You can't change the way things were without Changing who??
ฟ้ากว้างทางไกล

พอรู้สึกว่าล้า หรือรู้สึกตีบตัน
กับการเดินทางของความคิด
เราจะรู้สึกทันทีว่า
เราอยากออกไปไหนไกลไกลสักพัก
อยากไปพักผ่อน
อยากไปหาความรู้อะไรใหม่ใหม่
อยากไปในที่ที่ไม่เคยไป
อยากไปพบปะผู้คนที่ไม่เคยรู้จัก
ไปเรียนรู้อะไรบางอย่างในชีวิตเหล่านั้น
.........

อยากเดินทางท่องเที่ยว ถ่ายรูป
เก็บภาพชีวิตไปเรื่อยเรื่อยตามรายทาง
ตามเส้นทางที่เราผ่านไป
บันทึกการเดินทางไว้เป็นประสบการณ์
และความทรงจำ.......
..........

เราเคยนั่งมองเวลาฝนตก แล้วชอบย้อนคิดไปตอนเด็กๆ
ที่เคยวิ่งแก้ผ้า อาบน้ำฝน เล่นน้ำฝนกันสนุกสนานกับเพื่อนๆ
ข้างบ้านเราจำได้ว่านั่นคือความสุขที่สุดความสุขหนึ่งของวัยเยาว์
และยังคงเป็นความทรงจำที่ดีตราบจนมาถึงวันนี้...ไม่นานมานี้
เราเคยนั่งดื่มกลางสายฝน คื่อนั่งดื่มอยู่ จู่จู่ฝนก็โปรยลงมา เราก็
บอกเพื่อน เพื่อนบอกว่าใครกลัวเปียกก็ลุกไปดื่มต่อในเต็นท์
เหลือเรากับ พีๆนั่งชนแก้วกันต่อกลางสายฝนที่โปรยกระหน่ำ
มันเป็นการดื่มที่สนุกแบบบ้าดีเดือน และบ้าเลือดดี และเป็นความ
ประทับใจไม่รู้ลืมสำหรับเรา ...เราว่าชีวิตน่ะ อย่าไปFIX หรือไปSTRICT
อะไรกับมันมากเกินไป มันต้องมีช่วงเวลาที่เราต้องปล่อยให้ทั้งเราและมันได้
รู้สึกสบายบ้างได้ผ่อนคลายบ้าง การเดินทางจะนำมาซึ่งความรู้ไร้สิ้นสุดหรือ
แม้กระทั่งว่า เรายังไม่มีโอกาสได้ออกเดินทางท่องเที่ยวไปไหน ไม่ว่าใน
ประเทศ หรือต่างประเทศ การได้อ่านหนังสือที่ท่องเที่ยวกับการเดินทาง
ก็ช่วยเปิดโลกทัศน์ของเราให้กว้างไกลขึ้นได้เพลิดเพลินเจริญตา
เจริญใจกับทุกทุกที่ ที่แม้เราไม่เคยไป ก็ได้สัมผัสกับกลิ่นอายและเรื่องราว
อันชวนพิศวง สถานที่ที่ดูแล้วเรียกน้ำย่อยชีวิตออกมาท่วมท้นอยู่บนปลายตาแค่ประสบการณ์จากการได้อ่านและดู ก็พาเราไปถึงไหนไหนแล้ว ..
บางทีอ่านหนังสือแล้วรู้สึกมีกำลังใจ และเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยนแปลงไปเช่นไรโลกใบนี้ก็ยังน่าอยู่เสมอ มีสิ่งใหม่ใหม่ เรื่องราวใหม่ใหม่เกิดขึ้นให้เราได้เรียนรู้อยู่ทุกเวลานาที ..เชื่ออย่างเราไหม...
............


หนึ่งถ้วยกำลังใจ...



Create Date : 16 พฤษภาคม 2552
Last Update : 16 พฤษภาคม 2552 20:29:34 น. 0 comments
Counter : 866 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LikLi Sympathy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 103 คน [?]





Only a fool wants what he can't have
.....................................................
เราชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยา
และปรัชญาเชิงวิเคราะห์ เรื่องความรัก
เรื่องทั่วไป บางเรื่องเราก็เก็บบางเรื่อง
เขียน เพื่อบันทึกเป็นไดอารี่รูปแบบไลฟ์สไตล์

เราHR-Officialมนุษย์เงินเดือนมีอุดมการณ์
อุดมการณ์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
ตามความเชื่อในขณะนั้น☺(^.^)"
...............................................



Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add LikLi Sympathy's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.