Week 4 : Tempering : Chocolate Decoration --



สวัสดีครับ สัปดาห์นี้ก็ Temper เช่นเดิม
เหมือนอาิทิตย์ที่แล้วครับ ....

แต่ครั้งนี้ เอาไปทำ เป็นของตกแต่ง ครับ .. (ครั้งแรกในชีวิตอีกแล้ววว 55++)
เพราะว่า ตอนฝึกงานก็ไม่ได้ทำ เพราะว่า ไม่ได้อยู่ครัวเบเกอรี่เลยครับ อด
และในสัปดาห์นี้กลุ่มผมเลือกที่จะทำ White Choc เพราะ วีคที่แล้ว Dark Choc ไปแล้วว

Chocolate Decor นี้ เอาไปใช้ในวีคอื่นๆ ไว้ตกแต่งจานขนมต่างๆๆๆ



Temper ครั้งนี้ ผมรู้สึกว่า ได้เรียนรู้มากขึ้นครับ ..
สังเกตเป็นมากขึ้น ว่าใช้ได้ หรือไม่ได้ๆๆ (เอาไป rewarm หลายครั้งมากๆๆๆ)

กว่าจะทำสำเร็จๆๆ พอเริ่มทำได้ก็สนุกๆๆๆๆ 555++ ไม่อยากหยุดๆๆ

วีคนี้ ก็ไม่ได้เก็บภาพมามากเท่าไหร่ เพลินกับการทำมากไปหน่อย 555+
มีภาพดังนี้คับ


กำลังอยู่ในขั้นตอน melting คับ แฮะๆ




ตอนการ Cooling ครับ



ภาพนี้เป็นเป็นบรรยากาศภายในห้อง เพื่อนๆ กะลัง Cooling กันครับ



อาจารย์สาธิตให้ดูครับ วิธีขึ้นรูปแบบต่างๆ




นี่คือสิ่งที่คาดไม่ถึง กว่าจะคล่องมือ เพราะว่ามันกว่าจะได้ๆๆ เสียไปหลายรอบมาก ... ผมคงต้องฝึกทำบ่อยๆ แล้วล่ะคับ โดยรวมที่ได้ออกมายังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่คับ ทำได้น้อย อยากได้สวยๆกว่านี้ อิอิ ... ส่วนรูปด้านล่างนี้ ของผมมั่ง ของเพื่อนๆ มั่ง รวมๆกัน ครับ





วีคนี้ ก้อประมาณนี้ล่ะคับ .. อาิทิตย์หน้าไว้ เจอกันใหม่
ขอบคุณครับ




Create Date : 05 กรกฎาคม 2553
Last Update : 18 ตุลาคม 2553 13:11:21 น. 3 comments
Counter : 621 Pageviews.

 
สวยจังเลยค่ะ
ฝึกอีกหน่อยก็เทพเน๊อะ สู้ๆ ค่ะ


โดย: T+c+ake Time 2002 วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:45:58 น.  

 
[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]
[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]




ว๊าววววว ต้องจีบบบบบไว้เป็นแควนบล็อค เผื่อจะได้กินของหร่อยๆ

อิอิ



โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 6 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:10:42 น.  

 
บ้านนี้เพลงเพราะจัง

หนมก็สวย อีกหน่อยคงทำเก่งแล้ว


โดย: adrenaline (AdrenalineRush ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:52:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

de_PK6
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




สวััสดีครับ ...

หลังจากที่ผมได้ร่ำเรียนและได้ฝึกฝน จบป.ตรีด้านการจัดการครัวและภัตตาคารก็ได้เริ่มทำงานในโรงแรมหนึุ่งในกทม.นี่ล่ะครับ ตอนเรียนจะมีความรู้สึกว่าชอบครัวร้อน จำพวกอาหารยุโรป แต่พอหลังจากเรียนจบก็เข้าทำงานทันที จึงทำให้ได้เรียนรู้ชีวิตจริงๆมากขึ้น แต่ในทางกลับกันสิ่งที่ชอบกลายเป็นไม่ใช่ กลายเป็นได้คลุกคลีอยู่กับครัวไทยมากกว่า จึงรู้สึกรักและชอบกับมันมากกว่า พยายามเรียนรู้และเก็บเกี่ยวให้ได้มากที่สุด ตั้งแต่วันที่เรียนจบถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งในระหว่างเรียนผมก็ได้มีโอกาสฝึกงานด้านงานครัวโดยตรงในโรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต และโรงแรมแกรนด์มิลเลนเนียม สุขุมวิท รวมระยะเวลา ครึ่งปีได้ ซึ่งการงึกงานในแต่ละครั้ง ในแต่ละโีรงแรม ผมก็ได้เรียนรู้งานอละอาหารของแต่ละชาติที่แตกต่างกันออกไป และก็ในระหว่างเรียนนั้น วันใดที่ไม่มีเรียนผมจะไปทำเป็น Casual staff ในโรงแรมและองค์กรต่างๆ เรื่อยมาจึงทำให้ผมได้เห็นได้เรียนรู้อะัไรอีกมากมาย แต่เท่านั้นก็ยังไม่พอในสายงานนี้มันทำให้ผมต้องค้นคว้า และต้องคิดค้นอยู่ตลอดเวลา อะไรที่มันเก่าๆ หรือมีมานานแล้ว มักไม่ค่อยได้รับความนิยม เราคงจะต้องคิดค้นกันใหม่เพื่อตาม trend ให้ทันโลก แต่..ในบางครั้งแล้ว มันก็ไม่จริงเสมอไปที่เราจะต้องปรับเปลี่ยนมันเสมอ ""ถ้าหากงานของเราดูดี ดูมีคุณค่า ด๊มีรสนิยม หรือดูเป็นเอกลักษณ์ในตัวของมันแล้ว มันก็ไม่จำเป็น งานนั้นมันก็จะเป็นอมตะไปกับเราได้ตลอดกาล ดูกี่ทีก็ยังมีคุณค่า ""


ตั้งแต่ที่ทำงานโรงแรมมาผมมีความคิดแปลกว่าๆ งานโรงแรมมันไม่ใช่ตัวผมเท่าที่ควร แต่มันก็ให้ประสบการณ์และความรู้ผมมากเหมือนกัน ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีไป แต่ ณวันนี้ ผมก็ได้ลาตัวเองเพื่อพักจากงานโรงแรม แล้วไปทำอาชีพอื่นที่เกี่ยวข้องกับอาหารเหมือนกัน ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมกับบริษัีทนั้น เพราะำบริษัทได้ทำให้ผมมีโอกาสได้เห็นโลกภายนอกมากขึ้น (ถึงแม้ระยะเวลาจะไ่ม่มากก็ตาม แต่ผมได้เห็นสิ่งที่ๆผมไม่เคยได้เห็นหรือได้สัมผัสกับมันเลย) พอผมได้มาทำงานปัจจุบันนี้ สมองผมแทบไม่ได้หยุดนิ่ง ก็มีเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง เพราะตลอดเวลาเืกือบ 2 ปีที่ผ่านมาหลังจากเรียนจบป.ตรี ผมยังไม่เคยทำงานในรูปแบบบริษัทเช่นนี้เลย มันก็ทำให้ผมเรียนรู้มากขึ้น ทุกวันๆ งานนี้ผมก็สนุกกับมันได้มากเหมือนกัน.....

ท้ายนี้ ..ยินต้อนรับทุกคนนะครับ ไม่ว่าจะเข้ามาพูดคุย เยี่ยมเยียน หรือเข้ามาร่วมงานกัน ก็ยินดีเสมอครับ กันเ้อง สบายๆครับ :)



POX’s STORE (ป๊อกซสโตร์)
: All about of food inspiration : Stylist Homemade Food & Bakery item
_______________________________________________

Tel. : 02-192-5206 , 088-650-3010
E-mail : poxsstore_01@yahoo.com
Facabook : https://www.facebook.com/pox.s.store
Line : pox.s.store


Blog นี้แสดงผลได้ดีใน 1280*768 pixels.


,, วันนี้ ..









New Comments
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add de_PK6's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.