Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
9 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
ต่อไป ~ ก็เริ่มควานหาตั๋วเครื่องบิน

สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ทุกคน แชมป์หายไปนานมากเลยค่ะกับการอัพบล็อคเรื่องเกี่ยวกับการไป Work & Travel แต่จะพยายามรื้อฟื้นความจำให้ได้มากที่สุดนะคะ ^^


หัวข้อนี้จะมาพูดถึงเรื่องตั๋วเครื่องบินกันนะคะ


เริ่มแรกเลยที่เริ่มหาตั๋วก็เข้าเว็บนู้น ออกเว็บนี้ไปเรื่อยเปื่อย พยายามหาตั๋วให้ได้ถูกที่สุด เพราะว่าเราไม่ได้บินตรงแล้วถึงเลยแบบชาวบ้าน (ดันเลือกไป ฺBozeman, Montana) ซึ่งเมืองที่เราเลือกมันเป็นเมืองเล็กด้วย เครื่องจะบินเข้าบินออกแต่ละวันมีไม่กี่เที่ยวและก็มีไม่กี่สายการบิน


ช่วงนั้นสัมภาษณ์กับนายจ้างไปแล้วพี่ที่ CCUSA เลยส่ง e-mail ของเพื่อน ๆ ทั้ง 15 คนที่ต้องไปทำงานที่เดียวกันมาให้เราได้ทำความรู้จักกันก่อนที่จะต้องไปผจญภัยด้วยกันตั้ง 3 เดือนก่อน


หนึ่งในนั้นมีพี่คนหนึ่งที่คุยกันตลอดชื่อพี่กี้ เป็นผู้ชาย แต่ออกสาว Smiley เราได้คุยกันในหลาย ๆ เรื่อง ปรึกษากันตลอดว่าหาตั๋วที่ไหนได้ถูก ๆ แพ๊คกระเป๋าหรือยัง ? ควรจะเอา Pocket Money ไปเท่าไหร่ดี ? แลกเงินที่ไหนถึงจะได้เรทดี ? etc. เนื่องจากเราเพิ่งจะไปเวิคเป็นครั้งแรกเหมือนกัน Smiley


แล้วอีกเรื่องที่เราคุยกันคือเรื่องที่ขากลับเราอยากจะแวะเที่ยวที่เกาหลี เราเลยช่วยกันหาข้อมูลอย่างละเอียดว่าควรจะไปกับสายการบินอะไรดี สรุปแล้วคือพี่กี้หาตั๋วของ Korean Air ได้ เป็นตั๋ว 3 เดือน ราคา 47,000 รวมภาษีแล้ว แต่ ๆๆๆๆๆ ราคานี้คือต้องซื้อตั๋วภายในต่อเอาเองนะค่ะ คือว่า เส้นทางการบินจะเป็นแบบนี้ค่ะ BKK-INCEON-SOUTHLAKE-SEATTLE แล้วพี่กี้ต้องซื้อตั๋วภายในเพิ่มอีก 8,000 กว่าบาท (แต่ไม่ชัวร์ว่ากว่าเท่าไหร่นะคะ) จาก SEA - BZN อีก เท่ากับว่า พี่กี้เสียค่าตั๋วเครื่องบินทั้งหมดรวมเป็นเกือบ 56,000 บาท


แล้วพี่กี้ก็ืได้ทำการจอง + จ่ายเงิน + ออกตั๋วไปเป็นที่เรียบร้อย โดยที่เราเองก็ยังไม่ได้จองอะไร แต่พี่กี้ให้เบอร์ติดต่อคน คนหนึ่งมา คนนี้คือคนที่ทำการจองตั๋วให้พี่กี้นี่แหละ แต่แชมป์โทรไปเค้าไม่เคยจะรับเลย Smiley โทร ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนถึงประมาณกลางเดือนกุมภาเห็นจะได้ก็ยังคงไม่รับ โดนแม่ด่าเลยว่า ถ้าเค้าไม่รับเราก็หาเอเจนซี่อื่นเถอะ อย่าไปรอเลย บวกกับ เว็บ Dek-Work มีตั๋วโปรโมชั่นของ EVE Air ออกมาเราเลยลองโทรไปถามดู ซึ่งเราก็บอกพี่เค้าว่าเราอยากได้ตั๋ว ที่มากกว่า 3 เดือนอาจจะเป็น 6 เดือนก็ได้ เพราะเราเริ่มงานวันที่ 7 มีนา สิ้นสุดวันที่ 5 มิถุนา เราว่า 3 เดือนมันคงไม่พอแน่สำหรับเรา เลยอยากได้ตั๋วที่มันครอบคลุม 3 เดือนขึ้นไป Smiley


ตั๋วของ EVA Air ที่แชมป์ได้มาเป็นดังนี้ค่ะ BKK - TPE - SEA - BZN เป็นตั๋ว 4 เดือน ราคา 52,300 บาท เราเลยเอาว่ะไม่ได้ Stop ที่เกาหลีก็ช่างมัน ขอเอาตั๋วราคาถูกไว้ก่อน เพราะนี่ก็ใกล้ที่จะเดินทางแล้วอีกประมาณ 2 อาทิตย์เอง


สรุปแล้วแผนการเดินทางที่จะไปเที่ยวที่เกาหลีกับพี่กี้เป็นอันที่จะต้องล้มเลิกไป เพราะอีตาคนที่รับจองตั๋วคนนั้นคนเดียวเลย ชิชิ !!!!!!


เอาหล่ะต่อไปเหลือเวลาอีก 2 อาทิตย์ ไหนจะหาซื้อของ ไหนจะสอบอีก ชีวิตจะวุ่นวายไปหนายยยยยย Smiley ...........





Create Date : 09 กันยายน 2552
Last Update : 10 กันยายน 2552 4:34:27 น. 0 comments
Counter : 440 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Champjang
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Champjang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.