www.Chadalaem.com // Welcome to my Beauti-land
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

สาระ // วิตามินที่ 'ผม' ถามหา



เกริ่นกันสักเล็กน้อย...

จากที่อิชั้นได้เขียนเรื่องราวต่างๆ เกียวกับความงามมาก็พักใหญ่ ก็เริ่มมาสำรวจตรวจสอบว่า บล๊อกเล็กๆ แห่งนี้ ยังขาดอะไรบ้าง คิดไปคิดมา น่าจะดีถ้าอิชั้นจะมีสาระกับเค้ามั่ง อิอิ ก็เลยว่าจะสรรหาสาระเรื่องราวน่าสนใจ มาแบ่งบันกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ (ส๊าธุ เอิ๊กๆ)

อิชั้นเป็นอีกคนหนึ่งที่สนใจเรื่องเส้นผม ไม่แพ้ ผิวพรรณ ได้อ่านบทความนี้แล้วก็คิดว่า เข้ากับความสนใจของตัวเองทีเดียว ซึ่งบทความที่นำมาฝากวันนี้ เกี่ยวกับวิธีการที่สามารถช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดี ได้แบบง่ายๆ และสามารถทำได้ทุกๆ วัน เช่นเดียวกับการเอาใจใส่ บำรุงผิวพรรณ ด้วยการประโคมครีมบำรุงผิวหลายหลายแบรนด์ นั่นก็คือ การกิน

การกิน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวช่วยโดยตรงให้ ผิวพรรณ รวมถึงเส้นผม แข็งแรง มีสุขภาพดีอีกด้วย...

วิตามินที่ 'ผม' ถามหา

เพราะวิถีชีวิตที่เร่งรีบของเรานี่เอง ที่ทำให้เราพลาดการดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดีอย่างที่ควรจะเป็น และยังเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยสารเคมีต่างๆ ตามท้องตลาดมาบำรุง โดยสิ่งที่สัมผัสได้ภายนอก อาจเป็นความนุ่มลื่น แต่ความแข็งแรงภายในนั้น เราย่อมไม่อาจรู้ได้

ผิวพรรณของเรานั้น กว่าจะสวยงาม เนียนใสได้ ก็ย่อมต้องการการบำรุงทั้งจากภายนอกและภายใน เช่นเดียวกับเส้นผมของเรา ที่ต้องการทั้งผลิตภัณฑ์คุณภาพดีมาบำรุงให้แข็งแรง พร้อมกันนั้นก็ดูแลตามธรรมชาติด้วยการกินที่เหมาะสมเพื่อให้ส่งไปถึง เส้นผม ด้วย

คุณทราบหรือไม่ว่า การกินนั้นยังสำคัญไปถึงเส้นผมสวยๆ ด้วย ก็เหมือนที่เราได้ยินกันบ่อยให้ว่ากินมะเขือเทศเยอะๆ ผิวจะได้สวย เส้นผมและหนังศีรษะก็เหมือนกันที่ต้องการวิตามินจากอาหารมาบำรุงให้แข็งแรง นุ่มสลวย และเงางามตามธรรมชาติ โดยมีเงื่อนไขเล็กน้อยก็เพียงแค่ว่า เราต้องกินอย่างสม่ำเสมอ และดูแลภายนอกประกอบกัน

และเหล่านี้คือวิตามินสำหรับสุขภาพผมที่ผมต้องการและอยากแนะนำเพราะเป็นอาหารเสริมที่หาได้ง่าย แค่การทีเ่ราเลือกรับประทานอาหารให้ครบถ้วน คุณก็สามารถสวยได้ทั้ง ผิว และ ผมไปพร้อมๆ กันทีเีดียวเน้อ

วิตามินเอ
เป็นวิตามินที่อุดมด้วยสารแอนติออกซิแดนท์ที่ดีต่อการบำรุงต่อมไขมันและหนัง ศีรษะ พบได้จากปลา น้ำมันปลา เนื้อสัตว์ นม ไข่ ผักโขม ผักกาด และแครอต (อืม น่าอร่อย ทั้งนั้น อิอิ)

วิตามินซี
มากด้วยคุณค่าที่ดีทั้งต่อผิวและเส้นผม พบในผลไม้รสเปรี้ยว กีวี แคนตาลูป มะเขือเทศ มะเขือเทศ และผักสีเขียวเข้มทั้งหลาย (นี่ก็ของโปรดดดด)

วิตามินอี
ดีต่อคนที่มีรังแคอย่างมาก เพราะช่วยส่งเสริมการไหลเวียนของหนังศีรษะ พบได้จากธัญพืช ถั่วเหลือง น้ำมันพืชหีบเย็น และผักใบเขียว (น้ำถั่วเหลืองก็หร่อย เอิ๊กๆ)

ไบโอติน
เป็นวิตามินที่ผลิตจากเคราติน ช่วยป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผมและผมขาวได้ดี หาได้จากยีสต์หมัก ไข่แดง ตับ ข้าว และนม (ดูซิ แทบทุกวิตามินเสริม หาได้ใกล้ๆ ตัวจริงๆ)

ไอโนซิโทล
เป็นวิตามินที่ช่วยเรื่องรูขุมขนและเซลล์เส้นผมให้แข็งแรง หาได้จากธัญพืชต่างๆ ยีสต์หมัก ตับ และผลไม้รสเปรี้ยว

ไนอาซิน
หรือในอีกชื่อว่าวิตามินบี 3 ที่ช่วยเรื่องการไหลเวียนของหนังศีรษะ พบได้จากเนื้อสัตว์ต่างๆ เช่น ไก่ ปลา และแป้งสาลี

แพนโทเธอนิค
หรือวิตามินบี 5 ที่ดีต่อการป้องกันผมขาว และการหลุดร่วงของเส้นผม แหล่งอาหารคือซีเรียลธัญพืช เครื่องในสัตว์ และไข่แดง (อว๋า.. อิชั้นไม่ชอบเครื่องในเลยนะซิ่)

วิตามินบี 6
ดีต่อการป้องกันผมหลุดร่วง และช่วยรักษาสีผม (ตามธรรมชาติ) หาได้จากผัก ตับ ซีเรียลธัญพืช เครื่องใน

อ่านแล้วก็ได้รู้จักหลายวิตามินเลยเนาะที่บางตัวไม่เคยรู้จักด้วย 555 เห็นได้ว่าอาหารบำรุงผมนั้น หาทานได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันจริงๆ นอกจากบำรุงผิวพรรณแล้ว อย่าลืมดูแลบำรุงเส้นผมด้วยนะจ๊ะ

แล้วจะแวะมาหาสาระดีๆ + ฮาเฮ ขำๆ มาให้อ่านกันอีก เด้อค่ะเด้อ

credit ขอขอบคุณบทความสาระดีๆ จาก Sabai-arom ค่ะ




 

Create Date : 11 พฤษภาคม 2552
21 comments
Last Update : 28 มกราคม 2560 13:56:04 น.
Counter : 1029 Pageviews.

 

โอ้ ข้อมูลดีมากๆค่ะ

ขอบคุณนะคะ

 

โดย: มาดามอุ้ย 11 พฤษภาคม 2552 9:39:25 น.  

 

ดีมากๆ กำลังหาข้อมูลเรื่องบำรุงผมอยู่พอดี ได้จังหวะ

 

โดย: Nickky 11 พฤษภาคม 2552 9:41:25 น.  

 

มาเก็บข้อมูลไปดูแลผมสวยๆ

 

โดย: ไผ่ไร้กอ IP: unknown, 203.146.249.228 11 พฤษภาคม 2552 10:12:37 น.  

 

ทุกวันนี้ไม่ค่อยได้ดูเลยว่าอะไรมีประโยชน์ ไม่มีประโยชน์
ขอบคุณคุณโอ๋ที่เอาข้อมูลดีๆมาฝากนะคะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 11 พฤษภาคม 2552 11:25:17 น.  

 

ขอบคุณน๊ะค๊าพี่โอ๋
เด่วต้องไปกินมะเขือเทศมั่งและ ไม่ได้กินมานาน อิอิ

 

โดย: That's m3 11 พฤษภาคม 2552 11:50:06 น.  

 

ถ้าดูแลเรื่องการกินอาหารสัดหน่อย ก้ไม่จำเป็นต้องไปซื้ออาหารเสริมราคาแพง อันนี้เห็นด้วยมาก ๆ ขอรับ

 

โดย: PuPe_so_Sweet 11 พฤษภาคม 2552 11:50:06 น.  

 

มิหน้า พี่โอ๋ถึงผมดำเงางามแท้น้อ สูตรมันเป็นเยี่ยงนี้เอง...อิอิ

 

โดย: โคแบน IP: 117.47.152.196 11 พฤษภาคม 2552 11:50:53 น.  

 

เข้ามาดูสาระ 555

 

โดย: ป้าจะอิ๊บ (jipnaja ) 11 พฤษภาคม 2552 11:52:10 น.  

 

ดีค่ะ ได้ประโยชน์มากมาย

 

โดย: pukatoy IP: 222.123.189.117 11 พฤษภาคม 2552 13:42:32 น.  

 

ข้อมูลดีดี ขอบคุณมากเลยค่า

 

โดย: Molly_Nanny 11 พฤษภาคม 2552 23:39:41 น.  

 

โอ้วววว.. มาเก็บความรู้ค่ะ กำลังมองหาอาหารบำรุงผมเลยค่ะคุณโอ๋

 

โดย: แมวจอมกวน 11 พฤษภาคม 2552 23:56:44 น.  

 

ว่าแล้ว ทำไมแฟนส้มผมร่วงเยอะ
แจ็คพอตมาก เพราะว่า เขาไม่กินไข่แดง -*-
ต้องบังคับกันแล้วงานนี้

 

โดย: จำชื่อไม่ได้ 12 พฤษภาคม 2552 10:34:37 น.  

 

เจ๊ทานทุกอย่างเลยใช่มั้ยเนี่ยเลยผมสวยมากๆ
ขนาดเห็นในรูปผมเจ๊ยังดำเงางามหลายๆ อิจฉาจัง

 

โดย: จิ๊บเองเด้อ IP: unknown, 203.185.150.254 12 พฤษภาคม 2552 11:16:53 น.  

 

จริงๆ เชื่อในเรื่องของวิตามินซีนะ ตัวเองเป็นคนกินผักผลไม้ยาก (ไม่ใช่ไม่กิน แต่จะกินตอนอยากกินจริงๆ ถ้าไม่อยากก็ไม่กิน) เลยต้องพึ่งวิตามินเพิ่ม มีงดวิตามินซีไปเดือนนึง มันเซื่องๆ นะ ผิวพรรณก็ไม่ผ่องเหมือนเดิม ไม่รู้อุปาทานไปเองรึเปล่า

ยังไงก็ขอบคุณสำหรับความรู้ที่เอามาฝากนะคะ

 

โดย: pimpa_11 12 พฤษภาคม 2552 21:19:11 น.  

 

เข้ามาอ่านข้อมูลดีๆ.... ปกติกินวิตามินรวมกับวิตามินซีประจำ มันก็มีประโยชน์กับผมเหมือนกันเนอะ....

 

โดย: yoko 12 พฤษภาคม 2552 22:04:52 น.  

 

ไม่ค่อยสนใจดูแลผมตัวเองเลยหว่ะเจ๊ แต่ปกติชอบกินผักอยู่แล้วอ่ะ ^^

มีอะไรที่กินแล้วผมดกป่ะเจ๊ จะได้ให้นินิกิน 555

 

โดย: กรีน IP: 125.24.73.183 13 พฤษภาคม 2552 8:21:26 น.  

 

- 555 กรีน นินิ นี่สงสัยกรรมพันธุ์รึเปล่า ยังต้องดูกันต่อไป เพราะว่าโตขึ้นผมอาจจะดกดำก็ได้นา

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่แวะมาทักทายกันนะก๊าบบบบบบ บางอย่างอิชั้นก็ไม่ชอบกินเช่น เครื่องใน นอกนั้นโซ๊ยได้หมดดดดด แง๊บๆ

 

โดย: ชฎาแหลม 13 พฤษภาคม 2552 9:26:54 น.  

 

เรื่องกินนี่ เรื่องถนัดเลยคร่ะ ขอบอก

ยิ่งกิน ยิ่งสวยนี่ ช๊อบ...ชอบ คริ..คริ

 

โดย: ป้าเอียด IP: 65.49.2.21 14 พฤษภาคม 2552 14:29:49 น.  

 

โหย!!!!สาระเพียบบบบบบบบบบบบบบบ มีประโยชน์มากๆโอ๋ ว่างๆจัดมาอีกนะโฮกนะ สาระล้วนๆแบบนี้เจ๊ชอบบบบบ ในบล๊อคมันแจกิ๊ฟท์ได้จะแจกเลยนะเนี่ยกับตรงนี้

 

โดย: ตัวเล็กอ้วน 14 พฤษภาคม 2552 14:33:53 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเยือนค่ะ สาระเพียบเหมือนเดิมเลยนะคะ

 

โดย: Jujastar 22 พฤษภาคม 2552 12:43:42 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ตีไม่แรง ไม้แพง แต่งตัวเท่ห์ 23 พฤษภาคม 2552 8:24:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชฎาแหลม
Location :
United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 66 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าจะเป็นการลอกเลียน หรือ นำส่วนหนึ่งส่วนในของข้อความ รูปภาพ ใน Blog Chadalaem แห่งนี้ไปใช้ โดยเผยแพร่ในทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add ชฎาแหลม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.