าอร่อยซึ่งได้มีโอกาสมาหม่ำเป็นชามสุดท้ายของทริปที่แล้ว....

พอมานำมารีวิวคุณครูบอกว่านี่แหละเจ้าอร่อยล่ะ เลยทานเป็นมื้อแรกในทริปนี้ซะเลย แอบสงสารคนที่มาด้วยแกต้องกินราเมนตามเราหลายมื้อ....ไม่เคยขัดเลยทีเดียว หม่ำเสร็จแล้วก็ช็อปเล็กน้อยเสมือนเป็นการกลืนยาก่อนนอนจะได้หลับสบาย...555555

ปล. รีวิวนี้เสมือนเป็นบันทึกความทรงจำส่วนตัวค่ะจะทำรีวิวทีละวันค่ะ ถ้าใครหลงเข้ามาอยากเห็นสีแดง ๆ

ว่ามีแถบไหนบ้างเผื่อจะเป็นแนวทางเที่ยวชมใบไม้แดงปีนี้ ..พรุ่งนี้แวะมาใหม่นะคะ....

Last Update : 16 สิงหาคม 2555 6:03:59 น. 1 comments

คิดถึงญี่ปุ่นค่ะ อยากไปอีกสักครั้ง

โดย: mariabamboo วันที่: 9 สิงหาคม 2555 เวลา:15:35:32 น.

นาฬิกาโบราณ

สนใจการท่องเที่ยว
ถ่ายภาพ
หาของอร่อย ๆ ใส่ปาก
[Add นาฬิกาโบราณ's blog to your web]