<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
17 กุมภาพันธ์ 2554
 

สุขสันต์วันไปเรียนเย็บผ้า

เมื่อวันอาทิตย์ไปเรียนเย็บผ้ามาค่ะ



คุณครูจ๋า คุณอาภาณัฐ นิลยกานนท์ ครูผู้สอนคอร์ส Basic Patchwork
ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เราไปเรียนกับครูจ๋า แต่ครั้งแรกนั้นเราเด๋อๆด๋าๆไปเข้าคอร์สที่แอดวานส์กว่าคอร์สนี้ ผลปรากฏว่า มึนตึบ (ภาษาแถวบ้านค่ะ) พอเจอคอร์สนี้จึงรีบมาทันที วาดหวังว่าจะแก้ตัว (ไม่รู้จะแก้สำเร็จไหม)



กระเป๋าที่คุณครูแนะนำวิธีการต่อผ้าค่ะ
ค่อยๆเรียนรู้ไปตามประสา สว. วันนั้นทั้งวันทำบล็อกเดียวก็ไม่เสร็จ กลับมาบ้านจึงทำงานต่อ ได้มาเป็นอย่างนี้ค่ะ



แต่คุณครูให้การบ้านมา 12 ิิบล็อกค่ะ ในเวลา 2 อาทิตย์กลับไปเจอกันใหม่ วันนี้สี่วันแล้ว เราได้ตั้ง 2 บล็อกแน่ะ (เฮอะๆ การบ้าน เข้าใจนักเรียนของเราเล้ย) มาดูบรรยากาศในห้องเรียนกันค่ะ



อีกซักรูปนะคะ



ครูสาธิตการเย็บจักรค่ะ เห็นออพชั่นจักรครูแล้วน้ำลายไหลยืด แต่สู้บ่ไหวดอกค่ะ เกินกำลังเกินความจำเป็นของเรา



ดูเราซะมั่ง เข้าท่าไหม เป็นหลักฐานว่าเราตั้งใจเรียนนา (สาธุ้ ขอให้ครูมาเห็นบล็อกนี้ ครูจะได้ให้อภัย ถ้าการบ้านเราไม่เสร็จไง)



ครูคนหนึ่งในทีมของครูจ๋าค่ะ คุณวรรณ(ถ้าชื่อไม่ถูกต้อง ต้องขออภัยด้วยค่ะ) น่าจะชอบเฮกมากนะคะ อยากซูมที่เสื้อ กางเกง และรองเท้า แต่เกรงใจคุณครูค่ะ ลูกสาวที่ไปเรียนด้วยกันบอกว่าเดี๋ยวไปทำมั่ง



ดูชัดๆอกครั้งค่ะ Patchwork ที่ไปฝึกวิทยายุทธ อันนี้ของครูนะเจ้าคะ



ใบนี้ชอบมากมาย ให้เก่งก่อนเถ้อะ จะทำสักใบ (อนาคตค้า)
เคยมีคนแถวบ้านถามว่า เรามาเรียนเย็บผ้าทำไม ท่าทางก็ไม่ให้ซะเลย ไม่คิดว่าเราจะสนใจงานแบบนี้ ณ เวลานั้นเราไม่มีคำตอบให้ใครร็อก แต่เราก็บอกตัวเองว่าเราอาจกำลังสำรวจตัวเอง อาจกำลังหาสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุข เผื่อวันเวลาที่เราเกษียณตัวเองจากการงานอาชีพ เราก็ยังมีงานทำ เป็นงานที่เราพอใจจะทำ
สำหรับการเย็บผ้านี้เราก็ยังไม่มีคำตอบว่า ใช่หรือไม่ แต่ขณะนี้เวลานี้บอกได้ว่า การเย็บผ้าทำให้จิตใจเราสงบนิ่ง เย็น เราจึงอยากเย็บผ้า เวลานี้เราก็ใช้งานนี้เป็นยาสมานในเวลาที่ใจเรามันวุ่นวายนัก ลองมองหาสิ่งที่ทำให้เราสงบเย็นสิ ข้าเจ้าได้ค้นหาเจอแล้ว




 

Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2554
3 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2554 20:16:48 น.
Counter : 1733 Pageviews.

 
 
 
 
ดีจังเลยค่ะ ที่ได้ไปเรียนกับครูจ๋า รอชมกระเป๋านะคะ
 
 

โดย: แมว IP: 180.183.57.207 วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:14:38:21 น.  

 
 
 
เรียนที่ไหนค่ะ
 
 

โดย: แอน IP: 202.151.41.47 วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:16:19:14 น.  

 
 
 
17 กพ วันเกิดผมพอดีเลยครับ บังเอิญจริงๆ
 
 

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:19:03:01 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ตะเกียงส่องทาง
 
Location :
หนองบัวลำภู Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เอาเข้าจริงแล้วเราก็ต้องการเพียงชีวิตที่เรียบง่าย ได้ทำอะไรที่อยากทำ วัตถุสิ่งของที่หามาก็ไม่ใช่ความจำเป็น แท้จริงแล้วความสุขของเราเป็นแค่อะไรที่เล็กๆเท่านั้นเอง
[Add ตะเกียงส่องทาง's blog to your web]

MY VIP Friends


 
 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com