Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
26 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
ผีผ้าถุง


ตอนเรียนมัธยมต้นอายุตอนนั้นก็คงประมาณ 13 ปี บ้านเป็นตึกแถว 3 ชั้น ชั้นล่างสุดแม่เปิดเป็นร้านตัดเสื้อสตรี มีช่าง 4-5 คน แต่จะมี 2 คนที่กินอยู่กับเราโดยพักชั้น 3 ซึ่งมี 2 ห้อง เรากับน้องอยู่ห้องด้านหน้าติดถนน(หนวกหูมาก) ช่างจะอยู่ห้องด้านหลัง ส่วนพ่อกับแม่อยู่ชั้น 2 เป็นห้องใหญ่ และมีห้องนั่งเล่น ถ้าเดินจากชั้นล่างขึ้นชั้น 3 ก็ต้องผ่านห้องน้องเล่น

คืนนั้น ประมาณ 2 ทุ่ม ทุกคนอยู่ข้างล่างกันหมด ปกติพ่อจะนั่งดูโทรทัศน์ที่ห้องนั่งเล่น แต่วันนั้นไม่อยู่ไปช่วยงานลุงต่างจังหวัด เราจำไม่ได้ว่าเราต้องขึ้นไปเอาอะไรที่ห้องนอนแต่ไม่ได้รู้สึกกลัวอะไรตอนนั้น แต่หลังจากออกจากห้องก้าวลงบันไดมีความรู้สึกว่ามีอะไรเคลื่อนไหวอยู่ด้านหลัง ใจนึงก็คิดว่าอาจจะเป็นช่างในร้านขึ้นมาเอาของเหมือนกัน แต่เราก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรก่อนหน้านี้ เริ่มกลัวแล้วซิเราก็เลยเร่งฝีเท้า ตอนนี้แน่ใจแล้วว่ามีคนเดินตามหลังเพราะได้ยินเสียงผ้าสีกัน เอาละซิ...พอถึงบันไดที่ลงชั้นล่างเราเริ่มวิ่งลงบันไดและเหลียวมองที่ห้องนั่งเล่น ปรากฎว่าเห็นช่วงล่างผู้หญิงซอยเท้าวิ่งตามเรา ที่รู้ว่าเป็นผู้หญิงเพราะเธอใส่ผ้าถุงสีเขียวลายขวางและมาให้เห็นแค่เท้าถึงหัวเข่าเท่านั้น เท่านั้นแหละไม่รู้ว่าโดดบันได 10 กว่าขั้นลงมาได้ยังไง คนข้างล่างตกใจกันใหญ่ ก็เราจากตาตี่กลายเป็นตาเหลือก

จากคืนนั้นไปอีก 3 เดือนเราและน้องก็ย้่ายไปนอนกระจุกห้องพ่อแม่ ส่วนช่างคืนนั้นก็นอนกันชั้นล่าง หลังจากนั้นแม่ก็ทำบุญบ้านและก็ไม่เคยมีใครเห็นอะไรแปลก ๆ อีกเลย


Create Date : 26 มิถุนายน 2549
Last Update : 26 มิถุนายน 2549 4:57:15 น. 0 comments
Counter : 480 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตกตะกอน
Location :
CA , United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ตกตะกอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.