ตุลาคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
คนอายุสามสิบอัพเชิญทางนี้
พักนี้ฉันรู้สึกตัวเองแก่ๆยังไงไม่รู้

ก็ไม่ได้จะบอกว่าตัวเองสาว

แต่แค่รู้สึกว่าตัวเองเริ่มแก่

สาววัยเลขสามอย่างฉัน เขารู้สึกแบบนี้กันหรือเปล่านะ

เห็นเพื่อนๆบ่นกันเรื่อง คู่

ไม่ว่าจะไปที่ไหน "เรดาร์" แสกนผู้ชายก็ทำงานตลอดเวลา

บริษัทนั้นก็ดีนะแก ผู้ชายมีการศึกษา

จบโทได้จะเริ่ดมาก

อายุซักสี่สิบก็ไม่เห็นเป็นไรเลยแก กำลังมีฐานะ

คนอายุสี่สิบแต่ดูแลตัวเองดีมีเยอะไป

แกไปทักเพื่อนแกที่โต๊ะนั้นสิ ชั้นจะได้ถือโอกาสตามไปทักทายหนุ่มๆโต๊ะนั้นด้วยไง เนียนๆ


***********************************************



หัวข้อสนทนาเหล่านี้หรือเปล่านะ ที่ทำให้ฉันรู้สึกแก่

ฉันคิดเหมือนคนอื่นหรือเปล่า ว่าถ้าปล่อยให้ล่วงเลยไปมากกว่านี้แล้วมันจะแก่เกินกว่าจะหาสามีได้

อืม มม ม

หน้าที่การงานที่ทำ และผู้คนที่ฉันพบเจอ ทำให้ฉันคิดและรู้สึกเสมอว่าอายุสามสิบเป็นวัยที่เหมือนเป็นจุดพีคของชีวิต

..ถ้าเป็นดอกไม้ก็ชูช่อสะพรั่ง รับน้ำฝนและแสงแดดอย่างชุ่มฉ่ำ..

..ถ้าเป็นรถก็เร่งเครื่องมาเกือบๆจะเกินลิมิต วิ่งฉิววว ท้าลม มันส์ไม่หยอก..


ถ้าเป็นม้าล่ะ ???


วุ้ยยย เปรียบอะไรเนี่ย ไม่เอา ไม่เอา เดี๋ยวจะโดนเซ็นเซอร์ (ฮา)


เอาเป็นว่า ในวัยสามสิบ จะย่าง (หรือจะเผาดี) สามสิบเอ็ดอยู่ไม่ถึงสองเดือน

...ฉันรู้สึกถึงความมั่นใจในตัวเอง...



ประสบการณ์ที่สั่งสมมา ทำให้ฉันรู้จักตัวเอง รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร

รู้จักเลือกสิ่งที่ดี ที่ใช่ ให้กับตัวเอง

และไม่ยอมเสียเวลาไปกับสิ่งที่ไม่ดี ไม่ใช่

สิ่งที่ทำให้เดือดร้อน รำคาญใจ ฉันคัดออก



ไม่ว่าจะเป็น "ของ" หรือ "คน"



ที่น่าแปลกคือ ฉันทำมันได้อย่างรวดเร็ว ไม่ลังเล

เพราะฉันรู้สึก ว่าเวลาชีวิตของฉัน ไม่ได้มีเหลือไว้ล้อเล่น กับส่วนเกินของชีวิต

หากคนเราสามารถทำอะไร อย่างใจต้องการ..ได้..ทุกอย่าง ในขณะที่สุขภาพยังแข็งแรงดี เต็มร้อย

เราจะทำสิ่งเหล่านั้นได้ถึงอายุเท่าไหร่้??

(ฉันเป็นคนชอบทำกิจกรรมน่ะ โดยเฉพาะพวกกิจกรรมมันส์ๆ แปลกๆใหม่ๆ ตื่นเต้น เร้าใจ เข้าจังหวะ ชะชะช่า...ฮ่าๆๆ ต้องเข้าใจ)

...
...
...

ห้าสิบ คือคำตอบในใจฉัน

ไม่ว่าจะขี่ม้า (อย่าคิดลึก ฉันชอบม้าเพราะฉันเกิดปีม้า ก็เท่านั้น ^^)

ปีนเขา

ล่องแก่ง

เรียน (ฉันมันคนชอบเรียน(รู้่) ไม่มีใครแก่เกินเรียนน่ะใช่ แต่เรียนอะไรก็ต้องใช้เซลส์สมองนะยะ ยิ่งแก่ ยิ่งหัวช้า ขอบอก)

เดินทางท่องเที่ยว (หอเอนเมืองปิซ่า กำแพงเมืองจีน สะพานโกลเด้นเกท ภูกระดึง มันคงไม่มาเกยถึงบ้านหรอก จริงมะ)

และกิจกรรมอื่นๆที่ต้องใช้ "สุขภาพกาย" ในการทำ

ห้าสิบ เป็นช่วงอายุสุดท้าย ที่คนเราจะทำมันได้อย่างดี อย่างเต็มที่

หลังจากนั้น จนถึงหกสิบ ก็แล้วแต่การออกกำลังกาย และการดูแลตัวเองของแต่ละคน

และหลังจากหกสิบ เป็นต้นไป ฉันว่า มันคงยากแล้วล่ะที่จะไปขี่ม้ากุบๆกับๆน่ะ (ก็ชอบขี่ม้าน่ะ มีไรมั้ยย คริ คริ)



โอววววววววว นี่ฉันเหลือเวลาไม่ถึงยี่สิบปี (ในการขี่ม้า o_O' ???) แล้วหรือนี่ ??????????
(พยายามทำให้เป็นเลขกลมๆ แทนที่จะบอกว่า สิบเก้า หุหุ หลอกตัวเองนิดหน่อยก็เอา)

...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...


แล้ว..

..อะไรเล่า ที่เป็นเครื่องการันตี ว่าฉันจะได้ใช้สิบเก้าปีที่ว่า ครบทุกเดือน ทุกสัปดาห์ ทุกวัน ทุกชั่วโมง นาที วินาที ???..


เข้าใจหรือยัง ทำไมฉันถึงรู้สึกแก่อย่างนี้???

....
...
..
.

ตกลงหล่อนจะบอกว่า หล่อนไม่กังวลเรื่องหาคนมาทำพ่อของลูก ว่างั้น?

ฉันก็มีนะ คนที่รู้สึกดี ดี๊ ดี ด้วย

เมื่อก่อน ตอนสาวๆ ก็เล่นตัวสารพัด

เล่นตัวไม่พอ

เล่นเกมส์ กับความรัก กับหัวใจตัวเองและคนอื่น..ตลอดมา

หลงทะนง ว่า เวลา ของตัวเอง มีอยู่มากมาย เหลือเฟือ

เคยได้ยิน คนเค้าพูดกันบ่อยๆว่า...หากคุณรู้สึกดีๆกับใคร บอกให้เค้ารู้ ก่อนที่มันจะสาย...ฉันไม่เคยซาบซึ้ง



มาวันนี้

ฉันจะบอก ผู้ชายคนนั้น ว่าฉันมีความสุขแค่ไหน ที่มีเค้าอยู่ข้างๆ

ที่ได้ใช้เวลาด้วยกัน

ที่ได้อยู่ในอ้อมกอดของกันและกัน

พรุ่งนี้ ฉันอาจไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นแล้ว

หรือ

ฉันอาจหมดโอกาสที่จะบอก


อย่างน้อย ฉันก็ได้บอกมันออกไป



ถึงเราจะเป็นแค่เพื่อน

ถึงพรุ่งนี้จะเปลี่ยนไป..จะเป็นอย่างไร ฉันจะไม่เสียใจเลย

ก็ฉันไม่รู้ว่า..เวลาของฉันจะหมดลงตรงไหน..นี่นา




เออ ท่าทางจะแก่จริงๆนะเนี่ย ตรู เฮ้ออออออ

^^'

*******************************************


Title: Tears in heaven
Artist: Eric Clapton

Would you know my name
If I saw you in heaven
Will it be the same
If I saw you in heaven
I must be strong, and carry on
Cause I know I don't belong
Here in heaven

Would you hold my hand
If I saw you in heaven
Would you help me stand
If I saw you in heaven
I'll find my way, through night and day
Cause I know I just can't stay
Here in heaven

Time can bring you down
Time can bend your knee
Time can break your heart
Have you begging please
Begging please

(instrumental)

Beyond the door
There's peace I'm sure.
And I know there'll be no more...
Tears in heaven

Would you know my name
If I saw you in heaven
Will it be the same
If I saw you in heaven
I must be strong, and carry on
Cause I know I don't belong
Here in heaven

Cause I know I don't belong
Here in heaven

***********************************************
https://www.youtube.com/watch?v=AscPOozwYA8





Create Date : 25 ตุลาคม 2552
Last Update : 25 ตุลาคม 2552 4:00:01 น.
Counter : 454 Pageviews.

9 comments
  
อย่ากังวลไปเลยค่ะ เวลาที่เราพยายามตามหา คนบนฟ้าก็มักเล่นตลกไม่ให้เราได้เจอสักที แต่พอเรานิ่งๆกลับมาผู้คนเข้ามา เสียจนไม่รู้จะเลือกใครดี จริงๆนะคะ จากคนที่อายเข้าเลข 3 มาได้ไม่กี่เดือนค่า
โดย: Un-Sunny วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:4:48:48 น.
  
ว้าววว คนแรกเลย นอนดึกนะคะเนี่ย

อยู่เมืองไทยหรือป่าวววน้อออ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ว่าแต่ว่า คนบนฟ้าที่ว่าคงเข้ามาจนเลือกไม่ถูกสินะคะเนี่ย

อิอิ แซวๆ
โดย: cinta วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:4:57:25 น.
  


โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:7:17:56 น.
  
จะขี่ม้าจนถึงอายุห้าสิบเลยเหรอคะ?

ดีจังค่ะที่มีโอกาสทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ที่จขบ.คิดออกมาน่ะ เขาเรียกว่าคิดแบบประสบการณ์ที่ผ่านมาน่ะค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องแก่สักนิดเดียว (พยายามเข้าเนาะ)

ขอให้มีความสุขนะคะ
โดย: ป้าโซ วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:9:26:49 น.
  
สวัสดีค่ะ เดือนหน้า 30 แล้วแวะได้ไหมค่ะ

ตอนนี้ไปไหนมาไหน คำถามที่โดนถามบ่อยที่สุดคือ

แต่งงานหรือยัง เมื่อไหร่จะแต่งงาน แก่แล้วน่ะ

จากที่ไม่คิดอะไร โดนถามบ่อย ๆ ...เอ๊ะ! หรือว่าเราแก่แล้วจริง ๆ

5555555 ยังไม่รู้ตัวเอง...แต่คนมันโสดหงะจะให้ทำไงเน๊อะ
โดย: กล้วยน้ำ วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:17:05:43 น.
  
30 + มารายงานตัวค่ะ บางครั้งก็รู้สึกตัวว่าแก่เหมื่อนคนเกิดมานานยังไงยังงั้นเลยค่ะ
โดย: CrackyDong วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:21:17:29 น.
  
หน่อยอิง - ดอกไม้งามจริงๆค่ะ ดมแล้วสาวขึ้นเยอะ อิอิ
ป้าโซ-แม๋ๆๆ ขี่ม้าแล้วมันสดชื่นนิคะ แต่หาม้าดีๆมาทำพันธ์ุ เอ๊ยย มาขี่น่ะมันยากกกกส์ ฮ่าๆๆๆ
กล้วยน้ำ - ยินดีต้อนรับเข้าคลับค่ะ สู้ว้อยยยยย ใครถามก็บอกไป เลือกอยู่ๆ ฮ่าๆๆๆ โก่งราคาได้อีก
crackydong-อย่าเพิ่งเหนื่อยค่ะ อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้น้องๆก่อน ฮ่าๆๆๆ สู้ๆ
โดย: cinta วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:1:58:56 น.
  
ยังไม่แก่หรอกน่า ทำตัวให้สดชื่น สดใส ร่าเริง เข้าไว้นะจ๊ะ
เป็นกำลังใจให้
โดย: ว่านจ้า IP: 125.24.113.123 วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:19:52:48 น.
  
แง่ะ เผลอเข้ามา แต่ว่า 30 อัพ แล้วเหมือนกันค่ะ
โดย: teansri วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:7:51:54 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cinta
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่า ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค้า
แบบว่ายังใหม่มากๆสำหรับที่นี่
เห็นบล็อกคนอื่นเค้าสวยๆงามๆก็ให้อิจฉาตาร้อนผ่าวๆ
ไม่รู้เค้าทำกันยังไง
ใครมีจิตเมตตาก็มาบอกกันมั่งเน้อ
free counters
New Comments