แนะนำตัวค่ะ
เราชื่อมิ้นท์นะ

เรากำลังวางแผนเรื่องเรียนต่อปริญญาโท ตอนนี้ก็เลยต้องหาข้อมูลหลายอย่าง พบว่ามึนมากๆเลย

เราเลยอยากจะเปิด blog เพื่อจะแชร์ข้อมูลกัน เผื่อว่าจะทำให้ มึน! กันน้อยลง หรือเผื่อว่าเราจะเข้าใจอะไรผิด ก็ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

มาที่สาระสำคัญก่อน เรายังไม่ได้เฉพาะเจาะจงประเทศที่เราจะไปนะ เราสนใจสาขา real estate (แต่ตอนนี้ก็เริ่มจะเอียงๆไปทาง project management นิดหน่อย) โจทย์ของเราค่อนข้างยาก เพราะเราถือ transcript ที่จบด้วยเกรดไม่ถึง 2.5 แถมยังเป็นสาขาภูมิสถาปัตยกรรมศาสตร์บัณฑิตซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับด้านที่จะไปต่อเล้ย!!! ส่วนเรื่องภาษาก็แสนจะปานกลาง(พยายามจะบอกตัวเองว่า มันไม่ต่ำ มันไม่ต่ำ) แต่เราก็ยังมีข้อดีที่คิดว่า จะเอาไปสู้กับเค้าได้อยู่เหมือนกัน คือเราทำกิจกรรมและมีงานประกวดแบบเยอะมาก ผ่านการฝึกงานจากสิงคโปร์ และพอจะฟังพูดได้บ้างจากการมีเพื่อนต่างชาติ ฝึกงาน และความขี้เที่ยวของเรา อ้อ! เราเคยไป work&travel มาด้วย นั่นถือเป็นจุดเปลี่ยนทางชีวิตด้านภาษาของเราเลยค่ะ

ตอนนี้เราตัดสินใจไปเรียนภาษาที่อเมริกาก่อน 5-6 เดือนเพื่อปรับพื้นฐานภาษาของเรา เนื่องจากเราใช้ภาษาอังกฤษแค่ "พอ"สื่อสารได้ จริงๆ จะเดินทางกลางมกรานี้แล้วจ้า 
** ย้ำอีกทีเป้าหมายป.โทเรายังไม่เฉพาะเจาะจงสถานที่นะ เราแค่ไปเรียนภาษาที่อเมริกาก่อน **
เราเลือกคอร์ส English for Academic propose ของ ELS ใน San Francisco ค่ะ นี่ไม่ใช่การโฆษณาแน่ะนอนค่ะ เพราะเราไม่ได้เลือกคอร์สที่คิดว่าดีที่สุด แต่เลือกตามข้อมูลและจุดประสงค์ส่วนตัวของเราค่ะ เราจะเขียนต่อไปในตอนอื่นนะคะ สำหรับข้อพิจารณาเบื้องต้นในการเลือกที่เรียนให้เหมาะกับตัวเอง

มาเรื่องวาไรตี้ที่น่าสนุกของเรา เรื่องของ DIY ที่จะเอาไปทำขายนั่นเอง ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้เตรียมอะไรมากค่ะ หาไอเดียไปเรื่อยๆ แต่เราอาจจะแอบเอางานอดิเรก เล็กๆน้อยๆแบบเป็ดๆของเรามาลงในนี้บ้างละกันนะคะ <3 <3 <3



Create Date : 19 ตุลาคม 2555
Last Update : 19 ตุลาคม 2555 17:00:24 น.
Counter : 956 Pageviews.

3 comments
  
แวะมาทักทายค่ะ

เป็นกำลังใจให้ในทุกๆเรืองนะคะ
โดย: luckiezgalz วันที่: 10 พฤศจิกายน 2555 เวลา:3:55:48 น.
  
ขอบคุณค่ะ
โดย: cheesecakemint วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:22:10:19 น.
  
ตอนนี้กำลังตัดสินใจจะไปเรียน ELS SF เหมือนกันค่ะ อยากคุยกับคุณมิ้น ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
โดย: Pat IP: 118.174.204.129 วันที่: 18 สิงหาคม 2556 เวลา:13:50:27 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กหญิงนักเดินทาง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เรากำลังจะไปเรียนภาษาเพื่อเรียนต่อปริญญาโทที่อเมริกา เราก็เลยเปิด blog เพราะว่าอยากจะ shared ข้อมูลกัน ทั้งเรื่องเรียน เรื่องยื่นข้อมูลเรียนต่อ ชีวิตความเป็นอยู่ การหาที่พัก และอาจจะมีการหารายได้พิเศษนิดหน่อย แต่ไม่ได้เน้นไปที่ฟีลทำเสิร์ฟนะ เราอยากจะขายของ DIY ที่อเมริกาดูค่ะ
ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
19 ตุลาคม 2555