<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
11 ธันวาคม 2554
 

เมื่อลมหนาวเริ่มมาเยือน

เช้าวันอาทิตย์ วันหยุดสบายๆ มีความรู้สึกดีนะคะที่ตื่นเช้ามาได้ใช้ชีวิตช้าๆไม่ต้องเร่งรีบแต่งตัวไปทำงาน กินกาแฟ เล่นกับหมา เดินรอบบ้าน แล้วก็ทำงานบ้าน เฮ้อ เอาอะไรมาแลกก็ไม่เอาละ (เค้านินทาว่า คนแก่ก็เป็นอย่างงี้แหล่ะ) ความสุขของคนแก่เป็นความสุขที่สงบเย็นนะจ้ะ
ที่บ้านเริ่มหนาวแล้วค่ะ อยู่ใกล้ภูเขาลมจึงแรงมาก หนาวใหม่ๆอย่างนี้เราก็จะรู้สึกเย็นเจี๊ยบเลย เพราะอากาศเปลี่ยน ดูแลสุขภาพตัวเองนะคะ แต่ก็ย่าลืมดูแลผู้ใหญ่ในบ้านที่อายุมากๆด้วย รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงด้วยนะคะ
ที่บ้านมีหมา 5 ตัว หนาวมาเราก็ต้องให้เค้ามานอนในบ้านหลบลมหนาว หาผ้าปูรองพื้นให้นอน กันความเย็นจากพื้น



ดูตาก็เหมือนเค้าจะขอบคุณเรานะคะ เพราะเค้าไม่หนีจากตรงนี้เลย



เค้าชื่อชิลีค่ะ เป็นหมาของลูกสาวที่เอามาให้เลี้ยง เลี้ยงไปเลี้ยงมาก็ผูกพันรักใคร่ กับหมานั้นมีวลีว่า "มองตาก็รู้ได้ถึงหัวใจ" คงเป็นอย่างนั้นเวลาเราแสดงความรักกับเค้า เค้าก็ตอบแทนโดยการแสดงความรักตอบให้กับเราทันที
คิดไปอีกที ที่คนกับหมาผูกพันกันมากจนบางคนบอกว่า หมาเป็นเพื่อนที่ดีมากกว่ามนุษย์บางคนนั้น อาจเป็นเพราะหมาพูดไม่ได้นะคะ นี่เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ ที่คนเรามีอะไรวุ่นวายกันนี่น่าจะเป็นเพราะการพูดได้นี่แหล่ะ บางครั้งเราก็หลงลืมขอบเขตที่เราจะพูดได้
เฮ้อ ยากนะคะ การใช้ชีวิตที่พอเหมาะพอดีนี่ มันต้องมีปัจจัยหลายอย่างทีเดียวที่จะทำให้เรากำกับจิตใจ กำกับการกระทำของเราได้ เวลาและประสบการณ์จะช่วยเราได้
คุยกับผู้ใหญ่ คนแก่ จะช่วยให้เราได้แนวคิดดีๆ นะคะ อย่าได้ทอดทิ้งและหลงลืมญาติผู้ใหญ่ของเรา
เอ๊ะ เอนทรี่นี้ชักไปไกลซะแล้ว ย้อนกลับมาหาหมาที่บ้านดีกว่าค่ะ เราก็เลี้ยงหมาแบบเค้าเป็นเพื่อน แต่ก็ดูแลเค้าตามประสาชาวบ้านธรรมดานี่แหล่ะค่ะ ไม่ได้เป็นหมามีอันดับใดๆเลย แต่เค้าก็ยังดีกว่าหมาข้างถนน หมาเร่่อนนะคะ หมาพวกนั้นจะเป็นอย่างไร เมื่อหนาวมาอย่างนี้ เราคิดเป็นห่วง แต่จะทำอย่างไรได้ เรามีกำลังแค่นี้ ก็คงต้องทำใจให้ปล่อยวาง วิงวอนแต่ใครๆ ที่เห็นหมาเหล่านั้นมาหลบหนาวแถวข้างบ้านก็อย่าได้ทำร้ายเค้าเลยนะคะ เค้าก็เป็นชีวิตหนึ่งเหมือนกัน ถ้าไม่ปรารถนาก็เพียงไล่เค้าไปเท่านั้นเอง


Create Date : 11 ธันวาคม 2554
Last Update : 11 ธันวาคม 2554 8:16:27 น. 6 comments
Counter : 791 Pageviews.  
 
 
 
 
เมตตาธรรม ค้ำจุนโลกค่ะ ไม่ว่าสัตว์ หรือ คน...ที่บ้านเลี้ยงหมามาตลอด ตายแล้วก็หาตัวใหม่มาเลี้ยง ผูกพันกับหมาจริง ๆ วันหยุดนี่ได้ฟัดกันทุกที ต้องอาบน้ำกัน สนุกดี เปียกทั้งตัว ทั้งหมา ทั้งคน ตอนนี้ไม่ได้เลี้ยง เพราะไม่อยากมีภาระ แต่น้อง ๆ ก็ยังเลี้ยงหมา...เหมือนเดิม
 
 

โดย: Maeboon วันที่: 11 ธันวาคม 2554 เวลา:9:32:31 น.  

 
 
 
ไม่เคยเลี้ยงหมา

แต่ก็ชอบหมา เพราะความซื่อสัตย์ของเค้านี่แหละครับ

 
 

โดย: pakma_13 วันที่: 11 ธันวาคม 2554 เวลา:10:21:37 น.  

 
 
 
กทม.ลมเย็นพัดผ่านมาเยือนแล้วเหมือนกันค่ะ
เจ้าลูกสาว....

หนูชื่อข้าวเม่าค่ะ หนาวๆ ขอซุกคุณแม่ด้วย
 
 

โดย: @NBC วันที่: 11 ธันวาคม 2554 เวลา:14:49:04 น.  

 
 
 
ป้าเยาว์คะ ไปอ่านบล็อกป้าเยาว์มา (ขออนุญาตเรียกป้าเยาว์นะคะ) ชอบมากเลยค่ะ ขออนุญาตเป็นผู้ติดตาม (บล็อก)นะคะ
 
 

โดย: 9tgdup'ljv'mk' IP: 125.26.150.64 วันที่: 11 ธันวาคม 2554 เวลา:19:50:35 น.  

 
 
 
เจ้านี่เป็นทอยด๊อก แต่หน้าตาดุ เห็นด้วยไหมคะ น้องว่าถ้าพี่ตะเกียงไม่ให้เข้ามานอนในบ้านตอนหนาวๆแบบนี้คงต้องโกรธพี่แน่นอนค่ะ
 
 

โดย: แมลงจ่่่อย (Bug in the garden ) วันที่: 13 ธันวาคม 2554 เวลา:20:33:30 น.  

 
 
 
เจ้านี่เป็นทอยด๊อก แต่หน้าตาดุ เห็นด้วยไหมคะ น้องว่าถ้าพี่ตะเกียงไม่ให้เข้ามานอนในบ้านตอนหนาวๆแบบนี้คงต้องโกรธพี่แน่นอนค่ะ
 
 

โดย: แมลงจ่่่อย (Bug in the garden ) วันที่: 13 ธันวาคม 2554 เวลา:20:33:30 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ตะเกียงส่องทาง
 
Location :
หนองบัวลำภู Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เอาเข้าจริงแล้วเราก็ต้องการเพียงชีวิตที่เรียบง่าย ได้ทำอะไรที่อยากทำ วัตถุสิ่งของที่หามาก็ไม่ใช่ความจำเป็น แท้จริงแล้วความสุขของเราเป็นแค่อะไรที่เล็กๆเท่านั้นเอง
[Add ตะเกียงส่องทาง's blog to your web]

MY VIP Friends


 
 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com