คลองวาฬบีช@ประจวบ_พักกาย สบายใจ

คลองวาฬ ไม่ใช่แค่จะเคยเป็นเมืองที่ผ่านไปมาอีกแล้ว

หากเป็นเมื่อก่อน ถามคนอื่นๆ ทั่วไป คงไม่รู้จักแน่ๆ

แต่มาวันนี้ คลองวาฬ ไม่ใช่แค่จะเป็น ทางผ่านเพื่อจะเดินทางลงไปสู่ประตูภาคใต้

ทุกๆวันนี้ มีรีสอร์ท เล็ก บริหารแบบชาวบ้าน หรือจะเป็นพี่พักบริหารแบบ มินิโฮเต็ล

พื้นที่ส่วนใหญ่ที่ติดหาดเดิมเคยเป็น ถิ่นทำประมง บัดนาวว์กลับกายไปเป็น รร ที่พัก ผุดขึ้นยังกะดอกเห็ด

เก็บภาพยามเช้ามาฝาก

โอ โอ ..จงมาๆ

เดินเล่นไปมาอยากตัดเชือกเจงๆๆ อิอิ

ตัดมั้ย อ่ะๆๆ แค่คิดก็ผิดแล้ว

ยังมีร่องรายการทำประมงให้เห็น ดีที่แถวนี้ไม่ได้ตากปลาแห้ง หมึกแห้ง ม่ายงั้นแมลงวันเยอะน่าดูชม

แต่..ความเจริญไม่ได้พราก ชุมชน คลองวาฬไปหมด

รูปตามคุณภาพกล้อง แต่คนถ่ายก็คุณภาพคับแก้ว ยอกันเข้าไป อ้อ ไม่ใช่ฝีมือเราหร๊อก

ชาวบ้านน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส อาหารการกิน ถิ่นทะเล แต่ราคาปวงชน

อิ่มง่ายๆ มีเยอะแยะ ให้เลือก อ้อ sevenก็มาเปิด แสดงว่าเจริญเระ อิอิ

และในโอกาศที่ต้องกลับบ้าน ประจวบ เพื่อไปกำจัดปลวกที่มันมาแอบอยู่ในบ้านโดยไม่ได้จ่ายค่าเช่า

วันนี้เรามาพร้อมด้วย น้ำยากำจัดปลวกเต็มพิกัด ตายๆๆๆ แฮ่ะ โทษทีไซโคไปจิีดหนึ่ง

ราเองเป็นชาวประจวบ บ้านอยู่ตัวเมืองปัจจุบัน ย้ายมามีครอบครัวอยู่ศรีราชาเพราะไปเป็นสภัยชาวบ้านบึง

แต่ ที่นี่ ประจวบ ทุกวันนี้ก็เปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน ที่พัก ร้านอาหาร เยอะ

เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ล้นทะลักจากหัวหิน ปราณบุรี

ที่เห็นในรูป ด้านหน้ามี รร กำลังสร้างอยู่ตึกหญ่ายอ่ะ

ที่สำคัญที่นี่ก็มีหาดทรายที่สวยไม่แพ้กัน ก็ อ่าวมะม่วงไง

คลองวาฬติดกับอ่าวมะม่วง ด้วยเหตุนี้เอง นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอ่าวมะนาว

ก็สามารถพักสบายๆที่คลองวาฬได้เหมือนกัน

เอาเป็น  คลองวาฬบีชก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน

พักง่ายๆ ราคาไม่แพง อาหารเช้าไม่มี มีแต่กาแฟและน้ำดื่ม

ดูทางเข้า ป้ายชื่อ เท่ห์มั้ย

ไปดูบรรยากาศรอบๆกัน

และเช่นเคย หญิงงามเชกเช่นเรา ควรคู่กับดอกไม้เช่นเคย กร๊ากๆๆ

ดอกไม้สวยๆเยอะมาก

เพลินตา สบายอารมณ์Smiley

กล้วยไม้หลากสีSmiley กดเข้าไป แชะๆๆ

สวยๆ

สีจัดๆ

ไปเดินชมรอบนะ ที่นี่มีห้องพักไม่มาก ประมาณสิบกว่าห้อง แบ่งเป็นห้องคู่ ห้องเดียว

บ้านติดทะเล

น่ารักแบบง่าย

ห้องใหญ่ สองห้องนอน ติดทะเล มีที่ปิ้งย่างบริการSmiley

เก้าอี้นั่งเล่นริมทะเล

บ้านสองห้องนอน

ภายใน ขอเค้าเข้าไปลูกค้าเพิ่งเช็คเอาท์ยังไม่เสร็จเลย

ทางเดินลงทะเล แบ่งห้องพักเป็นสองฝั่ง

อยากทำลายแบบนี้บ้างจัง เอาไปแปะที่บ้านมั้ย

ตื่นเช้าพาลูกไปเดินเล่น

เดินตลาดยามเช้า หาของหม่ำง่ายๆกัน

ที่ไม่มีร้านอาหาร แต่มีเตาปิ้งย่าง จานชามให้ยืม

แต่สามารถสั่งอาหารล่วงหน้าเพื่อให้ทางคลองวาฬบีชจัดหาให้

เราว่าเดินตลาดหาของทะลปิ้ิงย่าง ตรงเก้าอี้ด้านหน้าก็เข้าท่าดีแบบปาร์ตี้ๆ

อันนี้เวปคลองวาฬบีชจ้า เข้าไปดูราคาห้องได้เลย

ht//www.klongwanbeachresort.com

เนื่องวันที่เข้าไม่ได้จองล่วงจึงได้แต่บ้านพักด้านใน แบ่งเป็นสองห้องนอน ห้องแอร์ทั้งสองห้อง

มีห้องน้ำหนึ่งก็หลับสบายได้เหมือนกัน จนลืมเก็บรูปห้องที่พักเองมา แฮ่ะๆSmiley

ก่อนกลับศรีราชา แวะไห้วพระและบรรพบรุษ

วัดธรรมิการาม วัดพัฒนาไปมาก โปรถใหม่สวยงาม ที่เห็นด้านข้าง คือทางขึ้นเขาช่องกระจก

ใครมีแรงก็เดินขึ้นไปนะ 300กว่าๆขั่นบันได ที่สำคัญระวังลิงอ่ะ อย่าหอบสมบัติไปเยอะ มันจ้องจะแย่งเอา แต่วิวด้านบนเขาสามารารถเก็บรูป ทัศนียภาพอ่าวประจวบได้หมดจริงๆใครแรงเยอะเชิญจ้า

เดินทางกลับบ้านอย่างสบายใจ เสร็จภาระกิจไปหนึ่ง

ช่วงนี้อาจหายหน้าหายตาไปบ้าง มีหน้าที่ใหม่ต้องทำ กำลังทำเวป รร อยู่ ขออภัยที่อาจหางเหินไปนิดๆ

//www.puplus.com

เข้ามาเที่ยวบ้านนี้แบบไม่ตั้งใจ...

แต่เข้ามาแร๊ว ชอบมากมาย...

ถ่ายรูปได้สวยยยยยยยยยยยยยยยยยยย มาก...

เจ้าของบ้าน ทำ blog สวย อ่านง่าย สบายตาจิงจิง..

ว่าแต่ คลองวาฬ บีช เนี่ย น่าไปเที่ยวนะ ค่าเสียหายห้องละเท่าไหร่อ่ะ

โดย: บ้านสามออ 4 พฤษภาคม 2553 21:48:23 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ปู

ชอบรูปที่สองจังเลยครับ
เป็นมุมมองที่ดูแปลตาดีครับ
เชือกเป็นเส้นนำสายตาที่ดี

คือดูไปก็แอบเดาว่า
ต้องมีใครสักคนยอมนอนไปบนหาดทราย
เพื่อถ่ายภาพนี้น่ะครับ 55555

โดย: กะว่าก๋า 5 พฤษภาคม 2553 7:46:05 น.

เกิดมายังไม่เคยไปเที่ยวประจวบเลยอ่ะแม่ปู

ชอบรูปแรกกะรูปที่4

ครอบครัวนี้ชอบเล่นดิน เล่รทราย เล่นน้ำเนาะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 5 พฤษภาคม 2553 8:11:17 น.

ว้าว รูปสวยดีจัง เลยต้องแวะมาชม

โดย: Ezy-SeaHill 5 พฤษภาคม 2553 8:50:45 น.

นึกว่ามาเร็วแล้วนะ

โดย: chenyuye 5 พฤษภาคม 2553 10:16:28 น.

ลืมถ่ายรูปห้องพักได้ยังไงเนี้ย....

อย่านี้ต้องแก้ตัวนะ

กินขนมจีนกันแต่เช้าเลยเหรอ
ไม่แสบท้องเหรอคะ

ดีนะ..ที่คุณภาพคับแก้ว
ไม่ใช่คุณภาพคับตุ่ม (ล้อเล่นน๊า....)

โดย: chenyuye 5 พฤษภาคม 2553 10:22:13 น.

ไม่ต้องแอบเล่นหรอกจ้า...
เล่นให้เห็นๆ กันไปเลย
เจ้านายก็นั่งอยู่ข้างหลังนี่ล่ะ

กำลังหาโรงแรมที่หาดใหญ่ในเว็บ
puplus.com อยู่จ้า

โดย: chenyuye 5 พฤษภาคม 2553 10:48:45 น.

ุ^
^
^

ลูกค้าจองแร้ว ..แก ... อิอิ

โดย: Nongpurch 5 พฤษภาคม 2553 11:11:13 น.

เด๋วมาใหม่ ไปแต่งเค้กก่อนที่ตัวแสบจะมาก่อกวน ...แว๊ปปป

...ฟิ้ววววววว...

โดย: Nongpurch 5 พฤษภาคม 2553 11:12:04 น.

พี่ค่ะ ชาลีชอบภาพวิว

และภาพดอกไม้มากๆ เลยค่ะ

พี่ถ่ายภาพมาสวยนะคะ ^^

ยกมาฝากตามสั่งค่ะ อิๆๆ

โดย: sierra whiskey charlie 5 พฤษภาคม 2553 11:47:39 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: อุ้มสี 5 พฤษภาคม 2553 12:17:02 น.

โอะ..ใครต่อใคร
มากันเยอะแล้วนิ

คงไม่เหงาแล้ว
ไปก่อนละกัน
ไว้มาใหม่ กะลังมึนอยู่อ่ะ

จุ๊บๆๆ
ฝากรักไว้ก่อง

โดย: JinnyTent 5 พฤษภาคม 2553 12:19:41 น.

เช็คหลังไมค์ด้วยนะจ๊ะ

อ้าวลืมถามไปอีกอย่าง

พี่ปูมีโรงแรม Crytal Hotel หาดใหญ่หรือเปล่า
ดูในเว็บแล้วไม่เห็น
อยากได้โรงแรมนี้จัง

โดย: chenyuye 5 พฤษภาคม 2553 13:05:08 น.

ชอบรูปเชือกลากเรือ สวยดี

โดย: j a r n i k 5 พฤษภาคม 2553 16:50:25 น.

ชายหดาแถบนั้นสวยงามและเงียบสงบจิงๆคับ

โดย: -*-Superbaker 5 พฤษภาคม 2553 16:54:50 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที 5 พฤษภาคม 2553 18:01:11 น.

test test

โดย: JinnyTent 13 กันยายน 2553 9:07:23 น.

สวัสดีครับคุณปู
คนคลองวาฬมาดูรูปสวยๆ ที่คนประจวบฯ ถ่ายมาให้ดูครับ ขอบคุณมากนะครับ เห็นแล้วคิดถึงบ้านเลย นี่ก็เพิ่งจะควบน้องคู่รักกลับบ้านที่คลองวาฬมาเมื่อเดือน พ.ค. นี้เองครับ เดี๋ยวนี้ประจวบฯ เปลี่ยนไปจริงๆ

แวะเข้ามาทักทายนะครับ สบายดีนะครับ....

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย 16 กันยายน 2553 15:11:02 น.

น่าอิจฉามากเลยค่ะพี่ปู

เมื่อไหร่น้าที่เราจะมีเวลาไปเที่ยว

เหมือนพี่ปูบ้าง แต่ก็ยังใจดี เก็บภาพมาฝากนะค่ะ

ูู^^

โดย: น้ำค้างปลายข้าว 22 กันยายน 2553 12:47:23 น.

แวะมาเยี่ยมเยียน ทักทายกันตามประสา

เข้าไปแวะชมได้ตามลิงก์ที่แนบมานะค่ะ

//www.weloveshopping.com/template/a07/shop.php?shopid=230268

แวะเข้าไปชมกันได้ค่ะ

คุณแม่ลูกสอง

โดย: สาวสะตอใต้ 29 กันยายน 2553 20:35:42 น.

สวัสดีครับ
แวะเข้ามาทักทายนะครับ เป็นไงบ้างครับ สบายดีไหมครับ...

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย 26 ตุลาคม 2553 12:04:25 น.

ณ กาลครั้งนี้ ได้มีบุญมาฝากครับ...

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย 1 พฤศจิกายน 2553 17:00:11 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะ จะว่าไปแล้วเมืองไทยมีที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย เราไปได้ยังไม่ถึงเสี้ยวนึงเลย

โดย: army_wifey 24 พฤศจิกายน 2553 10:27:21 น.

แวะมาเที่ยวประจวบฯด้วยคนค่ะ

ในฐานะเป็นบ้านเกิดของม๊าเลย

โดย: นางมารร้ายจีจี้ 31 ธันวาคม 2553 17:42:21 น.

myroom_pu

แม่บ้านอ้วนๆ มีลูกน้อยแสนน่ารักคนหนึ่ง
ชอบกินและเที่ยวไปวัน
สืบเนื่องจากชอบท่องเที่ยวจัด
เลยได้โอกาสจัดหาที่พัก
ถูกใจตามใจตัวเองซะที

[Add myroom_pu's blog to your web]