8.การ Copy รูปจากหน้าคอม



มือใหม่หลายท่านที่ งง กับการ นำรูปจากจอคอมพิวเตอร์มาใช้
จะว่าง่ายก็ง่ายถ้าเข้าใจ จะว่ายากก็ยาก เหมือนเส้นผมบังภูเขา
เพราะบางท่านทำไม่เป็น
คุณเคยไหม ที่เวลาเล่นเน็ตแล้วไปเจอรูปสวยๆคุณอยากเก็บมาไว้
สำหรับคนที่เก่งแล้วเขาจะรู้ว่าต้องทำอย่างไร
แตมือใหม่อาจจะงง ว่าทำอย่างไร เหมือนเราเองก็เคยเป็น

เรามาเริ่มกันเลย เช่นรูปนี้ เดิมเป็นรูปที่เพื่อนเราเอามาจากเวปฝากรูป
จึงมีโค๊ดแบบนี้

<*a href="//pic.free.in.th/id/878faefa53127a14f7b74c8de09f1eb6" target="_blank"><*img border="0" src="//image.free.in.th/z/ij/300270.jpg" alt="images by free.in.th"/><*/a>

images by free.in.th

แต่ถ้าเป็นรูปที่เราก๊อปมามีURLแบบนี้
//image.free.in.th/z/ij/300270.jpg

แล้เราก็นำมาใส่ Code
<*img src="////////">





เมื่อเราได้รูปที่ถูกใจ จากหน้าจอคอมพิวเเตอร์อยากเก็บรูปนั้นไว้
วิธีการคือ
เอาเม้าไปวางที่รูป แล้วคลิกขวา

มีหน้าต่าง Open link ขึ้นมา เราเลื่อนเม้าลากลง
จนถึงบรรทัดสุดท้าย คลิกที่ Properties

ที่ หน้าต่าง Properties
เราไปที่ Addres กดเม้าที่ตัวอักษรตัวแรกลากมาจนถึงอักษรตัวสุดท้าย
จะมีแถบสีน้ำเงินคลุมตัวอักษรขึ้นมา เราเรียกคลุมดำ

*อย่าลืมสังเกตุความกว้าง-ความสูงของรูปด้วยเพราะอาจต้องใช้*



จากนั้นก็เอาเม้าวางที่เราคลุมดำไว้แล้ว
คลิกขวากด มีหน้าต่างขึ้นกดที่ Copy
แล้วเลื่อนเม้าลงล่าง คลิกที่ OK ปิด

ทีนี้ URL ของรูป ที่เราเลือก พร้อมจะนำไปวาง paste

//image.free.in.th/z/ij/300270.jpg

เราจะเอาไปไหนก็ไปวางที่ Code แบบ
วิธีที่สอง
<*img src="//////">

คลิกขวามีหน้าต่างขึ้นมา
คลิกที่ Paste

URL ของรูปก็ลงไปที่ Code
<*img src="//image.free.in.th/z/ij/300270.jpg">





แต่คราวนี้เราต้องการนำไปคอมเม้นเพื่อน
คุณก็เข้าไปที่กล่องเขียนคอมเม้น แล้วคลิกที่ Jpg

จากนั้นย้อนกลับไปดูวิธีทำที่...
7.วิธีใส่รูปคอมเม้นจากเครื่องมือในเครื่อง


จบแล้วค่ะ อธิบายมากจน งง บอกด้วยนะ
บางทีเราอ่านเองยัง งง
สงสัยต้องเลิกทำต้วเป็นผู้รู้ซะที



แต่ขอออกตัวก่อนนะว่าเราไม่ใช่นักวิชาการคอมพิวเตอร์
การอธิบายจึงเป็นแบบการเข้าใจของเราเอง
ท่านผู้รู้อย่าแอบหัวเราะ 555555555 นะ








 

Create Date : 29 เมษายน 2555
8 comments
Last Update : 29 เมษายน 2555 12:03:29 น.
Counter : 3672 Pageviews.

 

คนแรกก่อน เด๋วค่อยอ่าน อิอิ

 

โดย: mambymam 29 เมษายน 2555 12:38:19 น.  

 

แว๊กกกกกกกก ลืมเอา * ออก เอาใหม่ค่า



ลบอันบนให้ด้วยนะคะ

 

โดย: mambymam 29 เมษายน 2555 12:51:43 น.  

 

กรี๊ดดดดดดส์ ทำได้แว้ววววววว ดีจายยยย
ขอบคุณคุณยายมากๆๆค่ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ชมพร About Weblog ดู Blog
....................

จัดไปค่า

 

โดย: mambymam 29 เมษายน 2555 12:53:39 น.  

 


สนับสนุนค่ะ
พี่ชมพร สอนอย่างนี้
ดีจริงๆคะ เหมาะสำหรับมือใหม่มากๆค่ะ
ตอนน้อยหัดทำเสียเวลามากเลยค่ะ




newyorknurse





 

โดย: newyorknurse 29 เมษายน 2555 19:04:34 น.  

 

Photobucket

มีต้นแคคตัส จากสวนพฤษศาสตร์ ค่ะ ได้แวะไปก่อน ขึ้นม่อนแจ่ม

 

โดย: ตาลเหลือง 29 เมษายน 2555 19:05:11 น.  

 

จริงด้วยค่ะ ไม่ยากอย่างที่คิด
ดีใจมากเลยที่ทำได้
ขอบคุณคุณยายอีกครั้งค่ะ


ลาไปนอนเลยนะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่า

 

โดย: mambymam 29 เมษายน 2555 23:12:39 น.  

 

สวัสดียามสายค่าคุณยาย

วันนี้มีติมมาฝาก



อันเดียวน่าจะหม่ำได้ ไม่เป็นรัยนะคะ

 

โดย: mambymam 30 เมษายน 2555 9:42:16 น.  

 

สวัสดียามเช้าวันจันทร์ช่วงสายๆค่ะคุณยายเก๋า
มาเก็บเกี่ยวซุ่มอ่านรับความรู้จากคุณยายเก๋าค่ะ
ที่ชอบมากๆก็ไอเดียการแต่งกรอบบล๊อกวันนี้สวยถูกใจ Tui_Laksi มากๆเลยคร้า
ขอจำไว้ไปประยุกต์ใช้นะค่ะ คุณยายอธิบายอ่านเข้าใจดีค่ะ
ขอขอบพระคุณมากๆนะค่ะ
จะมาซุ่มอ่านและกดโหวตให้บ่อยๆค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ชมพร / About Weblog

 

โดย: tui/Laksi 30 เมษายน 2555 9:43:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชมพร
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 162 คน [?]




https://www.codetukyang.com/html/testcode.htm





หลังเกษียณเรามีเวลาว่าง
'Internet' แม้จะเป็นเรื่อง
ใหม่ แต่ก็เหมาะกับเรา
"Bloggangเปิดโอกาสให้
เราบันทึกได้อิสระดังใจคุณ"
เมื่อเข้ามาแล้วก็เพลิดเพลิน
มีเพื่อนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน
แวะเวียนมาทักทาย บ้างก็
ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป บ้าง
ก็คงอยู่ ทักทายช่วยเหลือกัน
เราอยากให้ผู้สูงวัยที่มีเวลาว่าง
สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกBloggang
กันมากๆจะได้มีเพื่อนๆ เป็นสังคม
Online ที่ไม่จำกัด เพศและวัย




Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ชมพร's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.