Everything happens for a reason.
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 

การดูaudition AF 6 ที่อึดอัด 1

..........เราดู AF มาตั้งแต่ ซีซั่นแรก แต่ดูน้อยลงเรื่อยๆทุกปี เพราะมันเริ่มเฝือ และดูเป็นการตลาดอย่างชัดเจน แถมเรายังเบื่อครูๆในบ้านบางคนด้วย (AF มันดังเฉพาะกลุ่มจริงๆ)

แต่ถึงเราไม่ดูตลอด แต่บ้านเราก็เปิดตลอด
เพราะแม่ติดเอเอฟมาก
แบบบางทีเปิดมาดูว่านอนกันแล้วหรือยัง ก็ยังดี
(แต่ทรู ไม่ได้เงินโหวตจากแม่เราหรอก แม่เราดูเฉยๆ
ชอบสังเกตและหาข้อจับผิดคนในบ้าน(เก่งมาก)
เพราะแม่เราเป็นคนละเอียด)
เค้าเลยสนุกมั๊ง

แต่เรายอมรับนะว่าแม่มองแบบผู้ใหญ่ คือดูคนออกอ่ะ
เรามักไม่เห็นด้วยตอนแรก แล้วตอนหลังก็รู้สึกว่าท่าจะจริงแฮะ

แบบมีครั้งหนึ่ง แม่เราไปโรงเรียน
แล้วพูดกับเราประมาณว่า
"ตั้งแต่เห็นเด็กผู้หญิงโรงเรียนนี้มา
คนที่สวยที่สุดคือ แพนเค้ก"

เราก็แบบ เหรอ (คือตอนนั้นอยู่ม.ต้นเอง)
เรายังตอบแม่เราเลย
ว่าก็ปกตินิ่ สวยๆหลายคน
แม่เราก็บอกว่า "เชื่อม่าม้าสิ"

ตอนนี้เราก็ไม่มีความคิดจะเถียงอีกเลย ก็นะ
แพนเค้กเป็นดาราไปแล้ว

กลับมาเข้าเรื่อง
แต่AF 6 ซีซั่นนี้เราดูAudition เกือบตลอด
เพราะเรียนจบอยู่บ้านทั้งวัน(รอเรียนต่อ)

ที่เราบอกว่า เกือบตลอด
เพราะหลังๆพอเจอคนที่ทำให้เรา"อึดอัด"
เราก็เปลี่ยนช่องเลยอ่ะ สักแป๊บก็เปลี่ยนกลับมาดูคนต่อไป

เราคิดว่าเราหงุดหงิด คนเดียว แต่เปล่า แม่เราก็เซ็งด้วย

เราร้องเพลง+เต้นไม่เป็น และไม่ได้เป็นแฟนคลับใคร
แต่อยากจะบอกในฐานะคนดูคนหนึ่งทางบ้านว่า
แม้จะดูที่บ้านมันก็รับรู้ได้นะ ว่าชอบใคร
แม้จะโชว์ไม่กี่นาทีก็ตาม
(บางคนโชว์ได้แค่ประโยคเดียว เพราะถูกครูเบรกซะก่อน)

เรารู้สึกว่าคนที่คัดจะมีทั้ง
อยากเป็นจริงๆ เพราะคิดว่าตัวเองมีของ มีความสามารถพอ
(อาจได้รับแรงเชียร์จากคนรอบข้าง)
อยากเอาความสามารถที่มีมาสร้างโอกาสให้ตัวเอง
ก็ลองดู ไม่เสียหาย

กับ อยากลองมาออดิชั่นดู อาจเพราะถูกยุ หรือเล่นๆ ขำๆ

ฉะนั้นคนที่มี"ของ"มา กับไม่มีมา
มันก็ดูออกล่ะ
และกรรมการก็รู้ล่ะ
คุณมาออดิชั่นให้คนในวงการดู
เหมือนคุณกำลังมาพูดภาษาไทยให้คนไทยที่เป็น native ฟัง
ไม่ชัดนิดเดียว คนไทยฟังก็รู้

เราเฉยๆนะกับกรรมการที่อาจมีคนรู้สึกว่า ไม่ค่อยมีมารยาท
คอมเม้นท์แรง แต่เราว่าสิ่งเนี่ย ควบคุมไม่ได้หรอก
รายการเค้าsetมาอย่างนี้ การตลาดเค้าเป็นแบบนี้
ธรรมชาติเค้าเป็นอย่างนี้
คุณต้องการก้าวเข้ามาในวงการ ในรายการนี้
ตอนนี้ทุกคนเป็น nobody อ่ะ อยากจะเป็น somebody
คุณก็ต้องยอมแลก จริงไหม?

ทีนี้เราว่าคุณควรจะควบคุมอะไรที่คุณควบคุมได้จะดีกว่า

(ต่อblogหน้า)































 

Create Date : 13 ธันวาคม 2549
1 comments
Last Update : 7 พฤษภาคม 2552 6:37:26 น.
Counter : 460 Pageviews.

 

 

โดย: ทดสอบ (Ms.chatterbox ) 13 ธันวาคม 2549 21:22:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Ms.chatterbox
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Ms.chatterbox's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.