It is a happy end.

chommanee
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




A co-founder of BeautiBlyss.

And a human carotenoid wannabe. --- B A L D E R D A S H
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
1 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chommanee's blog to your web]
Links
 

 

วีล๊อกภาษามืออันแรกที่เห็นในยูทูบ

สองสามวันก่อนมีเพื่อนคนหนึ่งสนใจเวิร์ดเพรสบล๊อกของฉันจนถึงกับถามว่าจะเป็นสมาชิกยังไง เพราะอ่านแล้วอินมาก แหะๆๆ แหม ช่างให้กำลังใจกัน มันอินขนาดนั้นเลยเหรอเคอะ

ฉันงงมากเลยแหละว่าเืพื่อนเขาไปขุดบล๊อกนั้นมากจากไหน เพราะฉันทิ้งเวิร์ดเพรสบล๊อกร้างไว้แรมปี สองสามปีนี้แทบไม่ได้กระดิกกระเดี้ยนิ้วน้อยๆ เขียนอะไรออกมาเลยด้วยซ้ำ

อืม ก็เป็นแรงบันดาลใจที่ดี ต้องขอบคุณเพื่อนผู้ชื่นชอบคนนั้นสำหรับแรงผลักดันให้ฉันเลือกขี้เกียจจับจดเสียที ฉันเลยไปหาเทคนิคเวิร์ดเพรสต่างๆ ที่ผู้คนไปเพรสในยูทูบ คิดว่าคงจะเริ่มเขียนบล๊อกใหม่อีกครั้งแล้วล่ะ

ฉันรักยูทูบมากเลยนะ ถึงแม้ว่าจะไม่เห็นด้วยตอนที่ไทม์ แมกกาซีน ทำตัวตอแหลทึกทักว่า ยู (มึง) หรือก็เราๆ ที่ใช้เว็บมันนี่ล่ะ เป็นบุคคลแห่งปีของปี 2006 (แทนที่จะเป็น ฮูโก้ ชาเว่ซ์ lol) ไอ้การหลบประเด็นการเมืองระดับโลกด้วยการทึกทักกระหลั่วๆ แบบนั้นมันทนไม่ได้จริง

ฉันว่ายูทูบเป็นคอมมิวนิตี้ที่ดี และฉันก็ไม่คิดว่า ไพรเรซี่ จะผิดอะไรในโลกที่อำนาจทุนทำให้สิทธิในการเข้าถึงเรื่องต่างๆ ของผู้คนไม่เท่ากัน

ตอนที่ฉันหาวิธีสอนเทคนิคในเวิร์ดเพรส ฉันต๊กกะใจมากเลยที่ไปเจอวีล๊อกอันที่ไม่มีเสียง แต่มีคนขยับไม้ขยับมือแทน ใช้เวลาปรับตัวอยู่นานหลายวินาทีจึงเข้าใจว่า โอ้ แม่เจ้า นี่เป็นเว็บสอนเกี่ยวกับปลั๊กอินของเวิร์ดเพรสแต่เป็นภาษามือที่คนพิการทางหูเขาใช้กัน มีคอมเมนต์ที่บอกว่าน่าจะใส่ซับไตเติ้ลภาษาเขียนไว้ด้วย (ในที่นี้หมายถึงภาษาอังกฤษอ่ะนะ)

เห็นแบบนั้นแล้วโลกสดใสเนอะ ฉันว่าดีจังเพราะการทำวิดีโอไม่ใช่เรื่องยาก และคนหูหนวกก็สามารถทำได้ ฉันคิดเสมอว่าเทคโนโลยีควรทำให้โลกเราเข้าใจกันมากขึ้น มีความเชื่อมโยงกันมากขึ้น และวิดีโอภาษามือที่ฉันได้ดูก็เป็นตัวอย่างหนึ่งของการที่เทคโนโลยีจะเข้ามามีส่วนร่วมให้โลกนี้ดีขึ้น

ฉันอยากปรบมือให้กับคนที่คิดทำวิดีโออันนี้ขึ้นมามากๆ เลย






 

Create Date : 01 พฤศจิกายน 2551
0 comments
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2551 13:09:50 น.
Counter : 967 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.