ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
27 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

ความทรงจำ..

เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาได้กลับบ้านต่างจังหวัด
ไม่รู้ด้วยหน้าตาที่อมทุกข์หรืออะไร..

พ่อถึงพูดว่า " ชีวิตคนเรา มีรถขับ มีบ้านอยู่ ก็ดีที่สุดของชีวิตแล้ว "
เมื่อวานใช้เวลาอยู่กับพ่อแม่ทั้งวัน ตอนเย็นเลยไปนั่งกินข้าวกัน
พ่อพูดถึงเรื่องในวัยเด็กให้ฟัง ซึ่งฉันก็จำได้ดี

ครอบครัวเราเป็นครอบครัวราชการ ฐานะคงปานกลาง
ฉันไม่เคยร้องเอาอะไรได้ในวัยเด็กและไม่เคยเรียกร้อง
เอาอะไรจากพ่อแม่ เพราะรู้อยู่แล้วว่าไม่ได้

ตอนเด็กๆ ฉันแอบคิดไปว่า ทำไมนะ บ้านนั้นถึงมีตุ๊กตาให้ลูกเค้าเล่นได้
ทำไมฉันไม่มี แต่ก็ไม่ใช่ว่าฉันจะไม่เคยได้เลย
ฉันจำได้ว่า ตอนเด็กๆ มีงานวัดที่ไหนสักแห่ง พ่อซื้อตุ๊กตาผ้า
ตัวใหญ่เท่าฉันให้กับฉัน ฉันมีพี่ตุ๊กตาตัวนี้ นอนกอดทุกคืนและเป็นเพื่อนเล่น
ของฉันตลอดเวลาที่เล่นอยู่บ้านคนเดียว..

พอถึงเวลาเข้าเรียน แม่พาฉันขี่มอไซค์พาฉันไปส่งโรงเรียน
ทุกเช้าที่ฉันต้องไปโรงเรียนหน้าที่ของฉันคือ ตื่นมาอาบน้ำ
นั่งรถแม่ขี่รถมอไซค์ไปส่งที่โรงเรียน แม่จะไปส่งฉันตอนที่โรงเรียนเข้าแถว
แล้วทุกวันซึ่งฉันจะต้องวิ่งไปเข้าแถวช้ากว่าคนอื่นในทุกครั้ง
ฉันเคยร้องไห้แล้วถามแม่ว่า " ทำไม แม่ต้องมาส่งช้า เพื่อนๆ เข้าแถวกันหมดแล้ว หนูช้ากว่าทุกคนเลย "
แม่ตอบว่า " แม่มาส่งช้าเพราะ แปดโมงไปแล้ว รถน้อยทำให้เราไม่อันตรายนะลูก
เพราะคนอื่นไปทำงานกันหมดแล้ว จะทำให้เราปลอดภัย "

หลังจากนั้น ฉันไม่เคยถามเหตุผลจากแม่อีกเลย ฉันจำได้ดีว่า ตอนเด็กๆ
ที่แม่มาส่งที่โรงเรียน ฉันไม่เคยร้องไห้ โยเย เหมือนเด็กคนอื่นเลย
ฉันแอบมองคนอื่นๆ ว่ามาโรงเรียนสนุกจะตาย ร้องไห้กันทำไม..

ฉันรีบผ้าเองตั้งแต่อยู่ ป.4 แม่สอนให้รีดผ้าช่วยตัวเองตั้งแต่ตอนอายุเท่านั้น
ฉันเป็นคนที่ติดพ่อกับแม่มาก เวลาที่เค้าไปไหนฉันจะร้องตามพ่อกับแม่จน
ฉันอายุเข้าสู่ มัธยมปีที่ 3 ฉันก็ยังตามติดพ่อกับแม่แจ เหมือนเด็กๆ

ฉันไม่โดนพ่อตีมานานมากแล้ว ตั้งแต่ ป.5 ได้ พ่อตามใจฉันมากแต่ก็ใช่ว่าทุกเรื่อง
เรื่องการเรียนของฉันไม่เคยตก แต่ก็ไม่ใช่ดี ฉันเรียนอยู่ในระดับปานกลาง
แต่ฉันไม่เคยเรียนได้ 0 หรือติด ร. เลย ฉันจะกลัวมากถ้ามีเรื่องนี้ เพราะไม่รู้จะไปตอบพ่อว่าอย่างไร

ภาพความทรงจำ แม่ขี่รถมอไซค์ไปส่งฉันที่โรงเรียน ตากแดดกันไป 2 คน
แม่ลูก บางทีฝนตก ทางเข้าบ้านมีน้ำเจิงนองพื้น แม่ขี่รถล้มเพราะถนนลื่น
แต่ฉันโดดออกจากตัวรถได้ก่อนแม่ ฉันไม่เป็นอะไร แม่เป็นแผลนิดหน่อย
เพราะรอยถลอกจากการล้มบนถนน ลูกรัง..

มาถึงตอนนี้ ฉันรักแม่มาก ฉันสัญญาว่า จะเลี้ยงดูแม่เหมือนที่แม่เคยเลี้ยงดูฉันมา ฉันรับรู้ได้ว่า แม่รักฉันมากขนาดไหน..
แม่เหมือนจะดุฉัน แต่จริงๆ แล้วแม่ตามใจฉันทุกเรื่อง..
แม่เคารพในการตัดสินใจของฉันเสมอ

หลังจากออกจากบ้านมา แม่โทรถามตลอดทาง ฉันเลยคิดว่า ฉันควรลาพักร้อน
แล้วไปเที่ยวกับพ่อแม่บ้างได้แล้ว..
หลังจากที่ห่างหายไปจากพ่อกับแม่ซะนาน มีชีวิตของตัวเองมาพักหนึ่งแล้ว
ควรมีเวลาให้พ่อแม่บ้างได้แล้ว

คนที่ รัก เราที่สุด...



















 

Create Date : 27 มิถุนายน 2553
14 comments
Last Update : 27 มิถุนายน 2553 20:11:10 น.
Counter : 775 Pageviews.

 



คนที่รักเราาาาา ไม่มีทางทำให้เราเสียน้ำตา

 

โดย: แฟนหล่อ 27 มิถุนายน 2553 22:25:51 น.  

 

เด็กก็ไม่เคยได้อะไรหรอกค่ะ ฐานะปานกลาง พี่น้อง 3 คน เรียนกันหมด พ่อทำงานคนเดียว

ตอนเด็กๆ ก็น้อยใจ อยากได้บาร์บี้แบบเด็กผู้หญิงคนอื่น
จนถึงวันนี้ก็เข้าใจแล้วว่าทำไม
โอกาสเราอาจจะไม่เท่าคนอื่น แต่เราก็มีความสุขกับครอบครัวเราค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 28 มิถุนายน 2553 14:16:13 น.  

 

หวัดดีจ้าชิโย กลับบ้านไปหาพ่อกับแม่เหรอ ดีจังเลย พ่อกับแม่หน่ะ ต้องดีใจมากเลยที่ลูกกลับไปหาอ่ะ

เมื่อวานเรโน่ไปกับยาย ที่จ.เลย พาแม่พี่ไปหาหมอ รอบนี้พี่ให้น้องชายขับรถพาแม่ไป สลับกันลางานอ่ะ แม่อยากพาเรโน่ไปหาตาด้วย พี่ก้อเลย เสียสละไม่เจอหน้าลูก 3 วัน เรโน่จะกลับมาวันพรุ่งนี้เย็นๆ จ้า

เมื่อวานหลังจากทำงานบ้านกันเรียบร้อยก้อเลยชวนกันไปดูหนัง Knight and day หนังแอคชั่น สนุกมาก ตลกฝรั่ง ทอม ครูซ ก้อหล่อมาก เท่ห์มากเลยอ่ะ

เรื่องพาพ่อกับแม่ไปเที่ยว สนใจไปเที่ยวกับครอบครัวพี่ไหม พี่จะพาพ่อไปเที่ยวสิงคโปร วันแม่ที่จะถึงนี้จ้า

เรื่องขนของ บางส่วนให้พี่ไปช่วยขนมาก่อนไหม จะสะดวกให้พี่ไปรับที่ไหนหล่ะ บอกหลังไมค์นะจ๊ะ

ยินดี ยินดี จ้า

 

โดย: nangkarang 28 มิถุนายน 2553 14:25:28 น.  

 

ดีนะชิโย หาเวลาไปพักผ่อนกับคุณพ่อคุณแม่

 

โดย: blog pu 28 มิถุนายน 2553 16:07:48 น.  

 

มาปุ๊นวดให้ หายเหนื่อยยังจ๊ะ อาบน้ำให้ชื่นใจจะได้สดชื่นหายเหนื่อย หายเหนื่อย

 

โดย: blog pu 28 มิถุนายน 2553 19:53:47 น.  

 

อ่านแล้วคิดถึงบ้านนนนนน

 

โดย: Bluejade 28 มิถุนายน 2553 20:10:12 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: panwat 29 มิถุนายน 2553 0:56:19 น.  

 




อ่านแล้วไม่รู้พิมพ์ไรดี

มีความสุขนะครับ

 

โดย: นายแมมมอส 29 มิถุนายน 2553 1:51:00 น.  

 

มาเชียร์...
สู้...สู้ๆ

 

โดย: panwat 29 มิถุนายน 2553 9:41:17 น.  

 

หวัดดีจ้า เพิ่งกลับมาจ้า ไปทานข้าวที่ อิเซตันมา เพราะเห็นข่าว ว่า ctw เปิดแล้ว ไปถึง เค้าเปิดเฉพาะฝั่งอิเซตันอ่ะ ที่เหลือ ปิดหมด เซ็งเลย เพิ่งเปิดเมื่อ 24 /6 ที่ผ่านมา กลิ่นควันไฟยังเหม็นคลุ้งห้างเลยจ๊ะ

วันนี้เรโน่จะกลับมาแล้วจ้า เมื่อกี้โทรไป ยายหาหมอเสร็จแล้วจ้า

 

โดย: nangkarang 29 มิถุนายน 2553 13:31:44 น.  

 

ชิโย เรโน่ไม่ร้องเลยหล่ะสิ
ไม่คิดถึงพ่อแม่เลย จนคุณพ่อบ่น ว่าลูกไม่คิดถึง ยายบอกว่าร่าเริงมาก แต่เย็นนี้ก้อกลับมาถึงแล้วหล่ะ จะดูสิ ว่าจะดำแค่ไหน 555

 

โดย: nangkarang 29 มิถุนายน 2553 16:00:42 น.  

 

แบบของปุ๊เอง คนอื่นเข้าได้บบหมดแล้ว เดี๋ยวปุ๊ลองไปดูของ fly now ที่ชิโยแนะนำดีกว่า
ปล. กุ้งอร่อยมากเลยชิโย ทั้งอร่อย ทั้งถูก

 

โดย: blog pu 29 มิถุนายน 2553 21:03:56 น.  

 

 

โดย: Bluejade 29 มิถุนายน 2553 23:20:24 น.  

 

กลับถึงบ้านยัง วันนี้เหนื่อยไหม ส่วนปุ๊นะ ทั้งเหนื่อยทั้งเมื่อเลย
ขอตัวไปนอนก่อนนะ ฝันดีจ๊ะ อุ้ยลืม ปุ๊ยังไม่ได้แบบเสื้อเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อบหาแบบใหม่ วันนี้นอนก่อนดีกว่า หมดแรง

 

โดย: blog pu 30 มิถุนายน 2553 20:49:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.