ครอบครัวแสนสุขของน้องอันดา

One Day Trip @ เกาะเกร็ด

ไปเที่ยวกันไหม ไหม ไหม ไหม... อันดาพาไปเกาะเกร็ด...

ทริปสนุกๆ ของครอบครัวน้องอันดาในวันนี้ เราจะไปเที่ยวเกาะเกร็ดกันค่ะ

ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากบ้านของเรามากนัก แต่ได้ความเป็นธรรมชาติมากมายก่ายกอง

เราออกเดินทางกันประมาณ 9 โมง ด้วยสีหน้าแช่มชื่น รื่นรมย์ อิอิ

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ครอบครัวเราจึงใส่เสื้อสีแดงเพื่อเพิ่มสีสันและความสดใส ให้กับวันหยุดของเรา

มิได้เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรืออย่างอื่นใดเลยนะคะ 555

ขับรถมาไม่นานก็ถึงแล้วค่ะ เรานำรถไปฝากไว้ที่วัดสนามเหนือ ด้วยอัตราค่าฝาก 30 บาท

แล้วเราก็เดินไปรอลงเรือข้ามฟากกันค่ะ

โฉมหน้าของเรือที่เราจะลงค่ะ ราคาค่าเรือ คนละ 2 บาท เด็ก 1 บาท ต่อเที่ยวค่ะ

พอลงไปจับจองที่ยืนให้มั่นแล้ว ก็เก๊กหล่อกันซักหน่อย อิอิ

อันดาตื่นเต้นกับเรือที่โคลงไปเคลงมา

นั่นคือเป้าหมายของเราค่ะ ท่าเรือวัดปรมัยยิกาวาส

ใช้เวลาเดินทางข้ามฟากไม่ถึง 5 นาที

บรรยากาศกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

หล่อมั้ยครับ อิอิ

พอขึ้นมาที่ฝั่งเกาะเกร็ด เราก็เลือกที่จะนั่งเรือชมรอบๆ เกาะกันก่อน

โดยค่าเรือราคาคนละ 60 บาท เด็ก 30 บาท

เรือจะพาเราไปเที่ยวชมรอบๆ เกาะ และไปคลองขนมหวาน ซึ่งจะแวะจอด 2 ร้าน

ป้ายนี้อยู่ตรงท่าเรือหน้าวัดค่ะ

เริ่มออกเดินทางกันแล้วค่ะ

เจดีย์เอียงริมน้ำ สัญลักษณ์ของเกาะเกร็ด

ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานซักหน่อย คริคริ

บรรยากาศริมสองฝั่งแม่น้ำ

พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ณ วัดบางจาก

แดดอ่อนๆ ลมโชยเรื่อยๆ เพลินจริงๆ ค่ะ

มีเครื่องบินให้อันดาดูด้วยครับ ^ ^

ร้านขนมร้านแรกที่เราจะแวะ คือร้านขนมหวานบ้านคุณแอ๋ว

ตระการตามากเลยค่ะ

เราเดินไปดูเค้าสาธิตทำขนมหวานกันดีกว่า วันนี้สาธิตทำฝอยทองค่ะ

ได้ออกมาเป็นฝอยทองชุ่มฉ่ำ น่าหม่ำจริงๆ อิอิ

เดินดูขนมภายในร้านกันนะคะ เห็นแล้วอดน้ำลายไหลไม่ได้เลย

แม่ก็ดูขนมเพลิน ส่วนลูกก็จะไปเล่นกับเจ้าขุนทองเพลินเหมือนกันค่ะ

หลังจากชุ่มฉ่ำกับร้านขนมแสนอร่อยกันแล้ว เราจะนั่งเรือไปยังในคลองบางบัวทองกันค่ะ

มายังร้านขนมอีกร้านหนึ่ง ชื่อร้านสมชายขนมหวานไทย

ได้ของติดไม้ติดมือกลับมาเป็น นมเย็นอุลตร้าแมนของน้องอันดาครับ

เที่ยวสนุกจนหมดแรง พอลงมานั่งในเรือ อันดาเลยขอใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ค่ะ

เสร็จจากการนั่งเรือชมรอบเกาะแล้ว เราขึ้นมาเดินเล่นในเกาะเกร็ดกันบ้างดีกว่าค่ะ

เดินไปตามทางเรื่อยๆ ผ่านมาเห็น ไดโนเสาร์ตัวโต อันดาชอบมาก อยากได้กลับบ้านเป็นที่สุด

ชมไปชิมไป สนุกและอร่อยจริงๆ ค่ะ

ทอดมันหน่อกะลา ของเลื่องชื่อประจำเกาะ

เดินไปจนสุดทาง เราก็เรียกมอไซค์รับจ้างให้พาขี่วนรอบเกาะเพื่อจะไปดูหมู่บ้านเครื่องปั้นดินเผา

ค่ามอไซค์คันละ 30 บาทค่ะ คุ้มมากเลย

แต่ถ้าใครอยากสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ก็มีจักรยานให้เช่าด้วยนะคะ เพียงคันละ 40 บาทเท่านั้น

ถึงแล้วค่ะ ลงเดินกันต่ออีกเล็กน้อย

เดินเข้าไปในซอยเล็กน้อยก็จะถึงบ้านที่เค้าทำเครื่องปั้นดินเผาค่ะ

ป่ะป๊ากับอันดาสนใจอยากลองทำมั่ง อิอิ

ป่ะป๊ากับลังจะปั้นอะไรคะนั่น ปั้นหุ่นม่ะม๊าหรอ

ป่ะป๊าบอกเปล่าน๊า ป๊าจะปั้นโอ่งต่างหาก 555

อันดาทนไม่ไหว ขอลองปั้นด้วยคน

แค่ได้หยิบๆ จับๆ ปั้นๆ ดู ก็สนุกมากมายแล้ว ถึงแม้จะไม่เป็นรูปเป็นร่าง

แต่อย่างน้อยก็ได้รู้ว่าการปั้นนี้ไม่ง่ายเลยทีเดียว สองหนุ่มสนุกกันมากเลยค่ะ

การเดินทางของเรายังไม่สิ้นสุดค่ะ เดินไปตามทางเรื่อยๆ เหนื่อยก็แวะพัก

พ่อลูกแปลงร่างกันใหญ่ 55

นั่งสบายริมน้ำ

นั่งยังไม่พอ ขอลงนอนด้วย แหม๋ๆๆๆ หลับไปเลยดีกว่ามั้ยคะ 555

เดินเที่ยวกันจนบ่ายกว่าๆ เดินไปเดินมา ก็มาเจอกับร้านเล็กๆ น่านั่งเป็นอย่างยิ่ง

เข้าไปนั่งในร้านกันนะคะ

สั่งอาหารและเครื่องดื่มสักหน่อยเน๊อะ

อาหารพร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ

เฟรนช์ฟราย กรอบๆ

สลัดสดๆ ใหม่ๆ

ฟิชนักเก็ต อร่อยมาก อันดากินคนเดียวหมดเลย 555

ราคาอาหารและเครื่องดื่ม รวมแล้ว 129 บาท ไม่แพงเลยจริงๆ ค่ะ

อิ่มท้องกันแล้ว BEN 10 ของแม่เอ้ก็มีแรงขึ้นมาอีกครั้ง

แล้วเราก็เดินมาจนครบรอบ มาถึงจุดลงเรือข้ามฟากแล้วค่ะ

คงถึงเวลาที่ต้องกลับกันแล้ว เรานั่งเรือข้ามฟากจากเกาะเกร็ดไปยังฝั่งอีกครั้ง

ไปก่อนนะเกาะเกร็ด วันหน้าอันดาจะมาใหม่ครับ

ทิ้งท้ายไว้ด้วยดอกไม้แสนสวยดอกนี้ ซึ่งแม่เอ้ไม่รู้ว่าเป็นดอกอะไรค่ะ

ขอบคุณที่ติดตามนะคะ

Last Update : 6 มิถุนายน 2554 9:04:53 น. 6 comments

เกาะเกร็ดที่รัก ป้าหยิก็เคยไปมาแล้วฮับ
บรรยากาศดี สงบๆ สบายๆ ชอบที่สุดเลย
ได้กินขนมถ้วย+กาแฟ กับป๊อบ อารียา ด้วยล่ะ
ปอลิง เขามาของเขา ไม่รู้จักป้าหยิหรอกนะ 555

โดย: พี่หริ IP: 58.11.14.42 วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:9:42:55 น.

น่าไปมากเลยจร้า เห็นบรรยากาศ และ ขนมไทยแสนอร่อยเห็นแล้วดูน่ากินไปหมดเลย สงสัยถ้าได้ไปต้องซื้อขนมกลับมาอ้วนแน่เลยอ่า แล้วป๊ะป๊าโต กัน น้องอันดา ปั้นโอ่งได้สวยเหมือนหุ่นแม่เอ้ป่าวเอ่ย อยากเห็นแบบเป็นรูปร่างจังเลย อิอิ

โดย: แม่น้องแฝด IP: 118.175.64.20 วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:9:53:13 น.

น่ารักทั้งครอบครัวเลยคะ สงสัยขนมติดไม้ติดมือกลับมาเพียบแน่เลย

โดย: ASDK_MK วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:10:21:25 น.

น่าไปเนอะ พี่หมีชอบฝอยทอง อยากทำและอยากกินมากๆ 555 เคยไปครั้งนึง ได้แวะกินเฉาก๊วยเย็นๆ กับได้ขนมติดมือเพียบเลย อิอิ

โดย: พี่หมี IP: 202.57.129.65 วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:13:52:16 น.

น่ารักจังเลยค่ะ ครอบครัวสุขสันต์
Honey J.

โดย: ผึ้งบางกรวย IP: 58.11.22.38 วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:21:13:09 น.

น่าร้ากกกกกกก อันดาโตขึ้นมากจริงๆ ครอบครัวอบอุ่น เห็นแล้วแฮปปูรี่จ้า

โดย: numainew วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:11:30:43 น.

Chocolate_Malt

[Add Chocolate_Malt's blog to your web]