กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
8 กรกฏาคม 2554
ความขุ่นในใจ
"โอ๊ะ ผมมีอะไรจะให้คุณช่วยแปล"

นร ตัวดี พูดขึ้นแบบเพิ่งนึกขึ้นได้ แล้วเปิดประตูห้องไปหยิบนิตยสารกลับมาเล่มหนึ่ง

แกล้งทำตาใส ด้วยไม่อยากรับรู้
แต่เหมือนมีมือที่มองไม่เห็นจับมือชายตรงหน้า ให้ไสหนังสือ เสือกมาตรงหน้า
ตัวอักษรตัวโตบนปกโปรยไว้ บอกให้รู้ว่า สิ่งที่คิดคือสิ่งที่ใช่

"อะไรเหรอ"

ฉันยังทำไม่รู้ต่อไป เพราะไม่คิดว่า หล่อน คนนั้น ต้องทำถึงขนาดนี้..เชียวหรือ

เพื่ออะไร ?

"อ่าว คุณไม่รู้เหรอ ที่เค้าบอกจะเขียนคอลัมน์ไง ออกแล้วนะเนี่ย"

หน้าหนังสือด้านซ้าย มีตัวหนังสือลายมือหวัดๆ พร้อมลายเซ็นตามนามปากกา

ถึง ด.
ขอให้สนุกกับการอ่านนะ

จาก ว.

ฉันทนอ่านและแปลให้ นร คนซื่อฟังทั้งชั่วโมง
ทั้งที่ไม่อยากพูดถึง ไม่อยากรับรู้ ไม่อยากให้เข้ามาอยู่ในโสต
ประกาศไปแล้วแท้ๆ ตัดกรรมกันเพียงเท่านี้
หล่อน ก็ยังไม่วาย ตามราวีด้วยวิธีการอับแยบคาย สยายปีกแหลมคนฟาดฟันไม่หยุดหย่อน
แอบมองคนข้างๆ ที่ก้มหน้าฟังเงียบๆ พลางหาวหวอดๆ
ช่างไม่รู้ตัวเสียเลย ว่าตกเป็นเครื่องมือ ของการก่อกรรมแบบไม่รู้หน่าย ของใครบางคนเข้าเสียแล้ว
ได้แต่ถอนใจ ด้วยความขุ่นมัวในอารมณ์
และชอปปิ้งแก้เซ็ง กับกรรมเก่า ที่คงไม่รามือง่ายๆ

ฉันไม่ควรให้ ใคร ที่ไม่ได้มีความสำคัญใดๆในชีวิต มากำหนดพฤติกรรมตัวเองเลย

ให้ตาย!!

พิมมาถึงตรงนี้ กำลังจะปิดหน้าจอ

พลัน ข้อความของพี่อ้อย เด้งขึ้นมาเตือนใจในแสงสลัวรางภายในจิตอันไหววน

"ที่เขาทำร้ายเรา ไม่ใช่เพราะเรา
ที่เขาทำร้ายเรา ไม่ใช่เพราะเราผิด
ที่เราทำร้ายเรา เพราะเขาเองที่ป่วย
เขาทำร้ายเรา เพราะเด็กตัวเล็กๆที่เคยโดนทำร้ายในตัวเขา
ที่เคย ขาด ในตัวเขา
และยังคง ขาด ในตัวเขา
กำลังออกฤทธิ์ อาละวาด
กำลังเรียกร้อง ให้ใครสนใจหน่อย

เด็กน้อยคนนั้นกำลังป่วย
และเขาต้องทำตามที่เด็กน้อยภายในใจคนนั้นต้องการ
ไม่เกี่ยวกับเรา
เราคือเรา เขาคือเขา
ฉันกับเขา ไม่เกี่ยวกัน
ฉันจะงอกงาม
เขามาเพื่อทดสอบความเข้มแข็งของฉัน
เหมือนอุปสรรคและขวากหนามอื่นๆทั้งหลายทั้งปวง
ที่ได้เข้ามาให้โอกาสเราเรียนรู้ ทำให้เราเข้มแข็งอย่างทุกวันนี้
ฉันจะเข้มแข็ง
ฉันจะเติบโต
ฉันมีคุณค่าในตัวเอง
และคุณค่าของฉัน
ไม่ได้ขึ้นอยู่กับหล่อน หรือใครคนไหนทั้งสิ้น"

ขอบคุณพี่อ้อย
ขอบคุณตัวเอง ที่วันนั้น ได้พาตัวเองไปเจอสิ่งดีงามในชีวิต
ยิ้มให้ตัวเองกว้างๆ แล้วไปอาบน้ำเย็นๆ สบายตัวเสียทีดีกว่าเรา~~



Create Date : 08 กรกฎาคม 2554
Last Update : 8 กรกฎาคม 2554 0:38:29 น.
Counter : 602 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cinta
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่า ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค้า
แบบว่ายังใหม่มากๆสำหรับที่นี่
เห็นบล็อกคนอื่นเค้าสวยๆงามๆก็ให้อิจฉาตาร้อนผ่าวๆ
ไม่รู้เค้าทำกันยังไง
ใครมีจิตเมตตาก็มาบอกกันมั่งเน้อ
free counters
New Comments