ไม่มีวันไหนไม่คิดถึงบ้าน
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
ก็คนไม่เข้าใจโลก

วันนี้ดูข่าว
เวอร์ชั่นพี่เลี่ยนอีกแล้ว
เป็นช่วงข่าวเบาสบาย
เป็นข่าวเจ้าหมา ที่ให้นมลูกแมวกิน
เล่น เลียลูกแมวตัวเล็กนั้นซะเปียกรอกเชียว
สลับกับภาพสัตว์อื่น ๆ เช่น ภาพเสือกับหมา
เสือกับหมู และที่เด็ดกว่านั้น คืองูกับหนูจ้า
ไม่รู้ว่าอยู่ด้วยกันได้ยังไง

และก็ไม่รู้ว่าอีกด้วยว่า เพราะเราเป็นคน Sensitive หรือเปล่า
แค่ดูแค่นี้เราก็คิดไปไกล คิดไปหลายอันพันสิ่ง

สัตว์ที่มีระดับมันสมองด้อยกว่ามนุษย์
มีสัญชาตญาณของการต่อสู้และเอาตัวรอด
งูกับหนู ปกติงูกินหนูนะ
หมากับแมวปกติก็อยู่ด้วยกันไม่ได้
ยิ่งเสือน่าจะกินหมูไปแล้วด้วย
แต่พอเห็นเขาอยู่ด้วยกันแล้ว อืม ....มันน่ารักดีนะ
โลกนี้ ยังมีอะไรดี ๆ ให้ดูอีกเยอะ
มากกว่า ข่าวเด็ก 7 ขวบถูกข่มขืนฆ่า
หรือข่าวคนตาย หลายร้อยในพม่า เพราะมีพายุรุนแรง

สามวันก่อน
เราไปทำงาน
ก็จอดรถกันที่ลานจอดปรกติเหมือนเช่นเคย
พอดีตรงที่จอด มันติดกับริมถนน
บังเอิญว่า พี่เลี่ยนวัยกลางคนปั่นจักรยานมาหยุดอยู่ตรงหน้ารถพอดี
เรากะสามีก็มอง
มองธรรมดาค่ะพี่น้อง ไม่มีว่า หรืออะไรกับใครเลยสักคำ
ก็ของมันอยู่ตรงหน้า ไม่มองข้างหน้าแล้วให้มองข้างหลังหรือไงไม่รู้
พี่เลี่ยนคนนี้ ไม่พอใจจ้า
เดินวนรอบรถ
สามีเดินไปจ่ายค่าจอด
ส่วนเราก็อยู่คนเดียวในรถ
เขาก็เดินไปมารอบรถ
เราก็มองดิ ไม่มองให้ทำไงอ่ะ
เกิดกระชากประตูรถ ทำมิดีมิร้ายกะสาวเหลือน้อยคนนี้
โลกทั้งโลกคงจะเศร้าสลดใจ ชิมิ ชิมิ

ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
แต่พอเรากะสามีเดินผ่าน
เขาก็สบถถ้อยคำออกมา
เราก็พอฟังรู้เรื่องอะนะ อย่าให้แปลเป็นไทยเลย มันไม่เสนาะหู
แต่เรากับสามีก็ทำเอาหูทวนลม
เพราะไม่อยากมีเรื่อง

พอเราเดินมาไกลนิดนึง
ก็เหลียวกลับไปมอง
เขาก็เดินวนไปมาที่รถเรา
ไอ้เราก็กลัวว่าเขาจะทำอะไรรถเราอ่ะดิ
แต่สามีบอกว่า ไม่ต้องกลัว เกิดมันทำอะไร จะโทรแจ้งตำรวจ

ก็ไม่รู้ทำไมอะนะ
หลายครั้งได้ข่าว คนแค่มองหน้ากัน
ก็ตีกัน จะฆ่ากัน
คำว่า "ตัวกู ของกู" ทำไมมันยิ่งใหญ่ได้ขนาดนี้
ทำราวกับว่า ถ้าถูกมองแล้ว จะละลายหายไปกับสายลมซะงั้น

เฮ้อ ....พอ พอ คุยเรื่องซีเรียสแล้วปวดหมอง

จขบ. เคยพูดว่า ตอนนี้ จขบ. ยังไม่เก็ทเรื่องภาษา
แต่เรื่องคำด่า ไม่ต้องเรียนก็รู้จ้า
เพราะมันเป็นสิ่งที่เราควรรู้ จริงป่ะ
อย่างน้อยที่สุด จะได้ไม่ถูกใครหลอกด่า ฟรี ฟรี ไงอ่ะ





Create Date : 05 พฤษภาคม 2551
Last Update : 5 พฤษภาคม 2551 0:51:09 น. 3 comments
Counter : 388 Pageviews.

 
น่ากลัวจัง เป็นเราโทรเรียกตำรวจตั้งนานแล้ว นิสัยไม่ดี


โดย: ฟรัง-แซ วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:03:14 น.  

 
ใช่ค่ะ เรื่องจำคำด่านี้ง่ายกว่าค่ะ นาก็เหมือนกันเวลาสามีด่าคนอื่น (ลับหลังน่ะค่ะ) ก็จะรีบถามแล้วจำเลยค่ะ เพื่อถูกคนอื่นด่ามั่ง


โดย: นา (nakamuk ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:21:38 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายที่บล็อกนะคะ เป็นลูกชายคนแรกค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ดีแล้วค่ะที่ไม่ไปยุ่งกับคนแบบนั้น น่ากลัวจริง ๆ


โดย: poon_ja7 วันที่: 19 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:34:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Che carina
Location :
Toscana Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งในโลกกลมใบนี้ มีชีวิตอยู่ไกลบ้าน แต่ทุกลมหายใจเข้าออก ไม่เคยลืมว่า ฉันรักแม่ และรักประเทศไทย
Friends' blogs
[Add Che carina's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.