ปีเสือดุ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
20 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
เก็บตก Hong kong

ก่อนกลับไทย แวะเที่ยวฮ่องกงซักหน่อย


ท้องฟ้าสวยดีนะคะ






ก่อนเครื่องจะจอดเค้าจะมีใบให้กรอก


เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงไข้หวัดหมูระบาด


ช่วงที่ไป เป็นเดือน มิย 2009







และแล้วก็ถึงสนามบินฮ่องกง


มีSound ประกอบเล็กน้อย (อะฉงฉี๋ จีจืองุง) แปลไม่ออกคะอย่าพยายาม 555 










เราก็นั่งมึนกันซักพักเพราะไม่ได้วางแผนอะไรกันเลย


จัดการไปแลกเงินกัน


เลยเดินไปตรงศูนย์บริการ เค้าก็จะมีรับบริการจองโรงแรม


แจกแผนที่ ที่ระบุสถานที่เที่ยวต่างๆ


แต่ไปดูราคาที่พัก แพงได้อีกไม่สมฐานะ ไม่เอาๆ


คำถามคือ จะไปไหนกันต่อดีวะ?


เลยตัดสินใจไปที่ มงก๊ก ละกัน


ไปช๊อปปิ้งนิดๆหน่อยที่ Lady Market เพราะค้างแค่คืนเดียว



เลยตัดสินใจไปขึ้นแทกซี่ กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง


เราก็พยายามอธิบายว่าให้หาโรงแรมแถว หมงก๊ก เอาถูกๆ


เพราะคนที่นี่เค้าภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรง


แทกซี่ที่นี่ ขอบอกว่า สภาพรถเหมือนผ่านสงครามโลกมา เหมือนกันหมด


และแล้วก็เจรจากันรู้เรื่อง ได้ขึ้นรถซักที








แต่ในใจก็หวั่น ว่าจะเข้าใจตรงกันไหมเนี่ย


และแล้วแทกซี่ก็พาเราสามคนมาปล่อยหน้าโรงแรม ณ ที่แห่งหนึ่ง


สภาพตึกสูงๆร้าง ดูไม่ค่อยสะอาดตาเท่าไรนัก


เราก็ไปสอบถามราคาว่าเท่าไร


พนักงานโรงเรมบอกว่า 1500$ฮ่องกง  ต่อคืน โอ้วแพง ไม่สมฐานะ


เราจึงตัดสินใจไม่พักที่นี่ อีกทั้งสอบถามพนักงานก็ไม่ใกล้กับ มงก๊กเลย


แต่ตอนนั้นหิวม๊ากกก และเหนื่อยม๊าก


เพราะนั่งเครื่องมาจาก Texas มันเหนื่อยนะ


ตอนนั้นน้ำก็ไม่ได้อาบ หน้านี่สิวขึ้นกันให้สนุกสนาน


เลยตัดสินใจเอากระเป๋าเดินทาง วางแม่งหน้าโรงแรมเลย




ณ จุดนี่อย่าได้แคร์ หาอะไรยัดปากแถวนั้น


แต่ ตอนไปสั่งอาหาร โอ้ววว ภาษาจีน อ่านไม่ออก


รูปภาพก็ไม่มี  (เป็นร้านออกแนวอาหารตามสั่งข้างทางคะ)


ซักพักพนักงานเดินมา เห็นเราหน้างงๆ


ถามเราเป็นภาษาจีน (เราแปลเอาเองว่าเค้าคงถามว่าจะกินอะไร ฮี่ๆ)


หันซ้าย หันขวา เห็นอีโต๊ะข้างๆกินอยู่ เลยใช้วิธีชี้เลย ฮ่าๆ กรุได้กินแล้วว


พอกินซักพัก มีแม่บ้านโรงแรม ออกมาดูกระเป๋าที่เราวางทิ้งไว้


ทำท่าแบบว่า กระเป๋าใคร? ทำไมมาวางตรงนี้


พวกเราเลยรีบซัดกันเต็มที่ แล้วรีบออกไปแสดงความเป็นเจ้าของกระเป๋า











จากนั้นก็โบกแทกซี่แถวนั้นอีกละ กรุจะไป มงก๊ก เฟ้ยย


สนทนากันพักใหญ่ แต่ดีหน่อยที่คนขับพอพูดภาษาอังกฤษได้บ้าง


จากนั้น เราก็ถึงที่หมายที่ต้องการซักที ได้ที่พักราคาถูก(สมฐานะ)


สนนราคาที่ 700$ฮ่องกงต่อคืน มี 2 เตียง


เราได้ห้องพักชั้นที่ 26  โรงแรมน่าจะมี 30+ ชั้น


ก็ไม่ได้หวังว่าห้องจะหรูหรา แค่ซุกหัวนอนได้ก็พอแล้ว


เราก็รอลิฟ ซักพัก ทั้งโรงแรมมีลิฟอยู่อันเดียวคะ 555


รอนานมากกกกกกก


ติ๊งต่อง (เสียงลิฟดัง)เย้ กรุจะได้ไปพักผ่อนนอนละเฟ่ย


แล้วก็ถึงห้องพักของเรา พอเปิดประตูเข้าไป นี่ฮา มาก


กระเป๋าเดินทางยังใหญ่กว่าประตูคะ


ในห้องมีสองเตียง ที่ไม่มีให้วางกระเป๋า จึงเอากระเป๋าไปวางในห้องน้ำ


ร้อนมากกก จึงโทรไปบอกพนักงานให้เปิดแอร์


สักพักน้ำแอร์รั่วคะหกใส่เตียง 


อะไรของกรูเนี่ย ยังมันส์ได้อีก


เราจึงขอย้ายห้อง  เป็นอันว่า เราได้ห้องพักรูหนูที่น้ำแอร์ไม่รั่วละ


สภาพห้องก็ดีกว่าเดิมหน่อยนึง เราจึงเปลี่ยนเสื้อผ้าแระเดิน ไป Lady Market 








นี่คือเพื่อนที่ร่วมชะตากรรม







ตลาดตอนกลางคืน แสงสีเยอะดี คนก็เยอะ





















แวะหาไรกิน อีกแล้ว


























Trip นี้ได้ความมันส์ มากๆ สนุกตรงที่เจออะไรลำบากๆ







Create Date : 20 มกราคม 2553
Last Update : 20 มกราคม 2553 13:44:49 น. 1 comments
Counter : 3264 Pageviews.

 


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:16:30:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Avokadoes
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Avokadoes's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.