...เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องใหญ่สำหรับเรา...

1000MilesJourney
ชลบุรี Thailand

[Add 1000MilesJourney's blog to your web]

บินระทึกใจไป "ภูเก็ต" (จบ) 28 ก.พ.-1 มี.ค. 2552

วันนี้วางแผนไว้ว่าจะไปเที่ยวเกาะพีพีกัน

แต่ตอนเช้าเพื่อนสาวเจ้าถิ่นติดธุระ ก็เลยต้องขึ้นเรือตอนบ่ายแทน

ช่วงเช้าขับรถเที่ยวชมตึกเก่าๆ สวยๆ ในตัวเมืองภูเก็ตกันก่อน

ตอนบ่ายมาขึ้นเรือที่ท่าเรือรัษฏา ในแต่ละวันจะมีเรือไปเกาะพีพี 2 รอบ คือ

รอบเช้า 10 โมง และรอบบ่าย 2 โมง ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ค่าเรือไป-กลับ 500 บาท

เป็นเรือติดแอร์ แต่ร้อนมาก........จนต้องออกมารับลมข้างนอกแทน

อากาศกำลังดี ร้อนๆ แบบสบายๆ แดดไม่ร้อนจัดเกินไปนัก แต่ก็ทำให้เราดำได้เหมือนกันนะ

วันนี้พักกันที่ "พี พี เนเจอรัล รีสอร์ท" ได้ราคาพิเศษมาด้วย

จากปกติบ้านพัก 1 หลัง คืนละ 8,800 บาท ลดเหลือ 1,200 บาท ไม่รวมอาหารเช้า

อาหารเช้า 300 บาท/คน ก็ลดเหลือ 150 บาท

บ้านพักมี 1 ห้องนอน เตียง 2 ชั้น 2 หลัง และเตียงใหญ่อีก 1 หลัง

แต่ที่นี่ไม่ดีอยู่อย่าง คือ พออาบน้ำเสร็จแล้ว ต้องเอาน้ำจืดมาล้างตัวอีกรอบ เพราะน้ำเค็มมากๆ

เพื่อนๆ แพ้น้ำ หน้าขึ้นผื่นกันเป็นแถวเลย

ไปถึงรีสอร์ทตอนบ่าย 4 โมง ช่วงน้ำลงพอดี เลยไม่ค่อยได้เห็นน้ำทะเลสวยๆ สักเท่าไหร่

เหมาเรือหางยาวไปหาอะไรกินกันที่หาดต้นไทร ค่าเรือไป-กลับ 2,000 บาท

เห็นทะเลแล้วเสียดายจังที่ครั้งนี้ไม่มีโอกาสได้ดำน้ำดูปะการัง เพราะเวลาไม่เอื้ออำนวย

เดินหาของกินกันอยู่นาน จนมาสรุปกันที่ "PUM Restaurant"

ข้าวผัดพริกแกง จานละ 89 บาท และราดหน้า จานละ 99 บาท

เหมือนข้าวจะไม่ค่อยสุกดีด้วย กินแล้วท้องอืดชะมัดเลย

ช่วงระหว่างรอดูการแสดงกระบองไฟ ฆ่าเวลาด้วยการไปเล่นพลูกันก่อน

3 ทุ่มกว่าๆ ถึงค่อยเดินมาดูกระบองไฟกันที่ "APACHE BAR" ใกล้ๆ กับหน้าหาด

เกือบ 5 ทุ่ม เรียกเรือหางยาวให้มารับ ระหว่างทางกลับมีฝนตกปรอยๆ ให้พอตื่นเต้นเล่น

ด้วยความที่ว่า รีสอร์ทที่เราพักอยู่หาดสุดท้าย เลยต้องมาขึ้นเรือกันตั้งแต่ 7 โมงกว่าๆ

เพราะต้องแวะรับตามจุดต่างๆ อีก 2 หาด กว่าเรือจะออกจากหาดต้นไทร ก็ 9 โมงตรง

เช้านี้แอร์เย็นดีจัง ต้องเอาผ้าออกมาห่มกันเลย นอนยาวรวดเดียวถึงภูเก็ตเลย

ก่อนกลับเพื่อนพาแวะที่ "อุทยานแห่งชาติสิรินาถ" เพื่อให้ถ่ายรูปกับทะเลเป็นการส่งท้ายก่อน

น้ำใสๆ หาดทรายขาวๆ มีชาวบ้านมานั่งปิคนิคกันด้วย เห็นแล้วอยากอยู่เที่ยวต่อจัง

Last Update : 13 กันยายน 2552 12:33:18 น. 16 comments

ขอตามมาเที่ยวภูเก็ต ด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ ดีจัง
emoemoemo
คิดถึงภูเก็ตจังเลยค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:15:30:34 น.

รถเต่าสวยจังเลยครับนางแบบประจำทริป อิอิ

โดย: อนันต์ครับ วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:19:30:54 น.

วิวสวย..
สาวสวย..

โดย: VELEZ วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:20:49:01 น.

อยากไปภูเก๊ตเหมือนกัน

แต่ไกลไปหน่อย
อาทิตย์นี้ไปราชบุรีก่อนนะครับ

โดย: chalawanman วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:0:24:47 น.

อยากเที่ยวเกาะจังค่ะ ไปสูด O3

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:9:15:42 น.

ขอบคุณนะค่ะสำหรับกำลังใจ

ขอให้มีความสุขนะค่ะ

โดย: Natthanicha วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:9:37:54 น.

โหยยยยยยยย

ทำไมลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์แบบนี้ล่ะครับ 8800 เหลือ 1200

น่าไปเที่ยวจังครับ
ครั้งที่แล้วผมจะไปเจอพายุเข้าซะก่อนครับเลยอดเลย

โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:5:48:57 น.

โห...ถ้าเที่ยวครั้งหน้าขอสมัครเป็นเพื่อนเจ้าของฯบ้างได้มั้ยครับ 5555

ลดกระหน่ำแบบนี้อยากไปอุดหนุนสักปีละ 2 ครั้งครับ

อิอิอิ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:10:48:59 น.

มาขอเที่ยวด้วยคนค่า ไม่เคยไปเลยซักครั้ง

โดย: i_nookae วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:13:14:08 น.

น่าไปมากๆค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:20:07:17 น.

สวัสดีครับ

ว่าแต่รถเต่าสวยจริงๆน่ะ

โดย: อนันต์ครับ วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:23:55:32 น.

แอบอิจฉานะเนี่ย

เที่ยวบ่อยเที่ยวเก่งจัง

มีความสุขมากๆนะครับ ขอบคุณที่แวะไปเม้นท์ครับ

โดย: คนทุ่งบางเขน วันที่: 13 มีนาคม 2552 เวลา:8:08:40 น.

เกาะพีพีสวยมากค่ะ โดยเฉพาะอ่าวมาหยา แต่เค้าว่ากันว่าภูเก็ตสวยกว่า จริงอ๊ะป่าวคะ

โดย: Super Toudou วันที่: 13 มีนาคม 2552 เวลา:20:25:31 น.

อืม...ยังไม่เคยไปเลยค่ะ...

ทะเลสวยดีเนอะ

โดย: eikon วันที่: 13 มีนาคม 2552 เวลา:22:01:02 น.

โอ้ อ่านบล็อกนี้แล้วทำให้คิดถึงเมืองไทยมากมายเลยค่ะ
คิดถึงทะเลเมืองไทยมากเป็นพิเศษ...

ปล. มากระตุ้นความอยากดู "ความจำสั้น" ให้เพิ่มขึ้นไปอีกจริงๆค่ะ อิอิ

โดย: puun_inspire วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:16:49:27 น.

แวะมาปูเสื่อรอชมตอนต่อไปครับ

โดย: อนันต์ครับ วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:12:18:23 น.