ตุลาคม 2555

ทริิป เขาใหญ่ ปากช่อง นครราชสีมา (Family Day)

วันแรก แห่งการเดินทาง
   ตื่นแต่เช้าเตรียมอุปกรณ์ เครื่องใช้ ของพ่อแม่ไม่เท่าไหร่ แต่ของลูกซิเพียบเลย

ออกเิดินทางไป เข้าที่พัก ที่เขาใหญ่ ก่อน แต่แวะกินข้าวก่อน (กลัวเด็กๆ จะเหนื่อย)  ที่ Fly Now สิงห์บุรี เ่ล่นกับห่าน พอดี

เรียบร้อยแล้ว เดินทางต่อมุ่งหน้าเข้าที่พักกันเลย
      ทางเข้าที่พักครับ  เจอฝูงวัวนม กำลังเดินข้ามถนน เป็นร้อยตัว กว่าจะรอวัว ข้ามถนนเสร็จ ก็รอนานพอสมควร

ถึงแล้วที่พักของเรา  ทางเข้าถนนอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่   แต่พอมาถึงเหมือนกับอีกเมือง สวยมากครับ Water Mill  Resort  มีสระว่ายน้ำ  มี wifi  อาหารเช้า

เข้าที่พักเสร็จ ร้อนๆ  เด็กๆ  ก็อยากเล่นน้ำเต็มแก่ เลยต้องตามใจซะหน่อย

เล่นเสร็จแล้ว เิริ่มหิวกันแล้ว ไปหาไรกินดีกว่า

มื้อแรก ที่ครัวเขาใหญ่  อาหารพอใช้ได้ครับ บริการเกือบดี ราคาก็พอใช้ได้ (แต่ตินิดหนึ่งครับ จะสั่งข้าวผัดไข่ ใ้ห้เด็ก กับไปกินโรงแรม พนักงานเสริฟ์ บอกว่าผัดไม่ได้  แต่ทำผัดกระเพราได้ ก็เลยสงสัยว่า ร้านอาหารแบบนี้ ผัดข้าวผัดไข่ไม่ได้ ตลกจริงๆๆๆ)

ภาพบรรยากาศ โรงแรมยามคำ่คืน  นอนดีกว่าครับ... ขับรถทั้งวัน

เิริ่มวันที่สอง ...ตะลุยเที่ยวกัน

และตื่นเช้ามากับบรรยากาศ แบบชิวๆ  อากาศเย็นสบาย  20 องศา

ดูหน้าตาเด็กๆ แล้ว ยังไม่อยากตื่นเท่าไหร่ แต่ก็ต้องปลุกแล้ว วันนี้เราจะไปเที่ยวต่อ

แล้วเจอกันใหม่ครับ  สุนัข เจ้าของรีสอร์ท
 ไปต่อกันเลย......................................
  แวะถ่ายรูปสถานที่ยอดฮิต หน่อย  Palio  เขาใหญ่

ไปเที่ยวต่อ.......ที่นี่ครับ

life Park เขาใหญ่
  สวนสนุก แบบ Adventure มีเครื่องเล่นให้เล่นหลายอย่าง

ไม่กล้าเล่นครับ....เลยนัั่่งดูพี่เล่น
  เริ่มหิวกันแล้ว....ไปหาำอะไรอร่อยๆ กินดีกว่า
  ที่นี่ครับ  Steak House Chokchai Farm

อิ่มแล้วเดินทางไป ที่พัก ต่อครับ
   ที่นี่ครับ ภูล้อมดาว  รีสอร์ท ปากช่อง

นางแบบ ประจำทริป.......
  พักผ่อน ที่โรงแรมแป๊ป หนึ่ง ก็เริ่มหิวอีกล่ะ ทริปนี้เน้น เรื่องกิน เป็นสำคัญ ไปหาไรกินดีกว่า.......
ที่นี้ครับ .......ร้านอาหาร สวนเมืองพร
บรรยากาศ วิว สวยมากๆๆ  อาหารอร่อยๆ  ราคาไม่แพงเหมาะสมกับวิวสวยๆๆๆๆๆ

บรรยากาศร้านยามเย็น......วิวสวยครับ วิวด้านหลังเขื่อนลำตะคอง ครับ

อาหารแนะนำ ส้มตำนางฟ้า อร่อยๆๆๆ

พักผ่อนก่อนน่ะ

เริ่มทัวร์วันที่สาม  ..........
ตื่นแต่เช้า

กินอาหารเช้า...... เสร็จไปต่อกันเลย

สถานที่ต่อไป สำหรับเด็กๆๆๆๆ  ที่นี่ครับ.......ฟาร์มโชคชัย
ื้อบัตรเข้าชมฟาร์ม  เป็นทริปที่เด็ก ชอบมากๆๆ ครับ

ใช้เวลาชมฟาร์ม 2 ชั่วโมงครึ่ง

เที่ยงครึ่งกว่าแล้ว หิวมากๆๆ  ไปหาไรกินอร่อยๆ ดีกว่า ก่อนเดินทางกลับ
   ที่นี่ครับ....ดรี่โฮม   บรรยากาศดี อาหารอร่อยตกแต่งสวยมาก ไอศกรีมอร่อย
มีบ้านต้นไม้ ให้ถ่ายภาพสวยครับ

สเต๊กนกกระัจอกเทศ

หิวจัดเรียบร้อยไม่ให้เหลือ

ก่อนเดินทางกลับ ถ่ายภาพซะหน่อย////
แล้วเจอกันใหม่////

อารมณ์เดียวกับที่บ้านเลยค่ะ ของเด็กทั้งน้านไปทีนึกว่าย้ายบ้าน
ที่พักน่าสนใจมากๆ ห้องกว้างดีจัง
โดย: chava วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:13:02:13 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: iamorange วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:15:54:27 น.

มาเยี่ยมชมค่ะ
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:18:37:02 น.

เป็นทริปที่น่าสนใจเชียวค่ะ ทั้งที่พักและอาหารน่าตามไปเที่ยวบ้างจัง ลูกๆโตกันหมดแล้วนะคะ แบบนี้ซิเที่ยวสนุก ไปไหนไปกันได้เต็มที่เลยล่ะจ้า
โดย: หญิงแก่น วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:21:13:58 น.

ครอบครัวน่ารักมากค่ะ กิจกรรมท่องเที่ยวแบบนี้ มีความสุขและเด็กๆจะจดจำไปอีกนาน
โดย: อรอนงค์ IP: 122.154.22.18 วันที่: 29 ตุลาคม 2555 เวลา:9:51:22 น.

สวัสดีค่ะคุณสุรชัย ไม่ลืมหรอกค่ะ เพียงแต่ตอนนี้ห่างบล็อกไปเหมือนกันค่ะ ไปหลงอยู่ที่เฟสซะเยอะ สบายดีนะคะ
โดย: หญิงแก่น วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:14:58:06 น.

สวัสดีครับ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายครับ
เด็กๆ เป็นอย่างไรบ้าง บล็อกนี้อับมาเกือบครบปีแล้ว
มีทริปใหม่ๆ เอามาเล่าให้ฟังอีกนะครับ
โดย: หมุนตามไมล์ วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:22:30:45 น.

CHAIHOME
พิษณุโลก  Thailand

กว่าจะเป็นบ้านหลังหนึ่ง
ต้องใช้เวลา เงิน อะไรอีกหลายๆ อย่าง
สิ่งที่สำคัญที่ได้คือความสุข
นี่แหละ..ครอบครัว..
Surachai Trithum

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง