ไม่มีวันไหนไม่คิดถึงบ้าน
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
28 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

แกล้งโง่ ดีกว่าอวดฉลาด

แกล้งโง่ ดีกว่าอวดฉลาด คำนี้ฟังดูง่ายนะ แต่ก็กินใจ
เราเองไม่รู้เหมือนกันว่าใครหลาย ๆ คนที่มีชีวิตอยู่ต่างแดนเหมือนเรา
จะเป็นเหมือนกันไหม

เรามาอยู่ที่นี่ก็ผ่านปีนึงแล้ว
เรื่องภาษาถึงไม่เข้าใจอะไรมากมาย
แต่ก็พอตัว
เรื่องมีอยู่ว่า
สามีเราโดนเพื่อนเค้านินทา
เราก็รู้นะ ว่าพระปฏิมายังอาจิณ มนุษย์เดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา (อ้าว ว่าไปนั่น)
แต่ที่มันดูโหดร้าย จนเรารับเกือบไม่ได้ก็คือ
เค้านินทาสามีเราต่อหน้าเรา
ด้วยความที่เค้าคิดว่า เราไม่เข้าใจในสิ่งที่เค้าพูดกันหรอก
เราก็นิ่งนะ
เพราะปกติเราก็พยายามนิ่งอยู่แล้ว จนบางทีใคร ๆ อาจจะคิดว่าเราโง่ ๆ เซ่อ ๆ แต่บางที การที่เราไม่พูด ก็ไม่ได้หมายความว่าเราโง่ใช่ไหม

เราคิดอยู่นาน จนท้ายที่สุด เราตัดสินใจบอกสามีเรื่องนี้
พอสามีเรารู้ สามีโกรธและเสียใจมาก
โกรธเรา ที่เราไม่โต้ตอบเพื่อนเค้าไป เพราะทุกครั้งไม่ว่าจะเกิดอะไรกับเรา เค้าปกป้องเราเสมอ
เสียใจ ที่เพื่อนเค้าทำแบบนั้นกับเค้า เค้าไม่เคยนึกเลยว่าเพื่อนจะเป็นแบบนี้

แต่เราไม่โกรธตอบนะ
เพราะเราคิดว่า ดีซะอีก
ปล่อยให้เพื่อนเค้าคิดว่าเราไม่เข้าใจ เราโง่แบบนี้แหละดี
อย่างน้อยที่สุด เราก็จะได้รู้ว่า ใครคิดยังไงกับเรา
บางคน ต่อหน้าเรา ยิ้ม พูดคุยกับเราดี
แต่ในใจกลับตรงกันข้าม

แกล้งโง่อย่างนี้ต่อไปน่ะ ดีแล้ว
จะได้ไม่ปิดหูปิดตาตัวเอง
รอให้ใครเอาหอกมาแทงข้างหลัง











 

Create Date : 28 เมษายน 2551
7 comments
Last Update : 28 เมษายน 2551 1:50:44 น.
Counter : 512 Pageviews.

 

เห็นด้วยนะค๊า
บางครั้งคนเรา แกล้งโง่ ปิดหู ปิดตา ไม่รู้อะไรเลยน่าจะดีกว่าค่ะ

 

โดย: Borken 28 เมษายน 2551 2:35:07 น.  

 

เหมือนกันค่ะ บางครั้งเราจะทำไม่รู้เรื่องเวลาเค้าคุยกัน จะได้รู้ไงว่าใครคิดยังไงกะเรา

 

โดย: ฟรัง-แซ 28 เมษายน 2551 4:12:31 น.  

 

เหมือนด้วยคนค่ะ อยู่ที่นี่ก้อเหมือนกัน ให้เค้าคิดอย่างนั้นก้อดีแล้วค่ะ อย่างที่เค้าว่า รู้เค้า แต่อย่าให้เค้ารู้เรา ไงค่ะ

 

โดย: pattylim 28 เมษายน 2551 12:20:41 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ...

 

โดย: Patarawan H 28 เมษายน 2551 22:29:50 น.  

 

ใช่ แกล้งโง่ดีกว่า อวดฉลาด เห็นด้วย หนึ่งล้าน เปอร์เซ็น พระปฏิมายังอาจิณ มนุษย์เดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา (ชอบ ประโยคนี้จัง โดนใจค่ะ )

 

โดย: may (snailfamily ) 29 เมษายน 2551 17:50:27 น.  

 

เห็นด้วยอย่างแรง...เวลาเจอคนที่นินทาเราอย่าไปโต้ตอบเลย...ทีนี้เราก็รู้แล้วว่าใครคิดอย่างไร

จากนั้นก็จะได้ออกห่างเอาไว้ก่อน...

 

โดย: สร้อยอินเดีย 5 พฤษภาคม 2551 1:45:21 น.  

 

หยิบกระดาษขึ้นมาเขียน1-10
ห้ามแอบดูเฉลยนะ
ห้ามโกงเดขาด!!!!!!!!!!
1.คุณมีผมสีเข็มหรือสีอ่อน
2.ถ้าเกิดมีเดทคุณจะเลือกไป กินข้าว2ต่อ2 หรือไปปาร์ตี้
3.สีโปรดของคุณคือสีอะไรระหว่าง สี ชมพู เหลือง ฟ้าอ่อน หรือสีเขียวนำทะเล
4.กิจกรรมที่คุณโปรกปรานที่สุดระหว่าง โต้คลื่น,เสก็ดหรือ สกี
5.ถ้าจะเลือกท่าเรือระหว่าง เรือรบเก่า อู่แปชิฟิก หรืออูวิคตอเรีย ชีเค็ท คุณจะเลือกอันไหน
6.รัฐที่คุณชอบที่สุดระหว่าง รัฐแคลิเฟร์อเนีย ฟอริดา หรือ โอไฮโอ
7.ฤดูร้อนคุณจะไปทะเลหรือที่เย็นกว่านี้
8.เกิดเดือนอะไร
9.คุณจะนั้งอืดอยู่บ้านหรือไปเที่ยวกับเพื่อน
10.ชื่อคนที่เป็นเพศตรงข้ามกับคุณ
-=====อฐิษาน======-
*เริ่มเลย* **********
********
******* ******
***** **** ***
** * **หยุด**
*คำตอบ*
1.สีเข็ม-เซ็กชี่~สีอ่อน-น่ารัก
2.กินข้าว 2ต่2-โรแมนติก ~ ปาร์ตี้-ขี้เล่น
3.ชมพู-น่ารัก ~ เหลือง-เสียงดัง ~ ฟ้าอ่อน-ใจเย็น ~สีเขียวนำทำเล-แข็งแกร่ง
4.โต้คลื่น-ว่องไวคล่องแคล่ว ~เสก็ด-เด็ดเดี่ยว ~ สกี-กล้าหาญ
5.เรือรบเก่า-น่ากลัว ~ อู่แปชิฟิก-สนุกสนาน ~อูวิคตอเรีย ชีเค็ท-เซ็กชี่
6. แคลิเฟร์อเนีย-คุณชอบอยู่กับคนมากๆ ~ฟลอริดา -ปาร์ตี้ในความร้อน ~โอไฮโอ-เงียบเย็น
7.ทะเล-ผิวสีแทน ชอบพระอาทิตย์ ~ เย็นกว่านี้-ผิวสีขาวและหัวโบราณ
8.มกราคม-โด่งดัง ~กุพาพันธ์-น่ารัก ~มีนายยน-เสียงดัง ~เมษายน -ขี้เล่น ~พฤษพาคม- ใจเย็นมาก ~มิถุนายน-อาร์มดี ~กรกฏาคม-เรียบง่าย ~สิงหาคม -สนุกสนาน ~กันยายน- เงียบ ~ตุลาคม-กล้าแสดงออก~ พฤษจิกายน-ชอบยุ่งเรื่องคนอื่น(ทั้งดีและไม่ดี) ~ธันวาคม- อบอุ่น
9.อืดอยู่กับบ้าน-น่าเบื่อ ~ ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ-บ้า บอๆ
10. คนนั้นจะตกหลุมรักคุณ!!!!!!!!!!
ถ้าคุณโพสกระทู้นี้ไปเว็บอื่น 0 เวป คำอฐิษานคุณจะไม่เป็นจริง 1-5 เวป คำอฐิฐานคุณจะเป็นจริงใน 6 เดือน 6-10 คำอฐิษานคุณจะเป็นจริงภายใย2อาทิตย์ 11ขึ้นไป คำอฐิษานคุณจะเป็นจริงเร็วมากๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: .0 IP: 124.121.228.28 9 สิงหาคม 2551 21:15:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Che carina
Location :
Toscana Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งในโลกกลมใบนี้ มีชีวิตอยู่ไกลบ้าน แต่ทุกลมหายใจเข้าออก ไม่เคยลืมว่า ฉันรักแม่ และรักประเทศไทย
Friends' blogs
[Add Che carina's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.