ปั่นจักรยานพาเที่ยว พิษณุโลก - เลย(เชียงคาน) - หนองคาย (4)

ตื่นเช้าจากเมื่อคืนที่ไปขอผูกเปลนอนบ้านใครก็ไม่รู้....หรากฎว่า!!

ตื่นมาอีกทีพบว่า สัมภาระหายเกลี้ยง และบ้านก็หายไป กลายเป็นว่าเปลที่ผูกนั้น ถูกผูกไว้กับต้นสัก เสื้อผ้าหายหมดเกลี้ยง <---- โทดทีครับหลอกให้อ่านความเพ้อเจ้อ
เช้านี้ วันอังคารที่ ๑๖ ธ.ค. ๕๑ ประมาณ ตี ๕ กว่าๆ เราสองตัวถูกปลุกขึ้นโดยวิทยุแทรนซิสเตอร์รุ่นคลาสสิคของลุงที่เอามาวางไว้บนกระโปรงรถเยื้องๆกับเปลที่พวกเราผูกไว้อยู่...ทำนองว่า พวกมึงตื่นกันได้แล้ววเน่อออ นอนบ้านท่านอย่านิ่งดูดาย ปั้นวัวปั้นควายให้ลูกท่านเล่น...พอดีพวกผมไม่เห็นว่าลุงมีควาย เลยไม่ได้ลุกขึ้นมาปั้น เหอๆๆ กลั้นใจนอนต่ออีกสักพัก แต่ก็ทนกระแสไม่ไหว เห็นลุงเรียกร้อง ผมกับพี่ก็เลยต้องจัดปายยย...

ดูดิฟ้ายังไม่ค่อยจะสว่างเลย

ตื่นขึ้นมาจัดแจงเก็บเปล เข้าห้องน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน เอ่อออ แต่เช้านี้ขอไม่อาบน้ำครับ เพราะมันหนาวเกินห้ามใจจริงๆ แค่ลำพังเดินก็สั่นงกๆๆๆ แล้ว
เมื่อคืนก็นอนหลับๆตื่นๆ ลมหนาวมาเมื่อไหร่ ใจฉันคงยิ่งเหงา....

ขอลุงถ่ายรูปคู่ไว้เป็นเกีรติประวัติว่าเคยหน้าด้านมาขอที่เค้านอน เรียบร้อยก็พร้อมเดินทางต่อ (รูปอัพอยู่ในบล๊อคของวันที่ 3ครับ ลองไปดูความแรงของเสื้อผมกัน พวกเสื้อเหลืองห้ามดู!!)

ลุยปั่นกันต่อเล๊ยยย สู้ๆๆ!!

-----------------------------------------------------------------------------

เมื่อประมาณ ๖ โมงกว่าๆ ตัดสินใจออกเดินทางจากบ้านคุณลุง

อยากจะบอกว่า ขาลงมาจาก บ.บ่อโพธิ์ โคตรรรรรรหนาววววววววแสดดดดดด หนาวแบบว่าจับใจจริงๆ หมอกยังหนาเตอะอยู่เลย และหลังจากนี้เป็นทางลงอย่างเดียวเลยครับ อยากจะตะโกนบอกฟ้าว่า
กูสะใจโคตรรรๆๆๆๆ ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกก ทางแบบว่า โคตรลัดเลี้ยวอ่ะครับ และลาดชันมากๆเสียด้วย มีโค้งหักศอกบ้าง เดี๋ยวก็ซ้าย เดี๋ยวก็ขวา....ถ้าคุณผ่านมาในช่วงเวลานั้น ตอนที่ผมกำลังลง คุณจะเห็น ช เสื้อแดง สวมหมวกดำ ใส่เสื้อที่กำลังเปียกๆเล็กน้อย(ตากไว้เมื่อคืนไม่แห้ง แถมโดนน้ำค้างอีก) กำลังจับจักรยานดำดิ่งสู่ห้วงลึกของอารมณ์...เอ่ยยยย พูดสะติสสสเชียย สรุปคือ จะเห็นผมอมยิ้มมาตลอดทาง
ขอบอกว่ามันเป็นทางลาดที่ผมชอบที่สุด ตลอดของทริปนี้ละครับ

อันนี้มีพักช่วงทางลาด เลยไม่ต้องจับจักรยานสองมือ แอบถ่ายรูปหมอกมาให้ดูกัน

ทะเลหมอก ณ บ.บ่อโพธิ์

ขี่ปรู๊ดดดปร๊าดดดดๆ ลงมาเรื่อยๆ สักพักก็เข้า อ.ด่านซ้ายแล้วครับ
(สรุปว่าเมื่อวาน ถ้าเราสองคนตัดสินใจปั่นต่อมาอีกนิดหน่อยก็ถึง อ.ด่านซ้ายอย่างที่ตั้งใจไว้แล้วครับ) เส้นทางก็เข้าเขตชุมชนแล้วครับ มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอสมควร (แต่ยังไม่ค่อยเปิด เพราะเช้าอยู่)

และแล้วก็มาเห็นวัดที่ขึ้นชื่อครับ พระธาตุศรีสองรัก

เลยแวะเข้ามาดูหน่อย...ส่วนพี่บี้รออยู่ลานหน้าวัด นั่งจิบกาแฟ(เป็นกาแฟholic ระยะสุดท้าย) ส่วนผมไหนๆก็มาแล้ว ขอแจ๋นขึ้นไปดูหน่อยว่าเป็นไง..

ข้างบนเป็นลานกว้างๆครับ ปลูกต้นหูกวางล้อมรอบ

เดินมาเกือบจะทางลงก็มาเห็นต้นไม้ต้นนี้

คนพื้นที่นี้นับถือพระธาตุศรีสองรักมากๆครับ และเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์มากๆ

ประวัติพระธาตุศรีสองรัก
วัดพระธาตุศรีสองรัก ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำมัน สร้างขึ้นสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช เมื่อปี พ.ศ. 2103 เสร็จในปี พ.ศ. 2106

พระธาตุศรีสองรักสร้างขึ้นเพื่อ เป็นสักขีพยานในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างกรุงศรีอยุธยา(สมัยพระมหาจักรพรรดิ) และกรุงศรีสัตนาคนหุต (ปัจจุบันคือ เวียงจันทร์สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) กษัตริย์ทั้งสองพระองค์ทรงครองราชสมบัติ ตรงกับสมัยที่พม่าเรืองอำนาจ และมีการรุกรานดินแดนต่าง ๆ เพื่อขยายอำนาจ สมเด็จพระมหาจักรพรรดิและพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช จึงตกลงรวมกำลัง เพื่อต่อสู้กับพม่า จึงทรงกระทำสัตยาธิษฐานว่าจะไม่ล่วงล้ำดินแดนของกันและกัน และเพื่อเป็นที่ระลึกในการทำไมตรีต่อกัน จึงได้ร่วมกันสร้างพระธาตุศรีสองรักษ์เพื่อเป็นสักขีพยาน ณ กึ่งกลางระหว่างแม่น้ำน่านและแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นรอยต่อของทั้งสองราชอาณาจักร นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปปางนาคปรก ศิลปะทิเบตหัวนาคปรกสร้างด้วยศิลา องค์พระพุทธรูปสร้างด้วยทองสัมริด มีหน้าตักกว้าง 21 นิ้ว สูง 30 นิ้ว ทุกวันขึ้น 15 เดือน 6 ชาวอำเภอด่านซ้าย หรือ"ลูกผึ้งลูกเทียน" จะร่วมกันจัดงานสมโภชพระธาตุขึ้น โดยจะนำต้นผึ้ง มาถวายพระธาตุถือเป็นประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดขึ้นประจำทุกปี พระธาตุสร้างขึ้นเพื่อสัจจะและไมตรี

เอาล่ะ หลังจากผมได้เดินชมกราบไหว้อยู่สักพัก เดินลงมาพี่บี้ก็จิบกาแฟเสร็จพอดี...เอาล่ะลุยกันต่อ!!

เลยเข้ามานิดหน่อย ตรงช่วงนี้คล้ายๆตลาดหรืออะไรสักอย่างไม่แน่ใจ แต่เห็นมีหุ่นผีตาโขน เลยต้องเข้ามาทักทายเซย์ฮายซํกหน่อย เอิ๊กๆ

ปั่นถัดมาสักพัก ก็มาเจออีกวัดนึงคือ วัดโพนชัย ข้างในมีพิพิธภัณฑ์หุ่นผีตาโขนเลยครับ เลยเข้ามาแวะดูกัน มีบอกประวัติทั้งหมดเกี่ยวกับผีตาโขน ทำให้พวกเราเข้าใจอย่างกระจ่างเลยว่า ประเพณีผีตาโขนมีต้นกำเนิดและเป็นสัญลักษณ์ของคน อ.ด่านซ้าย ครับ

อันนี้หมวกผีตาโขนแบบรุ่นโบราณครับ จะใช้กระติ๊บข้าวเหนียวทำกัน

ส่วนของสมัยนี้จะเพิ่มสีสัน และวัสดุมากขึ้น ให้ดูหลากหลายและแปลกใหม่กว่าเดิมครับ เป็นที่ชื่นชอบของพวกฝรั่งมากครับ(พี่แถวนั้นเปรยให้ฟัง)

อันนี้โบสถ์ข้างวัด ทรงสวยดีครับ

หลังจากนั้นพักหาข้าวเช้ากินเพิ่มพลังเพื่อลุยต่ออีกยาวครับ

ประมาณกี่โมงจำไม่ได้ หวังมุ่งสู่ อ.ท่าลี่...

ยิ่งพวกเราปั่น ยิ่งห่างจากผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ...ระหว่างเจอสถานที่น่าสนใจมากมายจิงๆครับ ยิ่งกลับมานั่งคิดว่า ยิ่งเราอาศัยสิ่งอำนวยความสะดวกน้อยเท่าไหร่ เรายิ่งเห็นอะไรมากขึ้น...ยิ่งเราก้าวช้ามากเท่าไหร่ เราจะเห็นอะไรที่ละเอียด เพราะเราได้มีเวลาหยุดดูมันให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

สะพานแม่น้ำหมัน

ทางเรียบแก่งตาดข่า ที่จะเข้าสู่ อ.ท่าลี่ เป็นทางที่เงียบสงบที่สุดแล้วมั๊งครับ แทบไม่มีรถวิ่งผ่านเลย นานๆผ่านมาที ปั่นสะดวกมาก เป็นอีกเส้นหนึ่งที่ประทับใจ ชาวบ้านข้างทางก็แทบไม่เห็น ถ้ามีส่วนมากจะเป็นคล้ายๆบ้านทหาร ที่เข้าค่ายลูกเสือ ประมาณนั้น

คือตั้งแต่เริ่มปั่นเรียบ แก่งตาดข่า มา ใจจริงอยากลงไปเล่นอยู่แล้วครับ คุยกับพี่บี้ว่า ถ้ามีช่วงไหนที่พอจะเดินลงไปได้ ขอลงไปเล่นสักแป๊บนะ....ปรากฎว่าา ว่า ว่า ว่า(เสียงเอคโค่).....เจอของดีเข้าให้แล้วครับ อิอิอิ
เหมือนถูกทิ้งไว้ให้ลกล้างครับ ไม่มีคนเลยครับ แต่มีทำบันไดลงสู่แก่ง ขอบอกว่าร่มลื่นและสวยโดนใจเอามากๆ
ถ้าคุณขับรถผ่านเส้นนี้ แล้วสนใจอยากหาแก่งเล่นน้ำเป็นของตัวเอง แนะนำให้สังเกตป้ายฝั่งซ้ายมือดีๆครับ เพราะอยู่หลบหูหลบตามากๆ

บันไดสู่สวรรค์

ชะแว๊ปปปปป!!

อยากถ่ายให้ดูเป็นพาโนลาม่ามากเลย แต่ขี้เกียด อยากเล่นน้ำละ

ขอโชว์เซ็กส์นิดนึงนะครับ ๕๕๕ อย่าพึ่งอ้วกกัน... อยากให้เห็นแก่งหลายๆมุมครับ และอยากให้เห็นว่าไม่มีใครในบริเวณนี้เลย

มีแต่ผมกะพี่บี้ขอเปลี่ยนจากพี่บี้เป็นคนรู้ใจได้มั๊ยครับ บรรยากาศมันน่า..มาก

ถ่ายจากด้านบน ก่อนจะลาจากมา....

เอาล่ะครับ การเดินทางเริ่มขึ้นอีกครั้ง....เส้นทางก็จะเป็นทางขึ้นๆ ลงๆ สลับกันไป ไม่ทำให้เบื่อเลยครับ เดี๋ยวเหนื่อย เดี๋ยวสบาย ชอบมากครับ ตบหัวแล้วลูบหลัง

วิวด้านข้างนี่ เลิศมากครับ เสียดายที่ไม่ได้เอากล้องมาด้วย ต้องถ่ายจากมือถือกะโปโล(โซ)

ตอนนี้เวลาล่วงมาประมาณ บ่าย ๓-๔ ล่ะมั๊งครับ ดูจากเส้นทางแล้ว ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เราสองคนจะไปถึง อ.ท่าลี่ ทันก่อนค่ำ (ปั่นกันช้ามากกกก...)

ก็เลยสรุปว่าถ้าเข้าตัว บ.อาฮี จะลองหาวัดผูกเปลนอนดู....

แฮ่กๆๆ กว่าจะเข้าตัวชุมชน บ.อาฮี ก็ ๕ โมงกว่าๆแล้ว ต้องรีบหาที่ซุกหัวนอนแล่วววว....วัดเท่านั้น ที่พึ่งสุดท้าย เหอๆๆ

เจอจนได้อั่นแน่ วัดนี้แปลกครับไม่มีชื่อวัด สงสัยอาจจะติดชื่อตรงอื่นมั๊ง...
แต่เดี่ยวจะมีเรื่องเล่าดีๆเกี่ยวกับวัดมาให้ฟังกันครับ เหอๆๆ ง่ายๆเลย วัดมันต้องคู่กับอะไรล่ะ?!

จัดแจงผูกเปลเสร็จเรียบร้อย (สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า)

รีบออกมาหาร้านข้าวกิน ปรากฎว่าเหลืออยู่ร้านเดียว เจ้าของร้านเก็บของแล้วด้วย แต่ด้วยความสงสาร เลยทำข้าวไข่เจียวมาให้กินคนละจาน อร่อยมากกกก....เหอๆๆ เพราะมันหิวและไม่มีอะไรให้กินแล้วล่ะ

กินเสด ไม่ลืมกระดกเบียร์ล้างคอกัน วันนี้ซัดกันไปเยอะเลย นั่งคุยกันเพลิน เพราะว่ายังไม่ค่อยรู้ประวัติกันสักเท่าไหร่ ทั้งผมและพี่ต่างก็หลุดความลับกันออกมาหมด ๕๕๕
และแอบได้รู้ว่า พี่บี้มีพี่น้อง ๓ คน น้องเป็นนักเขียนเช่นกัน เขียนบทละครให้ช่อง ๓ เชียวครับ เช่นเรื่อง รักเธอทุกวัน(ที่เคนเล่น) กะอีกเรื่องลืมไปแล้ว ส่วนพี่เป็นสจ๊วตการบินไทย เหอๆ ล้วงความลับได้ตรึม...

ต่างก็กรึ่มๆกันใช้ได้ กินหมดไป ๖ ขวดใหญ่ ก็ปั่นกลับมาที่วัด หัวถึงเปล หลับเป็นตายยย

และแล้วการนอนวัดก็ไม่ใช่เรื่องธรรมดาอีกต่อไป.....เป็นของแถมสมนาคุณจากทางวัดล้วนๆ

เหตุการณ์แรก
คืนนั้นฝันว่า...นั่งอยู่กับพี่บี้ที่หนึ่ง แล้วก็มีคนท่าทางมอมแมม สกปรก ผมเพ่ารุงรังจนมองไม่ออกว่าเป็น ญ หรือ ช เดินเข้ามาแบบเร่งฝีเท้า กระวนกระวาย เข้ามาถามว่า "นี่!! พวกมึงไม่กลัวหรอไง!! มาเที่ยวแบบนี้น่ะ!!" ในใจผมก็นึกว่ากลัวอะไร...แต่เหมือนเค้าได้ยินว่าผมคิดอะไร พร้อมตอบกลับมาว่า "ก็กลัวตายไง!!" เสียงที่ถามทำให้ผมสะดุ้งมิใช่น้อย เพราะมันเป็นเสียงที่ดุดัน เอาเป็นเอาตาย บรื๊อออ!! ผมก็หันไปมองหน้าพี่บี้ คิดในใจ "ไอ้ห่า ไรวะ กูมาเที่ยวหนุกๆ ทำไมต้องมาพูดอะไรบั่นทอนกำลังใจกันด้วยฟร่ะ" (ในฝันทำเป็นเก๋าเหอๆๆ) แอบเคืองเค้านิดหน่อยด้วยมาทำให้เสียกำลังใจ ผมเลยตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงประชดประชันว่า "ทำใจละ หึ" (มี หึ ด้วย) พร้อมกับสะบัดหน้า เชอะ!! แล้วเดินจากมา....แล้วสักพักผมก็สะดุ้งตื่นครับ มาเจอกับเหตุการณ์ที่สองเกือบในเวลาที่ต่อเนื่อง

เหตุการณ์สอง
ตอนช่วงเกือบเช้ามืด ผมได้ยินเสียงแกร๊กๆๆอยู่ข้างมุ้ง เหมือนมีคนเอามือมาลูบข้างมุ้ง ลูบไปลูบมา ผมก็กำลังสะลึมสะลือ ทันใดนั้น!! ก็ได้ยอนเสียงลมหายใจข้างๆมุ้ง ฟึด ฟาด ฟืด ฟาด ในใจเริ่มหวั่นๆ...คิดในใจ เมื่อกี๊กูไปก๋าในฝัน มันจะมาเอาคืนปล่าววะ สงสัยเราพูดแรงไปแน่เลย แม่งแค้นแน่ๆ....ทันใดนั้น!! ผมก็ได้ยินเสียง ช พูดขึ้นด้วยเสียงแหบๆแห้งๆว่า
"อื้มมมม!!! มุ้งแบบนี้นี่มันดีจริงๆนะ ท่าทางจะนอนสบาย"....พูดเสดพร้อมได้ยินเสียงฝีเท้าเดินจากไป....

เอ่อออ คือว่า พระอาจารย์เค้าเดินมาดูมุ้งอ่ะครับ แล้วเอามือมาลูบๆดูวัสดุที่ใช้ แหมมมมจะมาลูบตอนสว่างนี่ไม่ได้ใช่มั๊ย หืมมมม....หรือว่าพระอาจารย์ตั้งใจมาไล่ผีก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าที่ทำให้ผมตื่นจากฝันร้าย เป็นเพราะเสียงลูบมุ้งนี่แหละครับ....

ส่วนพี่บี้นั้น โดนหนักยิ่งกว่า เพราะผีเขารู้สึกเหมือนโดนผีอำครับ ซึ่งเจ้าตัวนั้นก็ไม่ใช่เป็นคนที่เชื่อเรื่องผีสางสักเท่าไหร่ ...แต่พี่เค้าเล่าให้ฟังว่า พอรู้สึกถูกอำ เค้าก็ท่อง พุธโธๆ สักพัก ผีก็หายไป... เอ่อ พี่ครับ รู้สึกว่าการกระทำจะตรงข้ามกับความเชื่อตัวเองอยู่นิ เอิ๊กๆๆ

ลืมเล่าไปว่า ตอนที่นั่งกินเบียร์กัน มีเจ๊เสื้อชมพูคนนึงขี่มอไซด์ผ่านสองรอบแล้ว ครั้งที่สามเจ๊แกตัดสนิใจหยุดมาถามว่า "นอนกันที่ไหน เพราะเห็นว่าไม่ใช่คนในพื้นที่" "นอนกันที่วัดครับ" "อ้าว ทำไมไม่ไปนอนสถานีอนามัยล่ะ ผู้ใหญ่บ้านให้นอนอยู่แล้ว..นอนวัดไม่กลัวหรอ" "กลัวอ่ะไรครับ" "ก็สิ่งเหนือธรรมชาติไง" แล้วก็พยายามชักชวนให้ไปนอนที่สถานีอนามัย อย่างเดียวเลยครับ...แต่ไม่ได้ไปนอนเพราะพี่บี้เค้ากลัวว่าจะโดนหลอกไปปล้นรึเปล่า

จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ทราบเจตนาของเข๊เสื้อชมพูสักที ถ้าเจตนาดีก็ขอบคุณครับ...ถ้าเจตนาร้ายก็ขอโทษด้วย อดแดกกกแดกกกแดกกก ก ก ก(เสียงเอคโค่)

สรุปเส้นทางวันนี้

บ.บ่อโพธิ์ - บ.อาฮี

สวยสงบตลอดทางครับ ชอบบบบบบบบบบบบบบบบบบ มากกกก

Last Update : 31 ธันวาคม 2551 16:08:10 น. 9 comments

เป็นของแถมที่ชวนขนลุกจังเลยค่ะ ^ ^

เคยคิดอยากท่องเที่ยวไปตามใจอย่างนี้เหมือนกันนะคะ
แต่ด้วยความที่เป็นผู้หญิง ก็อาจมีข้อจำกัดหลายอย่าง
เช่นเรื่องความปลอดภัย ฯลฯ จนวันนี้ก็ยังไม่เคยได้ท่องโลกคนเดียวอย่างที่เคยฝันไว้เลยค่ะ

เข้ามาชมภาพถ่าย หมอกลงอย่างนี้ อากาศดีแน่เลยใช่มั้ยคะ

โดย: พรายน้ำฟ้า วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:14:09:55 น.

น่าสนุกเนอะเที่ยวแบบนี้อ่ะ
เห็นหมอกแล้วอยากเดินไปตามทางนั้นจริงๆ

ถ้าเป็นแพมนะ แล้วเจอทั้ง 2 เหตุการณ์อย่างนี้ล่ะก็...
เหตุกาณ์ 1 : ตื่นมาจิตตกทันที
เหตุกาณ์ 2 : ไม่ทันหลวงพ่อพูดหรอก วัดแตกเพราะเสียงแพมแน่ๆ
สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าอาจจะเหลือแค่สองเหลี่ยมก็เป็นได้

โดย: Pam_Pink วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:15:51:53 น.

โว้ววว...ไม่ได้ตั้งใจจะเข้ามาดูขาขาวน้า

ฮ่า ๆๆ

โดย: น า รี ส ร า ญ วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:19:27:26 น.

ทำไมคุณมาก หน้าขาวๆ กลมๆ เหมือนกันทุกรูปเลย หน้าเดียวตลอดเลยนะเนี่ย..

กร๊ากกก ล้อเล่ง ... เอาแบบเปิดหน้าเปิดตาบ้างก้ได้ เผื่อวันไหนอยากมาปั่นแถวเขาค้อ จะได้จำได้ อิอิ

โดย: คุณอาผู้น่ารัก วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:22:13:38 น.

5555 ...

ตลก ปน น่ากลัว หน่อยๆ ค่ะ
แหม .. นอนวัดนี่ กล้ามากๆ เลยนะคะ
----
เราไม่ได้ดูหนังอย่างเดียวนะคะ
เที่ยวเก่งด้วยค่ะ แต่ขี้เกียจย่อรูป
ก็เลยไม่ค่อยได้อัพบล็อกเรื่องท่องเที่ยวค่ะ

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนไปปีนเขาที่ดอยหลวงเชียงดาวมาค่ะ

โดย: jumwilly วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:23:00:34 น.

อิจฉาจัง อยากเที่ยวแบบคุณบ้าง แต่เราคงไม่มีปัญญาปั่นได้แบบนี้

และพัีกแบบคุณไม่ได้

เพราะความเป็นหญิง แม้่จะดูไม่หญิงเท่าไหร่ก็เถอะ

โดย: รันหณ์ วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:23:32:29 น.

ตามมาเที่ยว ต่อคับ พี่มาก

หายไปช่วงปีใหม่ตั้งนาน ปั้นเลยกลับมาเที่ยว อีสานตอนบนต่อคับ

เข้ามาแล้วต้อง ชะงักกับน้ำตกสวยมากเลยคับ

สงสัยคงจะเย็นจัดดแน่ ๆ คับ

ที่สำคัญ น้ำตกนี้ มีนายแบบมาถ่ายนู๊ดอีกต่างหาก ไม่ธรรมดาแล้ว 5555

ปล. จากรูปนู๊ดดูแล้ว ยิ่งไม่เชื่อใหญ่ว่า กำลังลดความอ้วน

โดย: ปั้นเจ้าสำอาง (ปั้นเจ้าสำอาง ) วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:19:04:31 น.

เย็นมากๆครับ น้องปั้น ลงไปเล่นได้ ๑๐ กว่านาทีต้องขึ้นครับ เหอๆ

โดย: อย่าิไปคิดมากกับชีวิต วันที่: 11 มกราคม 2552 เวลา:23:44:34 น.

//preor.sitegoz.com/

โดย: http://preor.sitegoz.com/ IP: 124.120.72.151 วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:8:24:35 น.

อย่าไปคิดมากกับชีวิต

[Add อย่าไปคิดมากกับชีวิต's blog to your web]