นั่งรถไฟจาก London ไป Switzerland (เหนื่อยแต่สนุกมากครับ)

พอดีมีเวลาว่างหลายวัน เลยลองนั่งรถไฟเที่ยวดูบ้างเผื่อว่าจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆมาเล่าสู่กันฟัง ทริปนี้ผมเริ่มเดินทางโดย Eurostar ออกจาก St Pancras International ไปลงที่ Paris Gare Du Nord แล้วไปเปลี่ยนเป็นรถไฟ TGV ที่สถาณี Paris Gare De L'est เพื่อไปลงยังสถาณี Zurich HB ใน Switzerland จาก Zurich ต่อไป Sargans แล้วไปลงที่ Chur โดยจะพักที่ Chur สองคืนครับ

ที่นั่งของผู้โดยสาร First Class นั่งสบายดีครับ แต่ที่นั่งและพรมดูเก่าไปหน่อยไม่ค่อยจะสะอาดตาเท่าไหร่

พอรถไฟวิ่งออกมาได้พักหนึ่งก็มีอาหารมาเสริฟครับ Starter และของหวานมาก่อน ( Salad + Lemon Cheesecake )

ตามมาด้วย Main Course ( Lamb moussaka )

พอเดินทางมาถึง Paris Gare Du Nord ก็ต้องขึ้น Metro เพื่อไปยังสถาณี Paris Gare De L'est ( สถาณี TGV )

สถาณี Paris Gare De L'est ครับ ( ด้านนอก )

รูปนี้เป็นภายในสถาณี

บรรยากาศยามเช้าตรู่ที่ Chur ( ตึกสีน้ำเงินเข้มตรงขวามือคือโรงแรมที่ผมพัก )

สถาณีรถไฟ Chur

ย่านใจกลางเมือง Chur

บรรยากาศยามเช้าตรู่ที่ Chur

วันนี้ผมมีโปรแกรมนั่งรถไฟเทียว(อีกแล้ว)สาย Bernina Express
จาก Chur ไป Poschiavo ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆติดชายแดนอิตาลี
รถไฟเป็นแบบ Panoramic Windows ครับ

ข้อเสียของรถไฟแบบนี้ก็คือเวลาถ่ายรูปแล้วมักจะมีแสงสะท้อนจากกระจก
หรือมีเงาของผู้โดยสารในรถติดอยู่ในรูป ผมเสียรูปถ่ายสวยๆไปหลายรูปทีเดียว

บรรยากาศริมทาง

ได้เห็นธรรมชาติอันงดงามของเทื่อกเขา Alps แล้วสดชื่นหายเหนื่อยจริงๆครับ

ภูเขาสูงทะลุเมฆ

เห็นแล้วจึงรู้ว่าสวรรค์อยู่แค่เอื้อม

ชนบทใน Switzerland

ผู้โดยสารถ่ายรูปกันอย่างขมักเขม้น

หมู่บ้านดูร่มรื่นดีจัง

ประชากรแถวๆนี้ส่วนใหญ่จะทำอาชีพด้านการเกษตร

โอบล้อมไปด้วยหุบเขา

มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งด้วยนะเนี่ย

สะพานรถไฟข้างบนนั้นคือเส้นทางที่เราจะเดินทางไปครับ

บนเครื่องบินมี Air hostess บริการอาหารและเครื่องดื่ม
แต่บนรถไฟไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรดี
ขี่แพะภูเขาเสริฟด้วนนะครับ อย่างฮาเลย

ลุงแกเสริฟทุกอย่างครับ ทั้งเครื่องดื่ม อาหาร
ของชำร่วย แม้แต่นิตยสารก็ยังมี

ร้านอาหารริมทางก็มีนะครับ

ร้านอาหารริมทาง

เริ่มใต่ขึ้นมาเกือบถึงยอดเขาแล้ว

ถึงจุดสุดยอดแล้วครับ เอ้ย! ถึงจุดสูงสุดแล้วครับ

มีผู้โดยสารใจดีอาสาถ่ายรูปให้ครับ

สถาณี Alp Grum เป็นสถาณีเก่าแก่อยู่บนยอดเขาครับ

ร้านอาหารแบบ Open Air ที่สถาณี Alp Grum

รถไฟเริ่มวิ่งลงจากเขาแล้วครับ

มองลงไปเบื้องล่าง

หมู่บ้านเล็กๆที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา

ที่เห็นข้างล่างนั่นคือเมือง Poschiavo

ประชากรในเมือง Poschiavo ส่วนใหญ่จะพูดภาษาอิตาเลี่ยน

ตึกรามบ้านช่องก็จะเป็นสถาปัตยกรรมแบบอิตาเลี่ยน

Poschiavo

โปรดติดตามภาค 2 ครับ

Last Update : 31 สิงหาคม 2552 13:02:50 น.
Counter : 1922 Pageviews.

ขอตามไปเที่ยวด้วยค่ะ วิวสวยมาก ๆ

โดย: The Best of Me 31 สิงหาคม 2552 19:36:50 น.

ตามไปด้วยอีกคนค่ะ ภูมิประเทศสวยงามมากอยากไปบ้างค่ะ

โดย: hellojaae (hellojaae ) 31 สิงหาคม 2552 22:22:01 น.

วิวสวยมากๆเลยค่ะ
อยากนั่งรถไฟเที่ยวนานแล้ว
แต่ยังไม่มีโอกาสสักที

โดย: Yolanrita 31 สิงหาคม 2552 23:20:24 น.

เอ่อ ใช้เวลาบนรถไฟนานไหมคะ เผื่อจะไปมั่งค่ะ

โดย: Ann (AnnaBelle's World ) 4 กันยายน 2552 23:57:41 น.

ขอบคุณมากครับคุณ The Best of me, hellojaae, Yolanrita, และคุณ Ann ใช้เวลามากหน่อยก็คือช่วงจากฝรั่งเศสไปสวิสฯ ครับ ประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าๆ นอกนั้นก็ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆเท่านั้น แต่นั่งชมวิวไปเพลินๆก็เหมือนกับไม่นานเท่าไหร่

โดย: CHISWICK (CHISWICK ) 6 กันยายน 2552 14:57:49 น.

สวยมากค่ะ สองข้างทางสวยมาก ถ่ายรูปสวยนะค่ะ ขนาดในรถไฟ แถมมีกระจกสะท้อน แต่ถ่ายได้สวยมาก เห็นแล้วได้บรรยากาศสวิสเลย ชอบมากค่ะ อยากนั่งรถไฟเที่ยวแบบนี้จัง

โดย: kidthung maanoy 6 กันยายน 2552 20:41:04 น.

ไปคนเดียวเหรอคะ ฮิๆๆๆ

ภายในรถไฟดูไม่กว้างเท่าไหร่เนอะคะ แต่ชอบที่กระจกโค้ง

มองเห็นด้านนอกได้กว้างดี วิวก็ส๊วยสวย...

โดย: amykittenish 13 กันยายน 2552 9:37:54 น.

ขอบคุณมากครับคุณ kidthung maanoy และคุณ amykittenish

โดย: CHISWICK 13 กันยายน 2552 13:08:01 น.

CHISWICK
London United Kingdom

[Add CHISWICK's blog to your web]