Head blog

Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

พึ่งจะรู้ว่าความรักของแม่ มีมากมายเพียงใด

วันที่ 3 มีนา พ่อพาแม่ไปหาหมอเพื่อตรวจดูให้แน่ใจว่าหนูอยู่ในท้องแม่จริงหรือเปล่า หรือว่าพ่อกับแม่ต้องดีใจเกลอ ผลสรุปคุณหมอบอกแม่ว่า หนูอยู่ในท้องแม่ได้ 6อาทิตย์แล้ว หนูและแม่แข็งแรงดีทั้งคู่ คุณหมอแนะนำให้แม่กินวิตามินเสริม หนูจะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน แล้วก็นัดอีกทีวันที่17 มีนา
คุณพ่อหนูยิ้มไม่หยุดเลย พอขึ้นรถมาพ่อหนูก็บอกแม่ว่า จำได้ไหมวันที่เราไปไหว้พระแก้วมรกตกัน แล้วพ่อหนูก็ถามแม่ว่า จริงไหมถ้าคนหวังหรือจะขออะไรให้บอกกับพระ แล้วแม่ก็ตอบว่าจริง พ่อบอกแม่ว่าวันนั้นพ่อขอว่า อยากจะมีสมาชิกคนใหม่เพิ่มขึ้นในบ้าน แล้ววันนี้พ่อก็ได้มาจริงๆ แล้วพ่อหนูก็บอกว่า พระที่ตาของหนูให้พ่อมา วันนี้พ่อหนูก็เอามาด้วย แล้วพ่อจะพกติดตัวตลอดไป เพื่อให้พระคุ้มครองลูกและแม่ให้ปลอดภัยตลอดไปจ๊ะ คนดี

Free Image Hosting

วันที่17มีนา แม่ตื่นเต้นมากนอนไม่หลับเลยทั้งคืน พ่อและแม่ไปหาหมอด้วยกัน พ่อหนูบอกว่า จะไปด้วยทุกครั้งที่มีนัดกับคุณหมอ เพราะพ่ออยากจะให้ความสำคัญกับหนูมากที่สุด แม้กระทั้งตอนอยู่ในครรภ์ พ่อหนูน่ารักที่สุดในโลกเลยจ๊ะ แล้วแม่ก็รู้ว่าเค้าจะรักหนูมากกว่าคนอื่นคนใดแน่ๆ คุณหมอบอกว่าน้ำหนักแม่ลดไป พ่อเป็นกังวลมากที่สุดเลย กลัวหนูกับแม่จะได้สารอาหารไม่ครบ แต่คุณหมอบอกว่า เกิดจากอาการแพ้ท้อง คลื่นไส้ แต่จากผลตรวจแล้ว ทุกอย่างปกติ หนูและแม่สมบรูณ์ วันนี้แม่โดนเจาะเลือดเพื่อไปตรวจว่ามีโรคอันตรายอะไรไหม แล้วก็ตรวจปัสสาวะตามปกติ ตอนนี้หนู 8 สัปดาห์แล้วจ๊ะ

Free Image Hosting

วันที่ 31มีนา เรามีนัดกับหมอตามปกติ คุณหมอบอกว่า ช่วงแรกของการตั้งครรภ์อยากจะตรวจทุกๆ 2อาทิตย์ เพราะจะได้ทำให้แม่สบายใจมากขึ้น และเราจะได้ดูการเติบโตของหนูตอนช่วงแรกๆได้เต็มที่ วันนี้ผลเลือดออกมาว่าทุกอย่างปกติ ปัสสาวะปกติ หนูก็แข็งแรง โตตามอายุครรภ์ แต่น้ำหนักแม่ก็ยังลดอยู่อีกจากครั้งที่แล้ว แม่เริ่มหวั่นๆแล้วสิ แต่คุณหมอก็พูดปลอบใจว่า บางคนน้ำหนักพึ่งมาเริ่มขึ้นเอาตอน7เดือนก็มี แล้วเด็กก็ออกมาสมบรูณ์ หลังจากกลับมาหาหมอ พ่อหนูก็โทรคุยกับคุณย่า คุณย่าบอกว่า จะเป็นคนทำกับข้าวให้กินทุกวันเสาร์ อาทิตย์ คุณพ่อหนูบอกว่า บางที่มันฝรั่ง และอาหารเยอรมัน อาจจะทำให้แม่น้ำหนักเพิ่มมากขึ้น แต่แม่ไม่มีความอยากอาหารพวกนี้เลยนี้น่า....

คุณพ่อเอาใจแม่สารพัด ช่วงนี้แม่อยากกินแต่สตอเบอรี่ แล้วก็กินได้กินดีจริงๆ กินได้เป็นโลๆ ต่อวัน ก่อนพ่อหนูจะไปทำงาน พ่อหนูจะขับรถไปซื้อสดๆมาตั้งไว้ให้ แล้วก็ขนมปัง ไข่ดาว นม จัดไว้ให้เสร็จ มีอยู่พักหนึ่งที่พ่อของหนูต้มแครรอท แล้วคั้นน้ำส้มให้ดื่มวันละเป็นลิตรๆ จนตอนนี้ พอแม่เห็นของสองอย่างนี้ทีไร แม่จะคลื่นไส้ตลอดเลย

พ่อหนูขับรถพาแม่ไปหายายกับน้าแหนม ทุกเดือน เราไปนอนค้างที่บ้านยายกัน แล้วยายก็จะทำอาหารรอไว้สารพัดอย่างเลยลูกจ๋า แถมทำให้กลับมาไว้แช่ฟรีซกลับมาทานที่บ้านอีก แต่แม่อยากที่จะให้หนูได้รับแต่ของที่สดๆมากกว่า

14 เมษายน เราได้เจอกันอีกแล้ว หนูแข็งแรงและทุกอย่างก็ปกติ แต่น้ำหนักแม่ก็ลดลงอีก คุณหมอเลยถามแม่ว่าปกติแม่ทานอะไรบ้าง แม่ก็บอกว่า ขนมปังธัญพืช 3 แผ่น คู่กับชีส แม่พยายามเลี่ยงพวกไส้กรอก เพราะไม่รู้ว่าเนื้อที่เอามาทำนั้นมาจากไหนบ้าง หรือถ้าอยากกินจริงๆ พ่อหนูก้จะซื้อเป็นbioให้ทาน นม อาหารกลางวัน ส่วนมากจะเป็นข้าว และอาหารไทย ถ้าหิวของหวานแม่ก็จะทานโยเกริตกับผลไม้สด หรือไม่ก็ผลไม้สด หรือไม่ก็ขนมที่แม่ทำเอง เพราะแม่อ่านจากหนังสือมาว่า ของหวานพวกช็อคโกแลตหรืออย่างอื่นที่มีไขมันสูง ส่วนมากคนที่ได้รับสารจะเป็นตัวแม่ อาหารเย็นก็เป็นข้าวตามเดิม แม่ไม่ค่อยอยากกินอาหารเยอรมันเท่าไหร่เลยตอนนี้ คุณหมอบอกว่าเท่าที่ฟังก็ปกติ แต่อาจเป็นเพราะแม่ขยันกินผลไม้มากไป อย่างเช่น สตอเบอรี่ หรือเชอรี่ วันละเป็นโลๆ หลังจากนี้ไปแม่จะพยายามกินอย่างอื่นให้ได้มากกว่านี้นะจ๊ะ

Free Image Hosting


15 พฤษภา ตอนนี้หนู 16อาทิตย์กับอีก 3วันแล้วจ๊ะแม่นอนไม่ค่อยหลับเลย คงเป็นเพราะอาการตื่นเต้นที่จะได้เจอหนูอีกที คุณพ่อบอกคุณหมอว่าบางที่อาจเป็นเพราะการไปตรวจแค่เดือนละครั้ง อาจทำให้แม่กังวลมากกว่าการไปตรวจทุกๆ2อาทิตย์ คุณหมอเลยบอกว่า ถ้าแม่รู้สึกกังวลก็ให้โทรมานัดได้ คุณหมอบอกว่าการultrasound ไม่มีผลข้างเคียงใดๆต่อเด็กในครรภ์หรือตัวแม่ แต่แม่คิดว่าครั้งหนึ่งต่อเดือนคงดีกว่า วันนี้แม่กับพ่อได้เห็นตอนดิ้นด้วย แม่ดีใจจนร้องไห้เลย พึ่งจะรู้ว่าความรู้สึกของคนเป็นแม่มันมีมากมายแค่ไหน พอแม่กลับมาที่บ้าน คนแรกที่แม่รีบโทรหาเลยคือยายของหนูและก็ตา แม่อยากจะบอกเค้าเหลือเกินว่าเข้าใจแล้วแหละ กับทุกสิ่งทุกอย่างที่ตากับยายได้ทำได้สอนแม่ วันนี้แม่เข้าใจดียิ่งกว่าเมื่อก่อน แม่อยากจะบอกว่าแม่รักและขอบคุณตากับยายหนูมากที่สุด ที่รักและดูแล เป็นห่วงเป็นใยแม่ จนแม่โตมาบนโลก จนวันหนึ่งแม่ได้มารับรู้ความรู้สึกนี้เอง และอยากจะขอโทษที่เคยดื้นเคยไม่ฟัง เคยคิดว่าพ่อแม่ไม่รัก และคนที่แม่จะขอบคุณอีกคนคือหนู คนที่ทำให้แม่เข้าใจกับคำหลายๆคำมากยิ่งขึ้น ขอบคุณที่ทำให้วันทุกวันของแม่มีค่า มีความสุขมากขึ้นเรื่อยๆ แม่รักลูกนะค่ะ คนดี...


Free Image Hosting

Free Image Hosting




 

Create Date : 25 พฤษภาคม 2552
5 comments
Last Update : 25 พฤษภาคม 2552 20:55:16 น.
Counter : 1331 Pageviews.

 

ว้าวๆๆๆ

น่าตื่นเต้นแทนจังเลยค่ะ ^-^

ขอให้ทั้งคุณแม่และคุณลูกสุขภาพแข็งแรงๆ นะคะ

 

โดย: หัวใจแห่งท้องทะเล 25 พฤษภาคม 2552 23:03:57 น.  

 

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ เป็นสิ่งที่วิเศษมากๆ เลยล่ะค่ะ เราก็รู้สึกแบบนี้จนน้ำตาไหล ยิ่งรู้ว่าเบบี๋แข็งแรงดีเราก็ยิ่งปราบปลื้มใจมากๆ เลย

พักผ่อนเยอะๆ นะคะ พยายามอย่ายกของหนัก และเดินขึ้นบันไดบ่อยๆ นะคะ อ้อ!! อย่าให้ล้มด้วยนะคะ

ขอให้คุณแม่แข็งแรงๆ นะคะ

 

โดย: dongdangka 26 พฤษภาคม 2552 8:30:34 น.  

 

เห็นน้องชัดมากเลยค่ะ
อัลตราซาว์ด สี่มิติหรือเปล่าเอ่ย..
ขอให้คุณแม่และตัวน้อยมีสุขภาพแข็งแรงนะจ๊ะ..

 

โดย: Mein Schatz 29 พฤษภาคม 2552 2:29:42 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ ที่เข้าไปเยี่ยมที่บล็อก ได้ถ่ายรูป 3 มิติเอาไว้เหมือนกัน แต่ไม่ได้เอามาลง กลัวคนมดูบล็อกจะกลัวกันไปตามๆ กัน ตอนนี้ก็กินแต่ผลไม้เยอะเหมือนกันค่ะ แตงโมกินได้เ็นลูกๆ เลย
ยังไงก็ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ

 

โดย: currywurst 12 มิถุนายน 2552 2:19:41 น.  

 

แวะมาแสดงความยินดีด้วยค่ะ ยังไง ก็รักษาสุขภาพให้แข็งแรงนะคะ พักผ่อนให้เยอะ ๆ ค่ะ ..สวัสดีค่ะ

 

โดย: weissbier 12 มิถุนายน 2552 21:06:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Choco & Berry = Natty
Location :
Nordrhein-Westfalen Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นผู้หญิงที่ปลื้มเครื่องสำอาง ชอบการทำกับข้าว รักการทำขนม คลั่งไคล่และหลงรักเสื้อผ้าโทนสีเทา ^^ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
Friends' blogs
[Add Choco & Berry = Natty's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.