ไปยาลน้อย ฯลฯ

<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
23 กันยายน 2552
 

วันนี้มีอารมณ์ (ทุกวันก้อมีน๊ะ แต่วันนี้มากหน่อย)

บางทีเราก้อมานั่งคิดว่า เราเล่นเน็ต เล่นเอ็ม เล่นพันทิป หรือเข้าเวปอื่นๆ ดูนู่น นี่ นั่น หรือแม้แต่ดูเวปโป้ กันไปเพื่ออะไร

หลายๆ คนก้อคงตอบในแนวนี้แหล่ะว่า “เพื่อความสนุก” “เพื่อความรู้” “เพื่อศึกษาหาข้อมูล”

ซึ่งคำตอบแต่ละอย่างสรุปได้เหมือนกันคือ เพื่อตัวเองได้รับประโยชน์กันทั้งนั้น

แล้วถ้ามีคนมาคอยจ้องความเป็นตัวตนของคุณ มาวุ่นวายกับผลประโยชน์(คือความสุข) ของคุณ คุณจะคิดยังงัย

กะเกณฑ์จะให้เราเป็นงั้น เป็นงี้ ด้วยการเอาตัวเองที่คิดว่าดีเลิศประเสริฐศรีมาเป็นบรรทัดฐาน ทั้งที่เราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่ได้ไปเดินบนหัวใคร และไม่ได้เคยไปวุ่นวายกับใคร

เหตุผลที่นำมาอ้างคือ หวังดี อยากให้เราเป็นงั้นเป็นงี้ เราก้องงว่ะ ว่าเราเป็นตัวของตัวเราเองไม่ได้ไปทำความเดือดร้อนให้ใครนี่มันเป็นความผิดอะไรขนาดนั้นเลยหรอ

จะถามว่า โกรธมั๊ย เคืองมั๊ย กับการที่มีคนมาวุ่นวายกับการเป็นตัวตนของเรา

ก้อคงตอบแบบไม่ต้องสร้างภาพว่า “ไม่พอใจ และรำคาญ ” แล้วก้อมองว่าเรื่องพวกนี้จุกจิก แมลงวัน แมลงวี่ ที่น่ารำคาญ แต่ก้อปล่อยผ่านไม่ได้ ต้องหายาฆ่าแมลงมาฉีด

ถ้าเราจะเล่นบนบอร์ดนี้ แล้วต้องคอยระวังตัว ไม่เป็นตัวของตัวเอง ไม่สนุก ก้ออย่าเล่นซะจะดีกว่า

ความจริงอยากจะบอกว่า ถ้าพอใจอย่างไร ชอบอย่างไรบนอินเตอร์เน็ต ก้อไปหาเอาอย่างที่ตัวเองชอบ ไม่ต้องพยายามมาปรับเปลี่ยนคนอื่นที่ไม่เข้าตาตัวเอง ให้เป็นไปอย่างที่ตัวเองต้องการ ด้วยคำว่า “หวังดี”



หมายเหตุไว้ซะหน่อยว่า :

พื้นที่ที่เราลงความรู้สึกนี้ ไม่ได้เป็นส่วนตัว ไม่ได้เป็นความลับ ทุกคนอ่านได้ รับรู้ความรู้สึกนึกคิดของเราได้ แล้วก้อไม่ได้คิดจะเอาใครมาว่า มาประจาน แค่อยากหาที่ระบายที่ไม่ใช่ห้องน้ำ ..........ก้อแค่นั้นเอง




 

Create Date : 23 กันยายน 2552
15 comments
Last Update : 23 กันยายน 2552 8:43:17 น.
Counter : 718 Pageviews.

 
 
 
 
ทุกคนมีพื้นที่ส่วนตัว

ตัวเองเป็นอย่างไร ในโลกแห่งความเป็นจริง

ก็พร้อมจะแสดงออกในด้านโลกไซเบอร์ เช่นกัน

ไม่ต้องการเสแสร้ง แต่ต้องการความสุข

ที่มีทั้งดี และไม่ดี ปะปนกันไปในโลกไซเบอร์

การปรับเปลี่ยน ให้คนอื่นๆเป็นไปอย่างใจเราต้องการ นั้นเป็นเรื่องยาก

หรือ อาจเข้าข่าย ก้าวก่ายชีวิตเค้า

การหวังดี เป็นได้ แต่ต้องดูสถานการณ์ ว่า ถ้าพูดไป แล้วก้าวก่ายเค้า ก็อย่าทำดีกว่า

เก็บไว้ในใจก็พอ ไว้ เป็นเรื่องคอขาดบาดตายเมื่อไหร่

หรือ มีผลทำให้คนอื่นเดือดร้อน ค่อยว่ากันไป

โลกไซเบอร์ ไม่ต่างจากชีวิตจริงมากนัก

ถ้าเรารู้จักเคารพสิทธิ ของแต่ละคน
 
 

โดย: นก IP: 158.108.163.247 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:9:47:44 น.  

 
 
 
จุ๊เล่นเพื่อนความสุข และความบันเทิงใจของตัวเองล้วนๆ
+ ความพอใจของตัวเองเข้าไปด้วย คนอื่นเป็นไงไม่สนใจ ฉันไม่แคร์ ตราบใดที่ไม่ทำให้ตัวเราเดือดร้อน
ณ ปัจจุบันคิดแบบนี้จริงๆ ค่ะ

แต่ก่อนหรอ เขียนนิด เขียนหน่อย หลังไมค์มาเลย
อ้อ นึกว่ามีคนมาจีบ..555555555555555
ที่ไหนได้ หลังไมค์มาว่า อืม ขอบคุณ น้อมรับไว้
แล้วกลับมาคิดมาก ฉันทำอะไรผิดนักหนา ฉันต้องปรับปรุงตัวเองใช่หรือไม่ ฉันควรไปในแนวนี้หรือ
เล่นแล้วมีแต่ทุกข์ เงียบหายไป ไปรักษาบาดแผล

กลับมาใหม่ จะตอบก็พึงระวังตัวมากขึ้น ท่องไว้เสมอ
เล่นยังไงให้ตัวเองเจ็บตัวน้อยที่สุดจ้า นี่สำหรับบอร์ดนะ

พี่เองก็อย่าใส่ใจละ แต่ในละทีก็มีทั้งคนดี คนลวง
คนสร้างภาพ สร้างวิมานในอากาศ ฯลฯ
เราบังคับคนอื่นให้คิดแบบเราคงยาก ฉะนั้นเรามาปรับเปลี่ยนแนวคิดของเราง่ายกว่าอีก เราทำแล้วเราสบายใจ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ก็น่าจะพอแล้ว จบ.
 
 

โดย: ดอกหญ้าสีน้ำตาล วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:10:07:47 น.  

 
 
 

โถ่ พี่นางฟ้าของหนู จุ๊บๆ

ทำใจชิลล์ๆ ลั๊นล๊า ดีกว่าค่ะเด๋วผิดคอนเซ็ป นะเค๊อะ ฮ่าๆ

คนประเภทนี้เยอะ เอาขย่ะมาใส่ใจ ทำไม๊ ..

 
 

โดย: ไอ่ผึ้ง IP: 192.168.10.132, 58.8.59.121 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:10:15:57 น.  

 
 
 
ถูกต้องแล้วคร๊าบ
 
 

โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:10:20:07 น.  

 
 
 
อย่าคิดมากเลยค่ะ เราทำอะไรเรารู้ดีที่สุด
 
 

โดย: อ้อ (sandseasun ) วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:10:54:36 น.  

 
 
 
รู้ว่าทำแล้วดี ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนแม้แต่ตัวเราเอง แค่นี้ก็น่าจะโอเคแล้วเนอะ ^^
 
 

โดย: ฮูโปน้อย IP: 112.142.5.159 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:13:14:46 น.  

 
 
 
Good Morning Have a Nice Day ~ Coffee Cups Pictures, Images and Photos

อะรัยกันเนี้ยบ้านเนี้ย เปิดบล็อกมาก็บ่นเป็นคนแกร่ไปด๊าย
อุ๊บส์ นู๋ขอโทษ นู๋ไม่ได้ว่าพี่แกร่นะคะ เปรียบเทียบให้ฟังเท่านัน นู๋รู้ว่าพี่ยังจ๋าว ๆ อยู่ค่ะ

คิดถึงจังเลยค่ะ โห อัพเรื่องคล้ายกันเรย แอบลอกเค้าหรือเปล่าคะ ตรงคำว่าแมงวี่ค่ะ ตามไปอ่านน๊า

ปอลอ ทำอะไรก็ทำเถอะ บล็อกของเรานี่น๊า ใครไม่ชอบ เชิญไปอ่านบล้อกที่ชอบก่อน บล็อกหน้าค่อยกลับมาใหม่
 
 

โดย: colchique วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:3:10:11 น.  

 
 
 
พี่ว่ามั๊ยว่าเดี๋ยวนี้ คำว่าหวังดี ฟังแล้วต้องตีความกันหลายๆรอบเลย +555

แบบจริงๆเหรอ แอบเนียนๆมารึเปล่า อันนี้เท่าที่สังเกตุนะพี่
หวังดีประสงค์ร้ายเยอะแยะไป


คนเรามีขอบเขต มีพื้นที่ส่วนตัวกันอยู่แล้ว แต่ถ้าใครเหยียบเข้ามาแล้วรับไม่ได้ก็กลับไป ไม่ว่ากัน

จะให้คนอื่นเป็นอย่างใจเราทั้งหมดคงไม่มีทาง เหมือนที่เราก็อาจไม่เป็นอย่างใจใครทุกคนนั่นล่ะเนอะ

+++++

บ้านหนูยังไม่เสร็จจ้าพี่ กำลังขึ้นโครงหลังคาแระ ฝนตกยังเปียกอยู่+55

บ้านเสร็จแล้วจาบอก ให้คนมาเยี่ยมหุงข้าวให้กินน่าจะดีเนอะ
 
 

โดย: coji วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:15:09:32 น.  

 
 
 
เดี๋ยวซื้อไบก้อนให้หนึ่งกระป๋อง (นะจ๊ะ) อ๊ะๆๆ... เอาไว้ใช้ฉีดมะลงแมลงอะตัวเอง อย่าเครียดอะ เดี๋ยวผอมอะ

อ๊ะๆๆๆ... อย่าลืมสวดมนต์แผ่อุทิศส่วนกุศลด้วยอะ เผื่อจิตใจจะได้สบายขึ้นอะ

อ๊ะๆๆๆ แล้วกินข้าวด้วยอะ เดี๋ยวผอมอะ เดี๋ยวความเป็นตัวตนจะหายไป รู้หรือเปล่าอะ
 
 

โดย: HumuS (หิวหมัด... อะ) IP: 58.9.69.253 วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:16:35:30 น.  

 
 
 


คราย มาตะโกนโหวกแหวกหน้าบ้านเหมี่ยว

โห นึกว่าคราย สาวสวยประจำบ้านนี้นี่เอง

บายใจหรือยังคะ

มามา ปีนเขากันต่อ
 
 

โดย: colchique วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:7:55:23 น.  

 
 
 
แท๊งกิ้ว น้องๆ จ่ะ

นก

จุ๊

ผึ้ง
 
 

โดย: ช้อนชา วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:17:06:47 น.  

 
 
 
ขอบคุณคุณ Poo (myroom_pu] คุณอ้อ (sandseasun]

จารย์เก๋ คุณเหมี่ยว น้องภา

นายหูหมู Humus






แฮปปี้ แฮปปี้ ค่า......าาาาาาาา
 
 

โดย: ช้อนชา วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:17:09:49 น.  

 
 
 


พี่คะ ไม่ทราบว่าพี่พอจะว่างไปให้กำลังใจเหมี่ยวน้อยคนชอกช้ำสักกะหน่อยจะได้ไหมคะ ขอแบบหนัก ๆ เลยนะคะพี่ น้องต้องการกำลังใจอย่างมากเชียวค่ะ
 
 

โดย: colchique วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:11:04:48 น.  

 
 
 
หวัดดีจ้าพี่ปุ้ม
 
 

โดย: coji วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:12:03:50 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะน้องปุ้ม

พื้นนี้มีพอตน
สุขเลิศล้นล้ำขีดเขียน
วันวันได้แวะเวียน
หวังกายใจได้พักพิง...

ยินดีค่ะ
 
 

โดย: ดอกสารภี (ดอกสารภี ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:19:04 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ช้อนชา
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรามักจะพูดกันว่า :

เราโชคดีน๊ะที่ได้เิกิดมาบนโลกใบนี้...........

เราโชคดีน๊ะที่ได้มีโอกาสเห็นความสวยงามบนโลกนี้..........

เราโชคดีน๊ะที่ได้มีชีวิต พบเจอ พบเห็น รับรู้รสชาติสิ่งต่างๆ มากมายบนโลกนี้..............

แต่จะมีใครสักกี่คนกัน ที่เข้าใจจริงๆ ว่า

----- แท้ที่จริง เราเกิดมาทำไม เกิดมาเพื่ออะไร----

[Add ช้อนชา's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com