Lonely is Friend, not Pain.
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
ตอนที่ 29 (อย่า)ระเริงความดี

(อย่า)ระเริงความดี

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาสองสามเดือนนี้ ที่ได้มีโอกาสไปเป็นอาสาสมัครฯ อย่างที่เคยเล่ามาในตอนก่อนๆนั้น หลายครั้งที่ไปพบเจอผู้ใหญ่ที่รู้จัก หรือพี่ๆที่เป็นอาสาสมัคร ต่างก็อนุโมทนาสาธุกับสิ่งที่เราทำ แม้ว่าจะไม่ใช้ครั้งแรกที่ไปทำอะไรอย่างนี้ แต่ก็รู้สึกได้กับคำชมเชยมากมายที่หลั่งมาในการไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้

พี่คนหนึ่งเข้ามากอด ปากก็พร่ำกล่าวชื่นชมเราต่อหน้าเด็กผู้ป่วยและคนอื่นๆ ความรู้สึกตอนนั้น...บอกตามตรงว่า...อาย เพราะใจเรานั้น ไม่ได้คิดว่าตัวเองได้ทำอะไรดีมากมาย เพียงแค่มีความสุขและเต็มใจที่จะทำ และไม่ใช่แค่เรา แต่ยังมีอาสาสมัครคนอื่นๆก็ต่างมีน้ำใจมากมายเช่นกัน ความรู้สึกตอนนั้นจึงกระอักกระอ่วนใจพอควรทีเดียว

มามองรอบๆกาย เห็นคนทำความดีกันมากมายแล้วเราก็อดชื่นชมไม่ได้ กับคำชมในสิ่งที่ทำ เคยรู้สึกตัวลอยๆมั้ยคะ นั่นแหละค่ะ...เรากำลังเริ่มจะระเริง และเมื่อหลายคำชม หลายคำเยินยอ เราลอยไปไหนแล้วคะ เรากำลังล่องลอยไปไกลเพราะคำเหล่านั้น

ตัวเองก็เคยล่องลอยเพลิดเพลินเพราะคำชม ระเริงจนลืมไปว่าไอ้ที่ทำอยู่นั้น มันก็แค่อะไรๆที่ใครๆเขาก็ทำกัน มีเผลอลืมตัวมองว่าคนอื่นมัวแต่ทำอะไรอยู่นะ ทำไมไม่รีบมาทำๆความดีกัน ลืมไป....ลืมไปว่าแต่ละคนต่างมีวิธีทางในการทำความดีแตกต่างกัน

ฉันลงมาเดินดินแล้ว มองสิ่งที่ตัวเองทำ สิ่งที่คนอื่นทำ แล้วเปิดใจให้ยอมรับเหตุผลของพวกเขา บางครั้งได้ฟังเรื่องที่เพื่อนไปทำสิ่งดีดี ใบหน้าที่ภาคภูมิ เสียงที่เล่ามีแต่ความภูมิใจในตนเอง ฉันฟังแล้วอดจะต้องกระตุกสายป่านของเขาลงมาไม่ได้ เพราะรู้ดีว่า...การระเริงกับความดีที่ตนทำไปนั้น บางครั้งมันก็ทำให้เราตาบอด ลืมไปว่าเราก็แค่มนุษย์คนหนึ่ง ไม่ได้วิเศษกว่าใครเขา แค่สิ่งที่ทำ...มันคือสิ่งดีดีสิ่งหนึ่ง ไม่ใช่ทั้งหมดของใคร ไม่มีอะไรจะมาวัดได้ว่าใครทำมากกว่าใคร ใครทำดีมากกว่ากัน

เพียงหัวใจเราพองโต แล้วก็กลับมาเต้นตามปกติ ความดี...คือสิ่งที่ควรทำ ไม่ใช่แค่วันนี้ หรือวันวานที่ผ่านมา ทำแล้วนอกจะได้สุขใจ ก็เอาความสุขส่งไปให้คนข้างๆบ้าง อย่างน้อยถ้าจะระเริงกับความดีที่ทำมาก็จะได้ช่วยกันดึงๆเอาไว้ ว่าแต่ว่า....จะลอยได้สักแค่ไหนน้า ตัวอย่างกะพยูนนนนนนน

********************

ชาราบูน




Create Date : 13 ตุลาคม 2550
Last Update : 13 ตุลาคม 2550 19:06:02 น. 1 comments
Counter : 473 Pageviews.

 
ทำความดีแล้วเราสุขใจที่ได้ทำก็โอเคแล้วเนอะ ยุ้ยว่า


โดย: Yui IP: 203.154.77.9 วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:19:31:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลั่นทมขาว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ถ้าจะแพ้อย่าอ่อนแอให้ใครเห็น
ถ้าอยากเป็นคนเข้มแข็งต้องแกร่งไว้
ถ้าอยากร้องก็ร้องให้หนำใจ
แต่ขอให้ได้อะไรจากน้ำตา
New Comments
Friends' blogs
[Add ลั่นทมขาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.