ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 

เพราะอะไร..หรือเพราะไม่รู้จักพอ

วันนี้อยากหยิบยกประเด็นของเรื่องราวคนใกล้ชิดคนหนึ่ง ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นคนใกล้ใจเราเอง

เขาเป็นหนุ่มหล่อ รวย โรแมนติก การศึกษาดี เป็นที่สนใจของสาวๆ รอบตัวที่ได้ร่ายล้อมและรู้จักเขา
แต่ประเด็นข้อเดียวของเขาคือ...เขามีครอบครัวแล้ว...

หลังจากที่ฉันหักห้ามใจตัวเองไม่ให้คิดอะไรที่เกินเลยกว่าความเป็นจริงไปได้ แม้เราจะได้เจอกันบ้าง
แต่เขาก็รู้สถานะตัวเองดี เขาไม่เคยแม้แต่จะล่วงเกินอะไรฉันเลย ซึ่งมันก็ดีแล้ว ที่เราจะได้ไม่มีกรรมต่อกัน

หลังจากที่เราห่างหายกันไป เขาคงไปมีวิถีชีวิตของเขา ฉันก็มีวิถีชีวิตของฉัน แต่เรายังส่งเสียงหากันบ้าง
แล้วแต่โอกาสที่จะมีให้

บทสนทนาของเรามันจะเป็นไปทางเพื่อนสนิท เพื่อนคุยเพื่อความสบายใจซะมากกว่า ไม่มีอะไรมากกว่านั้น
ฉันคงเป็นเพื่อนสนิทที่เขาระบายได้หรือเขาอาจระบายกับทุกคนไม่ใช่แค่ฉัน...

เขาเล่าถึงความรู้สึกของเขาที่มีต่อผู้หญิงคนหนึ่งให้ฟัง ซึ่งทำไมฉันไม่เคยอยู่ในความรู้สึกนี้กับเขา ฉันคิดน้อยใจ
เขาเล่าให้ฟังว่า ผู้หญิงคนนี้เรียกร้องที่จะให้โอกาสเขาแค่ปีนี้ ปีสุดท้ายที่ให้เขาก้าวออกมาจากชีวิตและครอบครัว
ถ้าเขาไม่ออกจากครอบครัวมาในปีนี้ เขาและหล่อนจะต้องจบสัมพันธ์ทุกอย่างลง..

ฉันนั่งฟังเสียงตามสายที่พูดผ่านสายโทรศัพท์มา คำพูดของฉันที่พูดออกไปแม้จะแรงและไม่รื่นหู แต่ฉันต้องพูด..

" พี่คะ..ความรักไม่มีจริงหรอก ถ้าพี่ไม่มีเงิน พี่ลองออกไปใช้ชีวตอยู่กับหล่อนคนนั้น โดยพี่ไม่มีเงินสักบาท
ไม่มีรถหรูตามออกจากบ้านไปด้วย ไม่มีเงินในบัญชีที่นอนกองกันอยู่เพื่อกินดอกเบี้ยดูสิ
ชิโยอยากรู้ว่า หล่อนคนนั้น ของพี่จะยังรักพี่ เหมือนที่ปากหล่อนว่าหรือเปล่า อย่าโกรธกันเลยนะคะ
ที่พูดอย่างนี้ พี่เชื่อ ชิโยเถอะว่า ไม่มีใครรักและดีเท่าคนที่นอนข้างๆ พี่อีกแล้ว ถ้าเขาไม่ดีจริง
พี่ทนอยู่กับเขาทำไมทั้งนาน พี่อย่ามาบอกเลยว่า พี่โดนผู้ใหญ่จับให้แต่งงานกัน พี่เป็นคนนะคะ
พี่มีชีวิต พี่มีวิญญาณ พี่จะให้คนอื่นชักจูงพี่ได้หรอ...ถ้าพี่ไม่ได้รู้สึกอะไรกับเขา พี่จะอยู่กับเขามาได้
ตั้ง 10 กว่าปีนี้เหรอคะ ถ้าพี่คิดจะทำอะไร ขอให้พี่คิดดีดี ให้พี่คิดถึงลูก ชีวิตในยุคเศรษฐกิจแบบนี้
ความรักกินไม่ได้นะคะ ถ้าโกรธก็ขอโทษด้วยกับสิ่งที่แสดงความคิดเห็นออกมา "

" อืม พี่ไม่โกรธ แต่...พี่ไม่รู้จะทำยังไง "
" เข้มแข็งไงคะพี่ สติ จะทำให้พี่คิดได้ อย่าเพลิดเพลิน หลงเชื่ออะไรที่มันจับต้องไม่ได้ พี่ทำร้าย
คนอีกคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรไปได้ กรรมนั้นจะตามพี่ ไม่ได้ให้พี่มีความสุขหรอกค่ะ "

" อืม ขอบคุณมาก ชิโย "
" ค่ะ เข้มแข็งนะคะ หวังว่า ชิโย คงได้ฟังข่าวดี "



ไม่ใช่ฉันไม่เคยผ่านการ เป็นตัวแทรกปัญหาครอบครัวแบบนี้ ถ้าใครเคยอ่านเรื่องราวของฉัน คงรับรู้ได้ดี
แต่ฉันไม่เคยคิดว่า การแย่งหัวหน้าของครอบครัวคนอื่นมาได้ แล้วคุณจะมีความสุข

เคยมีคนบอกฉันว่า " มึงมีความสุขแค่มีเขาเดินอยู่ข้างๆ แต่มึงจะมีความสุขเหรอ ที่เวลามีใครมองหน้ามึง
แล้ว ซุบซิบกันว่า ผู้หญิงคนนี้แย่งสามีคนอื่นเขามา "


ซึ่งมันเป็นเรื่องจริง..เรื่องจริงที่คนที่เคยอยู่ในสถานะแบบฉันทุกคนต้องคิดและเป็น
ยิ่งถ้าผู้ชายคนนั้น มีหน้ามีตาอยู่ในสังคม เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป เราจะมีจุดยืนในสังคมแค่เป็นตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ไม่สามารถยืดหน้า ยืดอก ได้เลยว่า ผู้ชายที่ยืนข้างเราตอนนี้ ฉันได้มาด้วยความรักที่ถูกต้อง ไม่ได้แย่งใครมา..

หลังจากที่ตัวเองผ่านเรื่องราวเหล่านี้มาแล้ว ใช่ว่าตัวเองจะเข้มแข็งขึ้น ฉันก็ยังเป็นคนอ่อนแอเหมือนเดิม
ถามว่า ยังคิดถึงเขาไหม มีบ้าง...แต่เขาไม่ใช่ของเรา

วันนี้ ฉันไม่ได้ทำเพื่อคนของเขา.. แต่ฉันทำเพื่อเด็กคนหนึ่ง เด็กที่เขาเรียกว่า " ลูก "
ฉันไม่อยากทำร้ายเด็กคนหนึ่งที่เกิดขึ้นมาจากความรักของคนสองคน...

แม้ตอนที่ผู้ชายที่มันเป็นสัตว์ล่าเนื้อตัวนั้น มันจะพูดกับผู้หญิงตรงหน้าของมัน ตอนที่มันอยากได้อะไรก็แล้วแต่ว่า..

" ผม ไม่ได้รักเขา
ผมเลิกกับเขาแล้ว
เราแยกห้องกันนอนนานแล้ว
เรามีปัญหาตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตคู่แล้ว "


มันเป็นคำพูด ควายๆ ที่สัตว์ล่าเนื้อตัวหนึ่ง มันพูดให้ดูดี เวลาที่มันอยากได้อะไรตรงหน้า

บทสรุปของเรื่องนี้ก็คือ ฉันอยากให้เรื่องของฉันมันเป็นบทเรียนที่สอนคนอื่น ที่กำลังคิดจะ
แย่งแฟนหรือสามีของใครอยู่ว่า วันหนึ่งที่คุณได้เขามาแบบไม่ชอบธรรม ชีวิตที่เหลือของคุณนั้น
มันจะไม่มีความสุขอีกเลย... กรรมใดที่ใครเคยก่อ กรรมนั้นมันจะวนเวียนและคืนสนองคุณแบบนั้น
จนกว่า...จะหมดกรรมกันไป เมื่อเวลาใด ก็เวลาหนึ่ง....




















 

Create Date : 10 สิงหาคม 2554
18 comments
Last Update : 10 สิงหาคม 2554 18:04:48 น.
Counter : 946 Pageviews.

 

เพลงเพราะนะ ฟังหน่อย

 

โดย: ชิโยจัง 10 สิงหาคม 2554 18:06:05 น.  

 

ใช่ที่สุด ถ้าเป็นแบบนั้นเราคงเดินคู่กับเขาแบบไม่น่าภาคภูมิใจเท่าไหร่ และอีกอย่างเขาทิ้งคนนั้นมาคบกับเราได้ เขาก็ทิ้งเราไปคบกับคนอื่นได้เช่นกัน
ฝันดีนะ

 

โดย: blog pu 10 สิงหาคม 2554 20:42:46 น.  

 

คิดถึงจัง .. กลับมาเขียนบล็อกเมื่อไหร่เนี่ย

ดีใจนะจำกันได้ และ แวะมาทักทาย


** entry นี้ โดนอย่างแรงงงง **

 

โดย: Life & Learn 11 สิงหาคม 2554 12:25:32 น.  

 

ถ้าผ่านมาแวะมาทักทายกันได้นะชิโย

 

โดย: blog pu 11 สิงหาคม 2554 18:07:26 น.  

 

มาฟังนะ
มาแล้วครับ
วรรคสุดท้าย เป็นสัจธรรม
ลงท้ายไว้ กินใจ...แต่เรื่องราวชีวิต
ที่เกิดขึ้นจริง แก้ไขได้ ไม่เป็นไร....เพราะไดไ้ถูกแก้ไขแล้ว ใช่ไหมครับ

 

โดย: panwat 11 สิงหาคม 2554 18:13:17 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สุขสันต์วันแม่นะครับ

 

โดย: panwat 12 สิงหาคม 2554 7:43:16 น.  

 

สุขสันต์วันแม่ครับ ชิโย
หยุด 3 วัน กลับบ้านหรือเปล่าครับ

ฝากกอดคุณแม่เผื่อด้วยครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 12 สิงหาคม 2554 10:20:08 น.  

 

มีรัก ... ต้องรักให้เป็น

 

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 12 สิงหาคม 2554 11:12:09 น.  

 

รักใคร ก็อย่าลืมรัก ัวเเองงให้มากๆด้ยนะ

 

โดย: พันว้ตต์ (panwat ) 13 สิงหาคม 2554 9:05:46 น.  

 

วันที่ 11 รถติดมาก เราใช้เวลาสองชั่วโมง
จากปกติใช้เวลาแค่ 15 นาที

ไปต่างจังหวัดหรือป่าว เดินทางปลอดภัยนะ^^

 

โดย: Life & Learn 13 สิงหาคม 2554 11:31:46 น.  

 

สุขสันต์วันแม่ย้อนหลังจ๊ะชิโย ตอนนี้คงกำลังกอดคุณแม่อยู่ใช้ป่าว งั้นไม่กวนแล้ว

 

โดย: blog pu 13 สิงหาคม 2554 18:01:59 น.  

 

ถ้าคนเรามีคนที่สอง นั่นก็หมายความว่าคุณไม่ได้รักคนแรกแล้ว เพราะคุณปันใจให้คนอื่น ... เหอะๆๆๆๆ

คุณก็สู้ๆนะคะ ขอบคุณที่เขียนอะไรดีๆมาให้

 

โดย: gutswallow 13 สิงหาคม 2554 18:54:58 น.  

 

ราตรีสวัสดิ์ครับ ชิโย

 

โดย: เศษเสี้ยว 14 สิงหาคม 2554 0:25:09 น.  

 

สวัสดีครับ คุณชิโย

เป็นผู้หญิงที่พูดตรงมากๆ เด็ดเดี่ยว
ชื่นชมในความเห็นที่กล้าแสดงออก
มองทุกอย่างขาดดีครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ

 

โดย: bayesian 14 สิงหาคม 2554 8:03:26 น.  

 

Moning จ๊ะชิโย

 

โดย: blog pu 14 สิงหาคม 2554 9:36:49 น.  

 

พาแม่ไปทานข้าว
สุขสุดๆแล้วละครับชิโย
ผมแม่อยู่ไกล ไม่มีโอกาสได้ไป
ได้แต่โทรคุยกันครับ

 

โดย: panwat 15 สิงหาคม 2554 11:07:55 น.  

 

หวัดดีใกล้เที่ยงครับ ชิโย

 

โดย: เศษเสี้ยว 15 สิงหาคม 2554 11:44:01 น.  

 

ตอนแรกเราก็มองว่าอยากขายของกิน แต่เราทำอาหารไม่ได้เลย เต่เราเคยขายน้ำปั้นนะ หุ้นกับพี่ขายที่ตลาดนัด แต่ตอนนี้เรายังไม่มีทำเล เพราะที่ยุดยาร้านขายของกินเยอะมากกก แต่ถ้ามีที่ดีๆเราก็อยากขายของกินเหมือนกัน

 

โดย: blog pu 15 สิงหาคม 2554 12:50:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.