Week 14 : ปิดท้าย CLASS ของผม..ด้วย Charlotte Russe กันดีกว่าคับ ... :)

สวัสดี คับ week 14 นี้
เป็น week สุดท้ายของการเรียนแล้วนะคับ ส่วน Week 15 , 16 นี้
ก็เป็น final exam แล้วคับ .... ผมรู้สึว่ามันเร็วเหลือเกินนนนนน
อยากทำหนมอีก ..... อยากเรียนรู้อีกเยอะๆๆๆๆๆๆๆๆ

ถ้าิอยากเรียนอีักจิงๆ คงต้องลงรียนเทอมหน้าอีกรอบ 5555++

Week นี้เป็นขนมที่ที่ีทุกๆ คนในคลาสชื่นชอบ กันทั้งนั้น ....
เพราะกว่า มันหอม อร่อยยยยยยยยย (ปิดท้ายด้วยดี)


มันชื่อว่า "CHARLOTTE RUSSE" คับ......

เ้ด๋วมาดูสูตรกันเลยดีกว่า ....
มันจะค่อนข้างหลายตวหน่อยนะคับ
แต่ ผมแยกเป็นส่วนๆ ไว้ให้แล้วน่ะคับ .. ตามลำดับเลยยยยย


Recipe : Ladyfinger
1.
10 no. Yolks
125 g. Sugar
2.
10 no. White
125 g. Sugar
3.
Icing sugar

Recipe : Strawberry Syrup
300 ml. Strawberry Puree
200 g. Sugar
200 ml. Water
80 ml. Frambois

Recipe : Strawberry Mousse
1.
400 ml. Strawberry Puree
100 g. Sugar
5 pcs. Gelatin
2 tsp. Lemon Juice
2.
200 g. Italian Meringue
3.
400 g. Cream (Whipped)

Recipe : Vanilla Mousse
1.
200 ml. Milk
2.
180 g. Yolks
100 g. Sugar
As needed Vanilla
3.
5 no. Gelatin
4.
250 g. Italian Meringue
5.
400 ml. Cream (Whipped)

Recipe : Italian Meringue ตีไว้ใช้ผสมใน ตัว Mousse คับ .

240 g. Sugar
80 ml. Water
5 no. Egg White
¼ tsp. Cream of tartar/Lime Juice


** การประกอบร่าง - Assemble
- ในพิมพ์ mousse ก็ตัด ladefinger เป็นแถวยาววางรอบพิมพ์.. และรองที่ฐานด้วย
- จากนั้น เท Vanilla Mousse ลงไปครึ่งหนึ่งของพิมพ์ แล้ววาง ด้วย ladyfinger อีกครั้ง จากนั้นแช่เย็นสักพักให้ set ตัว
- เท Strawberry Mousse ลงไปให้เต็ม แล้วก็นำไปแช่ให้ set ตัวอีกครั้ง
- เมื่อ Set ได้ที่แล้ว นำ มาตกแต่งตามตอบเลยคับ...


เด๋วเรามาดูงานกันดีกว่าคับ ...

ตอนบีบ ladyfinger คับ .. ยาวประมาณ 16 ซม. คับ
Photobucket

Photobucket



ตัด ladyfinger ให้ยาวเท่ารอบพิมพ์ ถ้ายาวไม่พอ แปะเข้าไปเพิ่มๆ
จากนั้น ก็เทส่วนผสมของ mousse ลงไปตามลำดับที่บอกไว้ตามข้างบนเลยคับ ..
Photobucket

Photobucket



จากนั้นเมื่อเทชั้น ของ Mousse แล้วนำแช่เย็นเรียบร้อยแล้ว
ก็นำไปตกแต่งงงงงงงงงงงงง เลยคับ ... ตามชอบบบบ
แต่ตัวนี้ี มี Strawberry เป็นส่วนประกอบ ก็เลยใช้ Strawberry เลยคับ...

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket




ท้ายนี้ขอให้กินให้ Mousse ก้อนนี้ให้อร่อย 555+

เป็นของฝากให้ทุกๆคน สำหรับการปิดท้าย Class เรียนของผม ...

Photobucket







ขอบคุณที่ติดตามกับมาโดยตลอด ..
ถึงแม้จะผ่านมาแล้วคอมเม้นท์ให้ หรือ ไม่คอมเม้นท์ก็ตาม
เราไม่ว่ากันคับ ***
เอาเป็นว่า ผมว่าผมมาแชร์ประสบการณ์การเรียนของผมละกัน

ใครอยากได้อะไรบอกได้ ถ้าผมรู้ หรือช่วยได้ ก็ยินดีที่จะช่วยคับ ...
และผมก็ขอบคุณความรู้ต่างๆ และสิ่งที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน จากใน blog ของพี่ๆ และเพื่อนๆ ด้วยคับ :)

ท้ายนี้ขอขอบคุณอีกครั้งคับ


สวัสดีครับ






 

Create Date : 30 กันยายน 2553
11 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2553 16:56:03 น.
Counter : 1311 Pageviews.

 

สีสันสวยน่าทานดีจังค่ะ

เก่งจังค่ะ นี่ก็กะว่าจะไปหาที่เรียนเหมือนกันค่ะ

 

โดย: สุดปลายฟ้าสีฟ้า 30 กันยายน 2553 11:20:24 น.  

 

สวยจังค่ะ น่ากินมากกกกกกกกกก

 

โดย: sun_ice 30 กันยายน 2553 11:38:18 น.  

 

อยากทราบว่าเรียนที่ไหนค่ะ
ดูน่าสนใจจังค่ะ

 

โดย: rasinee 30 กันยายน 2553 11:49:07 น.  

 

เยี่ยมไปเลยคะ เก่งจริงๆ

ทำออกมาหน้าตาดี น่าอร่อยมากๆด้วย

 

โดย: โตเหมี่ยว 30 กันยายน 2553 12:32:45 น.  

 

ขอแบ่งแบบอันเล็ก ซัก 2 - 3 ชิ้นนะคะ น่าหม่ำจิง ๆ เล้ยยย

 

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 30 กันยายน 2553 12:52:37 น.  

 

ขอสักชิ้นจิ

 

โดย: allenalina 30 กันยายน 2553 14:00:15 น.  

 

เยี่ยมไปเลยคะ เก่งจริงๆ น่าหม่ำๆ

 

โดย: saralove&Dan 30 กันยายน 2553 17:58:28 น.  

 

หน้าตาน่ารักจังคะ สีจัมพูหวานแหววตะแง๊วเลย
ปล. ทำสี background ได้เข้ากับสีขนมเลยคะ

 

โดย: บ่งบ๊ง 30 กันยายน 2553 19:09:16 น.  

 

@ สุดปลายฟ้าสีฟ้า
ขอบคุนคับ .. อยากเรียนขนมอะไรเหร่อคับ **

@ sun_ice
ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมกันคับ

@ rasinee
ผมขอหลังไมค์ละกันน่ะคับ

@ โตเหมี่ยว
อร่อย จิงๆ น่ะคับ 55+
ลองทำดูน่ะคับ ..**

@ บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน
ถ้าชิม2-3 ชิ้น แล้วอร่อย ผมให้หมดเลยคับ อิอิ

@ allenalina
ผมให้ 10 ชิ้นเลยคับ 55+

@ saralove&Dan
ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบบบบบ อิอิ

@ บ่งบ๊ง
ขอบคุน คับ **
ผมก็เปลี่ยน background ไปเรื่อย อ่ะคับ .. แฮะๆ


** ปล. ผมก็ขอบคุณทุกๆท่าน มากกกกคับ ที่แวะเข้ามาทักทายกัน ผมยินดีรับทุก ment คับ ..

 

โดย: de_PK6 30 กันยายน 2553 22:37:03 น.  

 

สวัสดีค่ะ มาดูขนมค่ะ
ช้อบ ชอบ หิวขนมอะ...น่ากิน

 

โดย: TNng 18 ตุลาคม 2553 8:35:55 น.  

 

เรียนทำขนมที่ไหนเหรอครับเนี่ย ขนมหน้าตาดีทุกอันเลย

 

โดย: เด็กอ้วน IP: 203.144.233.51 28 ธันวาคม 2553 15:35:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


de_PK6
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




สวััสดีครับ ...

หลังจากที่ผมได้ร่ำเรียนและได้ฝึกฝน จบป.ตรีด้านการจัดการครัวและภัตตาคารก็ได้เริ่มทำงานในโรงแรมหนึุ่งในกทม.นี่ล่ะครับ ตอนเรียนจะมีความรู้สึกว่าชอบครัวร้อน จำพวกอาหารยุโรป แต่พอหลังจากเรียนจบก็เข้าทำงานทันที จึงทำให้ได้เรียนรู้ชีวิตจริงๆมากขึ้น แต่ในทางกลับกันสิ่งที่ชอบกลายเป็นไม่ใช่ กลายเป็นได้คลุกคลีอยู่กับครัวไทยมากกว่า จึงรู้สึกรักและชอบกับมันมากกว่า พยายามเรียนรู้และเก็บเกี่ยวให้ได้มากที่สุด ตั้งแต่วันที่เรียนจบถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งในระหว่างเรียนผมก็ได้มีโอกาสฝึกงานด้านงานครัวโดยตรงในโรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต และโรงแรมแกรนด์มิลเลนเนียม สุขุมวิท รวมระยะเวลา ครึ่งปีได้ ซึ่งการงึกงานในแต่ละครั้ง ในแต่ละโีรงแรม ผมก็ได้เรียนรู้งานอละอาหารของแต่ละชาติที่แตกต่างกันออกไป และก็ในระหว่างเรียนนั้น วันใดที่ไม่มีเรียนผมจะไปทำเป็น Casual staff ในโรงแรมและองค์กรต่างๆ เรื่อยมาจึงทำให้ผมได้เห็นได้เรียนรู้อะัไรอีกมากมาย แต่เท่านั้นก็ยังไม่พอในสายงานนี้มันทำให้ผมต้องค้นคว้า และต้องคิดค้นอยู่ตลอดเวลา อะไรที่มันเก่าๆ หรือมีมานานแล้ว มักไม่ค่อยได้รับความนิยม เราคงจะต้องคิดค้นกันใหม่เพื่อตาม trend ให้ทันโลก แต่..ในบางครั้งแล้ว มันก็ไม่จริงเสมอไปที่เราจะต้องปรับเปลี่ยนมันเสมอ ""ถ้าหากงานของเราดูดี ดูมีคุณค่า ด๊มีรสนิยม หรือดูเป็นเอกลักษณ์ในตัวของมันแล้ว มันก็ไม่จำเป็น งานนั้นมันก็จะเป็นอมตะไปกับเราได้ตลอดกาล ดูกี่ทีก็ยังมีคุณค่า ""


ตั้งแต่ที่ทำงานโรงแรมมาผมมีความคิดแปลกว่าๆ งานโรงแรมมันไม่ใช่ตัวผมเท่าที่ควร แต่มันก็ให้ประสบการณ์และความรู้ผมมากเหมือนกัน ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีไป แต่ ณวันนี้ ผมก็ได้ลาตัวเองเพื่อพักจากงานโรงแรม แล้วไปทำอาชีพอื่นที่เกี่ยวข้องกับอาหารเหมือนกัน ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมกับบริษัีทนั้น เพราะำบริษัทได้ทำให้ผมมีโอกาสได้เห็นโลกภายนอกมากขึ้น (ถึงแม้ระยะเวลาจะไ่ม่มากก็ตาม แต่ผมได้เห็นสิ่งที่ๆผมไม่เคยได้เห็นหรือได้สัมผัสกับมันเลย) พอผมได้มาทำงานปัจจุบันนี้ สมองผมแทบไม่ได้หยุดนิ่ง ก็มีเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง เพราะตลอดเวลาเืกือบ 2 ปีที่ผ่านมาหลังจากเรียนจบป.ตรี ผมยังไม่เคยทำงานในรูปแบบบริษัทเช่นนี้เลย มันก็ทำให้ผมเรียนรู้มากขึ้น ทุกวันๆ งานนี้ผมก็สนุกกับมันได้มากเหมือนกัน.....

ท้ายนี้ ..ยินต้อนรับทุกคนนะครับ ไม่ว่าจะเข้ามาพูดคุย เยี่ยมเยียน หรือเข้ามาร่วมงานกัน ก็ยินดีเสมอครับ กันเ้อง สบายๆครับ :)



POX’s STORE (ป๊อกซสโตร์)
: All about of food inspiration : Stylist Homemade Food & Bakery item
_______________________________________________

Tel. : 02-192-5206 , 088-650-3010
E-mail : poxsstore_01@yahoo.com
Facabook : https://www.facebook.com/pox.s.store
Line : pox.s.store


Blog นี้แสดงผลได้ดีใน 1280*768 pixels.


,, วันนี้ ..









New Comments
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
30 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add de_PK6's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.