ตุลาคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ฉันจะเป็นเซียนจักรยานชีวิตผาดโผน
นานเท่าไหร่แล้วนะ ตั้งแต่ทริปแรกที่เที่ยวกันมา

จริงๆแล้ว เธอเป็นอย่างไร ก็อย่างนั้น ใช่หรือไม่

แล้วทำไมฉันต้องนอยด์

ทำไม

ทำไม 

ทำไม

คิดถูกหรือผิด ที่สนใจฟังความเห็นของคนอื่น ที่ไม่ได้รู้จักมักจี่ 

ไม่ได้สำคัญกับชีวิต

เหนื่อยกับเปลือก และกรอบจอมปลอม ที่สังคมพยายามยัดเยียดให้

สมน้ำหน้าตัวเองแล้ว 

แม้ปากจะว่าไม่แคร์ แต่ก็หวั่นไหว และเสียใจ

อดคิดไปใหญ่โตไม่ได้ เพราะน้ำคำทำร้าย ของคนที่ไม่รู้จัก??



รู้สึกเหมือนจะทำใจไม่ได้

ทั้งๆที่เป็นทริปที่ดีมากๆ คุยกันได้เข้าใจมากๆ

แต่กลับไหวหวั่นกับอะไรก็ไม่รู้..มากกก..เช่นกัน



จึงต้องมาทำใจ นั่งนิ่งๆกับตัวเอง

...

...

...



หลับตา เห็นตัวเอง 

ในชุดกระโปรงลายดอกสีชมพูเล็กๆ พื้นขาว ปลิวปรายอยู่ท่ามกลางท้องทะเลสีคราม 

จะชี้ชวนให้เธอดูพระอาทิตย์อบอุ่น สาดแสงงามระยับ

และเมฆหมอกสีขาวไกลโพ้นลอยละล่องฟ่องฟู ตัดกับท้องฟ้าสีเข้ม-เข้ม 

ลมทะเลพัดมาได้กลิ่นโชยรื่น

หอมกลิ่นตะวันฉาย และพรายฟ้า 

ระลอกคลื่นแผ่วพริ้ว กระทบเท้าทั้งสองข้าง

ฉันจะเดินลงไปเล่นน้ำ

ลึกลงไป ลึกลงไป

จนครึ่งแข้ง

เตะน้ำแตกฟอง กระจุยกระจาย

รู้สึกถึงสายน้ำเย็นฉ่ำ กระเซ็นกระสาย ระใบหน้าและเนื้อตัว



สดชื่นนน..อย่างบอกไม่ถูก



รู้สึกถึงพลังชีวิตอีกครั้ง



หันกลับมา หัวเราะดังๆให้กับเธอ ลั่นท้องทะเล

และตะโกนบอกเธอว่า ฉันมีความสุขแค่ไหน กับสิ่งสวยงามรอบตัวเหล่านี้

กับการมีเธอใกล้ๆ

ฉันจะทำให้เธอเห็นว่าฉันมีความสุขได้ด้วยสิ่งเหล่านี้ อย่างจริงใจ

จะบอกเธอว่า ฉันมองเห็นความงดงาม ของความสัมพันธ์ในสรรพสิ่งทั้งหลาย

ฉันมองเห็นความงดงามของตัวเอง ท่ามกลางท้องทะเลแสนสวย

ฉันจะทำให้เธอเห็นในความเป็นฉัน ที่งดงาม และมั่นใจ

รู้ว่าตัวเองมีคุณค่า รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร

และมีความมุ่งมั่นต่อสิ่งนั้น



..ฉันที่เป็นฉัน..

ตรงไปตรงมา และคู่ควรกับสิ่งดีๆ สิ่งที่สวยงาม -คู่-ควร-กัน-

ความคิดเห็นของเธอ ทำลายความเป็นฉัน..ไม่ได้

ความเป็นเธอ ทำลายความสวยงามในตัวฉัน..ไม่ได้

ฉันจะเป็นฉัน ที่มองโลกในแง่ดี 

และมีคุณค่าในตัวเอง..as always..



หากเธอไม่เห็นอย่างที่ฉันเห็น 

หากเธอไม่เห็นคุณค่าในตัวฉันอย่างที่ฉันเป็น



then it is YOUR loss, honey!!!

and I have nothing to regret as I ve done the best for my life.



เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่าเธอ คู่ควรกับฉันไหม..ที่รัก





*****************

เข้าไปให้อภัยผู้อื่นและตนเอง ปล่อยตัวเองเป็นอิสระในการดำรงชีวิต 

ไม่ถูกจุดประกายให้โมโหง่ายเพราะสะสมจากสิ่งที่เคยผ่านมาในอดีต



หยุดมีชีวิตจากเมื่อวันวาน

เป็นคนมีความสุข กับการเรียนรู้ในปัจจุบัน

พบความสามารถและความสุขจากสิ่งดีดีในตัวเราเอง



ชีวิตเราชอบให้โจทย์มา ให้เราหัดขี่จักรยานแบบผาดโผนให้เป็น 

เลยยากหน่อย 

แต่เมื่อใดทำได้ เราจะเป็นเซียนจักรยานชีวิตแบบผาดโผน





จาก //www.facebook.com/CompassNLPworld





Free TextEditor



Create Date : 24 ตุลาคม 2554
Last Update : 24 ตุลาคม 2554 4:14:28 น.
Counter : 461 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cinta
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่า ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค้า
แบบว่ายังใหม่มากๆสำหรับที่นี่
เห็นบล็อกคนอื่นเค้าสวยๆงามๆก็ให้อิจฉาตาร้อนผ่าวๆ
ไม่รู้เค้าทำกันยังไง
ใครมีจิตเมตตาก็มาบอกกันมั่งเน้อ
free counters
New Comments