Lonely is Friend, not Pain.
Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
ตอนที่ 2 ไม่รักแต่ไม่ได้(จะ)ลืม


เคยรักใครไหม.....แล้ว....ก็เลิกรักเขาไปแล้ว

คนหนึ่งคนที่ก้าวเข้ามาในชีวิตของเรา (หรือเราเองจะไปพาเขาเข้ามาทั้งๆที่เขาไม่ได้รู้อะไรด้วยหรอก) เข้ามาให้หัวใจหวิวไหว...มีสุข..มีทุกข์ แล้วสุดท้ายเขาก็จากไป (โดยที่เจ้าตัวก็ไม่รู้อีกว่าโดนเราเอาออกไปแล้ว) แต่เมื่อเดินผ่านป้ายชื่อที่คุ้นเคย ใจมันบอกว่านึกถึงเขา ให้อดนึกหวั่น...หรือจะยังมีเยื่อใย แต่เมื่อทบทวนใจ...ความรักมันเคยมีแต่วันนี้มันไม่มีแล้ว เลยได้รู้....เราเพียงเลือกที่จะเลิกรัก...แต่ไม่ได้คิดจะลืม

การลืมใครสักคนมันง่ายนักหรือ แล้วเราจำเป็นสักแค่ไหนที่ต้องลืมเขา เพื่อนคนนึง...เมื่อคบกัน ก็มีช่วงเวลาที่ดีต่อกันมากมาย แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ความเหนื่อยใจทำให้ต้องยุติความเป็นเพื่อน ถามว่าเกลียดไหม..ก็ไม่ได้เกลียด แค่เหนื่อยกับการเป็นเพื่อน และเมื่อไม่มีเขา เราก็ยังคงจำได้ถึงวันเวลาดีดีที่เคยมีกันมา มองภาพถ่ายแล้วก็ยังยิ้มได้ เพราะไม่เคยคิดที่จะลืม.....ความรู้สึกดีดี

และกับคนนึงที่เคยรัก....จะให้ลืมมันคงไม่ได้ง่ายดาย ความรักนั้นเลือนหายไปได้ แต่คนคนนึงถ้ายากนักที่จะลืม เราก็สู้ปล่อยมันไว้อย่างนั้น....ให้เวลาพามันผ่านไปอย่างเคยๆ และถึงแม้จะแปลกใจที่บางครั้งเขาก็ยังมาวนเวียนในความคิดบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เจ็บปวดหรือสุขจะเป็นจะตายเช่นแต่ก่อน เพราะเขาเป็นคนหนึ่งในความทรงจำ...แต่ไม่ใช่คนหนึ่งที่เรารัก

บางทีการเรียนรู้ให้รู้จักใจตัวเองก็ดูเหมือนยาก แต่ก็ไม่ได้ยากมากอย่างที่คิด ให้ความซื่อสัตย์กับใจตัวเองตอบคำถาม และการยอมรับความจริงในคำตอบที่ออกมาก็สำคัญ เราอาจจะพบว่าคำตอบที่เรากลัวว่าใจบอกออกมานั้น แท้จริงแล้วมันไม่ได้ทำร้ายความรู้สึกของเราหรอก แต่กลับทำให้เราปลดปล่อยจากความคิดที่วกวนสับสน และพบว่า...มันดีจริงๆที่เรายอมรับและกล้าเผชิญหน้ากับความรู้สึกนั้นได้

มันทำให้เรามองหน้าคนที่เรารักและรักเราได้อย่างสนิทใจ ให้รู้ว่าหัวใจเราอยู่กับใคร ส่วนใครคนหนึ่งหรือกี่หลายคน ก็ปล่อยไปอย่างนั้น เคลื่อนคล้อยลอยไปตามเวลา ภาพจะชัดเจนต่อไปหรือค่อยๆลางเลือนก็สุดแต่เวลา...ความทรงจำ เพราะบอกแล้วว่าไม่ได้รักแต่ไม่ได้(จงใจ)จะลืม.....

****************************


ชาราบูน







Create Date : 10 มีนาคม 2551
Last Update : 10 มีนาคม 2551 9:03:17 น. 0 comments
Counter : 267 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลั่นทมขาว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ถ้าจะแพ้อย่าอ่อนแอให้ใครเห็น
ถ้าอยากเป็นคนเข้มแข็งต้องแกร่งไว้
ถ้าอยากร้องก็ร้องให้หนำใจ
แต่ขอให้ได้อะไรจากน้ำตา
New Comments
Friends' blogs
[Add ลั่นทมขาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.