images by free.in.th
ห ยุ ด อ ยู่ กั บ ที่...แ ล้ ว รั บ ฟั ง เ สี ย ง ส า ย ล ม ใ น แ บ บ ต่ า ง ๆร อ บ ตั ว





หากไม่เจอปัญหา ก็คงไม่เจอแง่คิดของช่วงชีวิตหนึ่ง
........เมื่อความกลัวของฉันเป็นจริง.......
........~ เพราะความดื้อดึงและไม่เชื่อฟังของฉัน ~.........
ฉันคิดว่าฉันมีความคิดเป็นของตัวเอง มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจ
โดยที่ฉันไม่ได้นำความคิดเห็นของผู้อื่นมาคิดทบทวนและกลั่นกรอง
คนคนนั้นคือ 'แม่' ของฉัน
คงพูดได้ไม่เต็มปากว่าฉันไม่ฟัง เพราะทุกครั้งฉันคิดถึงคำพูดของแม่เสมอ
แต่สุดท้ายการตัดสินใจจะมาจากตัวของฉันเอง



หากฉันตัดสินใจตามที่แม่ต้องการ...
ป่านนี้ฉันคงสบาย และเตรียมตัวเป็นนักศึกษาของมหาลัยแห่งหนึ่ง
แต่ ณ ตอนนี้ ฉันกำลังพบเจอกับความเครียดที่สุดเท่าที่เคยได้ประสบ
ฉันตัดสินใจที่จะเรียนอีกที่ ซึ่งเป็นมหาลัยนานาชาติในมาเลเซีย
เพราะฉันหวังว่าจะได้โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์ ไม่ต้องพึ่งแม่เสียทุกเรื่อง
ได้เปิดโลก ได้พบกับเพื่อนต่างชาติต่างภาษาต่างวัฒธรรม
สิ่งที่ฉันได้รับตอนนี้คือความยุ่งยากเหลือจะบรรยาย




...บางทีนะ บางที...
ฉันอาจจะหยุดอยู่กับตัวเองสักพัก
หยุดทุกอย่าง หยุดไขว่คว้า
หยุดคาดหวัง หยุด..การรอคอย..
ปล่อยให้สายลมพัดผ่านความว้าวุ่น
พัดผ่านความกลัว และความผิดหวัง
และหันมาสังเกต ถึงรสชาติต่างๆของสายลม
ที่กำลังลอยไปพัดพาเรื่องราว พร้อมคิดทบทวนว่าอะไรคือสิ่งที่ฉันต้องการ
ในระยะเวลาหนึ่งปีนี้ ฉันอาจจะพบเจอว่าแท้จริงแล้ว
อะไรคือจุดประสงค์ของพระเจ้าที่กำหนดให้ฉันเกิดมา (?)
อะไรคือความต้องการจริงๆ ของฉัน
สิ่งที่บ่งบอกและแสดงตัวตนที่แท้จริง




ขอให้ฉันแข็งแกร่งพอต่อคำถามมากมายที่จะตามมาจากคนรอบข้าง
ปัญหาต่างๆ มีไว้ให้แก้ (?)
แต่ฉันแก้ปัญหาจนฉันเริ่ม 'อิ่มตัว' เสียแล้ว
ไม่ใช่ว่าฉันไม่สู้ แต่ฉันแค่จะถอยมาตั้งหลักเท่านั้น
ฉันเชื่อว่าหนึ่งปีนี้มีสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ฉันผ่อนคลาย
และแข็งแกร่งขึ้น โดยสิ่งหนึ่งสิ่งนั้นที่เรียกว่า
' เวลา '
เมื่อถึงเวลาของฉัน ฉันจะสู้ใหม่
จะยืนอีกครั้งอย่างแข็งแกร่ง
เป็นยิ่งกว่าต้นไม้ ที่หยั่งรากลึก
และนั่นคือ 'สิ่งที่ฉันจะเป็น'








ต้นกล้าดอกชบา ~ในดินแดนไม่มหัศจรรย์~







Create Date : 21 พฤษภาคม 2555
Last Update : 12 มิถุนายน 2555 16:17:09 น. 1 comments
Counter : 1907 Pageviews.

 
ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆนะ ^^


โดย: เที่ยงคืนเราพบกัน วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:1:09:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ต้นกล้าดอกชบา
Location :
Kuala Lumpur Malaysia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนที่กำลังเฝ้ารอ และมองดูว่าอนาคตของตัวเอง
จะไปในทิศทางใด เฝ้ารอยผลของการยืนหยัด
ดิ้นรน และดันทุรัง จากเด็กธรรมดาๆแต่อยากเรียนนอก
อยากมองดูโลกในมุมที่แตกต่าง การยืนหยัดต่อสู้เพียงลำพัง
จะทำให้เราเติบโตไปได้ในทิศทางใด
พระเจ้า 'ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี'


images by free.in.th
images by free.in.th images by free.in.th
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ต้นกล้าดอกชบา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.