สุขใจจัง วันเที่ยวเขาใหญ่_ตอน1

โบนัสไปเที่ยวเขาใหญ่มาคร๊าบ  ครอบครัวเราไปเขาใหญ่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยใช้เส้นทางผ่านสระบุรีจากศรีราชาไปเขาใหญ่ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม.เพราะต้องการแวะทานกลางวันที่แดรี่โฮม เป็นการเดินทางที่ตัดสินใจกระทันหันพอสมควร ไม่ได้จองที่พักเอาไปหาเอาดาบหน้า แถบขนเครื่องนอนไปเพียบ เตรียมพร้อมสำหรับเหตุุกเฉินเพื่อต้องนอนกลางเต็นท์ แต่เจ้าลูกชายพอขึ้นรถปรุ๊บ ถามทันทีเลยว่า "แม่ครับรีสอร์ทมีแอร์หรือปล่าวครับ" เป็นอันว่าเรื่องกลางเต็นท์ต้องจบไป เพราะเราคงไปถึงเขาใหญ่ตอนเที่ยงลูกทนแดดไม่ไหวแน่ ไว้คราวหน้าแม่จะเตรียมพร้อมให้มากกว่านี้

ในที่สุดก็มาถึงมื้อกลางวันที่รอคอย ร้านแดรี่โฮมอยู่แถวๆมวกเหล็ก ด้วยความอยากกินฟองดูว์ แต่ไปแล้วไม่มีผิดหวังนิดหน่อย สั่งอาหารสามอย่าง สปาหมู ไส้กรอกไวน์แดง ซีโครงหมูบาร์บีคิวอร่อยทุกอย่างเลย รูปที่ถ่ายไม่ชัดเนื่องมาจาก รีบเดินทางกล้องไม่พร้อม แต่ก็โอเคนะ (ปลอบใจตัวเองไม่มีอะไรสมบรูณ์แบบไปทุกอย่างหรอกเที่ยวให้สนุกดีกว่า จะได้ไม่ตีกัน อิ่มอร่อยพุงกางแล้วยังต่อด้วยไอศครีมโฮมเมคสองถ้วย ไวน์ขาวลิ้นจี่ของแม่ และโยเกริต์ สตอร์เบอรี่ของตัวแสบ แถมถ้วยน่ารักมาให้ใส่ไอศครีม แต่บอกตรงนะสำหรับเราไม่อยากได้ถ้วยหรอก มันไม่มีแบบไอศครีมโคน ถ้วยที่แถมมาก็น่ารักนะเก็บไว้เล่นๆเป็นที่ระลึกมั้ง (แอบบ่น) หมดค่าเสียหายไป395บ.ค่าไอศครีม110บ.

ออกจากร้านอาหารเราตรงไปเขาใหญ่โดยไปทางลัด ไม่ผ่านฟาร์มโชคชัยและเอาท์เลตที่เค้านิยมกัน แต่ผ่านร้านกาแฟยอดนิยมที่มักจะลงไว้ถ่ายรูปกัน แต่เราไม่ลงฮ่ะๆ เพราะเราอิ่มและขี้เกียจ ได้มาว่าเก็บค่าเขา55บาทต่อหัวสามารถนำไปแลกไอศครีมได้ แถมถ่ายรูปสวยๆอีกไว้คราวหน้านะ อื่มๆๆๆๆ จนในที่สุดก็ตามหา apple campเจอเป็นอะไรที่ภูมิใจนำเสนอ//www.khaoyaiapplecamp.com หรือจะดูblogมาเรีย ณ.ไกลบ้าน เค้าถ่ายรูปได้สวยทุกห้อง ทุกมุมจริงๆ ส่วนเรานะเหรอ หุ ๆ

ห้องที่พักจากราคาปกติ 1,500บาท ลดเหลือ1,300บาท เจ้าของ พี่นวลน่ารักลดให้แถมอาหารเช้าด้วยพี่เค้าบอกว่าเป็นช่วงโลนะจ๊ะ มุมที่ถ่ายมาตรงที่ลูกชายนั่งเป็นมุมป้อนข้าวชอบแอบไปมุดหัวอยู่แถวนั้นทุกทีจริงๆเลยเด็กเนียน่าร๊ากชะมัด หลังจากได้ที่พักเรียบร้อยเราออกไปขึ้นเขาใหญ่ แวะจุดชมวิว

"

แล้วตรงไปที่น้ำตกผากล้วยไม้ มันส์มากไม่เคยเดินน้ำตกแล้วได้อารมณ์แบบนี้เลย ทางสุดยอดเพราะฝนเยอะ ข้ามต่อไม้ปีนป่ายสุดๆ ไม่มีอารมณ์ชมวิวมีแต่คำถามในใจ เมืิ่อไร่จะถึงซะทีว่ะ แล้วหันมาแอบมองเด็กดูเค้าทำหน้า

แล้วก็เกิดเหตุการณ์ฮ่า ฮ่า ตรงน้องวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งออกแนวพวกชอบถ่ายรูป เค้าเดินผ่านพวกเราขึ้นไปข้างบนแล้วลงกลับมาบอกเราว่า "พี่ครับข้างบนมีจระเข้นะครับ สองตัวนะครับ" พุดพร้อมโชวหลักฐานในกล้องโอ้แม่เจ้ารีบเลยค๊ะขึ้นจากน้ำโดยเร็วไม่เดินไปต่อแล้ว กลับๆๆๆๆ ตามประสาแม่ชอบโวยวาน เมื่อกี้เพิ่มเจอทาก เนี้ยจะเจอจระเ้ข้อีกเหรอ ลาหละค่ะ อีตอนเดินมาไม่สนใจอะไรไม่ถามใคร ทั้งนั้นเจอกลุ่มเดินป่าใส่ถุงกันทาก ยังแอบมอง ตูจะโดนมั้ยเนี้ย สมใจค๊ะ ทากและ จระเข้ ถึงบริเวณที่เราอยู่ไม่ใช่น้ำนิ่งซึ่งเป็นแหล่งที่อยูเค้าก็ตาม ม่ายๆๆเอาหละ แค่ทากเกาะุคุณสามีอิชั้นก็ซึ้งแล้ว หลังจากเดินขึ้นมาบริเวณลานจอดรถ เราเองก็สมน้ำหน้าคนพามาลำบากโดนทากดูดหลายตัว เรากะลูกไม่เป็นไร พูดไปพลางเวรกรรมมีจริงโดนกับตัว สุดยอดมากๆๆๆๆๆๆ

หมดเวรกับทากจัดการไปเกือบสิบตัว รวมทั้งขาไปและกลับนะ จากนั้นรีบออกไปต่อกันที่น้ำตกเหวสุวัต

โปรดติดตามตอนต่อไป
ขอบคุณbgน่ารักจากคุณญามี่

Free TextEditor

Last Update : 3 กรกฎาคม 2552 10:16:29 น.

ขอเจิมนะจ๊ะ ..ปู ..

ได้ดูทริปเขาใหญ่แล้ว เย้ ตัวเล็กท่าทางจะสนุกใหญ่ ยิ้มแป้นเชียว ตกลงมีจระเข้จริงๆเหรอ ??

แล้วจะติดตามตอนต่อไปนะ

คืนนี้มาส่งเข้านอนก่อน

โดย: Nongpurch 2 กรกฎาคม 2552 22:33:30 น.

ไปเที่ยวคนค่ะ
ชอบแวะร้านแดรีโฮมซื้อนมสดอร่อยสุด
อ้อ...นายแบบน่ารักมากๆ ค่ะ

รวม

โดย: sunsmile_a 2 กรกฎาคม 2552 22:50:36 น.

แกงส้มพริกสดน่าทานจริงๆค่ะ... คิคิ...

เห็นแล้วน้ำลายไหลเลย ..

แต่กำลังเทรนด์สามีทานเผ็ดอยู่ค่ะ ค่อยเป็นค่อยไป อิอิ

ขอบคุณที่แวะไปนะคะ

โดย: Madam Lee (DeadKiss ) 26 สิงหาคม 2552 18:43:46 น.

ภาพสวยดีน่ะค่ะ ครอบครัวดูอบอุ่นดี หนูก็ชอบเที่ยวเหมือนกันค่ะแต่ส่วนใหญ่จะเป็นทะเล ยังไม่เคยเที่ยวสไตล์น้ำตกเลย กำลังหาโอกาสอยุ่เหมือนกัน ไว้จะติดตามอ่านต่อเรื่อยๆน่ะค่ะ

โดย: น้ำมันมวย (น้ำมันมวย ) 28 สิงหาคม 2552 21:20:41 น.

ลืมตอบคำถามค่ะ

ถ้าจะมาเีชียงราย

ถ้าแวะผ่านอำเภอพานอยากให้ขับมาดูทุ่งนาสีเหลืองทองค่ะ วิวดีมาก ถ่ายรูปก็สวยด้วยนะคะ ลองแวะไปดูที่บล็อกบีมได้ค่ะ บ้านเกิดบีม //out-of-flock-travel.blogspot.com

และวัดร่องขุ่นค่ะ เป็นวัดที่แกะสลักทั้งหมดเลย เป็นสีขาวหมดเลยค่ะ สวยดีค่ะ

และอีกที่ที่บีมชอบคือ สามเหลี่ยมทองคำ วันนั้นนั่งเรือไปลอยอังคารคุณตา วิวสวยมากค่ะ แต่เค้าคิดราคาเหมาทั้งลำของบีมไปกัน 15 คน ประมาณ 1000 บาทค่ะ แต่เราไม่ไปตลาดลาว เค้าก็ลดให้ 100 บาท ไม่รู้จะลดทำไม

ส่วนภูชี้ฟ้าก็สวยค่ะ แต่แนะนำว่าอย่าทำอะไรแผลงๆนะคะ กลัวจะตกไปค่ะ อันตรายมาก

ยินดีต้อนรับนะคะ

โดย: Nada_diamond 1 กันยายน 2552 22:30:54 น.

โดย: sunsmile_a 1 กันยายน 2552 23:08:21 น.

เขาใหญ่เนี่ยอยากไปมากๆต้องหาเวลาไปมั่งแร้วอยากไปโรยตัวปีนเขาค่ะ ว่าแต่ ทากมันโดดเกาะเหรอคะ ใส่รองเท้าก็ยังโดนเหรอ อึ๋ยส์!!! จรเข้อีกตะหากเอิ้ก!!!

โดย: BooM_W 2 กันยายน 2552 9:44:54 น.

ช่วงนี้ไม่มีเวลา Up blog เลยค่ะ
สบายดีนะคะ :)

โดย: Madam Lee (DeadKiss ) 2 กันยายน 2552 22:19:45 น.

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมที่บล๊อคน่ะค่ะ แล้วเอารูปสวยๆคราวหน้าเวลาไปเที่ยวมาฝากอีกน่ะ

โดย: น้ำมันมวย 4 กันยายน 2552 19:43:32 น.

วันก่อนเพื่อนส่ง FW mail มาให้เป็นรูปจรเข้สองตัวนั้นด้วยค่ะ น่าตกใจจังนะคะมาได้ไง

โดย: BooM_W 5 กันยายน 2552 17:23:43 น.

ตามป่ายเที่ยวด้วยคนคร่า

โดย: กัญจนา 8 กันยายน 2552 11:56:17 น.

myroom_pu

แม่บ้านอ้วนๆ มีลูกน้อยแสนน่ารักคนหนึ่ง
ชอบกินและเที่ยวไปวัน
สืบเนื่องจากชอบท่องเที่ยวจัด
เลยได้โอกาสจัดหาที่พัก
ถูกใจตามใจตัวเองซะที

[Add myroom_pu's blog to your web]