Korea Trip (17-20 Jul 08) - [1]

เที่ยวเกาหลีกับครอบครัวเริ่มแล้ว...

ออกเดินทาง เช้าวันที่ 17 กรกฏาคม สายการบิน Korean Air เวลา 01.30 น. ณ สุวรรณภูมิ ประเทศไทย กับ ทัวร์ Discovery Korea ค่ะ (และทัวร์บริษัทอื่นๆอีกมากมาย ออกเวลาเดียวกัน)

เกาหลีแอร์นี่ มีแต่แอร์สวยๆทั้งนั้น คนเกาหลีผิวดีจริงๆเลย ขาว ตาแป๋ว สูง หุ่นดี อิจฉา... ส่วนเรา พอได้นั่งที่ รอแอร์เดินไปเดินมาซักพัก ก็ได้เวลาหลับล่ะ แต่หลับยากหน่อย เพราะนั่งแถวกลาง ริมทางเดินอีก คนเดินไปเดินมาก็ชน

ถึง อินชอน เกาหลีใต้ เวลา 09.00 น. เวลาเร็วกว่าที่ไทย 2 ชั่วโมงค่ะ ใช้เวลานั่งเครื่องทั้งหมด 5 ชั่วโมง

สิ่งที่หวาดกลัวที่สุดก่อนเข้าประเทศเกาหลี ก็คือ ตม.เกาหลี ไม่น่าเชื่อว่า หลายๆคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตม.เกาหลีน่ากลัว คนไทยโดนกักกันเยอะ โดนส่งตัวกลับก็มิใช่น้อย แต่แล้วเราก็รอดมาได้ โดยที่เค้าไม่ถามอะไรซักคำ

ออกจากสนามบินมุ่งหน้าไปที่ เกาะนามิ ใช้เวลาเท่าไหร่ไม่รู้ น่าจะซักสองชั่วโมง เพราะเราดูทะเลโคลนได้หน่อยเดียวเราก็หลับซะแล้วว (อินชอนที่ตั้งสนามบินเป็นเกาะค่ะ)

ก่อนถึงเกาะนามิ แวะทานอาหารกลางวันก่อน มื้อแรกในเกาหลี ก็คือ ไก่ผัดบาบีคิว ถ้าจำไม่ผิดน่าจะชื่อ พกคาลกิ เป็นไก่ผัดกับผักกะเหล่าปลี ในซอสบาบีคิว บนกระทะใหญ่ๆ พอกินซํกพัก เค้าก็จะเอาข้าวสวยมาใส่ให้กลางกะทะ จะคลุกหรือไม่คลุกก็แล้วแต่เรา (นึกแล้วอยากกินอีก อร่อยย)

ไม่อยากจะบอก เรากับน้องอ่ะขูดกระทะกันจนไม่เหลือเลย คุณลุงโต๊ะข้างๆถึงขั้นหันมาบอกว่า เอาตรงนี้ก็ได้ ยังมีเหลืออีก แป่ววว...ไม่เอาอ่ะ เกรงใจท้องค่ะ

พออิ่มอร่อยกับอาหารมื้อใหญ่เสร็จแล้ว ก็ไปเดินย่อยกันที่เกาะนามิ ซึ่งห่างจากร้านประมาณห้านาทีเอง

วันนั้นแดดเปรี้ยงๆ มากเลย ขึ้นเฟอร์รี่ไปกัน ลมเย็นสบายดี เค้าบอกว่าถ้าหน้าหนาวแล้วล่ะก็ น้ำจะเป็นน้ำแข็ง เดินไปถึงเกาะได้เลย เพราะมันไม่ไกลมาก (ดูเหมือนลึกนะนั่น จะดีหรอเนี่ย??)

ที่เกาะนามิ ไม่มีอะไรให้ประทับใจ เพราะมันไม่มีอะไรเลย แค่ไปเดินเล่นรอบๆเกาะ อาจจะมีก็ได้ถ้าคนที่ไปด้วยเป็นแฟน ฮ่าๆ ก็เดินวนรอบเกาะ ถ่ายรูป แล้วก็กลับมา สงสัยเพราะไม่ได้ดู Winter Love Song เลยไม่ได้เห็นความงามในหนัง ของจริงก็ไม่เห็นค่ะ แต่ก็สนุกดี ออกกำลังๆ จริงๆถ้ามีเวลามากกว่านี้ มันจะมีให้ปั่นจักรยาน มีเครื่องเล่น มีสวนน้ำด้วย แต่ว่า เค้าให้เวลาเดินแค่ ชั่วโมงเดียว เดินไปกลับก็ชั่วโมงพอดี

หลักๆก็คือ สัญลักษณ์ของเกาะนี้ ทางเดินที่ประดับไปด้วยต้นสนสองข้างทาง ไม่รู้ว่าหน้าไหนถึงจะสวย แต่ตอนนี้ต้นไม้เขียวก็สวยดี ข้างต้นสนไปอีก เป็นต้นเกาลัด ใบเกาลัดสวยมากๆ

รูปนี้ถ่ายตอนไม่มีคนพอดีเลย ถนนโล่งๆ

ประมาณบ่ายสองครึ่ง เราก็นั่งเฟอร์รี่ กลับกัน คราวนี้ก็นั่งรถยาวอีกสามชั่วโมง เพื่อไปที่พัก ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับ ภูเขาโซรัค ซึ่งเป็นที่ๆจะไปตอนเช้าวันถัดไป

วิวข้างทางเป็นภูเขาตลอด สวยดี ภูเขาคล้ายๆกับภูเขาโซรัค ไม่แน่ใจว่าเทือกเดียวกันมั้ย แต่ว่า ข้างบนเป็นหินแบบนี้มีเยอะเลย สวยๆ

ก่อนถึงที่พักก็แวะทานอาหารเย็น คราวนี้เป็นแนว สุกี้ทะเล มีพวกปลาหมึก กุ้ง วุ้นเส้น ผัก แล้วก็ กลับแกล้มนานาชนิด (ไม่ได้แกล้มเหล้านะ แต่ถ้ามีเหล้าก็คงแกล้มกัน) จำชื่ออาหารไม่ได้ซะแล้ว

มื้อนี้ก็อิ่มอีกแล้ว ... ก็อาหารเค้าอร่อยนี่นา ทำไงได้

ถึงที่พักแล้ว... ที่พักเค้าบอกว่าเป็น รีสอร์ท ไอ้เราก็นึกว่าจะแบบ รีสอร์ทหรูๆ ค่ะ แต่ไม่ใช่เลย เค้าบอกว่า เป็นแบบ ปูนอนพื้น เหมือนในหนังเกาหลี ส่วนห้องก็จะมีแยกเป็นสามส่วน มีห้องอะไรไม่รู้ ไว้เก็บเตียง เก็บผ้าห่ม เป็นห้องโล่ง แล้วก็ห้องครัว อุปกรณ์ครบครัน เพราะเค้าอธิบายว่า คนเกาหลีชอบซื้อกลับมาทำเอง อาหารนั่งร้านมันแพง แล้วก็ห้องนั่งเล่น มีทีวี และเป็นห้องนอนด้วย

ถึงห้องแล้วก็แบบ เหนื่อยมาก อยากพัก แต่ก็ไม่ได้พัก (เหนื่อยจนลืมถ่ายรุปห้อง น่าเสียดายจริงๆ) เพราะโปรแกรมต่อไปคือ ไป สวนน้ำ Waterpia ค่ะ อยู่ห่างจากที่พักประมาณเดินไปสิบนาที นั่งรถก็สองนาทีถึง

เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่มาก ครบครันทุกอย่าง มีทั้งซาวน่า น้ำแร่ สระว่ายน้ำ สไลเดอร์ อะไรก็ไม่รู้มากมาย ซึ่งเราไมได้ลงเล่น เพราะปวดท้องกระเพราะอยู่ (หรือเพราะกินเยอะไม่ทราบ?)

ที่หลายๆคนตกใจคือ ตอนเข้าห้องแต่งตัวหญิง โอวว...ขนาดแค่ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า สาวใหญ่ สาวน้อย สาวแก่ ก็เดินโทงเทงกันหมดเลย แบบผ้าเช็ดตัวมาปิดนี่ไม่มี เห็นหมดค๊า ทุกส่วน (ส่วนเราไปส่งแม่ เลยได้เห็นเป็นบุญตา ว่าที่นี่เค้าเป็นแบบนี้จริงๆ)

จริงๆ ไกด์เตือนตั้งแต่แรกแล้ว แล้วก็เคยได้ยินมานานแล้วเหมือนกันเรื่องแบบนี้ ก็เลยเดินชิลล์ ไม่สนใจใคร เพราะเราแต่งตัวครบ คนที่ต้องอายน่าจะเป็นคนไม่ได้แต่งตัวสินะ แต่ก็เข้าใจล่ะ เพราะเป็นวัฒนธรรมของเค้า กับของเรามันไม่เหมือนกันนี่นา

เดินเล่นในสวนน้ำ รอแม่ ว่างๆ ก็เลยสั่งเฟรนฟรายกับโค้กมานั่งกินรอ (ยังจะกินได้อีก??) กว่าจะได้กลับห้องก็ตอนสามทุ่มครึ่ง มัวแวะ มาร์ทล่างโรงแรมนานเลย ไอ้นั่นก็ไม่เคยเห็น ไอ้นี่ก็น่าลอง

สุดท้าย ได้นมกล้วยมากคนละกล่องค่ะ น้องเราอยากลองมาม่าเกาหลีก็หยิบมาอีกสองห่อ พ่ออยากกินกล้วยก็หยิบมาหวีนึง โอวว และอะไรต่อมิอะไรอีกสารพัด

ได้เข้านอนตอนห้าทุ่มกว่าๆ (เวลาไทยก็ สามทุ่มกว่าๆ)
สุดท้ายก็จบวันแรก ซะที วันต่อมาก็ต้องตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อออกเดินทางต่อ

Last Update : 30 กรกฎาคม 2551 14:04:56 น. 7 comments

เห็นแล้วคิดถึงเกาหลีจังงงงงงง ไปกะทัวร์ก็เที่ยวได้ทั่วแต่ได้เที่ยวแป๊บนึงก็ต้องรีบไปที่อื่นต่อละ

โดย: bongboeaw วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:22:15 น.

รอดูต่อนะคะ เราก็ไปมาเหมือนกันเมื่อกุมภา แต่ยังไม่ได้รีวิวเลยค่ะ ชอบๆตอนนั้นอุณหภูมิติดลบเลยล่ะค่ะ

เห็นทักคาลบี้แล้วคิดถึงงง อยากกินอ่ะ

โดย: TweetyFly วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:55:58 น.

เม้นละerror เซงงง

แอบขำอ่ะ ไอ่เราก็นึกว่าที่ปฎิเสธลุงเพราะว่าเขินไม่กล้าเอามา ที่ไหนได้ เกรงใจท้อง 555

ไว้สอบเสร็จละมาอ่านต่อใหม่

โดย: :: Not Really :: วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:00:08 น.

อ่านไปอ่านมา ไหงเรื่องกินจะมากกว่าเรื่องเที่ยวซะแล้วหล่ะคะเนี่ย...

แต่ภาพวิวภูเขาโซรัคสวยดีนะ...

โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:2:40:18 น.

ทริปนี้ท่าทางจะเที่ยวเยอะ หม่ำแยะนะคะนั่น
เด๋วมาติดตามต่อวันที่สองนะคะ

โดย: nLatte วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:32:33 น.

อัพซะทีเดะ

โดย: :: Not Really :: วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:12:43:11 น.

^
^
เค้างานหนักอ่ะช่วงเน้ เห้ออ
เหนื่อยละ มีกลุ่มก้เหมือนไม่มี

โดย: Charming Girl วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:23:37:34 น.

Charming Girl
New York United States

30 กรกฏาคม 2551

[Add Charming Girl's blog to your web]