เกวียนเก่า ที่ ซ่อมแซมด้วยไม้ไผ่
 
เมษายน 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
7 เมษายน 2555
 
 
เมื่อเราพลาดพลั้งไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม

เมื่อเราพลาดพลั้งไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม..อย่ามัวจมอยู่กับความรู้สึกล้มเหลว พ่ายแพ้ ผิดหวัง..
ให้เราถามตัวเอง อย่างนี้ว่า

๑ เราได้บทเรียนหรือไม่ หาให้เจอ ทุกความผิดพลาดเราจะเจอบทเรียนมากกว่าหนึ่งข้อเสมอ
๒ บทเรียนที่เราได้มาแล้ว ทำให้เราเข็ดหลาบพอที่จะเป็นเกราะป้องกันไม่ให้เราถลำไปทำพลาดซ้ำเรื่องเดิมอีกหรือไม่
๓ เราได้เห็นศักยภาพ และ จุดอ่อนของเราชัดเจนมากขึ้นมั๊ย เข้าใจตัวเองมากขึ้นหรือเปล่า?
๔ บทเรียนที่เราได้ จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่น จะนำไปช่วยเหลือผู้อื่นในภายหน้าได้หรือไม่?..

ถามตัวเองอย่างนี้ พิจารณาให้ถี่ถ้วน..
ความเจ็บปวดทั้งหลาย จะจางคลาย..
เพราะเราได้สร้างพลังใจเราขึ้นมาใหม่ ด้วยการมองในด้านบวกจ้ะ


Create Date : 07 เมษายน 2555
Last Update : 7 เมษายน 2555 20:53:27 น. 1 comments
Counter : 715 Pageviews.

 
ใครต้องการหลุดพ้น
ใครต้องการบรรลุธรรมแห่งองสัมมาสัมพุทธเจ้า
ได้ด้วยเวลา3ชั่วโมง ใช้กระดาษเอ4 ไม่เกิน10หน้า
รับรองผลแม้ผู้อ่านหนังสือไม่ออก เขียนไม่ได้ก็บรรลุได้
ทุกคน สามารถชี้ถูกผิด ทุจริต สุจริต พนัน ต่อรอง เป็นทันที
ไม่ต้องมีตัวแทน นายหน้า นักบวช ตัวแทนบุญ ไม่มีการทาน ไม่มีพิธีกรรม ไม่มีพยากรณ์ ไม่มีวรรณกรรมกำกับ ไม่มีใครได้รับซองรับยศ สมณะ หลุดพ้นได้จริงๆรับรอง ใครสนใจก็แสดงเจตต์จำนงไว้ เราจะหาทางส่งหรือ อธิบายให้ท่านๆเอง
เราคือผู้ที่รักพระพุทธเจ้ามากกว่าผู้ที่แย่งหุ้น1ใน3ของท่านมาครอง แล้วสัญญาว่าจะดูแลบริษัทฯของท่านให้ดจริญงอกงาม แต่เปล่าเลย มันเสื่อมสลายลงทุกวัน พวกเขาปิดกั้นการบรรลุธรรมไว้ว่า ยาก ๆ ๆ แท้จริงมันง่ายมาก เตรียมกตัญญูกันได้แล้ว


โดย: พาสุจริต IP: 27.55.14.87 วันที่: 8 เมษายน 2555 เวลา:2:10:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ใยบัว_ภัทเทกรัตต์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ตัวฉัน..
เป็นคนเชื่อมั่นในความคิด
กล้ายอมรับ ถ้าหากว่าทำผิด
จะสนิท กับคนที่จริงใจ
จะร้าย กับคนที่ร้ายก่อน
ให้อ้อนวอน ประจบใคร คงไม่ไหว
อ่อนน้อม ถ่อมตน กับผู้ใหญ่
เสมอต้นเสมอปลายกับทุกคน
[Add ใยบัว_ภัทเทกรัตต์'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com