Lonely is Friend, not Pain.
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
19 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
ไม่ทอดทิ้ง....คำนี้มีความหมายมากนัก


คุณเคยอ่อนแอใช่มั้ยคะ..............

แล้ววันที่คุณอ่อนแอ ใครอยู่ข้างๆคุณบ้าง ไม่ว่าจะด้วยร่างกายหรือด้วยหัวใจ แค่มีใครที่ทำให้คุณรู้ว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว มันก็ดีมากแล้ว

สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีใครมากในชีวิต ยามที่ท้อแท้ การได้เขียนคือการระบายความรู้สึก ทำมาตั้งแต่เด็ก...จนสืบเนื่องไปเขียนเป็นเรื่องสั้น เรื่องยาว ส่งไปตามนิตยสารได้ตังค์มาทานหนมตั้งแต่มอปลาย จนมาเริ่มเขียนบล็อก ได้มีเพื่อนกลุ่มเล็กๆในนี้ ยามที่ฉันอ่อนแอ..ท้อแท้ เมื่อเขียนระบายออกไป ก็มีความห่วงใยจากเพื่อนๆที่ไม่เคยเจอหน้ากัน มาปลอบ..มาให้กำลังใจ... คนไม่มีใครอย่างอย่างเรา...อุ่นใจเสมอ

จนมาถึง social network อย่าง facebook ที่เพื่อนๆทั้งที่รู้จักกันหรือไม่รู้จักกันมาก่อนได้พูดคุยกัน คนที่ไม่ถูกใจมีบ้าง เราก็เลี่ยงก็ลบไป เพื่อนเก่าๆได้มาเจอกัน ถ้าเราใช้ social network ให้เป็น เราก็ได้สิ่งดีดีจากมันมากทีเดียว เราเองได้เจอเพื่อนตั้งแต่ประถม ได้ไปทำบุญกลุ่มใหญ่ด้วยกัน ความรู้สึกดีดี...หืม....ดีนะ

แล้วเมื่อวันหนึ่ง...เราเจ็บเพราะใคร การที่มีคนมาเขียนให้กำลังใจ...ให้เรารู้ว่า..เราไม่ได้ถูกทอดทิ้งให้อยู่คนเดียว ยื่นมือผ่านตัวอักษรประคับประคองเราให้ลุกขึ้น เราเลยรับไม่ได้เมื่อใครมาบอกว่า คนไหน...ใครจะหวังดีกับเรามากกว่าคนที่รู้จักกันมานาน(อย่างเขา) ทำไม...มีสิทธิอะไรมาตัดสินเพื่อนของเรา ในเมื่อเขา...คือคนที่ทำให้เราเจ็บ และเคย..ทอดทิ้ง..คนที่บอกว่าคือเพื่อน...ให้โดดเดี่ยว....ลำพัง

เมื่อเป็นพื้นที่ของเรา เราอยากจะเขียนอะไรคือสิทธิของเรา สิทธิของใคร..เราไม่ก้าวก่าย รู้สึกใช่มั้ย รู้สึกเพราะอะไร...เพราะรู้ว่าคนที่เขียนถึงคือใคร เราเองก็เคยรู้สึก ใครที่เขียนถึงในแง่ไหน แต่สิทธิของใคร..ของมัน

อย่ามาบอกเลยว่าดีกว่าเพื่อนบล็อก..เพื่อนเฟส..เพื่อนแพนด้า....หรือใครที่คุณไม่ได้รู้จักเท่าที่เรารู้จัก เพราะสำหรับเรา...คนที่ไม่ทอดทิ้งเรา....มันมีความหมายมากมายกว่า...เหลือเกิน



Create Date : 19 เมษายน 2554
Last Update : 19 เมษายน 2554 10:24:51 น. 8 comments
Counter : 558 Pageviews.

 
ถ้าเปรียบดังเสียงใบไม้ ก็คล้ายกับที่สายลมพามันมากระทบกันแล้วแยกจาก

สัมผัสกับความรู้สึกในความเงียบ
การจากลา ก็เปรียบเหมือนครั้งแรกที่ไม่ปรารถนาถ้อยคำใด ๆ
ถึงแม้จะมีคำเชื้อเชิญในงานเต้นรำของใบไม้่


โดย: เจิม.. (I_sabai ) วันที่: 19 เมษายน 2554 เวลา:10:58:04 น.  

 

พี่อุ้มรู้ว่า
น้องไม่ได้อยู่คนเดียวอย่างอ้างว้างดอกจ๊ะ
เชื่อมั่นเช่นนั้นเสมอ


โดย: อุ้มสี วันที่: 19 เมษายน 2554 เวลา:13:13:48 น.  

 
หน้าจอคอมพิวเตอร์สี่เหลี่ยมพื้นผ้าไม่ใหญ่ไปกว่าโต๊ะ
เหมือนจะเล็กแต่ก็บรรจุโลกกว้างเอาไว้ข้างใน มีทั้ง
สุข ทุกข์ มิตรภาพ ความห่วงใหเอาไว้มากมาย
มีความสุขกับสิ่งที่ทำและทำในสิ่งที่มีความสุขครับ

ป.ล.ไม่ได้ทำงานใน7-11หรอกครับแต่ชอบเข้าไปหาอะไรกินที่นั้น


โดย: Don't try this at home. วันที่: 19 เมษายน 2554 เวลา:14:10:43 น.  

 
ลึกซึ้ง หนักแน่น ศรัทธา


โดย: suriya keawpom IP: 58.8.125.37 วันที่: 19 เมษายน 2554 เวลา:23:28:45 น.  

 
พรุ่งนี้เป็นของเราทุกวัน
แม้วันนี้จะท้อไปบ้างค่ะคุณนัท


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 20 เมษายน 2554 เวลา:6:48:43 น.  

 
เราไม่ทอดทิ้งคุณ Pat แน่นอนค่ะ

แวะมาขอแรงคนหัวไวสมองดีค่ะ




โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:16:41:53 น.  

 
ไม่ว่าจะในโลกจริงหรือโลกไซเบอร์ ย่อมมีทั้งคนที่ดีและไม่ดีกับเรา และคนที่จะตัดสินว่าใครควรคบ ใครควรหลบ ใครควรเลี่ยง หรือใครควรลืม ก็ตัวเราเท่านั้นที่บอกได้ หรือในทางตรงข้าม หากเราเห็นเพื่อนหรือคนรู้จักได้เจอกับสิ่งเราคิดว่าไม่ควร เราก็คงได้แต่เตือนๆแต่คงไม่มีสิทธิ์ไปห้ามเค้า เพราะเราอาจไม่รู้อะไรจริงก็ได้

น้องนัทเลือกทำในสิ่งที่รู้สึกดีและสบายใจเถอะค่ะ อย่าได้แคร์ว่าใครจะคิดยังไง ตราบใดที่เราไม่ได้ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนค่ะ


โดย: pinkyrose วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:22:39:46 น.  

 
เพิ่งเข้ามาครั้งแรก ชอบแระ


โดย: ชานน IP: 111.84.113.29 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:04:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลั่นทมขาว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ถ้าจะแพ้อย่าอ่อนแอให้ใครเห็น
ถ้าอยากเป็นคนเข้มแข็งต้องแกร่งไว้
ถ้าอยากร้องก็ร้องให้หนำใจ
แต่ขอให้ได้อะไรจากน้ำตา
New Comments
Friends' blogs
[Add ลั่นทมขาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.