Life is Beautiful.
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
17 กุมภาพันธ์ 2549

ขึ้นเครื่องบินกับเด็ก


Executive economy : Singapore Airlines




เนื่องจากพี่อ้อย กับ น้องธัย พี่สาวกับหลานที่น่ารักในบล๊อกแก๊งของเราจะเดินทางนะคะ

น้าจันทร์สวย ก็เลยอยากมาเขียนเรื่องขึ้นเครื่องบินกับเด็กเอาไว้ เผื่อว่าจะมีประโยชน์กับพี่อ้อย และ คุณแม่ๆ ท่านอื่นๆด้วยค่ะ

เรื่องสายการบินที่แนะนำได้เขียนไว้ใน เตรียมตัวเมื่อเดินทางกับเด็ก อ่านได้ที่นี่ค่ะ


กดที่นี่เพื่ออ่านเตรียมตัวเมื่อเดินทางกับเด็ก




การจองตั๋วเพื่อซื้อตั๋วเครื่องบิน

1. ซื้อตรงกับสายการบิน
โดยผ่านทางสำนักงานของสายการบิน
หรือทางอินเตอร์เนตที่เป็นเวบไซด์ทางการของสายการบิน

2. ซื้อโดยผ่านบริษัทอาเจนซี่ขายตั๋วเครื่องบิน


ตั๋วก็มี 2 ประเภทนะคะ

1. ตั๋วแบบ Paper Ticket
อันนี้ก็เป็นระบบตั๋วที่เป็นกระดาษ (ก็ตั๋วปกติธรรมดานี่ล่ะค่ะ)

2. ตั๋วแบบ E-Ticket
ซึ่งระบบนี้คุณไม่มีตั๋วกระดาษ แต่จะมี Itinerary ซึ่งเป็นรายละเอียดกำหนดการซึ่งคุณสามารถสั่งพิมพ์ออกมาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้

บางสายการบินซึ่งอยากจะประหยัดงบการว่าจ้างพนักงาน ซึ่งระบบนี้คุณก็ทำเองได้ผ่านอินเตอร์เนต โดยที่ไม่ต้องผ่านพนักงาน ดังนั้นบางครั้ง ตั๋วแบบนี้ จะถูกกว่าการจองกับเจ้าหน้าที่ หรือ ผ่านอาเจนซี่



คำเตือนเรื่องการซื้อตั๋วนะคะ
ที่อเมริกา ห้ามซื้อตั๋วเครื่องบินในระยะเวลาที่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ก่อนเวลาเดินทาง
เพราะตั้งแต่ 911 เป็นต้นมา เค้าเช็คประวัติคุณค่ะ..ดังนั้นเวลาน้อยเค้าเช็คไม่ทัน
ผลที่ได้ คือ คุณจะได้ บอร์ดดิ่งพาส ขีด เส้นแดง...เน้นๆ..ชัดๆ
แล้วเวลาที่ต้องผ่าน Security Check เค้าก็จะกักคุณไว้
ประมาณว่าคุณจะต้องมาวางระเบิดเค้าแน่ๆ
หัวหน้าของทีมจะมาค้นตัวคุณด้วยตัวเอง...พร้อมอุปกรณ์ไฮเทค...และ มือ ตบ...ตบ..ตบ...ทั่วตัว...น่ากลัวมากค่ะ
ลูก..ร้ อ ง...กันระงมเลย...(อ๋อ..เด็กเค้าก็ไม่เว้นหรอกค่ะ)
เค้าบอกว่าถ้าคุณเผอิญขึ้นเครื่องไปโดยเค้าไม่เซ็นชื่อเองเนี่ย...สายการบินจะเชิญตัวคุณลงมาจากเครื่องค่ะ
แล้วไฟล์ทก็จะดีเลย์อย่างไม่น่าให้อภัย....เพราะคุณ...อูย...เ ป็ น เ รื่ อ ง...


ต่อค่ะต่อ
เอาล่ะค่ะ...เมื่อเรามีตั๋วอยู่ในมือแล้ว

กระเป๋า ค่ะ กระเป๋า

จัดกระเป๋าแล้วใช่ไม๊คะ
ระวังเรื่องการบินระหว่างประเทศ กับ ในประเทศหน่อยนะคะ
เพราะสายการบินให้น้ำหนักสัมภาระไม่เท่ากันค่ะ

หมายความว่า
ถ้าบินต่างประเทศ
ยกตัวอย่างเช่นบินมาอเมริกานะคะ
ผู้โดยสาร 1 คน สมารถมีกระเป๋าเดินทางได้ 2 ใบ
น้ำหนักใบละประมาณ 20 กว่ากิโลกรัม โดยประมาณ
(แต่บางสายการบินก็ให้ได้มากกว่านี้จนถึง 32 กิโลกัมค่ะ...เรื่องนี้เช็คกับสายการบินที่ท่านใช้บริการนะคะ)

แต่ก็อยู่ที่ประมาณนี้ล่ะค่ะ

ส่วนผู้โดยสารที่เป็นเด็กต่ำกว่า 2 ขวบ (Infant Ticket)
ซึ่งไม่ต้องมีที่นั่งเป็นของตัวเอง ดังนั้นจ่ายค่าโดยสารเพียงแค่ 10% ของอัตราค่าโดยสารจากผู้ใหญ่ สามารถเอากระเป๋าไปแค่ 1 ใบ

ส่วนเด็กที่ต่ำกว่า 2 ขวบ แต่อยากมีที่นั่งเป็นของตัวเอง ก็ต้องซื้อตั๋วเด็กแบบปกติ (Child Ticket)

ตั๋วเด็ก (Child Ticket)
อันนี้ราคาตั๋วเด็กก็แล้วแต่สายการบิน บางสายการบินจะอยู่ที่ประมาณ 75 % ของราคาผู้ใหญ่
อันนี้ก็สามารถเอากระเป๋าไปได้เท่าผู้ใหญ่ค่ะ

แต่....ถ้ากรณีที่เสียค่าตั๋วต่ำกว่า 75% ต้องเช็คกับสายการบิน
เพราะบางสายการบินบอกว่า ขึ้นอยู่กับเปอร์เซนต์ที่เด็กจ่ายจากอัตราค่าตั๋วของผู้ใหญ่

สรุป คือว่า ที่อิชั้นต้องการจะบอกคือ
เช็คกับทางสายการบินให้แน่นอนค่ะ เพราะเราไม่อยากไปเช็คอิน แล้วต้องจ่ายเพิ่ม หรือ เอาของออกใช่ไม๊คะ

ข้อควรระวัง
บินต่างประเทศ สัมภาระได้น้ำหนักมากกว่า
แต่บินในประเทศได้แค่คนละ 20 กิโลกรัม
ไม่ใช่ใบละ 20 กิโลกรัมแล้วทีนี้

สิ่งที่ควรทำ คือ เช็คกระเป๋าผ่านตลอดจากต้นทางไปยังปลายทางเลย

เช่น พี่อ้อยขา...หนูขอพี่อ้อยกับหลานมาเป็นตัวอย่างนะพี่
...ขอบคุณมากค่ะ

บินจาก อเมริกา ถึง กรุงเทพ อันนี้ไฟล์ทต่างประเทศ
กรุงเทพ ถึง ลำปาง เป็นไฟล์ทภายในประเทศ

สิ่งที่ต้องทำคือ Check กระเป๋า Through ไปถึงลำปางเลย จากที่อเมริกา

เพราะถ้าพี่อ้อย แวะกรุงเทพ ก่อนโดยเอากระเป๋าออกมาแล้วไปเที่ยวสัก 3 วัน
ทีนี้ต้องมาขึ้นเครื่องไปลำปาง ก็จะกลายเป็นแค่ไฟล์ท ภายในประเทศไปซะแล้ว
ซึ่งกระเป๋าที่เรามีจะหนักเกินไป
แต่ถ้าเป็นการบินไทย...บัตรเงินช่วยท่านได้อีก 10 กิโลกรัม...


เอาล่ะ...ไปสนามบินกันเถอะค่ะ

พลาสปอร์ต

ถ้าน้องที่เกิดต่างประเทศไปเมืองไทย ใช้พลาสปอร์ตไทยเข้าประเทศนะคะ

ถ้าไปครั้งแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) จะขอเชิญน้องไปทำประวัติก่อน
(ก็ตรงนั้นล่ะค่ะ เค้ามีตู้สำนักงานตรงที่เราต้องผ่าน ต.ม. เลย)

ง่ายค่ะ ไม่มีอะไรแค่ทำบันทึกว่า เป็นเด็กเกิดต่างประเทศ
จากนี้ต่อไป...สบายแล้วค่ะ น้องสามารถใช้พลาสปอร์ตไทย เข้า - ออก ประเทศไทยได้โดยปกติ

เข้า - ออก จากเมืองไทย - ใช้พลาสปอร์ตไทย
เข้า - ออก จากอเมริกา - ใช้พลาสปอร์ตอเมริกัน

อย่าสับสนนะคะ ไปที่ไหน ใช้พลาสปอร์ตของที่นั่น

คุณต.ม. บอกว่าอนุโลมได้ถึงอายุ 14 ปีค่ะ


Next


Check In ที่สายการบิน



ก็ไปก่อนสัก 2 ชั่วโมงนะคะ

ถ้าเป็นบางสายการบิน เราก็สามารถเช็คอินได้ด้วยตัวเองในอินเตอร์เนตได้เลย

แต่ถ้าเป็นไฟล์ทต่างประเทศ ต้องไปที่เค้าเตอร์ Check - In เสมอ

ไม่ว่าจะบินไปไหน ไกล หรือ ใกล้ จองที่นั่งให้เสร็จตั้งแต่ซื้อตั๋วนะคะ

แต่ถ้าเป็น Bulked Seat (คือ ที่นั่งหน้าสุดของชั้นที่นั่งของท่าน...อิชั้นอธิบายไว้ในตอนที่แล้ว...ลองกลับไปอ่านรายละเอียดดูนะคะ) ต้องไปสนามบินเร็วๆ เพราะต้องไปจองที่นั่งที่นั่น แต่ไม่ทุกสายการบินนะคะ ต้องเช็คค่ะ


ถ้าเป็นการบินไทย ไฟล์ท กรุงเทพ - นิวยอร์ก

เมื่อไปถึงเทอร์มินัล 2 แล้วอย่างงงกับคิวนะคะ แถวยาวววว...จะทะลุไปเทอร์มินัล1 เลยค่ะ เพราะต้องเปิดกระเป๋าเช็คทุกใบก่อนผ่านเครื่องแสกนกระเป๋าเข้าไปเช็คอินค่ะ

อ้อ...และถ้าบินไปประเทศอิสราเอล โดยสายการบิน El Al
(เพราะเป็นสายการบินของอิสราเอลค่ะ และมีสายเดียวที่บินไปจากกรุงเทพ)...โจทย์พี่เค้าเยอะอ่ะค่ะ

ใน 2 กรณีนี้ให้ไปก่อน 3 ชั่วโมงค่ะ
(อันนี้แค่จากเมืองไทยนะคะ เพราะไฟล์ทการบินไทยจากนิวยอร์ก ไป กรุงเทพ ไม่ต้องเปิดกระเป๋าโดยมีเรายืนอยู่ด้วยค่ะ แต่หลังจากที่เช็คอินเสร็จแล้ว เราต้องเอากระเป๋าไปส่งที่เครื่องแสกนกระเป๋าเอง เจ้าหน้าที่เค้าจะเปิดลับหลังเราเองค่ะ โดยเค้าจะบอกเราว่า อย่าล๊อคกระเป๋านะ...555)


ในกรณีที่บินภายในประเทศ แล้วตั๋วเป็น E - Ticket

แล้วแต่สนามบิน

บางที่ก็ไปที่เค้าเตอร์เช็คอิน เพื่อเช็คอินแบบปกติ

บางที่ โดยเฉพาะสนามบินส่วนใหญ่ที่อเมริกา
จะเป็นแท่นเสาเล็กๆ มีจอเล็กๆอยู่
บางที่จะอยู่ที่บริเวณด้านหน้าเค้าเตอร์ check - in ปกติ
แต่บางที่จะอยู่ด้านนอก หรือ ติดกับลานจอดรถเลยเพื่อความสะดวก
โดยจะมีป้ายบอกว่าเป็น "E - Ticket Check - In"



เช่น...เค้าเตอร์ Check In "E Ticket" ของ NorthWest
อยู่ที่ลานจอดรถเลยค่ะ



เราก็กระเป๋าวางที่สายพานเลยค่ะ แล้ว ก็เอาเครดิตการ์ด (หรือ ใบขับขี่ของที่อเมริกา) รูดที่เครื่อง

แล้วก็กด หมายเลข Confirmation Number ลงไป

รายละเอียดของไฟล์ทจะขึ้นมา ก็กดไป

...ทำไม่เป็นเหรอคะ....?
ไม่เป็นไรค่ะ เพราะเจ้าหน้าที่เค้าก็อยู่ตรงนั้นล่ะค่ะ
แค่ว่าเจ้าหน้าที่ 1 คน ต่อ 2 เครื่อง

อย่าตกใจนะคะ บางคนพอมี E -Ticket ในมือจะงง
แล้วชั้นจะทำยังไงต่อไปล่ะเนี่ย ?...

ไม่มีใครเป็นตั้งแต่แรกอยู่แล้วค่ะ ก็เราไม่ได้ทำงานสายการบินนี่คะ
แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ...เจ้าหน้าที่เค้าช่วยค่ะ


แต่ถ้าเป็นไฟล์ทบินไปต่างประเทศ
ไม่ว่าจะ E-Ticket หรือ ไม่ ก็ต้อง Check - In ที่เค้าเตอร์ Check - In แบบปกติ



Next


เช็คอินเสร็จแล้ว โดยปกติ กระเป๋าเราจะไปกับเจ้าหน้าที่เช็คอินเลย
แต่บางไฟล์ท อย่างที่บอกคุณต้องลากไปที่เครื่องแสกนเอง เช่น การบินไทยไฟล์ท นิวยอร์ก - กรุงเทพ

เก็บตั๋ว เก็บ Boarding Pass ไว้ให้ดี
...เช็คว่าได้เอกสารคืนมาครบรึเปล่าด้วยนะคะ...


ที่ดอนเมือง
คุณต้องเช็คว่าเจ้าหน้าที่เช็คอิน ให้ใบกรอก เข้า- ออก ประเทศของ ตม. มาให้คุณด้วยรึเปล่า เพราะบางทีก็มีลืมค่ะ
พอเข้าไปที่ ต. ม. ด้านในแล้ว ต.ม. จะไล่คุณออกมาเอาที่ เจ้าหน้าที่ check - in อีกที


Next


จ่ายค่าภาษีสนามบิน (ที่อเมริกาไม่ต้องค่ะ)

มีทั้งตู้อัตโนมัติ และ เจ้าหน้าที่นั่งขายในบู๊ธค่ะ
ซึ่งจะตั้งอยู่ที่หน้า ทางที่จะเข้าไปผ่าน ต. ม. นั่นแหล่ะคะ



เข้าไป ต.ม.

ถ้าเดินทางครั้งแรกเค้าจะขอดูบัตรประชาชนด้วย
อย่าลืมพกบัตรประชาชนไปด้วยนะค๊า

เค้าก็จะเช็ค พลาสปอร์ต และ Boarding Pass คู่กัน

แสมตมป์ปั๊กๆ เสร็จเข้าไปได้ค่ะ ก่อนถึง Gate คุณก็จะผ่าน Security Check



ด้านหน้าของ Security Check ของสนามบิน Detroit Airport
Mc Namara Terminal ซึ่งเป็นอาคารของ สายการบิน Northwest สร้างเองค่ะ
(เพราะที่นี่คือบ้านของ North Worst เอ๊ย..North West)
เอ่อ...คุณพี่เค้าหมดไป 2 billions ดอลล่าร์ค่ะ...อูย...ของมันแพงเจงๆ



(แต่ที่อเมริกา จะเจอ "Security Check" ตั้งแต่เสร็จขั้นตอนจาก "Check - In")


แล้วก็จะเข้าไปข้างในเลยค่ะ

ทุกอย่างต้องแสกนหมด

บางครั้งต้องถอดรองเท้าด้วยในกรณีที่เป็นรองเท้าหนา หรื อ รองเท้าผ้าใบ
แจ๊กเก๊ต กระเป๋าทุกใบ นาฬิกา เศษสตางค์ ใส่ในกล่องพลาสติก
(เค้ามีวางไว้ให้หยิบใช้...ใส่ของทั้งหลายจุกจิกพวกนี้ไว้ในนั้น)

แลปทอป - ต้องเอาออกจากกระเป๋าที่ใส่ แล้ววางใน box เพื่อที่เค้าจะแสกนได้เต็มที่ค่ะ

รถเข็น พับค่ะ จะมีอะไรใต้รถแค่ไหน รถใหญ่แค่ไหน เด็กจะหลับยังไง ก็ต้อง empty ทุกอย่างค่ะ

ของผ่านเครื่องแสกนของค่ะ
แล้วคนก็เดินผ่านเครื่องแสกนคน

คุณแม่มากับน้อง 2 คน
ให้น้องเดินไปก่อนนะคะ
เพราะผ่านแล้วมันกลับออกมาไม่ได้ ไม่งั้นแม่ไปลูกวิ่งตาม ไม่ได้ค่ะ
เพราะมันต้องค่อยๆเดินผ่าน
คุยกับน้องเลยว่าเดี๋ยวหนูค่อยๆเดินไปนะลูก ม่ามี้อยู่ข้างหลังจะเดินตามลูกไป เด็กจะพะว้าพะวงหันมาหาเราค่ะ แต่ก็อยู่กันแค่เอื้อมล่ะค่ะ...ให้กำลังใจ บอกลูกไว้ก่อนนะคะ

ผ่านเครื่องแสกนคน และ เจ้าหน้าที่ มาแล้ว ก็มารับของหลังเครื่องแสกนของค่ะ



เดินไปที่ Gate





โดยปกติสนามบินใหญ่ๆ ทั่วๆไป เค้าก็จะมี รถไฟ หรือ รถโมโนเรล วิ่งเชื่อมเทอร์มิเนิลต่างๆค่ะ
แต่ที่ Seattle เก๋กว่า...เพราะเป็นรถไฟใต้ดิน
แต่ที่นี่เก๋ที่สุด..เพราะมีรถไฟวิ่ง ไป-มา ในเทอร์มิเนิลของตัวเอง...สมราคาจริงๆ





รอขึ้นเครื่อง ถ้าเป็นที่อเมริกาบางที่ ใกล้ๆกับเกทเราจะมีการเช็คพลาสปอร์ตและบอร์ดดิ่งพาสอีกทีค่ะ



เรียกขึ้นเครื่อง


เค้าจะเรียกผู้โดยสารที่เดินทางกับเด็กเล็กขึ้นเครื่องก่อนค่ะ
แต่ ถ้ามีคนพิการ คนพิการไปก่อนนะคะ

ถ้าเป็นที่อเมริกา รถเข็นเด็กพับทิ้งไว้ที่หน้าประตูเครื่องบินค่ะ เจ้าหน้าที่เช็คอินเค้าจะผูกป้ายให้มาตั้งแต่ขั้นตอนนั้นแล้วค่ะ



ขึ้นเครื่อง


หาที่นั่ง มองหาหมอน กับ ผ้าห่มเอาไว้เลยค่ะ บางไฟล์ทของกระจาย บางไฟล์ทพอ บางไฟล์ทไม่พอ แม่อย่างเราเช็คให้แน่ใจว่าเรามีหมอน มีผ้าห่มค่ะ

เล่นกับน้อง
หรือ ให้น้องเล่นเองกับกิจกรรมที่เค้าทำได้ เช่น วาดรูประบายสี



ไฟล์ท 18 ชั่วโมง (นิวยอร์ก - สิงคโปร์)
ระบายกัน ให้สีกุดไปเลยลูก



ดูหนัง




กิน

หลับ


ข้อดีของ Executive economy คือเก้าอี้ยืดได้ยาวเด็กเล็กนอนได้พอดี
แต่ ที่พักแขนยกไม่ได้ เหมือนกับเก้าอี้ของ Bulked Seat หรือ Business Class และแพง
= ขึ้นธรรมดาดีแล้วค่ะ สำหรับบ้านเดี๊ยน...555
(แต่ไฟล์ทตรงนิวยอร์ก - สิงคโปร์ ไม่มีทางเลือกค่ะ..เพราะเอ่อ...อะแฮ่ม..เครื่องลำนี้ไม่มี Economy ธรรมดาน่ะค่ะ...อุ๊ย...หรูนะฮ้า..สิงคโปร์)



ไปเข้าห้องน้ำ
โดยส่วนใหญ่เครื่องบินที่บินระหว่างประเทศจะมีห้องน้ำที่มีโต๊ะกางเพื่อเอาไว้เปลี่ยนผ้าอ้อมค่ะ ถามลูกเรือดูนะคะว่าห้องไหน

ถ้าโตหน่อยก็ห้องน้ำทั่วๆไป
เราก็เอากระดาษที่รองโถมาวาง มองหาค่ะ มี100%
เป็นกระดาษที่วางรอบโถที่นั่ง
ตอนชักโครกเนี่ยเสียงจะดังประมาณ...เสียงดูดวิญญาณ
ดังนั้นปิดฝาก่อนเพราะเดี๋ยวน้องตกใจนะคะ


ดื่มน้ำมากๆนะคะทั้วคุณแม่คุณลูก ห้องน้ำพอคนไม่มี ไม่ต้องรอปวดมากค่ะ ชวนลูกไปล้างมือ (จริงๆแล้วหลอกไปฉี่น่ะค่ะ)



ออกกำลังกายกันบ้างนะคะ


เดินค่ะ
เดินหน้าเครื่องหลังเครื่องตรงบริเวณส่วนของชั้นเรา เมื่อลูกเรือเค้าหยุดเสริฟ น้ำ อาหาร ชา กาแฟ แล้วน่ะค่ะ เพราะไม่งั้นเวลารถดริ๊งค์ รถอาหารออกก็อันตรายกับน้องค่ะ แล้วมันก็เดินกันไม่ได้ด้วยอ่ะค่ะ

เบื่อๆก็พาไปยืนได้แถวประตู Exit ค่ะ เพราะจะมีที่นิดหน่อย หรือ ไม่ก็หลังเครื่อง บางสายการบินเค้าทำไว้เป็นที่ยืนได้ค่ะ ลองสำรวจดูในเครื่องที่เราขึ้นนะคะ

หรือ ขยับแขน ขยับขา หมุนคอ หมุนไหล่ ที่ที่นั่งของเราเอง
ไม่งั้นเดี๋ยว โรคอีโคโนมีซินโดรม ถามหานะคะ


ปวดหู

เวลาที่เครื่องขึ้นไต่ระดับ และ ตอนลงลดระดับเนี่ย
ผู้ใหญ่อย่างเรายังปวดหูใช่ไม๊คะ สำหรับเด็กๆเราช่วยเค้าได้ค่ะ โดยการให้ดูด (suck) , กลืนน้ำ , เคี้ยวหมากฝรั่ง หรือเบบี๋ก็ให้ดูดนมแม่ค่ะ เพื่อช่องปากกับหูช่วยเรื่องแรงกด

ดังนั้นเตรียมขวดนม ขวดน้ำ หรือ ขวดน้ำผลไม้ ไว้เพื่อตอนนี้ด้วยนะคะ


ที่รับกระเป๋า (Baggaage Claim) La Guardia Airport , New York


และแล้วก็.......ถึงแล้วค่า........................เย้


เดี๋ยวก่อนนะ....พอถึงแล้วไปไงต่อล่ะ...
ออกจากเครื่อง ก็เดินตามป้าย Baggage Claim ที่เป็นรูปกระเป๋า ไปนะคะ

(โดยปกติส่วนมากแล้ว...เวลาบินระหว่างประเทศ เราต้องผ่านการตรวจคนเข้าเมืองก่อน
แต่ก็มีหลายที่ที่เอากระเป๋าก่อน แล้วค่อยผ่าน ตม. ค่ะ)

ไม่ต้องงงนะคะ
สนามบินเค้าจะมีป้ายคู่กันเลยทั้ง ตม. และรับกระเป๋าค่ะ
โดยเป็นรูปตำรวจกับกระเป๋าคู่กัน...(เอางั้นเลย...กันงง)

มองหาจอภาพทีวีนะคะ...(คุณจะเห็นค่ะ..ลองมองๆดูเหอะ)
เช็คว่าไฟล์ทคุณ...รับกระเป๋าได้ที่ช่องสายพานเบอร์อะไร

พอถึงแล้ว...ก็เช็คนิดนึงว่า...ไอ้กระเป๋าที่มันวนอยู่น่ะไฟล์ท ของเรารึเปล่า
เพราะบางสนามบินยุ่งมากค่ะ...วิ่งเปรี้ยวผลัดรอบกันสุดฤทธิ์

อย่ากังวลนะคะ...ไม่พลาดหรอกค่ะ...
เดินตามคนที่มาไฟล์ทเดียวกับคุณไปนั่นแหล่ะค่ะ...555

หรือ ถ้ากังวลในผู้สูงอายุเดินทาง...หรือ เด็ก...หรือคนไม่มั่นใจ..แจ้งสายการบินเลยค่ะ
เค้าจะมีเจ้าหน้าที่มารับคุณถึงหน้าเครื่องเอง
โดยแอร์จะบอกคุณว่าให้นั่งรอก่อนอย่าเพิ่งออกไปพร้อมผู้โดยสารท่านอื่นๆ
แล้วเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเค้าจะมารับช่วยจัดการพาคุณผ่าน ตม. รับกระเป๋า จนออกมาด้านนอกเลยค่ะ
คุยกับสายการบินตั้งแต่จองตั๋วเลยนะค๊า

อ้อ..แล้วรถเข็นเด็ก...ถ้าบินในอเมริการับได้ที่หน้าประตูเครื่องบินเลยค่ะ
แต่เวลามาเมืองไทย หรือ ไป ประเทศอื่น เท่าที่เคยเจอมา คือ ไปรับที่ Baggage Claim นะค๊า


ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพค่า



ขอขอบคุณเพื่อนๆ และ พี่ ที่เข้ามาอ่านทุกท่านนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ



ปล. ที่นี่เป็นบล๊อค "ร่วมด้วยช่วยกัน"..(หน่อย)..นะคะ
ดังนั้น...ถ้าเพื่อนๆ พี่ๆ ท่านใด มีประสบการณ์ มาแบ่งปันกัน
ที่นี่ต้องการเป็นอย่างมากค่ะ...ขอบคุณมากค่า




 

Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2549
96 comments
Last Update : 30 มีนาคม 2549 14:43:59 น.
Counter : 10804 Pageviews.

 

เป็นคนที่เก็บรายละเอียดได้ดีมากๆเลยคะ
ขออนุญาติเพิ่มเรื่อง Car seat ของเด็กนะคะ

ถ้าจะเอา Car seat ขึ้นเครื่องแล้วจะให้เด็กนั่ง ถ้าเป็นเด็กเล็กต่ำกว่า 2 ขวบอาจจะต้องซื้อที่เพิ่มในกรณีที่คนแน่น ตรวจดูด้วยนะคะว่าเป็น Car seat ที่ FAA Approve หรือเปล่าจะมีเขียนไว้ที่ตัว Car seat เลยคะ ต้องเช็ค Policy ของสายการบินด้วยนะคะว่าให้เอาขึ้นไหม ใช้ได้ตลอกไฟล์ทหรือเปล่า บางสายห้ามใช้ตอน Landing หรือ Take off แล้วนับรวมเป็นสัมภาระ Carry on หรือเปล่า

ส่วนรถเข็นเด็กเข็นไปที่ทางเข้าแล้วพนักงานจะเอาไปไว้ใต้เครื่อง ให้ออกมารอเอาตอนออกนะคะ

 

โดย: Piglet-Yorkie 22 มีนาคม 2549 0:52:43 น.  

 

แวะมาอ่านเอาความรู้ก่อนกลับอีกรอบจ๊ะ
ขามาเมืองไทยนะ ไม่มีปัญหา(คิดว่าแค่นี้ดีถมถืดสำหรับทริปแรกของน้องธัย)
น้องธัยปวดหูไม่มากมีหูอื้อ แต่ยัยแม่ปวดระบมตอนสิบห้านาทีก่อนเครื่องแลนดิ้ง
เดินก็ไม่พากันเดินมากเพราะไปเดลต้านั่งด้านใน มีหญิงสาวนางนึงนั่งติดทางเดินแต่นิสัยดีมาก ต่อญี่ปุ่นไปเจลนั่งตรง bulked seat แหละค่ะ สะดวกแต่แบบที่บอกไว้เลยแหละ พักขาไม่สะดวก ข้างหน้ามีที่นอนให้เด็กด้วย ถ้าคุณข้างบนเค้ามีเด็กไม่ต้องใช้คาร์ซีทก็น่าจะได้นะคะ ต่ำกว่า 35 ปอนด์ จะได้ไม่เกะกะ แต่ถ้าคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ที่เมืองไทยเอาไปด้วยก็จะดี ขับรถกันหวาดเสียวมาก (เห็นความแตกต่างจากที่จากไปสี่ปี) อ้อ..แต่ตอนจากแอตแลนต้าไปญี่ปุ่นโดยเดลต้านะ น้องธัยเตะซีทอีตาผู้ชายข้างหน้าแสดงอาการรำคาญแบบเห็นได้ชัด
เข้าห้องน้ำเค้าตะลึงนิดหน่อยกับเสียงกดชักโครก แต่เข้าบ่อยเลยชิน ๆ ไปเอง ญี่ปุ่นมีสถานที่เล่นเด็กด้วยแต่ไม่ได้พาไปเพราะพาไปซื้อของเล่นที่ดิวตี้ฟรี แต่อย่างบอกไว้เลยว่า เค้าบริการดีเยี่ยมมาก น้องธัยได้เครื่องบินเล็กมาสองคัน(พังไปแล้ว) แถมของเล่นอื่นอีกอาหารขนมก็บริการดีมาก ผิดกับเดลต้าเลยค่ะ
ขอบคุณหญิงมากเลยจ๊ะ เดี๋ยวขากลับจะเป็นอย่างไร อยากดูว่า การบินไทยและเดลต้า ไปถึงแอตแลนต้าจะเป็นอย่างไร

ป.ล. สองสาวน้องแจ่มน้องใจใช้พาสปอร์ตสองเล่มเหรอค่ะ น้องธัยใช้อเมริกันเล่มเดียว ได้วีซ่า 30 วัน แต่อยู่ 40 วัน ถามตม. แล้วเค้าบอกว่า เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี สามารถอยู่ได้นานเท่านานตราบเท่าที่แม่อยู่

 

โดย: แม่น้องธัย IP: 203.151.140.117 29 มีนาคม 2549 12:01:08 น.  

 

ดีใจจังเลยค่ะที่ คุณ Piglet-Yorkie และพี่อ้อย
มาเพิ่มข้อมูลให้นะคะ...ขอบคุณมากค่ะ

เพราะอยากให้ที่นี่เป็นที่แลกเปลี่ยนความรู้กันระหว่างพวกเราชาวบล๊อกกับการเดินทางโดยเฉพาะกับเด็กน่ะค่ะ

ถ้าพี่ๆ หรือ เพื่อนๆ ท่านใด มีข้อมูลมาเติมกัน...มาเลยนะคะ

แม่จันทร์ขอเติมข้อมูล car seat ด้วยค่ะค่ะ
แหะ..แหะ...ขอโทษค่ะที่ข้ามตรงนี้ไป...เพราะส่วนตัวแล้วไม่ชอบ
เคยเอาcar seat ขึ้นเครื่องเมื่อตอนที่พี่แจ่มอายุ 4 เดือน บิน ลอสแองเจลลีส - กรุงเทพ กับการบินไทย
แล้วพบว่า car seat เกะกะอ่ะค่ะ
เพราะบินนานลูกไม่อยู่ตลอดเพราะนอนไม่สบาย พี่แอร์เลยมาติดเปล ที่ Bulked Seat ให้ นอนสบายกว่าค่ะ
แต่ถ้าไม่ได้ Bulked Seat เอา car seat ไปด้วยก็ดีนะคะ

แม่จันทร์ขอขอบคุณ คุณPiglet-Yorkie มากเลยนะคะที่มาเติมตรงนี้ให้เพราะอิชั้นไม่ควรเอาตัวเองเป็นมาตรฐาน..แล้วข้ามไป..ซะงั้น...อิ..อิ..
อันนี้อิชั้นขอขอบคุณอีกครั้งด้วยความจริงใจนะค๊า...ขอบคุณค่า

 

โดย: จันทร์สวย 30 มีนาคม 2549 11:22:10 น.  

 

ผมละไม่เคยปิดฝาก่อนกดชัดโครกเลย...
มิน่า... รู้สึกเหมือนจะโดนดูดลงไปทั้งหัว... ฮิฮิ...

ขอบคุณนางแบบสุดสวยของน้าจันทร์สวยด้วยจ้า.... น่ารักที่สุด...
ข้อมูลปึ๊กจริงๆ...


ของการบินไทย สำหรับเด็กอายุ 5-12ปีที่เดินทางคนเดียว เรียกว่า "UM" ย่อมาจากอะไรไม่รู้ จำไม่ได้
ถ้าบอกตั้งแต่ตอน Chk-in ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ตลอดตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง และมาคอยรับตอนเครื่องลงด้วยนะครับ...

 

โดย: namit 30 มีนาคม 2549 14:17:07 น.  

 

กี๊ดดดดดดด.....

ไม่รุ้หล่ะ งานนี้ขอกรี๊ดบ้านแตกก่อน เนื้อหาที่ละเอียดมาก แต่เจ๊จันทร์พลาดตอนที่เลือกรูปมาลงนะคะ เล่นเอาแต่รูปน่ารักขนาดนี้ มือตุ้งมันขยับเมาท์จะลากดูแต่รูปค่ะ ต้องให้แรงขัดขืนสุดชีวิตกว่าจะอ่านจบ....

ได้สาระมากเลยค่ะ คราวนี้...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 30 มีนาคม 2549 17:42:15 น.  

 

น่าร๊ากจริงเชียว>>> รายละเอียดค่อยอ่านทีหลังเดี๋ยวโดนแย่งกล่องเม้นที่หก (ตกไม่แตก)

 

โดย: โจเซฟิน 30 มีนาคม 2549 19:19:25 น.  

 

ยาวจัง มุ๋มมาแปะโป้งไว้ก่อน เดี๋ยวมาอ่านค่ะ
พอดีมุ๋มจะมาบอกว่า มุ๋มไปงานสัปดาห์หนังสือมาก็เลย ซื้อเรื่อง heart channel ของ อ. โมจิซึกิ เรย์โกะ ค่ะ แบบเล่มเดียวจบ ไม่รู้ว่าคุณจันทร์สวยมีรึยัง พอดีมุ๋มเห็นว่าแบบเล่มเดียวจบ มันค่อนข้างหายากค่ะ เลยซื้อเก็บไว้ให้ แต่ถ้ามีแล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ มุ๋มจะได้ยกให้คนอื่นต่อค่ะ

หลานแจ่มกับหลานใจและคุณแฟนคงสบายดีนะคะ

 

โดย: Fruit_tea 30 มีนาคม 2549 21:06:24 น.  

 

ที่นั่งของสิงคดปร์แอร์ไลน์ดูกว้างดีจังนะคะ
เรื่องเปลี่ยนเทอร์มินัลเป็นอะไรที่น่าปวดหัวมากค่ะ โดยเฉพาะถ้าไม่ได้ทำการบ้านมาก่อน อย่างที่ชาร์ล เดอ โกล ปารีส นี่ลำบากเหลือเกิน

 

โดย: brasserie 1802 30 มีนาคม 2549 21:44:35 น.  

 

very deep in detail

 

โดย: หนุ่มเฮสเซ่น IP: 130.83.233.27 30 มีนาคม 2549 21:58:28 น.  

 

คนรุ่นเดียวกันนี่รู้สึกจะชอบฟังเพลงคล้ายๆกันนะคะ เพลงนั้นชื่อ อยากพับแผ่นฟ้า ค่ะ ของวงไม้เมือง

เรื่องสไตรค์ของฝรั่งเศสนี่ต้องทำใจค่ะ อะไรมันจะมีโซลิดาริตี้ดีขนาดนั้นก็ไม่รู้

เห็นด้วยเรื่องสนามบินซีดีจี เป็นอะไรที่หลายๆอย่างห่วยแตกมาก

 

โดย: brasserie 1802 30 มีนาคม 2549 22:20:19 น.  

 

คุณจันทร์สวยพูดถูกค่ะ เราควรเอาเวลาไปทำอย่างอื่นมั่ง ช่วงนี้เราอาจจะจัดสรรเวลาไม่ลงตัวเหมือนเคยเพราะเรื่องงานด้วย ทำให้เราปรับตัวได้ยากขึ้น เฮ้อ แต่ไม่เป็นไรค่ะ สู้ตายอยู่แล้ว ไม่มี blog มันก็เหงาอ่ะเนอะ blog คือ โลกส่วนตัวของเราที่คนอื่นเข้าไม่ถึง
วันนี้เอาเพลงของดาราสาวจางนารา มาให้ฟังค่ะที่เราเคยเปิดที่ blog ทีนึงแล้วแต่ไม่ได้ค้างเพลงนี้ไว้เพราะอัพหน้าใหม่ก็เปลี่ยนเพลงที ถ้าคุณจันทร์สวยค้างหน้านี้ไว้นาน เราจะเปลี่ยนเพลงให้นะคะถ้าคนอื่นไม่หนวกหูซะก่อนแหะๆ



ปล.คราวหน้า(ให้เบื่อๆเพลงนี้ก่อน) จะเอาเพลงซีรีส์ Save the last dance for me (version eng) ที่เราไม่ได้ลงที่ blog มาให้ฟังค่ะ เพราะมากๆ

 

โดย: โจเซฟิน 31 มีนาคม 2549 0:23:34 น.  

 

น้องจันทร์สวย ทำไงดีล่ะ ลูกพี่ไม่ยอมหลับไม่บอมนอนเอาซะเลย เวลาขึ้นเครื่องเนี่ย เดินค่ะ เดินๆๆ แม่ก็อยากจะนอนแต่ลูกไม่นอน เฮ้อเหนื่อยค่ะ ระบายสีก็จนสีกุดหมดไปเลยค่ะ ก๊ากกกกกก แต่ขากลับค่อยยังชั่วหน่อย กลับกลางคืน เธอเลยพอจะหลับตาลงได้มั่ง

ส่วนเรื่องพาสปอร์ต มชล ก็มี 2 เล่มเหมือนกันค่ะ มีลูกเดินทาง มันก็จะดีหน่อยนึงตรงที่เค้าให้เราผ่านได้ก่อนแค่นั้นแหละ เนอะ

หายดีแล้วยังเอ่ย

 

โดย: jeab&michelle 31 มีนาคม 2549 3:38:47 น.  

 

อันนี้ของเพลงนี้ //www36.websamba.com/miss-sugar/Pod_Modern.wma

ของพี่ป๊อดหน้าที่แล้ว //www.palungjit.com/club/uploads/josephinze_Jangnara.wma

ที่เหลือ จะส่งทาง mail ละกันนะคะ

 

โดย: โจเซฟิน 31 มีนาคม 2549 6:41:36 น.  

 

แวะมาสำรวจตรวจตราจ้ะว่าขาดตกบกพร่องอะไรมั้ยเดี๋ยวพี่จะได้เตรียมตัวถูก ตัวพี่ไม่ค่อยมีปัญหาเพราะเดินทางทีไรก็ตัวคนเดียวทุกที อยู่อเมกามาสิบก่าปีก็ฉายเดี่ยวประจำจ้ะ ยกเว้นปีที่แล้วพาคุณลุงไปด้วย เกือบฆ่ากันตายบนเครื่องอิอิ ไปอาบน้ำทานข้าวดูทีวีละจ้ะ อย่าลืมดูแลสุขภาพนะจ้ะ อย่าเดินสายมากนัก อิอิ

 

โดย: พีเจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) 31 มีนาคม 2549 6:50:24 น.  

 

พรุ่งนี้ (ของที่โน่น) พี่โมกจะ defend วิทยานิพนธ์ เหรอคะ ยังไงส่งกำลังใจให้เต็มที่อยู่แล้วค่ะพี่โมก พี่โมกทำได้สบายมาก งานนี้ทำใจใสๆอย่างเดียวค่ะ


สู้ สู้

 

โดย: โจเซฟิน 31 มีนาคม 2549 8:07:07 น.  

 

ขอให้ผ่านๆๆๆๆจ้ะ ไปนอนนะจ้ะ

 

โดย: พีเจี้ยวค่ะ IP: 71.245.0.238 31 มีนาคม 2549 10:43:13 น.  

 

โห...ละเอียดยิบทุกขั้นตอน สุดยอดเลยค่ะ นี่น่ะเป็นคู่มือเดินทางได้อย่างดีเลยนะจ๊ะน้องหญิง ขอชมเชยค่ะ

พี่ไม่เคยเดินทางกับเด็ก เลยไม่มีประสบการณ์ตรงนี้

แต่เรื่องกระเป๋าน้ำหนักเกิน นี่ประจำค่ะ เวลาไปดำน้ำ เพราะอุปกรณ์ดำน้ำเยอะ และหนักๆทั้งนั้น ยิ่งบวกกับ case ใส่อุปกรณ์กล้องถ่ายรูปใต้น้ำแล้วไปกันใหญ่เลยค่ะ ในกรณีน้ำหนักเกินนี่บัตร Frequent flier ทั้งหลายควักออกมาเตรียมไว้เลยค่ะ โดยเฉพาะบัตร Premier Executive รับรองเอาอยู่ ไม่ต้องเสียค่าปรับค่ะ

ปล.1 นางแบบน่ารักมากๆค่ะ

ปล.2 ขอให้พี่โมกโชคดีในการ defend วิทยานิพนธ์ด้วยค่ะ

 

โดย: VA_Dolphin 31 มีนาคม 2549 11:56:45 น.  

 

แวะมารับความรู้ค่ะ

อ่านเพลินๆดีค่ะ

 

โดย: asita 31 มีนาคม 2549 13:48:35 น.  

 

แวะมาดูคน....แอบเนียนจ้า

 

โดย: ตี๋สีชมพู 31 มีนาคม 2549 14:50:47 น.  

 

พี่จันทร์สวย น่ารักมากกก ดีจัง แต่ว่า แองจี จะมีหวังได้พาเด็กไปไหนได้ไงง่ะ

 

โดย: angy_11 31 มีนาคม 2549 16:02:54 น.  

 

Hi J~ Jan...

We're Chid & Na na ka..
We are in Hanoi...

I wish P'Mok has good luck for his defence naka.. (heard from B J~ Jo.)

 

โดย: CHid& Na IP: 58.187.75.159 31 มีนาคม 2549 19:36:40 น.  

 

คุณจันทร์สวยเพลง เด๋วส่งทาง mail พรุ่งนี้นะคะ วันนี้เบรอๆค่ะ พี่โมกฉู้ตาย

 

โดย: โจเซฟิน 31 มีนาคม 2549 21:24:11 น.  

 

น้องหญิงจ๊ะ .... พอพี่รู้ข่าวก็รีบวิ่งแจ้นมาแสดงความยินดีทันที เลยค่ะ

P'Mok and family,
Congratulations ! ka

คราวนี้ก็เตรียมตัวย้ายมาเป็นเพื่อนบ้านพี่ได้แล้วน้อง พี่ตั้งตารอเจอครอบครัวหรรษาค่ะ

ไม่ต้องบ่นไปเรื่องผ่อนบ้าน 30 ปีหรอกจ้ะ... มามะ มาเข้าร่วมสมาคม คนเป็นหนี้ 30 ปีเป็นเพื่อนกันซะดีๆ .... ว่ะฮ่ะฮ่า ...หัวเราะประชดชีวิต

 

โดย: VA_Dolphin 1 เมษายน 2549 3:52:43 น.  

 

CONGRATULATIONS!!!ค่ะ

 

โดย: พีเจี้ยวค่ะ IP: 70.105.221.94 1 เมษายน 2549 7:42:16 น.  

 

แอบๆได้ยินข่าวว่าจบแล้ว
ยินดีด้วยนะคะ ท่าน

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 1 เมษายน 2549 8:18:50 น.  

 

สงสัยตุ้งจะตกข่าว เจ๊จันทร์จะย้ายบ้านเหรอคะ...

ยังไงก็ ยินดีด้วยไว้ก่อนค่ะ...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 1 เมษายน 2549 9:08:01 น.  

 

WoW Congratulations p'Mok




ดีใจกับครอบครัวคุณจันทร์สวยด้วยนะคะ เย้

 

โดย: โจเซฟิน 1 เมษายน 2549 9:25:00 น.  

 

คุณจันทร์สวย กวางตุ้งเค้าบอกว่าเม้นที่ b คุณไม่ได้เรย เห็นมานบ่นที่ b เรา

 

โดย: โจเซฟิน 1 เมษายน 2549 14:45:09 น.  

 

มาดูมือโปรพาเด็กขึ้นเครื่อง

 

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 1 เมษายน 2549 17:29:03 น.  

 



ข้อมูลแน่น ภาพประกอบชัดเจน คุณจันทร์สวยนี่เล่าเรื่องได้คล้องจองกันกับภาพมากๆเลยนะคะ เหอ เหอ เหอ ส่วนความรู้เรื่องเด็กๆขึ้นเครื่องบินเนี่ย กว่าเราจะได้ใช้จริง คงต้องรอนานอีกหลายๆปีแน่นอน
เห็นไปทำเนียนที่ blog คุณตี๋สีชมพูแทนน้องเนียนตัวจริงที่ไปฮานอย เนียนจริงๆค่ะ สมกับเป็นร้อยตำรวจหญิงจันทร์สวยค่ะ ปลอมตัวเก่งจริงๆนะค๊า
ยินดีกับพี่โมกและครอบครัวด้วยนะคะ พี่โมกเก่งอยู่แล้วเนอะ หุ หุ หุ พี่แจ๋มคงเตรียมรับมือเตรียมพร้อมเต็มที่แล้ว

 

โดย: PANDIN 1 เมษายน 2549 19:14:55 น.  

 

โอ้โหเขียนละเอียดดีจริงๆเลยค่ะ เยี่ยมไปเลย อ่านแล้วเป็น step by step จนมุ๋มมองเห็นภาพเลยค่ะ

เรื่องงานของคุณแฟน ยินดีด้วยนะคะ ฮูเร่ๆๆๆ ย้ายไปดีซี ก็ขอให้เจอเพื่อนบ้านดีๆนะคะ และก็ขอให้คุณแฟนได้เพื่อนร่วมงานดีๆด้วยนะคะ

พอได้ฟังว่าคุณหลานๆกุลีกุจอจัดของ ก็ชื่นใจค่ะ ดีนะคะที่ไม่งอแงติดที่อยู่เก่า ช่างน่ารักสมเป็นหลานน้ามุ๋ม

คุณจันทร์สวยเองก็ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ เห็นป่วยบ่อยๆ ก็หวังว่าที่ๆย้ายไปอยู่ใหม่จะอากาศดี ปลอดภัย น่าอยู่นะคะ จะได้สดชื่นค่ะ

ปล. อ้อ การ์ตูน มุ๋มจะเก็บไว้ให้ค่ะ

 

โดย: Fruit_tea 1 เมษายน 2549 22:00:35 น.  

 

คุณจันทร์สวย check mail ด้วยนะคะ

 

โดย: โจเซฟิน 1 เมษายน 2549 22:49:14 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะคุณจันทร์
คุณจันทร์จะมาไทยเดือน พ.ค.เหรอคะ ดีจังเลยจะได้เจอกัน อยากเจอหลาน ๆด้วยค่ะ

 

โดย: Petit Patty 1 เมษายน 2549 23:35:14 น.  

 

โห เจ๊จันทร์คะ วันนี้ความรู้เพียบเลย..กิกิ ไม่ได้มาหลายวัน เจ๊ไม่สบายหายดีแล้วช่ายมะคะ??

แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ...คิดถึงนะคะ

 

โดย: FaRaWaYGiRL 1 เมษายน 2549 23:52:16 น.  

 

น้องจันทร์สวย คุยเก่งเหมือนเดิมแล้ว แสดงว่าหายดีแล้วใช่ป่าว

 

โดย: jeab&michelle 2 เมษายน 2549 1:53:14 น.  

 

พี่จันทร์สวยค่ะ ขอแสดงความยินดีกับพี่โมกด้วยค่ะ ยีนส์เข้าใจว่าพี่รู้สึกอย่างไร ก็คงไม่ต่างกับยีนส์หรอกค่ะ ขอให้พี่และครอบครัวประสบแต่ความสุข และความสำเร็จในการงาน มีเพื่อนบ้านที่น่ารัก ๆ และก็ขอให้พี่โมกมีความสุขสนุกกับงานใหม่ด้วยค่ะ

ย้ายไปอยู่ดีซีก็อย่าลืมส่งข่าวคราวบ้างนะค่ะ เผื่อน้องได้มีโอกาสหนีพายุเฮริเคนไปพึ่งพาอาศัยบ้าง ๆ อิอิ ..เพราะปีนี้ก็คงมาอีกตามเคยค่ะ หากพี่จันทร์สวยจะย้ายมาเที่ยวทางใต้เพื่อหนีหิมะหรืออะไรก็แล้วแต่ ก็ขอเชิญที่บ้านยีนส์นะค่ะ ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

ตอนนี้แฟนรู้ผลเกริ่น ๆของข้อสอบชุดหนึ่งแล้วค่ะ อาจารย์ที่ตรวจบอกว่าแฟนทำได้ดีมาก เหลืออีกสามชุดที่ยังไม่รู้ค่ะ แต่ผลที่แจ้งอย่างเป็นทางการจริง ๆ ก็ประมาณช่วงสปริงเบรคค่ะ ลุ้นกันต่อค่ะ อยากให้เค้าจบเร็ว ๆ ค่ะ เพราะภรรยาอย่างเรา ๆ ก็รอและลุ้นใจแทบขาดใจเหมือนกัน แต่พี่จันทร์สวยก็หายห่วงแล้วนะค่ะ สบายใจได้แล้ว ต่อไปก็คงหายกังวลแล้วนะ

ตั้งตัวสี่สิบก็ถือว่าดีมากค่ะ อย่าไปคิดเรื่องอายุอานามเลยนะค่ะ กว่าชิพจะจบก็คงปาไปสามสีค่ะ ยีนส์ก็เหลือสามปีก็สามสิบ โอ๊ย! ไม่เคยอายุมากขนาดนี้เลยค่ะ เคยแต่คิดว่าตัวเองเด็กตลอด หรือเพราะว่าเล่นกับเด็กทีวอลมาร์ทบ่อยจนเกินไปเลยลืมตัว อิอิ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลการเดินทางนะค่ะ ยีนส์ขออนุญาตเซฟไว้ก่อนค่ะ ช่วงนี้เดินทางกันแค่สองคนคะ แต่ในอนาคตข้างหน้าหากมีลูกก็คงต้องเอาข้อมูลของพี่จันทร์สวยมาใช้แน่นอนค่ะ

พี่จันทร์สวยได้ข้อมูลยาแก้ปวดหูหรือยังค่ะ รบกวนถามให้หน่อยได้ไหมคะ ยีนส์อยากซื้อมาไว้ใช้ตอนเดินทางค่ะ เคล็ดลับที่พี่บอกมาข้างบนก็ใช้ไม่ได้ผลสำหรับยีนส์ค่ะ หรือว่าหูของยีนส์เคยเป็นหูน้ำหนวกเมื่อสมัยเด็ก ๆ เลยใช้ไม่ได้ผลค่ะ แหะ ๆ รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สองสาวน้อยนางแบบข้างบนน่ารักมาก ๆ ค่ะ พี่โมกกับพี่จันทร์สวยก็น่ารักมากเหมือนกันค่ะ สมกับเป็นครอบครัวหรรษาค่ะ ฝากหอมแก้มสองสาวน้อยด้วยนะค่ะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ (แม้ไม่มีรูปพี่จันทร์สวยข้างบนก็รู้ว่าสวยและน่ารักไม่แพ้สาวน้อยทั้งสอง)

ท้ายนี้ก็ขอให้พี่จันทร์สวยหายไข้ไว ๆ นะค่ะ ยังไงคอ่ยเจอกันที่เมืองไทยนะค่ะ ...

 

โดย: roslita 2 เมษายน 2549 2:30:36 น.  

 

You're welcome -kaa-Khun Mok Nice to know that my songs make you and noong-Chansuay are happy , thanks so much see you around.

 

โดย: พีเจี้ยวค่ะ(sutida_jeaw) IP: 70.105.214.53 2 เมษายน 2549 5:29:32 น.  

 

ตื่นขึ้นมาก็เข้า blog เลย โตะใจมากเห็นเม้นคุณเรียงเป็นพรืดขนาดนั้น (ช่วงนี้พยายามอย่างมากที่จะให้นอนไม่เกิน 5 ทุ่มครึ่ง ไม่รู้จะทำได้นานแค่ไหน) วันนี้ต้องไปเลือกตั้งด้วยค่ะคุณ<<<หน้าที่ต้องมาก่อน ครูไม่ใหญ่ยังเลื่อนอาทิตย์ต้นเดือนไปอาทิตย์หน้าเลยค่ะ คิดดูสำคัญมากๆ

เกรงใจพี่โมกจังเลยค่ะ I am very happy to heard that coz K' Chansuay is my best friend I love her and your family but I don't know that I can meeting in May.I just say one word "maybe"

ไม่รู้จะแก้ตัวอย่างไร เอาเป็นว่าทั้งพี่โมกและคุณจันทร์สวยต้องได้เจอโจแน่ๆค่ะแต่อาจไม่ไม่ใช่เร็วๆนี้ จริงๆเกรงใจคุณจันทร์สวยอยู่แล้วยิ่งพี่โมกยิ่งเกรงใจเข้าไปใหญ่เรย อนุโมทนากับทุกๆบุญด้วยนะคะ แบ่งบุญซึ่งกันและกันค่ะ สาธุ

 

โดย: โจเซฟิน 2 เมษายน 2549 6:54:37 น.  

 

ละเอียดดีมาก ขอบคุณค่ะ
เห็นความตั้งใจผ่านตัวอักษรชัดแจ๋ววววว

 

โดย: แมวโต๋เต๋ 2 เมษายน 2549 7:45:03 น.  

 

คุณหญิงจันทร์สวยขา น้ำหนักมากขึ้นแสดงว่าอยู่ดีกินดีนะค๊า ยังไงก็น่ารักที่สุดสำหรับพี่โมกอยู่แล้ว (จริงหรือเปล่าคะ พี่โมก) จำได้ไหมคะที่คุณบอกคุณชิดว่า สวยที่แท้จริงคือสวยจากภายใน หุ หุ หุ อันนี้เราเห็นด้วยที่สุด เพราะว่าเราก็พยายามสวยจากภายในเหมือนกัน เนื่องจากว่าภายนอกกินยาลดความสวยมากไปหน่อย

แล้วเริ่มเก็บของย้ายบ้านกันบ้างแล้วหรือยังคะ สงสัยคราวนี้น้องแจ่ม+น้องใจ ต้องฟังนิทานซินเดอเรล่าอีกหลายรอบกว่าจะจัดของเสร็จ ใช่ไหมค๊า ?

คิดถึงเช่นกันค่ะ

 

โดย: PANDIN 2 เมษายน 2549 9:13:03 น.  

 

ละเอียดดีจังเลย ไว้หาลูกก่อนนะ ตอนนี้ยังมะมีเลย

 

โดย: ต่อตระกูล 2 เมษายน 2549 13:17:12 น.  

 

So.....
Chansuay is up and about!!!
I am sorry I didn't come in to check on you for a few days. The hotl where I was in Pattaya had a cnstant electricity problem. It got to the point where we were sitting there in the conference room ALL day with no air-conditioning!

THAT I can handle...It's the 'not being able to get into the blog' that nearly killed me. I think it culd be diagnosed as 'separation anxiety'....I'm still twitching!!!

I will be talking to KunYa and Chid re the Nakorn Patom trip. I believe that things were modified slightly so many times that nothing is the same any more.

Glad you like the Chan Suay Room in Dis_n_Dat. No matter how much you love the attention i suggest that you don't go back there again, OK?

Love, hugs and kisses to all of you.


 

โดย: Timmie (Dis_n_Dat ) 2 เมษายน 2549 20:04:23 น.  

 

อ่ะโห พิมไปตั้งเยอะ...เศร้าเลย ไม่ได้ล็อกอิน...

บ้านตู๋อยู๋ในอ.เมืองโคราชเลยค่ะ..ออกไปถนนเส้นด่านเกวียนจ้า ถ้าเจ๊จันทร์ผ่านมา..ยินดีจ้า..

ส่วน 7 พค. ก้ออยากไปนะคะ ยังไงใกล้ๆวันนู๋จะบอกอีกทีค่า

อืมเนี่ยเห้นว่าคูทิงกับน้องๆเค้าจะนัดเจอกันวันที่ 8 เมย ค่ะ อยากไปร่วมกับเค้าเหมือนกัน..แต่เพื่อนๆจะลากไปดูหิ่งห้อย..นู๋ก้อเลยลังเลๆเอาไงดีนู๋หยุดสงกรานต์ 9 วันแน่ะ...เลยจะหาเรื่องเที่ยวค่า...

(ปล.เมือไรเจ๊จะโยนหนุ่มฝรั่งมาให้สะทีอ่ะ ก๊ากกรอนานแล้วอ่ะ)

 

โดย: FaRaWaYGiRL IP: 203.188.36.225 2 เมษายน 2549 20:17:22 น.  

 

ใกล้จะเลิกงานแล้ว ลองมา test โพส (ครั้งที่เท่าไหร่จะไม่ได้แร้วว) ถ้าโพสติดพรุ่งนี้มาใหม่นะคะ...

ปล. อย่างงี้คุณพี่โลมาน่าเป็นห่วงจังค่ะ ครอบครัวน่ารักขนาดนี้จะย้ายไปลงครัวด้วย ดูแก้มยุ้ยๆ ของแต่ละท่านแล้ว...พี่โลมาคงต้องคิดอีกรอบนะ...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 2 เมษายน 2549 20:52:59 น.  

 

ตุ้งเม้นได้แล้วนี่ เข้ามาดู 5 ทุ่ม 15 นาที เหมาะแก่การเอนกาย

 

โดย: โจเซฟิน 2 เมษายน 2549 23:13:30 น.  

 

หวัดดีค่ะ เพิ่งเข้ามาอ่าน ได้ความรู้มาก อยากทราบว่า เด็กครึ่งไทยเมกัน ตอนนี้มีเมกันพาสปอร์ต อยากทำพาสปอร์ตไทย ทำไงดีคะ เด็กเกิดที่เมกัน สัญชาติเมกัน พ่อเมกัน แม่ไทยค่ะ ต้องไปทำที่เมืองไทย หรือต้องแจ้งเกิดที่เมืองไทยก่อนรึเปล่าคะ
ขอบคุณค่ะ

 

โดย: เด็กใหม่ IP: 24.14.97.179 3 เมษายน 2549 3:19:04 น.  

 

แหม... น้าชั้นสวย...
ขอบคุณมากครับ...
เด๋วถ้าฝนไม่ตก ลมไม่กรรโชกมากนัก
คงได้ภาพสวยๆมาฝากนะครับ...

 

โดย: namit 3 เมษายน 2549 4:20:36 น.  

 

ขอบคุณครับคุณจันทร์สวย ได้ความรู้ดีมากเลย

เรื่องขอค้นตัวผมชินเหมือนกันครับ ผมโดนอยู่เสมอ แต่เจ้าหน้าที่สุภาพอ่ะ ผมเลยเก็บความตื่นเต้นเอาไว้ได้เสมอ

ส่วนใหญ่แล้วเครื่องตรวจที่ผมเจอจะร้องเพราะโทสับผมบ้าง นาฬิกาบ้าง เหริยญบ้าง และมีครั้งนึงผมถือโค๊ดหนังเสือเทียมให้คุณแม่ ก็โดนตรวจ หุหุ

คุณจันทร์สวยเขียนเรื่องมีประโยชน์มากครับ

 

โดย: maczy 3 เมษายน 2549 8:27:09 น.  

 

ว.1 เรียก ว.2


แจ้งน้องชายของเราแล้ว เรื่องที่ท่านและครอบครัวจะมาแถวนี้น่ะ

น้องชายฝากแจ้งว่า..คิดถึง





 

โดย: ปิ่นเดือน ครูดอย 3 เมษายน 2549 9:44:08 น.  

 

โอ้ ได้ความรู้มากมายค่ะ แต่อ่านแล้วยังงงๆ
สงสัยต้องปฏิบัติถึงจะเข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง อิอิ


แวนนั้นคงอีกนานค่า

 

โดย: ชอนึน 3 เมษายน 2549 10:41:20 น.  

 

คิดว่าจะยังไม่มีลูกจนกว่าจะเที่ยวให้หนำใจ แหะ แหะ เห็นคนเดินทางกับเด็กแล้วเหนื่อยแทน

 

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 3 เมษายน 2549 10:56:45 น.  

 

จันทร์(คน)สวย
ลืมจิงๆแหระ
ใส่ให้แร้วนะ ฝ่ายวิชาการต่างประเทศ
อย่าขยันไปห้องพยาบาลนักนะคะ
ไปเดินเล่น ที่ Playground บ่อยๆ จะได้สดชื่น แข็งแรง ด้วยค่ะ

แล้วพี่โมกล่ะ
จะได้ทำ Congratulations blog ให้งัยร่ะ
ได้ไปคุยสามน้ำแปดน้ำว่า
บ๊อกเรามี ด๊อก (woof-woof) ด้วยเว๊ยเฮ๊ย

ตอบด่วนๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: Tinglish 3 เมษายน 2549 11:29:27 น.  

 

อ้าววว...งั้นเจ๊จันทร์ก็แก่ไป 20 ปีแล้วเหรอคะเนี่ย...



ตุ้งยังขอเที่ยวเตร่ไปก่อนดีกว่าค่ะ เรื่องลูกก็ขอมาแอบชื่นชมลูกพี่ๆ ป้าๆ แถวนี้เอา...

ดีใจจางที่กลับมาโพสที่บ้านเจ๊ได้แล้ว...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 3 เมษายน 2549 17:33:16 น.  

 

บล็อกนี้มีประโยชน์มากเลยค่ะ
ถึงแม้มณีจะยังไม่มีเด็กเป็นของตัวเอง

ชอบน้องสองคน น่าร๊ากกก
รูปที่ก้มหน้าก้มตาวาดรูประบายสีน่ะ
น่ารักมากๆ เห็นแล้วอยากมีลูกวันนี้พรุ่งนี้เลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจนะคะ

 

โดย: มณี IP: 130.101.2.167 3 เมษายน 2549 19:23:30 น.  

 

เรื่องจะไปทัวร์ด้วยรึเปล่า มุ๋มขออนุญาตยังไม่ให้คำตอบนะคะ ต้องขออภัยด้วยค่ะ
ว่าแต่คุณหลานๆและคุณแฟน จัดของกันเสร็จรึยังเอ่ย เห็นว่าซากุระที่ดีซีกำลังบานสะพรั่งเลยนี่คะ

 

โดย: Fruit_tea 3 เมษายน 2549 20:49:32 น.  

 

น้องจันทร์คนสวย เพิ่งจะไปเห็นที่เขียนแซวพี่ไว้เที่ยวโรมตอนแรก

คิกๆๆ ขอหัวเราะก่อน โฆษณารุ่นนั้นมันนานมากแล้วนี่คะ ตอนนั้นพี่คงยังเด็กมากๆเลยจำไม่ด้ายยยค่ะ

 

โดย: jeab&michelle IP: 62.195.13.219 3 เมษายน 2549 20:50:03 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะค่ะ

เห็นเด็กน่ารักๆแล้วอยากมีลูกจังเลยค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีค่ะ

 

โดย: Star in the Sky 3 เมษายน 2549 22:32:07 น.  

 

ซีรีส์อัพประมาณวันพุธค่ะ แหะๆ รอดูการแสดงของแฟนเดี๊ยนนะคะ หล่อโก๊ด เศร้ามาก จริงๆเรากะว่าจะไม่อัพซีรีส์เศร้าๆ อีกแล้ว แต่บังเอิญเรื่องนี้ ตอนเราดูเราดันไป cap รูปไปด้วยเลยต้องอัพซะหน่อย เพลงประกอบก็เศร้าค่ะ นี่ยังทำไม่เสร็จเพราะไม่อยากรีบเท่าไหร่ เปลี่ยนเพลงแล้วด้วยเพราะเศร้าเกิน เอาเพลงประกอบที่พระเอกของเรื่องเป็นคนร้องเปิด คุณจันทร์สวยคอยดูวันพุธว่าแฟนคนล่าสุดของเราคือ ไผ่ ฮี่ๆ

หว๋าย จะเที่ยงคืนอีกแร้ว ซิลเดอเรลล่า โจลี่ ขอไปนิทราก่อนนะเคอะ

 

โดย: โจเซฟิน 3 เมษายน 2549 23:38:15 น.  

 

ตมที่ซานฟรานปีที่แล้วเค้าให้ถอดรองเท้ากับเข็มขัดด้วยอ่ะ
สงสัยกลัววัยรุ่นใจร้อนตีกันในสนามบินมั้ง

ขากลับคราวที่แล้ว
มังคุดนั่งข้างเด็กเวียดนาม มากับพ่อ
เค้ามีเครื่องเล่นซีดีจอเล็กมาด้วย
มังคุดก็เลยมั่วดูกับเค้าด้วยเลย อิอิ
หน้าด้านเนอะ

เสียดาย ไม่ได้ขอที่อยู่ติดต่อเค้า
พอดีเพลียจัด
ก็จนอ่ะ นั่งไชน่าแอร์ชั้นประหยัด
เพลี้ย เพลีย

 

โดย: mungkood 4 เมษายน 2549 0:58:12 น.  

 

เอือก ยาวมากเรย ผมเองปกติขึ้นเครื่องบินกับเพื่อนตลอด คงจะงงๆเหมือนกันถ้าต้องไปเอง



ดีใจครับที่รู้ว่าคุณพี่อาการดีขึ้นแล้ว ส่วนผมเองก็ไอมาเป็นเดือนแล้วครับพี่ ไม่ยอมกินยา(ว่าที่เภสัชนะเนี่ย-_-")

ที่นี่ดอกไม้ยังไม่บานครับ แต่คงใกล้แล้ว ปีนี้หนาวช้า springเลยช้าด้วย

ฝากบล็อกไว้ด้วยนะครับ ผมจะไปเที่ยวเจ็ดวัน เย้ๆ

 

โดย: QUOLL 4 เมษายน 2549 3:35:06 น.  

 

"ระบายกันให้สีกุด"

แล้วลูกสาว พี่จันทร์สวยจะ รู้จัก "กุด" ระป่าวเนี่ย

ช่วงนี้ยุ่ง ๆ หน่อยน่ะคะ พี่

แต่มีรูป พระจะส่ง มาให้อีก วันพระหน้า วันไหนคะ

คราวนี้ ครูบา ศรีวิชีย ค่ะ พี่

ว่าแล้ว พี่อ้อยก็ใกล้จะกลับ แล้วนะคะ

^ ^

 

โดย: varissaporn327 4 เมษายน 2549 6:51:35 น.  

 

ฮือ เข้ามาอึ้งและทึ่งกับข้อมูล เก็บรายละเอียดเก่งจังเลยค่ะ
ขนาดยังไม่มีลูกยังอ่านสนุกเลย

ขอบคุณที่พี่จันทร์สวยแวะไปเยี่ยมที่บลอกอันรกร้างว่างเปล่าของอาย
คือช่วงนี้ ยุ่งมากค่ะ ทำธีสิสอยู่ ไม่มีเวลาอัพบลอกเลย (คือเขียนธีสิสแล้วให้มาเขียนอย่างอืนต่อนี่เขียนไม่ออกเลย เหมือนเขียนเป็นวิชาการไปหมด ไม่มีอารมณ์สุดๆ)
ฮือ เครียดๆ บ่นๆ

พี่สบายดีนะคะ ระลึกถึงเสมอค่า

 

โดย: อาย (DropAtearInMyWineGlass) IP: 85.230.111.0 4 เมษายน 2549 8:50:00 น.  

 

มากราบหวัดดีเจ๊จันทร์
กลับมาแล้วค่ะเจ๊
คิดถึงอาหารไทยมากๆ น้ำจิ้มซีฟู้ดเมืองไทยอร่อยที่สุดในโลก
นากะว่าถ้าวันหลังได้ไปอีก (ยังคิดจะไปอีก 555)
จะเอาน้ำจิ้มไปด้วย

แต่ขอยืนยัน อาหารไทยอร่อยที่ซู้ดๆๆๆๆ
พูดแล้วก็คิดถึงส้มตำแหะ อยากกิน

 

โดย: BBwindy 4 เมษายน 2549 10:01:06 น.  

 

เมื่อกี้ลืมบอกเลยค่ะ

"Congratulations to P'Mok"
ในที่สุดความพยายามก็สัมฤทธิ์ผล
น่ายินดีที่สุดเลยค่ะ
อย่างนี้ต้องฉลองเนอะ

 

โดย: BBwindy 4 เมษายน 2549 10:29:13 น.  

 

เด๋วๆๆ นู๋ขอมาเม้าท์มั่ง ....
เก็บกดอ่ะ ไม่ได้เล่นเน็ทมา 4 วัน

เมื่อวานตอนขากลับ นาดันลืม form ที่ผ่าน ตม. ที่เขียนไว้ในกระเป๋าเดินทาง
แล้วเป๋าเดินทางดันโหลดไปแล้ว
ปากดว่าต้องมาเขียนใหม่
แถมไฟลท์บินยังเรียกให้ขึ้นเครื่อง ...เจ้าหน้าที่ก็เร่งจนเราหล่ก ...
สุดท้ายนู๋เขียนไม่ครบช่องในฟอร์ม แล้วดันไปเข้าช่องของพวก จนท. ของเค้าอีก
พอดีนู๋ถามว่า ช่องนี้ได้มั้ย
เค้าเห็นหน้าแล้วคงสงสาร นู๋อ่ะ ... หน้าตามันหล่กมากๆๆๆ
เลยยอมปั๊มๆ ให้ผ่านไป
เกือบตกเครื่องบินเลยค่ะเจ๊

แถมตอนเดินผ่านเครื่องตรวจทั้งที่ กทม. กะที่ฮานอยก็ดังทั้ง 2 ที่
ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน เพราะไม่ได้พกอะไรติดตัวเลย
(เจ๊ชิดบอกว่า ต้องเพราะเหล็กดัดแกรแน่ๆเลย )

แล้วเวลาอยู่บนเครื่องนู๋แอบงีบอ่ะ
ตื่นมาปวดหูมากๆ ต้องบีบจมูกแล้วพ่นลม... ให้หูมันลั่นเปรี๊ยะๆ ทรมานจิงๆ
พอลงจากเครื่องแทบสลบ
ท้องปั่นป่วน พะอืดพะอม เลยซัดข้าวไป 1 จาน
หรือจริงๆ เพราะนาหิวหว่า

โห เม้าท์ยาวแระ
ขอตัวไปเคลียร์งานก่องนะคะ
เด๋วมาเม้าท์ใหม่เด้อ

 

โดย: BBwindy 4 เมษายน 2549 11:05:10 น.  

 

มาแล้วค่ะ... มาร่วมลุ้นๆๆ ด้วยคน... พี่โมกเข้ามาดีซี มาเซ็นต์สัญญาเรื่องงานใช่มั๊ยค่ะ? (คงม่ายได้บินมาดูดอกซากุระล่ะมั๊ง) ยังไงก็ขอให้ทุกอย่างราบรื่นนะคะ ยังไงช่วยส่งข่าวให้พี่ทราบด้วยนะจ๊ะ

เมื่อวานพี่ก็เข้าไปถ่ายรูป Cherry blossoms ที่ ดีซี ทั้งวัน วันนี้สลบค่ะเลยไม่ได้เข้าบล็อกเลย

เอารูป ซากุระบาน ใน ดีซี (ว่าที่บ้านใหม่ของน้องจันทร์สวย...อิอิ) มาให้ดูเป็นกำลังใจจ้ะ




 

โดย: VA_Dolphin 4 เมษายน 2549 13:23:44 น.  

 

ตามรอยซากุระบานที่ดีซีมากับพี่โลมาค่ะ

เก็บบ้านไปถึงไหนแล้วคะคุณหญิงจันทร์สวย ไม่ต้องหักโหมมากนะคะ เดี๋ยวเหนื่อย บอกน้องแจ่ม+น้องใจว่าค่อยๆทำไปนะลูก เดี๋ยวแม่เล่นบล็อกรอ เหอ เหอ เหอ ในเมื่อหลอกใช้ไม่ได้ ก็บอกกันตรงๆซึ่งๆหน้าไปเลยละกันเนอะ

 

โดย: PANDIN 4 เมษายน 2549 14:44:36 น.  

 



เอารูปน้องห่าน Luzern มาฝากน้าจันทร์สวยคนแรกเลยครับ...

 

โดย: namit 4 เมษายน 2549 15:42:49 น.  

 

มาตามเจ๊จันทร์ไปช่วยรบในห้องคูทิงหน่อยค่า...

Richie is damn handsome." หล่อป๊าบ หรือ หร่อม่ายเริก ผิดถูกงัย ช่วยแนะที

ปล. ยัยนู๋นา ชั้นฟันธงว่าหล่อนลมออกหูเพราะหิวข้าว...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 4 เมษายน 2549 15:59:55 น.  

 

Chan Suay,
Come quick....I need you for details... Dis_n_Dat > Community Hotline

Congrtulations to the New Doc on the Bloc. Kiss kiss kiss

 

โดย: Ku Ting (Dis_n_Dat ) 4 เมษายน 2549 22:03:32 น.  

 

<<<ยิ้มแบบเจ้าเลห์มาก เพราะเพิ่งไปแปะรูปอวดแฟนกะเค้ามาเหมือนกันที่ b คูทิง ฮี่ๆ อยากอวดกันดีนัก หนอย..จ๋อยรับทาน โฮะๆๆ

 

โดย: โจเซฟิน 4 เมษายน 2549 22:22:03 น.  

 

ใครบอกว่าจ๋อยฮะ..เจ๊โจ...

นี่ถ้าไม่ติดว่าต้องรีบไปนอน รูปหล่อๆ ของเฮียหน่ะ ตุ้งมีแปะอีกเป็นกุรุต...สิบอกให้..

พรุ่งนี้จะหนีไปดุหนังนะคะ...^^

หวัดดียัยกระสือสาวชิดกับนาที่ Blog เจ๊จันทร์นี่เลยละกัน...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน IP: 58.8.99.166 4 เมษายน 2549 22:58:16 น.  

 

Dunt matter what y'all say ... my GUY's the most handsome!!!!
Coz I say so...

Bring P Mok's pix over....
Let's start a war....

 

โดย: Tinglish 4 เมษายน 2549 23:13:13 น.  

 

เมื่อไหร่ 2 สาวน้อยจะช่วยคุณแม่จัดกระเป๋าเดินทางได้เอ่ย

 

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 4 เมษายน 2549 23:52:11 น.  

 

มาแว้วเจ๊..นู๋นาเม้าท์ไปหมดแระ.. ง่วงแล้วคืนนี้ ปู้ชายติดไว้ก่อนน้า..

หวัดดีตุ้งด้วย เออ อีกอย่างเด๋วนี้มีเพลงเพราะ ๆ ฟังด้วยบล็อกเจ๊

ปล. พี่โมกเรียนจบแล้วดีจัง...ต้องฉลอง ๆๆ

 

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 4 เมษายน 2549 23:59:03 น.  

 

^
^
^
กรั่กๆๆๆ... ขอขำคูทิงหน่อยค่ะ
มาท้าน้องจันทร์สวย งัดรูปพี่โมกไปประชันความหล่อแล้วงัย....คริคริ

 

โดย: VA_Dolphin 5 เมษายน 2549 8:03:09 น.  

 

อ่านที่เขียนเรื่องการเดินทางโดยมีเด็กไปด้วยแล้วได้ความรู้และมีประโยชน์ดีค่ะ ขอบคุณมาก บล๊อกน่ารักจังและรูปน้องตัวเล็กผมม้าที่ใส่เสื้อเขียวน่ารักสุดๆเลย น่ารักจริงๆค่ะ

 

โดย: เตย (terrynop ) 5 เมษายน 2549 8:20:37 น.  

 

วันอาทิตย์ถัดไปรู้สึกจะเป็นวันมีตติ้งนะคะพี่จันทร์สวย
เดี๋ยวดูลู่ทางก่อนนะคะ

ตกลงพี่จะกินส้มตำหรือหอยทอดกันแน่อ่า อิอิ เดี๋ยวอ้วนกลับบ้านไม่รู้น้า

พี่จันทร์สวยจะอยู่กี่วันคะ

 

โดย: mungkood 5 เมษายน 2549 9:33:49 น.  

 

เจ๊จันทร์
นู๋อยากกินผัดไทยอ่ะ

อยากอาหารไทยโคดๆ อยู่ที่โน่นอดอยาก

 

โดย: BBwindy 5 เมษายน 2549 16:21:32 น.  

 

ยัยหน้า เทอ อยากกินผัดไทย แล้วมาบ่นอะไรแถวนี้ นี่แถวหน้าปากซอยบ้านชั้นก็มี หย่อยด้วย

 

โดย: โจเซฟิน 5 เมษายน 2549 20:49:13 น.  

 

แวะมาทักทายเจ๊จันทร์กับหลานๆและพี่โมกค่า

 

โดย: FaRaWaYGiRL 5 เมษายน 2549 21:03:05 น.  

 

บ้าป่าววะข้างบนน่ะ มานยังไม่รู้ว่ามานคือใคร เราจะไปรู้รึ

เออ นั่นเรื่องยัยนา เป็นยัยหน้า เฉยเลย อิอิ ขออำภัย

ปล.เข้ามาอนุโมทนากับคุณจันทร์สวยค่ะให้ได้บุญร่วมกันนะคะ สาธุ

 

โดย: โจเซฟิน 5 เมษายน 2549 21:24:52 น.  

 

ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ผมถึงจะมีโอกาสเที่ยวกับลูกบ้าง

...มันต้องมีลูกก่อนใช่เปล่า

ขอบคุณนะครับ ที่ไปอวยพรวันเกิดล่วงหน้า พอถึงวันจริง ๆ จะมีคนไปอวยพรเปล่าไม่รู้ มันเป็นวันที่เขาเริ่มเดินทางกันแล้วน่ะครับ

 

โดย: 9A 5 เมษายน 2549 21:38:32 น.  

 

รายละเอียดเยี่ยมจริงๆ ค่ะ จะเก็บไว้ใช้กับลูกในอนาคตนี้นะคะ คุณจันทร์สวย

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

โดย: toy (tiny ) 5 เมษายน 2549 22:38:50 น.  

 

คุณจันทร์ขาถ้าได้เอารูปพี่โมกไปแข่งประชันกับเค้าด้วยเนี่ย คุณไม่ได้ขำคนเดียวแน่เลยค่ะ ต้องขำกันทั้งบ้านแล้วค่ะ

เอ....จะยุขึ้นมั๊ยคะ พี่โมก หนูรับรองเลยว่า ถ้าคุณจันทร์สวยเอารูปพี่โมกไปลงเนี่ย รับรองเลยว่ากิ๊กหนู หรือว่าแฟนคนอื่นวิ่งป่าราบ เอ๊ย ! ความหล้อแพ้ราบคาบแน่นนอนค่า

 

โดย: PANDIN 5 เมษายน 2549 22:56:09 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณเด็กใหม่
ขอตอบคำถามที่ถามมานะคะ



น้องมีสิทธิ์ได้สัญชาติไทยตามคุณแม่โดยอัตโนมัติค่ะ
ทำใบเกิดเลยนะคะ..เพราะรัฐธรรมนูญไทยให้สิทธิ์ว่าคนที่เป็นบุคคลสัญชาติไทยไม่มีสิทธิ์คืนสัญชาติค่ะ
ดังนั้นไม่ว่า..จะถือสัญชาติอเมริกันหรือไม่...มีสิทธิ์ในการเป็นคนไทย 100 % ค่ะ

ทำที่อเมริกาเลยค่ะ
คุณแม่อยู่ที่รัฐไหนคะ
เพราะว่าเรามี..อะแฮ่ม..เรา..(ก็เราคนไทยไงค๊า..อิ..อิ)
มีสถานทูตที่ วองชิงตันดีซี
กงสุลที่ นิวยอร์ก ชิคาโก ลอสแองเจิงลีส
ดังนั้นขึ้นกับว่าคุณแม่อยู่ที่รัฐไหน..เพื่อดูว่าต้องไปทำเรื่องกับ office ไหนที่รับผิดชอบรัฐที่คุณแม่เด็กใหม่อยู่น่ะค่ะ
อย่างของจันทร์สวยทำที่ชิคาโก..เพราะ มิชิแกน ขึ้นกับกงสุลชิคาโกค่ะ

คุณแม่เข้าเวปนี้ค่ะ
//www.thaiembdc.org/index.htm
ดูรายละเอียด..ว่าเค้าเอาเอกสารอะไรสำหรับการทำใบเกิด
แล้วจะไปสถานทูต หรือ สถานกงสุล ด้วยตัวเอง
หรือจะส่งทางไปรษณีย์คะ
ถ้าเป็นไปรษณีย์ต้องมีคนเซ็นต์รับรองเอกสารก่อนนะคะว่าเป็นเอกสารทางการของจริง
ดีที่สุดคือโทรไปถามค่ะ
ขอแนะนำว่า..ถ้าไม่ยากเกินไป...ไปเองดีที่สุดค่ะ
เพราะแม่จันทร์เป็นคนที่ปวดหัวเรื่องเอกสารมาก...ไปสถานกงสุล..เจ้าหน้าที่น่ารักมากค่ะ..ช่วยเหลือเต็มที่...มาคอยช่วยเหลือดูแล..แถมยังเอาของเล่นมาให้เด็กเล่นระหว่างรอด้วย
ไม่ต้องกลัวข้าราชการนะคะ..ข้าราชการรุ่นใหม่เนี่ย...บริการประชาชนค่ะ..อันนี้จันทร์สวยเองมีประสบการณ์ 2 ที่ คือที่นิวยอร์ก กับ ชิคาโก แต่ขอบอกว่าน่ารักมากๆเลยล่ะค่ะ
(อะแฮ่ม...หนูตอบแทนแล้วนะคะพวกพี่ๆ )

แต่ถ้าที่ไหนไม่ดี..เราก็ว่ากันตามเนื้อผ้าค่ะ..จดหมายถึงกระทรวงต่างประเทศไปเลย...แต่ถ้าเจอดีๆก็ต้องชมเค้านะค๊า

แล้วทำพลาสปอร์ตไทยต่อควบไปเลยค่ะ
ดังนั้นเรื่อง ขอใบเกิด กับ พลาสปอร์ต ทำคู่กันเลยนะคะ

ถ้าอยากถามเรื่องนี้ให้ละเอียด...เช็คในพันทิปห้องไกลบ้านค่ะ...พวกพี่ๆเค้าตอบกระทู้เรื่องนี้กันประจำ...อ่านแล้วข้าเจ้าขอนับถือมากเลยค่ะ...ถ้าหากระทู้เก่าไม่เจอ..ไปตั้งใหม่เองเลยค่ะ...พวกพี่ๆเค้าน่ารัก..เดี๋ยวก็มาช่วยกันตอบค่ะ..รับรองข้อมูลเลยค่ะ

กระซิบ..กระซิบ..ไอ้ที่ยากและปวดหัวเนี่ย
ทะเบียนสมรสค่ะ
เพราะถ้าจดทะเบียนสมรสที่อเมริกา..แล้วจะไปเปลี่ยนบัตรประชาชน..โอว..แม่เจ้า..รีบทำเลยค่ะ...เพราะอิชั้นเจอมาแล้ว...กลับบ้านไปไม่ต้องทำอะไรเลย...วิ่งเรื่องทะเบียนสมรสของอเมริกา ให้เป็น จดทะเบียนครอบครัว ที่เขต...(ขอแนะนำให้ไปไหว้พระก่อนค่ะ..555)

เรื่องเยอะมากกกก..แต่ควรทำนะคะ..(เค้าไม่ให้จดใหม่ที่เมืองไทยค่ะ..เพราะถือว่าจดซ้อน เพราะทะเบียนสมรสที่นี่นับเป็นกฎหมายนานาชาติ...ดังนั้นต้องเอาไปแปลไปเปลี่ยนเป็นจดทะเบียนครอบครัวค่ะ...แนะนำให้ไปบางรัก...โปรสุด..ดีที่สุด...จตุจักรเนี่ย..อิชั้นน้ำตานอง..โวยเขตแตกมาแล้วค่ะ...555)

ดังนั้นใบเกิดน้อง กับ พลาสปอร์ตไทยเนี่ย...เรื่องจ้อยค่ะ
ทำง่ายมาก..รีบทำนะคะคุณแม่
สิทธิของลูกเราค่ะ

โชคดีนะค๊า

 

โดย: จันทร์สวย 6 เมษายน 2549 2:55:27 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ ข้อมูลดีๆ ตอนนี้เราเปลี่ยนชื่อ นามสกุล และบัตร ปชช.ที่ไทยเรียบร้อยแล้วค่ะ ยังเหลือแต่เรื่องลูกค่ะ เราคงไปที่ ชิคาโก้ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

 

โดย: เด็กใหม่ IP: 24.14.97.179 6 เมษายน 2549 4:40:03 น.  

 

เจ๊จันทร์ เราน่าจะรู้จักกันเร็วก่านี้หน่อยนะ จะได้มีใครสอนนู๋ขึ้นเครื่องบินมั่ง เจ๊รู้ป่ะ นู๋อ่ะตกเครื่องบินก็เคยมาแว้ว ล่าสุดก็เกือบตกอีก เค้าเรียกว่าเจ็บไม่จำป่ะ.. ครั้งล่าสุด ทำยังไง ใช้เอกสารอะไรบ้าง เดินไปที่ไหน ต้องจดๆๆๆ รายละเอียดไว้หมดเลย

คนไม่ค่อยได้เดินทางก็งี้แหล่ะ

 

โดย: ชิดชิด IP: 202.90.119.244 8 เมษายน 2549 9:44:56 น.  

 

มาอ่านหาประสบการณ์ ดีจัง

 

โดย: หมอนวดจ้า (Odense ) 19 สิงหาคม 2549 23:53:05 น.  

 

ดีจัง

 

โดย: นุ๊ก IP: 125.25.80.140 5 มิถุนายน 2550 19:45:04 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 23 กันยายน 2550 18:18:23 น.  

 

อ่านเเล้วนึกถึงตอนสมัยหอบลูกกลับเมืองไทย ตอนอายุห้าเดือน...ลำบากและเหนื่อยจริงๆ ต้องอุ้มไว้เกือบตลอดเวลาพอวางลงบนอู่ที่สายการบินจัดให้ก็ร้องไห้แย่ๆตลอด

อยู่เมืองไทยเป็ยงัยมั้งหญิง คุณยายอาการดีขึ้นหรือยังจ๊ะ และลูกสาวผ่าตัดเเล้วหรือยัง ส่งกำลังใจมาให้เน้อ

 

โดย: GingerFever 4 ตุลาคม 2550 19:02:58 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ นะคะ จะเอาไว้ใช้กับลูกชายบ้าง

 

โดย: Mommy&Daddy 2 กันยายน 2552 18:31:31 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูลดีๆ

กำลังจะเดินทางกับลูกชาย วัยสองขวบครึ่ง กำลังเครียดเลยค่ะ

อ่านแล้วสบายใจขึ้นมาบ้าง...เห็นภาพจริงๆ

 

โดย: กระต่ายตาโต 30 มีนาคม 2553 0:21:51 น.  

 

คืออยากรู้ว่าเดินทางของแอร์เอเซียกับลูกอายุ2ขวบ2เดือนราคาตั๋วคิดเท่ากับผู้ใหญ่แต่ทำไมเด็กไม่ได้ที่นั่ง ต้องนั่งตักแม่ด้วย ช่วยตอบหน่อยค่ะ

 

โดย: กาญจนา IP: 27.55.83.111 17 พฤศจิกายน 2557 11:23:48 น.  

 

คืออยากรู้ว่าเดินทางของแอร์เอเซียกับลูกอายุ2ขวบ2เดือนราคาตั๋วคิดเท่ากับผู้ใหญ่แต่ทำไมเด็กไม่ได้ที่นั่ง ต้องนั่งตักแม่ด้วย ช่วยตอบหน่อยค่ะ

 

โดย: กาญจนา IP: 27.55.83.111 17 พฤศจิกายน 2557 11:24:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


จันทร์สวย
Location :
Manila Philippines

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Global Nomadic Family.
[Add จันทร์สวย's blog to your web]