อิสรภาพทางการเงิน ไม่ง่ายเลย
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
วันนี้รู้สึกแย่จัง

ที่บ้านเลี้ยงหมาไว้ 7 ตัว เดิมมี 13 ตัว ตายบ้าง ให้คนอื่นไปบ้าง
เราอยู่กันสองคนกับแฟน มีแม่บ้านมาทำความสะอาดให้วันละครั้ง
เราเบื่อหมาจังเลย นี่คงเป็นอีกสาเหตุของความหงุดหงิด
ใจนึงก็สงสารพวกเค้า แฟนเราบ้าซื้อมา โดยลืมไปว่า เค้ามีชีวิต
ทุกวันนี้ เวลาเราปล่อยพวกเค้าออกจากกรง เค้าจะฉี่และอึ๊ ไม่เป็นที่เลย
แถมมีหมาสองตัวไม่ถูกกัน ต้องแยกฝ่าย อยู่ในบ้าน กับ ด้านที่เรานั่งอยู่ด้านหน้าบ้าน
เอากระจกกับตาข่ายกั้นเอาไว้
เวลามีคนมาที่บ้าน พวกหมาๆก็จะเห่าเสียงดังมาก
ใครมาคุยเสียงดังหน่อยก็จะเห่าตลอดเวลาที่มีเสียง
ก่อนนอน เราหรือ แฟนก็ต้องล้างกรงหมา ล้างถาดใต้กรงที่มีฉี่หมา
ถูพื้นที่หมาฉี่เอาไว้
กลินฉี่หมา มันก็ติดอยู่ในบ้านอีก
เรานอนเที่ยงคืน มีหมาตัวนึง มันก็จะตื่นขึ้นมาเห่า ตอนตีห้า หกโมง
มีช่วงนึง ตื่นมาเห่าตีสี่ครึ่ง เราต้องตื่นไปให้อาหารมัน
เหนื่อยจริงๆนะคะ หมาสอนยาก และเราต้องช่วยเหลือเค้าไปจนวันตาย
แล้วก็มีเยอะ จนเกินไป
ตอนนี้ มีตัวนึง ที่แฟนเราตั้งใจให้เค้าท้อง แล้วเค้าก็ท้องแล้วจริงๆ
เรากลุ้มใจมากมายเลยค่ะ จะเอาเวลาที่ไหนไปเลี้ยง
ไอ้ที่มีอยู่ ก็จะแย่ มีลูกหมาเล็กๆมาอีก แค่คนก็ทำงานเหนื่อยจะแย่
เพื่อนๆที่ผ่านมาอ่าน อาจคิดว่า เราไม่มีเมตตา
หรือบางคนอาจสงสัยว่า ทำไมไม่คุยกับแฟนดีๆ
เราไม่อยากขัดใจแฟนค่ะ ไม่อยากทะเลาะกัน
มันก็มีตัวอย่างมาแล้วว่า เค้าไม่พอใจเรา เค้ายิ่งไปประชดทางอื่น
เราลำบากใจมากๆเลย ชีวิตชั้น จะเป็นแบบนี้ อีกนานแค่ไหน


Create Date : 20 สิงหาคม 2553
Last Update : 20 สิงหาคม 2553 11:20:03 น. 9 comments
Counter : 698 Pageviews.

 
เข้าใจความเหนื่อยของคุณเลยค่ะ
เมื่อก่อนเรากะแฟนเลี้ยงหมา 7 ตัวไว้ในห้อง คือกินนอนด้วยกันเลย
ยอมรับว่าในบางช่วง สุขภาพจิตไม่ดีเอาซะเลย
เห่าโวยวาย เล่นกันเสียงดังไม่เป็นเวลา
ทำงานกลับมาเหนื่อยๆก็ต้องมาทำความสะอาดผลงานที่เต็มห้องไปหมด
ตอนนอนก็กระโดดเด้งไปมาบนตัวเต็มไปหมด
สุดท้ายต้องเอาตะแกรงมาล้อมเตียงไม่ให้หมาขึ้นเตียง
แฟนเราก็เหมือนแฟนคุณ ชอบหมาเยอะๆ แต่เรารับได้แค่ตัวสองตัว
ไม่ใช่อารมณ์ขาดความเมตตาหรอกค่ะ ใครไม่เจอก็ไม่รู้เนอะ


โดย: t ! k z i l l a (jornoi ) วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:12:05:07 น.  

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:12:05:28 น.  

 
ยังดีที่มีคนเข้าใจเรา
เราก็สงสารพวกเค้านะ ถ้าจะต้องให้คนอื่นไป
กลัวเค้าเลี้ยงไม่ดี และเราก็เลี้ยงมานานปีกว่าแล้ว
แต่ตัวเราเองก็จะแย่เอานะคะ
ยิ่งเราไปทำกิฟท์ เราอยากมีลูก
เรายิ่งต้องไม่ควรหงุดหงิด
ไม่ควรอารมณ์เสีย
แต่ได้ยินเสียง ได้กลิ่น เราก็หงุดหงิดน๊า


โดย: Silluett วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:12:33:41 น.  

 
เข้าใจนะ

เราเป็นคนชอบแระรักสุนัขมากแต่มีหลายตัวคงดูแลไม่ดี

ค่อยพูดกับแฟนนะเด๊วจะเป็นปัญหาสะสม


โดย: แฟนหล่อ วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:12:46:45 น.  

 
ปัญหาแน่นอนล่ะ
เพราะเค้ารักหมา แต่ก็ต้องแคร์คนด้วยนะจ๊ะ
หมาเป็นเพื่อนแก้เหงาได้ แต่ไม่ควรทำให้เราลำบากเกินไป


โดย: Silluett วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:13:18:06 น.  

 
เข้ามาให้กำลังใจนะคะ..สู้ สู้ค่ะ




โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:23:11:24 น.  

 
Please get rid off all kinds of animals, all kind of worry and keep going to Gym, work out as swimming / dancing etc. If you still worry about all things it soooooooooo difficult to get pregnant.You have to do it doc if U want kid not dogs, U can have them back after U have kids. Even you are a doctor but U R also a woman. Try not to work hard. I gave birth to my girl when I was 39. I went to gym 1-2 hr/ everyday, and kept doing for over 6 months/ also took medication fr. Dr. I got pregnant before the In Vetro procedure start. Thanks god. I know U can do that and have very so so smart kids. Good Luck


โดย: N IP: 76.171.209.121 วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:0:40:11 น.  

 
อย่างนี้เค้าไม่ได้เรียกว่าไม่มีเมตตาหรอกค่ะ แต่เรียกว่า เรามีหมาอยู่ในหัวใจเต็ม ๆ จะทำอะไรก้อนึกถึงแต่พวกเค้า เราทิ้งเค้าไม่ได้ ต้องดูแล ให้อาหาร ถ้าวันหนึ่งเราบกพร่องต่อหน้าที่ ตัวเราเองนี่แหละที่คิดมาก ว่ามันจะเป็นยังไง หิวมั้ย แล้วน้ำล่ะมีพอกินกันรึเปล่า อยู่อย่างนี้เรื่อยไปทุกวัน เหนือยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ แต่ก้อมีความสุขที่เห็นพวกเค้า รักมาก แต่พวกเค้าพูดไม่ได้ บอกความรู้สึกไม่ได้ ได้แค่ใช้ภาษาใจ แต่เราไม่อยากได้เพิ่มแล้ว เลี้ยงไม่ไหว ห่วงมาก แต่เหนื่อยเหลือเกิน ที่มีอยู่เลี้ยงให้ดีก่อนดีว่า ใช่ความรู้สึกนี้รึเปล่าค่ะ แสดงว่า น้องหมาของเรา คือ สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่าหัวใจ เพราะ เราก้อรู้สึกแบบนี้เหมือนกัน แฟนเอามาเลี้ยง แต่ห่วงน้อยกว่าเราซะอีก .... เฮ้อ


โดย: Kun IP: 27.55.3.107 วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:10:55:15 น.  

 
ว่างๆลองเอาสุนัขไปเดินเล่นก็ดีนะ จะได้คุ้นเคยกับคนแปลกหน้าได้ดีขึ้น จะได้ไม่เห่าพรำ่เพื่อ บางทีสุนัขเห่าเพราะเครียด. จริงๆขับถ่ายก็สอนไม่ยากหรอก แต่ก็อย่างว่านะเราไม่ได้ชอบสุนัขเท่าไรนี่ บางทีก็อาจเลี้ยงไม่ดีเท่าที่ควร อาจจะทำให้สุนัข เป็นสุนัขมีปัญหาได้


โดย: Saiy pp IP: 27.130.96.243 วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:8:20:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Silluett
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




พักผ่อนนอนเล่น มี.ค.53
Friends' blogs
[Add Silluett's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.