Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ผ่าน

24/12/50

ถ้ามีเรื่องราวดีๆ ผ่านเข้ามา เรามักจะรู้สึกว่า “เวลาผ่านไปเร็ว”

ถ้ามีเรืองร้ายๆ ผ่านเข้ามา เรามักจะรู้สึกว่า “เวลาผ่านไปช้า”


ปี ‘49 ที่ผ่านมา เวลาของเราหมุนช้าเหลือเกิน…

ทุกคนรู้ดีว่าเวลามีหน่วยแน่นอน ตายตัว.... ตัวตาย ภายในอายุเฉลี่ย 80 ปี... 1 ปี = 365 วัน...1 วัน = 24 ชม. …1 ชม. = 60 นาที …1 นาที = 60 วินาที

แต่เวลาของความรู้สึกใช่จะแน่นอนตามเข็มนาฬิกา ถ้าวัดอาจต้องมีตัวเลขของ อารมณ์ สถานการณ์ สถานที่ มาประกอบการหามาตราส่วน “เวลาของความรู้สึก”…..1 ปี รู้สึก อาจเท่ากับ 365 นาที นาฬิกา... 1 วินาที นาฬิกา อาจเท่ากับ 60 ชม. รู้สึก...

เหรียญมี 2 ด้านเสมอ แต่เรามักจะเห็นมันแค่ด้านเดียว... เพราะมันมักจะวางอยู่บนโต๊ะ หรืออะไรสักอย่าง...


ถ้าเป็น “ผ่านดี” เข้ามาในชีวิต แน่นอนว่าเราคงจะมีความสุข กับ ช่วงเวลา ความรู้สึก ความผูกพัน ความเข้าใจ....เมื่อมันผ่านไปก็ยังมี “ความทรงจำ” ดีๆ เก็บไว้ให้เราอีกต่างหาก...แต่ถ้ามันจะทำร้ายเรา เรื่องดีๆ เหล่านั้น มันจะทำร้ายเราด้วย “ความทรงจำ” ดีๆมีความสุขนั่นแหละ...ยิ่ง “ความทรงจำ” มีมากเท่าไหร่ มันก็จะทำร้ายเราได้เจ็บปวดมากเท่านั้น...ไม่เชื่อลองถามตัวเองตอนเสียคนที่เรารักไปดูดิ

ถ้าเป็น “ผ่านร้าย” เข้ามาในชีวิต เราอาจจะต้อง เสียเวลา เสียความรู้สึก เสียอารมณ์ เสียใจ เสียเซลล์สมอง ที่จะนำมาคิดแก้ไขมัน(แม้ว่าบางเรื่องเราอาจแก้ไม่ได้ก็ตาม)....แต่ในช่วงเวลานั้น เราจะเห็นได้ถึงความห่วงใย ความเข้าใจ ของคนรอบตัว ที่คอยให้กำลังใจ คำปรึกษา...ได้มีความสุขกับเรื่องเล็กๆที่ผ่านเข้ามา (ลองนึกถึงตอนหิวจัดแล้วได้กินหนมปังเล็กๆสักชิ้น)ทั้งที่เป็นเวลาปกติเราคงไม่ได้รู้สึกอะไรกับเรื่องเล็กๆเหล่านั้น...เมื่อเราผ่านมันมาได้ แล้วลองหันกลับไปมอง “ความทรงจำ” ที่ผ่านมา เราจะเห็นถึงแนวทางที่เราจะทำ จะคิด จะเดินต่อไป ในอนาคตหากเราเจอเหตุการณ์ลักษณะเดิมเราก็คงจะมีทางแก้ไขมันได้ดี ถูกต้อง เร็วขึ้น...ถ้าเป็นภาษาสากล สิ่งเหล่านี้เค้าคงเรียกกันว่า “วุฒิภาวะ” มันคงทำให้เรามีความเป็นผู้ใหญ่ เข้าใจ และปรับตัวกับสิ่งต่างๆในโลกใบนี้ได้ดีมากกว่าเดิม

...ถ้าลองหัดมองอีกด้านของเหรียญบนโต๊ะ...เวลาของเราก็คงหมุนเร็วขึ้นอีกนิด

ยังไงเวลาชีวิตก็ไม่ได้หยุดนิ่งอยู่กับที่ เรายังคงต้องเดิน “ ผ่าน ” สถานที่ เรื่องราว เหตุการณ์ ต่างๆกัน... จนกว่าจะถึงเวลา เมื่อนาฬิกาที่ธรรมชาติสร้างมาในตัวเราไม่สามารถเดินได้อีกต่อไป.... เวลาเดินผ่านอะไรก็ลองหัดมองมุมที่มันเหมาะกับนาฬิกาของตัวเราละกันนะครับ



+ - + - + - + - + - + - + - + - + - + - + - + - + - + - + - + - +

Title : ผ่าน

Artist : Slot Machine

Album : Mutation




Verse1 :
ไม่ว่าจะสิ่งใด เนิ่นนานไปก็แปรเปลี่ยน สักวัน
เคยวิ่งตามความฝัน แต่บางครั้งก็ต้องหยุด แค่นั้น..
เมื่อก่อนเคยรัก เคยผูกพัน แต่มาวันนี้เหมือนเป็นเพียง คนเคยได้รู้จักกัน

Verse2 :
วันนี้มีสุขใจ แต่ต่อไปสักวันคง วุ่นวาย
หากความทุกข์ทนจางหาย อาจมองเห็นความสุข อีกครั้ง...

Prechorus :
จึงทำให้ฉัน ได้เข้า(มั่น)ใจ... ทุกสิ่งเปลี่ยนผันสักเท่าไร ฉันจะก้าวเดินต่อไป

Chorus :
อย่าลืมเรื่องราวที่ผ่านที่เคยได้เจ็บช้ำ... ยังมีเรื่องราวที่ดีที่เคยได้จดจำ
เก็บคืนและวันที่ผ่านที่เคยได้ปวดร้าว... ยังมีเรื่องราวที่ดีที่รอให้จดจำ

Verse3 :
วันที่ทำผิดไป อาจเจอใครที่เข้าใจ สักคน
ในความมืดมนสับสน อาจเจอคนที่จริงใจ ไม่ยากนัก...

(Prechorus , Chorus)

Verse4 :
ในความมืดมิดยังมีดวงดาว และแดดยามเช้าพาให้เราก้าวไป

(Chorus)

ปล. ชอบท่อน Preฯ จังอ่ะ...ถ้าใครได้ฟังแล้วรู้สึกว่า สู้เว้ยๆๆ




Create Date : 15 กรกฎาคม 2550
Last Update : 28 สิงหาคม 2550 23:05:48 น. 3 comments
Counter : 493 Pageviews.

 
ชอบนะเพลงนี้..ฟังแล้วทำให้คิดได้ว่า..ทุกสิ่งเปลี่ยนผันสักเท่าไร..ฉันจะก้าวเดินต่อไป..


โดย: หญิงอันเป็นที่รัก วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:35:19 น.  

 
ตอนนี้แทนอยากผ่านความอ่อนแอไปให้ได้อ่ะ

.
.

เฮ้อ..
(แอบบ่น)



โดย: แทนวับ IP: 124.120.175.85 วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:23:42:45 น.  

 
เป็นไรป่าวเนี่ย ทว.
ปีใหม่แล้ว ขอให้มีแต่เรื่องดีๆ ผ่านเข้ามานะ
สู้ๆๆ


โดย: mole_bury วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:15:55:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mole_bury
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิต ตุ่นๆ...
not good , not bad ,
not sad , not happy ,
not wealthy , not poor
....not sure I know myself
Friends' blogs
[Add mole_bury's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.