เพราะโลกหมุน...เราจึงมาเจอกัน

<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 พฤษภาคม 2552
 

มิตรภาพ อยู่แค่เอื้อม

ตั้งแต่เปลี่ยนงาน มุมมองชีวิตก็เปลี่ยนไป

ใช้ชีวิตด้วยสมองมากกว่าหัวใจ

จากคบด้วยหัวใจ กลายเป็น คบด้วยสมอง คบเพราะผลประโยชน์ คบเพราะหน้าที่การงาน

คำว่า "เพื่อน" มีความหมายมากขึ้น

ไม่ยอมมอบให้ใครง่าย ๆ เหมือนเคย

ทุกคนที่เข้ามา..ก็แค่ "คนรู้จัก" ไม่ได้มีความหมายมากกว่านั้น

แต่เมื่อไม่นานนี้ ได้ไปร่วมกิจกรรมอนรมวิทยากรลูกเสือ...

บรรยากาศเก่า ๆ กลับเข้ามา ความสนุกสนาน ความมีน้ำใจ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ได้หลั่งไหลเข้ามา

ทำให้เข้าใจในคำว่ามิตรภาพมากขึ้น เข้าใจว่าถ้าอยากได้มิตรภาพ ก็ต้องแลกด้วยมิตรภาพ

เเละถ้าอยากได้หัวใจ ก็ต้องแลกด้วยหัวใจ

เข้าใจแล้วว่าทำไมต้องมีการเรียนการสอนวิชาลูกเสือ

เพราะลูกเสือสอนให้คน เป็นคนโดยสมบูรณ์

ลูกเสือสอนให้เรามีน้ำใจ สอนให้เรารู้จักการแบ่งปัน สอนให้เรารู้จักการเสียสละ

นี่คือสาระสำคัญของวิชาลูกเสือ

แต่ครูที่นำมาปฎิบัติกับตีสาระสำคัญของลูกเสือผิดไป

น่าเสียดาย...

แต่ก็มีครูอีกหลายท่านที่ทุ่มเทเเรงกาย และใจ เพื่อวิชาลูกเสือ

ด้วยมุ่งหวังว่าผ้าขาวของเขาจะเติบใหญ่เป็นคนที่สมบูรณ์แบบ

ภาวนาให้อุดมการณ์ของท่านจงกลายเป็นแรงใจให้ท่านสู้ต่อไป

สำหรับเราคนที่ไม่ได้เป็นครู

ก็ได้กลายเป็นมนุษย์มากขึ้น เข้าใจว่ามิตรภาพมันไม่ได้อยู่ไกลเลย

มันอยู่แค่ปลายนิ้วเราเอง

วันนี้ เราได้เพื่อนมากขึ้น

และเข้าใจโลกมากขึ้น

ขอบคุณ การอบรมวิทยกรลูกเสือ ที่ทำให้ฉันได้เห็นโลกในอีกมุมหนึ่ง

ขอบคุณ พี่ ๆ ร่วมอบรม ที่ทำให้รู้ว่าการได้รับมิตรภาพนั้นมันอิ่มเองใจเพียงใด

และขอบคุณ กิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้เรารู้จักเป็นผู้ให้

ขอบคุณโชคชะตาที่เขียเส้นมาให้เราเป็นแบบนี้

ขอบคุณสำหรับทุก ๆ อย่างค่ะ







Create Date : 25 พฤษภาคม 2552
Last Update : 25 พฤษภาคม 2552 16:17:12 น. 1 comments
Counter : 431 Pageviews.  
 
 
 
 
แวะมาเยี่ยมค่ะ
 
 

โดย: น้ำเคียงดิน วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:17:46:24 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

แววตาสดใส แต่หัวใจสีเทา
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ว่าเพราะเหตุผลใดที่ทำให้เรามาเจอกัน แต่สุดท้ายสิ่งที่ได้คือมิตรภาพที่เป็นนิรันดร์ "ขอบคุณทุกสิ่งที่ทำให้เราได้เจอกัน"

[Add แววตาสดใส แต่หัวใจสีเทา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com