กุมภาพันธ์ 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
คนหนึ่งพยายามทำเพื่อความรักให้กับอีกคนหนึ่ง แต่คนนั้นกลับไม่รับรู้อะไรเลย...
เรื่องของเรื่องไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่แค่ตัวเองอยู่ในเหตุการณ์

มันเป็นเรื่องราวความรักของเพื่อนฉัน ใช้นานสมุติดีกว่าชื่อ บาส กับ ต๊ะ

ทั้งบาสและต๊ะต่างเป็นเพื่อนที่ฉันสนิทด้วยกันทั้งคู่

บาสแอบชอบต๊ะมานานแล้วตั้งแต่ปี 1

แต่ด้วยเหตุที่ว่า ณ ตอนนั้นต๊ะมีแฟนแล้ว + ไม่ได้ชอบบาส

จึงทำให้บาสกินแห้วไปตามระเบียบ

แต่มันไม่ได้หมายความว่าบาสจะเลิกรักต๊ะ

บาสยังรักและคิดถึงต๊ะเสมอ จนกะทั้งต๊ะเลิกกะแฟน

จึงทำให้บาสเกิดแรงฮึดที่จะสู้เพื่อความรักอีกสักครั้ง

ความรักที่ตนเองมีให้กับต๊ะอย่างบริสุทธิ์ใจ

และในวันvalentine ปีนี้จึงเป็นโอกาศที่จะทำให้บาสได้

แสดงมันออกมาอีกสักครั้ง...

บาสนั่งคิดทั้งคืนว่าจะทำอะไรดี ให้เขาได้ประทับใจ

ได้มีความสุข จนบาสไม่ได้นอน

จนตอนเช้าประมาณ 9 โมงก็มีเสียงโทรศัพท์ดังที่มือถือฉัน

เพื่อบอกให้ไปมา...พอฉันไปก็พอว่าในมือบาสเต็มไป

ดอกกุหลาบสีขาวที่บาสเป็นคนไปคัดสรรมากะมือ

และตุ๊กตาหมีสีครีม(น่ารักมาก) + ขวดโหลแก้วใส่ลูกอม hartbeat เต็มขวด

แต่เนื่องด้วยจากบาสไม่รู้บ้านต๊ะ

จึงทำให้บาสได้พยายามหาบ้านต๊ะจากเพื่อนเก่าๆ และให้น้องช่วยลอกถามให้

จนในที่สุดจึงได้เลขที่บ้านมา จึงทำให้บาสออกจากบ้านตั้งแต่ 6โมงเช้า

เพื่อไปหาดูว่าบ้่านต๊ะนะหลังไหน พอทราบอย่างแน่นอน

จึงกลับไปบ้านไปเอาของ และมาหาฉัน...เพื่อให้ฉันไปเป็นเพื่อน

เมื่อจัดการทุกสิ่งทุกอย่างเรียบร้อย ก็ออกเดินทาง

พอไปถึงหน้าบ้านต๊ะ...ฉันกะบาสก็หาที่แอบเพื่อคุยและตกลงกัน

เพราะฉันอยากให้เขาทั้งสองคนได้คุยกันเอง

ถ้าต๊ะรู้ว่าฉันไปด้วย...คงว่างฟอร์มน่าดู

เราไปถึงบ้านต๊ะประมาณ 10 โมง

บาสก็ได้โทรหาต๊ะ แต่ปรากฏว่าไม่มีคนรับสาย

โทรแล้วโทรอีกก็ไม่มีใครรับ โทรเรื่อยๆจนติดต่อไม่ได้

บาสก็เริ่มรู้สึดหมดหวัง ฉันไม่รู้จะทำอย่างไร

ก็ดึงโทรศัพท์บาสโทรหาต๊ะเอง แต่อีกเบอร์หนึ่งนะ

ปรากฏว่าติด ฉันก็เลยให้คุยกะบาส (ต๊ะไม่รู้นะว่าฉันอยู่)

บาสก็ถามว่าอยู่ไหน ปรากฏว่าต๊ัะไม่ได้อยู่บ้าน !

นี้เรารอต๊ะตั้งแต่ 10 โมงถึงบ่าย 2 แต่กลับไม่ได้อะไรเลย

ไม่ต้องพูดถึงความรู้สึกบาสหรอก แย่ยิ่งกว่าแย่อีก

แต่ฉันก้อบอกให้มันเอาดอกไม้ไว้น่าบ้าน

เพราะอย่างน้อยที่เรามาที่นี้เพื่อเอามาให้มัน ถึงแม้จะไม่เจอมันก็ตาม

ตอนกลับนั่งแท็กซี่ฉันรู้ว่ามันร้องไห้ ฉันรู้ว่ามันเจ็บ

แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จะปลอบอย่างไร

แต่ในใจเป็นห่วงมันอ่ะ...

แต่พอกลับมานั่งคิด...ฉันชื่นชมกับความจริงใจ

ของความรู้สึกตัวเองของบาส

ในทางกลับกันยังมีอีกหลายๆคนที่ยังไม่กล้า

แม้กะทั้งแค่ทำความรู้จักกับคนที่ตนเองชอบ

หรือไม่กล้าที่จะเปิดใจให้กับความรัก เพราะเหตุผลที่ว่ากลัวเจ็บ

บาสเคยพูดกับฉันเสมอว่า "อย่างน้อยก็ได้พูดมันออกไป

จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจว่าทำไมวันนั้นเราถึงไม่พูด"

จริงอย่างที่บาสว่า ไม่มีใครรู้ว่าอนาคตจะเป็นเช่นไร

เขาจะรักหรือไม่รักเรา ถ้าไม่ได้พูดมันออกไป

ณ ตอนนี้เขาอาจจะไม่รักเรา แต่ไม่ได้หมายความว่า

วันพรุ่งนี้เขาจะไม่รักเราซะหน่อย...

เฮ้ยยยย ความรักเป็นอารัยที่เข้าใจยากจริงๆๆ

PS. ณ ตอนนี้ต๊ะก็ยังไม่รู้ว่าบาสนั้นได้ทำอะไรให้

มากแค่ไหนให้กับเขา ไม่รู้หรอกว่าจริงๆบาสนั้นรักต๊ะมากแค่ไหน

มันแอบเศร้าจริงๆนะ

...คนหนึ่งพยายามทำเพื่อความรักให้กับอีกคนหนึ่ง

แต่คนนั้นกลับไม่รับรู้อะไรเลย...







Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2553 21:23:09 น.
Counter : 352 Pageviews.

1 comments
  
เวลาที่มีความรัก เราก็อาจจะคาดหวังให้คนๆนั้นรู้สึกแบบเดียวกัน
แต่ถ้าไม่ใช่..เราก็ต้องบอกตัวเองว่า ...ดีที่สุดแล้วที่ได้รัก

ถึงจะเป็นแค่คนที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราว แต่ก็รู้สึกได้ว่าบาสมีความรักที่บริสุทธิ์ ยังรักในขณะที่เคยได้รับการปฎิเสธมา เป็นความรักดีๆที่ค่ะ เก็บไว้นะคะ และฝากส่งกำลังใจไป ขอให้สมหวัง.. ไม่ว่าอนาคตข้างหน้าทั้งสองคนจะอยู่ในฐานะอะไร แต่การได้รักกัน ถือเป็นความรู้สึกดีๆค่ะ
หรือหากความรักที่มีในวันนี้อาจไม่สมหวัง มันก็เป็นสิ่งที่สอนให้เราได้เข้าใจคำว่ารัก และพร้อมที่จะมีรักครั้งใหม่ได้อย่างสวยงามค่ะ
....ส่วนเพื่อนคนนี้ เป็นเพื่อนที่น่ารักมากค่ะ ช่วยเหลือเพื่อนในภารกิจวาเลนไทน์เต็มที่เลย (แอบเซว)
โดย: sea_story วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:44:39 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ChilliPadi
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]