กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
 
 
27 กุมภาพันธ์ 2554
อย่าโกรธ
สมมติเราอยู่ในทะเลสาบและมีหมอกลงเล็กน้อย
ไม่หนามาก แต่มัวซัว
เราพายเรือลำน้อยของเราอย่างสุขใจ
แล้วจู่ๆก็มีเรืออีกลำพุ่งออกจากหมอกตรงมาหาเรา
และ..โครม!
เอาละ ชั่วขณะหนึ่ง เราโกรธจี๊ดขึ้นมา
เจ้าโง่นั่น ทำอะไรลงไป
ฉันเพิ่งทาสีเรือมาหยกๆ แล้วมันก็มาชนโครมข้าอย่างจัง
ทันใดนั้น เราก็เห็นว่า เรืออีกลำว่างเปล่า
เกิดอะไรขึ้นกับความโกรธของเรา
ความโกรธมลายไป
ฉันต้องทาสีเรือใหม่อีกครั้ง ก็แค่นั้น
แต่ถ้ามีคนอยู่ในเรือที่ชนเรา
คุณก็รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

นั่นละ การเผชิญหน้ากับชีวิต กับคนอื่น กับเหตุการณ์ต่างๆ
ก็เหมือนถูกเรือที่ว่างเปล่าชน

แต่เราไม่รับรู้ชีวิตแบบนั้น

เรารับรู้ชีวิตราวกับมีคนอยู่ในเรือลำอื่น
และเราถูกพวกเขารังแกจริงๆ
ตกลงฉันพูดถึงอะไร เวลาบอกว่า ชีวิตทั้งชีวิตของเราคือการเผชิญหน้า
การปะทะกับเรือพายที่ว่างเปล่า นี่คือเรื่องอะไรกัน


..
..
..
แด่ความเบื่อหน่าย กับการว่ายวนของชีวิต

27 กุมภาพันธ์ 2554, อาทิตย์, 13.13
Railay Bay on Railay beach
กระบี่

******************************

จากหนังสือ
ง่ายๆสไตล์เซน by ชาร์ลอตต์ โจโกะ เบค






Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2554 13:17:08 น.
Counter : 459 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cinta
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่า ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค้า
แบบว่ายังใหม่มากๆสำหรับที่นี่
เห็นบล็อกคนอื่นเค้าสวยๆงามๆก็ให้อิจฉาตาร้อนผ่าวๆ
ไม่รู้เค้าทำกันยังไง
ใครมีจิตเมตตาก็มาบอกกันมั่งเน้อ
free counters
New Comments