มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 มกราคม 2554
 

7 มกราคม 2544

วันนี้เดินทางจากหนองบัวลำภู เข้ามา กทม. มีช่วงว่างๆ เลยขอให้ลูกสาวสอนทำกระเป๋าเล็กๆ สักใบ แรงบันดาลใจจากใบนี้ค่ะ



ผลงานของคุณ made by rin ซึ่งดิฉันชื่นชอบในงานทุกชิ้น ฝีมือสุดยอดค่ะ
งานเล็กๆแต่ดิฉันเลาะแล้วเลาะอีก ประกอบกับเย็บจักรก็ไม่ค่อยจะเป็น เลยใช้เวลาตั้งหลายวัน ค่อยๆ ทำไป จากงานชิ้นนี้เลยจำที่ครูจ๋าเคยพูดไว้คล้ายๆว่า หนทางเีรียนลัดไม่มีนี่ล่ะค่ะ จริงซะด้วย



ผลงานค่ะ ทำเสร็จแล้วซอบซะไม่มี



ช่องซิปสารพัดประโยชน์ ความจริงเขาไว้ใส่สมุดธนาคาร แต่ดิฉันเอาไว้ใส่ทุกสิ่งที่อยากใส่ซะเลย









กระเป๋าใบนี้ให้ข้อคิดกับดิฉันตั้งหลายอย่าง ความจริงก่อนหน้านี้ดิฉันก็เย็บกระเป๋ามาบ้างแล้ว เสร็จเป็นกระเป๋าสามใบ ใบง่ายๆ แล้วเรียนลัดไปทำใบใหญ่ๆ รายละเอียดเยอะๆ แล้วก็ไม่เคยทำเสร็จอีกเลย จริงอย่างที่ครูจ๋าเคยว่าไว้ว่า หนทางเีรียนลัดไม่มีหรอก เพราะเมื่อมาทำกระเป๋าใบนี้จึงรู้ว่า เรามองกระบวนการทำงาน (เย็บกระเป๋า)ไม่ทะลุ งานของเราจึงติดๆขัดๆ จึงรู้สึกท้อแท้ไม่อยากทำต่อ ดังนั้นจึงดีใจมากที่เย็บกระเป๋าใบนี้เสร็จ รู้ว่าต้องมองอย่างไร รู้ว่าต้องเลาะ ต้องแก้ไข ก็จะพยายามฝึกฝนต่อไป กระเป๋าที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่ใช่เป้าหมายแรกหรอกนะคะ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นขณะที่นั่งทำนั้นมันเป็นความสุข ความสุขที่สงบนิ่ง สมาธิที่ก่อเกิดทำให้เรามีใจที่สงบเย็นจริงๆ


Create Date : 16 มกราคม 2554
Last Update : 16 มกราคม 2554 13:16:12 น. 1 comments
Counter : 1149 Pageviews.  
 
 
 
 
เป๋าสวยมากค่ะ ลายโดนใจ อยากทำเป็นนน ขอเป็นกำลังใจสำหรับใบต่อๆไปค่ะ
 
 

โดย: อาหนู IP: 124.157.144.50 วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:10:35:05 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ตะเกียงส่องทาง
 
Location :
หนองบัวลำภู Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เอาเข้าจริงแล้วเราก็ต้องการเพียงชีวิตที่เรียบง่าย ได้ทำอะไรที่อยากทำ วัตถุสิ่งของที่หามาก็ไม่ใช่ความจำเป็น แท้จริงแล้วความสุขของเราเป็นแค่อะไรที่เล็กๆเท่านั้นเอง
[Add ตะเกียงส่องทาง's blog to your web]

MY VIP Friends


 
 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com