The Living Proof | ตะพาบ 218: พึ่งตัวเอง



The Living Proof เป็นเพลงจากภาพยนตร์เรื่อง The Help เนื้อหาพูดถึงตัวเองในเรื่องที่ต้องทนคนดูถูกว่าเป็นแค่ "คนใช้" ถูกเหยียดสีผิว ถูกปฏิบัติอย่างไม่ให้เกียรติ จนวันนึงเธอต้องลุกขึ้นมายืนหยัดเพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเธอคือคนมีค่า มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และแม้เธอยังไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่เธอก็พร้อมที่จะพึ่งตัวเอง จะต้องยืนหยัดด้วยตัวเองเพื่อให้ทุกคนประจักษ์ว่าเธอมีค่าเท่าเทียมกับคนทุกคนไม่ว่าจะสีผิวใดก็ตาม



Songwriters: Damon E Thomas / Mary Blige / Harvey Jr. / Thomas Newman

Singer: Mary J. Blige

Lyrics:
It's gonna be a long long journey
It's gonna be an uphill climb
It's gonna be tough fight
It's gonna be some lonely nights
But I am ready to carry on
I am so glad the worst is over ('cause almost took me out)
I can start living now
I feel like I can do anything
And finally I am not afraid to breath
Anything you say to me
And everything you do
You can't deny the truth
'Cause I am the living proof
So many don't survive
They just don't make it through
But look at me
I am the living proof
Oh yes I am
Thinking about life's been painful
Yes it was
Took a lot to learn how to smile
So now I am gonna talk to my people,
About the storm, about the storm
Oh so glad the worst is over
I can start flying now
My best days are right in front of me
Yeah and I am almost there
'Cause now I am free
Anything you say to me
And everything you do
You can't deny the truth
'Cause I'm the living proof
So many don't survive
They just don't make it through
But look at me
I am the living proof
I know where I am going
Hey 'cause I know where I've been
I am gonna feel strong that's showing
I am gonna keep going
That's the way that I will
Anything you say to me
And everything you do
You can't deny the truth
'Cause I'm the living proof
So many those who fight
They just don't make it through
But look at me hey yeah
I am the living proof
Nothing about my life has been easy
But nothing's gonna keep me down
'Cause I know a lot more today
Than I knew yesterday
So I am ready to carry on
Oh Lordie




Create Date : 23 ธันวาคม 2561
Last Update : 23 ธันวาคม 2561 12:49:20 น.
Counter : 689 Pageviews.

4 comments
  
สังคมในเรื่องของการเหยียดผิว เหยีบดเชื้อชาติมีให้เห็นกันเยอะมาก ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทยก็มีการเหยีบดเชื้อชาติ มันอาจจะยากที่เราจะยอมรับความจริงข้อนี้ แต่ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่ามันมีจริงในสังคมที่ดูเหมือนสงบสุขแต่กลับซ่อนสิ่งต่างๆ ไว้ใต้พรมแห่งนี้
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 ธันวาคม 2561 เวลา:19:26:45 น.
  
สวัสดีวันสิ้นปี และ สวัสดีปีใหม่ครับ

สมเด็จพระเทพฯพระราชทานส.ค.ส.ปี62 "ปีกุนหมูอยู่ยั่งยืน"

เรื่องหมูหมูอย่าคิดว่าเป็นหมู พิเคราะห์ดูไม่มีอะไรง่าย
รายละเอียดซับซ้อนและมากมาย ปัญญาฉายส่องให้ทำได้ดี
ปีกุนหรือปีหมูดูให้แน่ ว่าของแท้งามเลิศเกิดศักดิ์ศรี
กุศลกรรมเป็นทุนหนุนชีวี ให้สุขีปีหมูอยู่ยั่งยืน

จากบล็อกสองแผ่นดิน


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 31 ธันวาคม 2561 เวลา:23:23:45 น.
  


สวัสดีปีใหม่ 2562 ค่ะ

ขอให้คุณเกดมีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรง
และสมปรารถนาในทุกสิ่งที่ตั้งใจตลอดปีใหม่นี้นะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 2 มกราคม 2562 เวลา:0:25:42 น.
  
บ้านนี้เงียบจังนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 4 มกราคม 2562 เวลา:15:00:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Chocolate Indie6
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



******************************
บทความทั้งหมดในบล็อกนี้ สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ค่ะ
******************************
เริ่มบล็อค: 04 กุมภาพันธ์ 2558
ธันวาคม 2561

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31