มกราคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
เคยไหม?
เคยไหม ที่ถูกเจ้านายตำหนิ
ถูกลูกค้าว่าเอาซึ่งๆหน้า
ถูกพ่อดุ
ถูกแม่บ่น
ถูกเพื่อนด่า
ถูกคนที่รักว่าเอาแรงๆ
เสียใจไหม
น้อยใจหรือเปล่า
กำลังใจมันถดถอยลงไปไหม
มันอยากหยุดเดินต่อเลยใช่หรือไม่
...
...
...
มีพี่คนหนึ่งเคยบอกฉัน
เขาว่า เขาเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง
เขียนว่า...
การที่เขาเหล่านั้น ตำหนิ ว่ากล่าว ตักเตือน บ่น ด่า
การที่เขาบอกให้รู้ว่าเราไม่ดีตรงไหน
มันเป็นเพราะเขา เห็น ว่าเรายังปรับปรุงตัวเองได้
มันเป็นเพราะเขา ยังมีความหวังในตัวเรา
หวัง..ว่าเราจะแก้ไขตัวเอง
หวัง..ว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้..
และเชื่อ..ว่าเรา “สามารถ” ทำได้ดีกว่านี้
หากเขา หมด แล้ว ซึ่ง ความหวัง และความเชื่อ ใดๆ ในตัวเรา
เขาคงไม่เสียเวลามาตำหนิ ว่ากล่าว ตักเตือน บ่น ด่า เช่นที่เขาทำอยู่
อ่านมาถึงตรงนี้
แล้วเราจะมานั่ง เสียใจ
หมดกำลังใจ
น้อยใจ
ไปทำไม
วันไหนที่เขา เลิก สนใจ
เลิก รู้สึกรู้สา
เลิก บอกกล่าว ว่าเรามีอะไรไม่ดี ตรงไหน
วันนั้น ต่างหาก คือวันที่เราควรเสียใจ อย่างแท้จริง
เพราะนั่น หมายความว่า เราได้เสียคนที่รักเราอย่างจริงใจ..ไปแล้ว ตั้งหนึ่งคน

ยี่สิบหก ธันวาคม สองห้าห้าหนึ่ง
ตีสองห้าสิบห้า
เพราะฉันยัง..มีความหวัง..ในตัวเธอ





Create Date : 10 มกราคม 2552
Last Update : 10 มกราคม 2552 2:16:20 น.
Counter : 213 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cinta
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่า ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค้า
แบบว่ายังใหม่มากๆสำหรับที่นี่
เห็นบล็อกคนอื่นเค้าสวยๆงามๆก็ให้อิจฉาตาร้อนผ่าวๆ
ไม่รู้เค้าทำกันยังไง
ใครมีจิตเมตตาก็มาบอกกันมั่งเน้อ
free counters
New Comments