ไม่มีวันไหนไม่คิดถึงบ้าน
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
28 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

พบกันแค่ฝันไป

2 เดือนก่อนหน้านี้ที่เมืองไทย
เรามีโอกาสได้พบกับใครคนหนึ่ง
คนที่เราเคยทำร้ายเขา อย่างไม่น่าให้อภัย
และไม่เคยคิดว่า เขาจะให้อภัยเราได้
กับความผิดในครั้งนั้น
ภาพของผู้ชายคนหนึ่ง ที่ครั้งหนึ่งดูอ่อนโยน จิตใจดี
กลับกลายเป็นอีกคนหนึ่งที่ต่างกันราวฟ้ากับดิน
ก่อนความรักจะปิดฉากลง และประโยคทิ้งท้ายประโยคนั้น
"คอยดูนะ ผมจะทำร้ายผู้หญิงที่เข้ามาในชีวิต ผมจะไม่มีความรักให้ผู้หญิงคนไหนอีกเลย"

วันนี้เขาดูเปลี่ยนไป
เกือบหกปีแล้ว ที่ไม่ได้เจอ
แม้จะรับรู้ความเป็นไปของกันและกันบ้างผ่านทางโทรศัพท์
เป็นเราเองเสมอที่เปลี่ยนเบอร์อยู่บ่อยครั้ง
แต่เขายังคงใช้เบอร์เดิมตลอดระยะเวลา หกปี
ครั้งนั้นที่เราถามเขาว่า ตอนนี้มีใครใหม่หรือยัง
เขาไม่ตอบ แต่พูดเสียงสั่นเหมือนจะร้องไห้ว่า
" อย่าถามผมอีกได้ไหมว่า ผมมีใครหรือยัง"
เราก็ไม่เข้าใจหรอกนะว่า เขารู้สึกยังไง
แต่ก็ไม่กล้าที่จะถามเขาอีกเลย
เพราะแม้ว่า ความรักที่เคยมีให้ มันอาจไม่มีแล้ว
แต่ความผูกพันฉันท์เพื่อนยังมีให้เขาเสมอ

ผู้ชายที่เราเจอ ณ ปีที่เจ็ดนี้
เปลี่ยนไป........
ดูสดใส ถึงหน้าตาและรูปร่างจะเปลี่ยนไปตามวันเวลาบ้าง
แต่เราก็ยังจำเค้าได้ดีเสมอ
เขายิ้มให้เราอย่างอ่อนโยนเหมือนทุกครั้ง

เราคุยกันนานนับชั่วโมง
หลาย ๆ เรื่องที่พอจะสรรหามาคุยกันได้
แต่อย่างน้อยที่สุด
เราก็ยังรู้สึกว่า เขาไม่ได้ทำตัวเหมือนที่เขาเคยบอกเราไว้
แต่ก็โชคร้ายตรงที่
ณ วันนี้เขาก็ยังไม่มีใครจริงจัง สักที
สามเดือนก่อนหน้านี้
ใครบางคนได้ฝากรอยแผลใหม่ ซ้ำลงไปที่รอยแผลเดิมที่เราเคยทำไว้

ดูเขาดีใจที่ได้เจอเรา
แต่ก็มีวูบหนึ่งที่เราเห็นว่า เขาเสียใจ ที่วันนี้สถานภาพเราเปลี่ยนไปแล้ว
ไม่อยากคิดเข้าข้างตัวเองว่า ยังมีความรู้สึกใด ๆ ในใจเค้าเหลือให้เราอยู่อีกไหม?

ยินดีที่เขายังทำในสิ่งที่เขารัก
เขายังคงทำงานเพลงของเขาต่อไป
เงินไม่ใช่ส่วนสำคัญ ความสุขที่ได้ทำคือตัวแปรที่สำคัญยิ่งกว่า
เราก็ได้แต่หวังว่า
เจอกันครั้งหน้า เขาคงจะมีความสุขในทุก ๆ เรื่องเสียที




 

Create Date : 28 เมษายน 2551
2 comments
Last Update : 28 เมษายน 2551 1:05:08 น.
Counter : 391 Pageviews.

 

ความฝันที่ยังสัมผัสได้ด้วยความรู้สึกของใจนะคะ

 

โดย: off_elmas 28 เมษายน 2551 19:31:32 น.  

 


.. ความฝันสวยงาม มีความสุข แต่ ในความเป็นจริง มักทุกข์เสมอ ทำไมเป็นอย่างนั้น เพราะ ฝันมากไปใช่ไหมคะ วาดภาพสวยงามเกินไป จึงเป็นแค่... ความฝัน !!

 

โดย: ธารสีม่วง 4 พฤษภาคม 2551 6:07:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Che carina
Location :
Toscana Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งในโลกกลมใบนี้ มีชีวิตอยู่ไกลบ้าน แต่ทุกลมหายใจเข้าออก ไม่เคยลืมว่า ฉันรักแม่ และรักประเทศไทย
Friends' blogs
[Add Che carina's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.