ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
26 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

เด็กหนอ เด็กน้อย

" นี่ไง พี่เป็นแฟนกัน มีคนนี้ขั้นกลาง "

เด็กอายุ 14 กับ 9 ขวบ พูดกับฉันหลังจากที่เด็ก 2 คนนั้นมาดูดวงไพ่เรื่องความรักให้
เพราะเห็นฉันนั่งกินสปายกันไปหลายขวดแล้ว คงอยากคุยด้วย

" ลุง ลุง หนูดูให้ไหม ว่าแฟนลุงเป็นใคร "
" อ่ะ อ่ะ ดูมา "
" ความรักของลุง เป็นรักที่ตัวไกลกัน แต่ใจอยู่ใกล้กัน แต่ยังมีผู้ชายอีกคนขั้นกลางนะ "


ฉันหัวเราะ เค้าตอนแรกที่ไม่ได้ตั้งใจจะดู พอดูเสร็จเค้ากลับอึ้งไป เพราะความรักของเค้ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ

" มา มา ดูให้พี่บ้าง "
" ความรักของพี่นะคะ ตัวอยู่ห่างกัน แต่ใจพี่ก็เป็นของพี่ แต่ใจเค้ายังอยู่กับพี่ "


ฉันหัวเราะ ใจฉันไม่ได้นึกถึงใครเลย แต่เค้าบอกว่า ดวงอันนี้เป็นเรื่องของแฟนเก่าฉัน
ฉันหัวเราะกับคำทำนายของเด็กคนนั้นไป แต่ดูท่าทางเค้าครุ่นคิด ทั้งๆ ที่ตอนแรกไม่เชื่อไม่คิด
กลับเป็นฉันซะเองที่ดูแล้ว ไม่เชื่อ ตลก..

เด็ก 9 ขวบ ถามต่อขึ้นมาว่า " ลุง ลุง ทำไม ลุง ชอบพี่เค้าหล่ะ "
" ทำไมเรียก ลุง ว่า ลุง หล่ะ แล้วทำไม ถึงเรียกพี่เค้าว่า พี่ หน้าตาไม่เห็นจะห่างกันเลย "
" ก็ พี่เค้ายังเด็กนี่ ลุงแก่แล้ว "
" ลุง อ่ะเจ้าชู้แบบนี้จะมีแฟนได้ไงเล๊า หล่อก็ไม่หล่อ รวยก็ไม่รวย "


ฉันขำกับสิ่งที่เด็กพูด เด็กยังพูดต่อว่า
" แฟนเก่าพี่ไป เค้าคงรักพี่อยู่นะ หนูว่า "

ฉันหัวเราะแต่ไม่ได้ใส่ใจและสนใจในคำพูดนั้นหรอก เด็กก็คือเด็กเห็นอะไรก็พูดแบบนั้น
เรานั่งหัวเราะ เฮฮา กันอยู่พักหนึ่ง จนเพื่อนเค้าแยกตัว ขอกลับก่อน ฉันนั่งคุยกับเค้าสักพัก
แฟนเก่า เค้าโทรมา เหมือนเค้าไม่สะดวกคุยแต่ฉันไม่ได้สนใจอะไรนี่ ทำไมต้องไม่สะดวกคุยวะ
พอเค้าวางสาย ฉันเลยบอกเค้าไปว่า " ทำไม ไม่ชวนมากินข้าวด้วยกันวะ พี่ "
เค้าหัวเราะ แล้วส่ายหัว

หลังจากที่ไม่มีใครที่โต๊ะแล้ว เค้าพูดกับฉันว่า " เออ เด็กพวกนี้มันคิดว่า เราเป็นแฟนกันนะ "
ฉันไม่ตอบอะไร ถามต่อไปว่า " จะกลับตอนไหน จะขึ้นไปนอนแล้ว "
" เออ จะกลับแล้ว แล้วเรื่องไปเที่ยวว่าไง ถ้าเราไปคงเปิดอีกห้องหนึ่ง "
" อืม มันก็ควรต้องงั้นอยู่แล้วนะ พี่ แล้วทำไม ไม่จองบ้านไปเลยวะ พี่ จะได้มีที่นอนเยอะๆ ไม่ต้องกังวล "
" เออ ดูก่อน วันธรรมดามันมีให้เลือกอยู่แล้ว จะนอนสักกี่ห้องก็ "


เราแยกย้ายกันกลับ ฉันเดินเข้าห้องอาบน้ำ เปิดหนังดู สักพักโทรศัพท์ดังขึ้น
" อาบน้ำยัง "
" โอ่ยย อาบแล้วดิ กี่โมงแล้ว เป็นไงเจอด่านป่าว "
" เออ พี่เพิ่งกลับมาถึง ด่านกำลังตั้ง เลยไม่โดน พรุ่งนี้จะไปทำงานกี่โมงหล่ะ "
" ก็คงสายแหละ แต่จะกลับเร็ว "
" อืม พรุ่งนี้ พี่ไปหาที่ทำงานก็ได้นะ จะได้ไม่ต้องกลับมา ถ้าจะเอารถไปเที่ยวอ่ะ "
" อ้อ ไม่เป็นไร เพราะคงกลับมาแต่งตัวใหม่ก่อน แล้วอีกอย่าง เราจะไปเที่ยวกันตั้งแต่ 5 โมงเลยหรอพี่ "
" เออ จริงด้วย "
" อืม งั้นพรุ่งนี้ไว้คุยกัน "
" ได้ ได้ "


มันไม่เคยมีประโยคหวานๆ ประโยคอะไรซึ้งๆ แล้วทำไมหลายคน ถึงคิดว่า เราคบกัน กิ๊กกันวะ
คนกินข้าว ไปเที่ยว แดกเหล้าด้วยกันนี่ กิ๊กกันหรอวะ


















 

Create Date : 26 พฤศจิกายน 2553
10 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2553 14:37:47 น.
Counter : 1036 Pageviews.

 

หวัดดี
วันศุกร์ หรือวันไหนๆก็สุข ถ้าใจปล่อยวาง

 

โดย: เศษเสี้ยว 26 พฤศจิกายน 2553 14:54:58 น.  

 

ขอบคุณครับ สำหรับความปรารถนาดีต่อคุณแม่ผม
ขอให้ชิโยมีสุขภาพกาย ใจ แข็งแรงครับ
จะถามเรื่องขายของท้ายรถนะครับ ว่าขายอะไรครับ เผื่อจะมีอาชีพเสริมบ้าง แหะ แหะ

 

โดย: เศษเสี้ยว 26 พฤศจิกายน 2553 15:15:04 น.  

 

ขอให้มีความสุข
กับวันหยุดสุดสัปดาห์นะครับชิโย

 

โดย: panwat 26 พฤศจิกายน 2553 16:31:18 น.  

 

เบาๆนะชิโย
อย่าให้ถึงขั้นนังลำยองล่ะครับ

 

โดย: panwat 26 พฤศจิกายน 2553 16:36:19 น.  

 

อิอิ ผมก็ว่างั้นนะครับ


แต่ว่า พอ อยู่คนเดียว มันเหมือนขาดอะไรไปบ้างอย่าง อิอิ

 

โดย: boyalonejang 26 พฤศจิกายน 2553 19:21:39 น.  

 

เออ ชิโย..เดี๋ยวเค้าจะเช็คราคาประตูให้ เมื่อวานเด็กผู้หญิงตีกันในตึกอ่ะ เหอ ๆ ๆ เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ นี่ล่ะ เซร็งเลย..

ประตูไม้สัก สวย แต่ใช้ ๆ ไปพวกลูกฟักลายประตูจะห่างนะ เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้อบอ่ะ

 

โดย: i'm not superman 27 พฤศจิกายน 2553 8:30:14 น.  

 

Morning จ๊ะ วันนี้ไปเที่ยวไหน

 

โดย: blog pu 27 พฤศจิกายน 2553 9:19:36 น.  

 

ไม่ได้พอเศษ แต่ขาดไม่ได้ แบบนั้นรึป่าว

 

โดย: Mir & deS 27 พฤศจิกายน 2553 10:42:08 น.  

 

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ ชิโย

 

โดย: แม่จ๋ากะฟ้าใส 27 พฤศจิกายน 2553 12:07:11 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นค่ะพี่ชิโย

ปอยเพิ่งกลับจากต่างจังหวัดค่ะ

ไว้พรุ่งนี้ปอยค่อยมาอ่านนะค่ะ

นอนหลับฝันดีค่ะ

 

โดย: reception hall 27 พฤศจิกายน 2553 18:09:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.