กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
มุมมองจากจุดยืนที่แตกต่าง - เรียนพิเศษ
เรียนพิเศษ


พิยะดากับโสพิศเป็นเพื่อนกัน  มีลูกสาววัยไล่เลี่ยกันเรียนอยู่ชั้น ป.5 ทั้งคู่   พิยะดาไม่ได้เคร่งครัดกับลูกสาวมากนัก  ว่าจะต้องเรียนพิเศษอย่างนั้นอย่างนี้  ปล่อยให้ลูกสาวมีเวลาว่างเล่นตามภาษาเด็ก  ผิดกับโสพิศที่จะเร่งรัดลูกให้เรียนพิเศษเข้าไว้มากๆ เกรงว่าจะเรียนตามไม่ทันคนอื่น

เที่ยงวันนี้พิยะดาได้นัดเพื่อนสนิทมาทานข้าวกันที่ร้านแห่งหนึ่งมีเพื่อนมากันรวม 4 คน  หนึ่งในนั้นมีโสพิศมาร่วมทานข้าวด้วย  พิยะดาไม่รีบร้อนอะไรฝากลูกๆไว้กับสามีที่บ้าน  แต่งตัวเสร็จก็ไปที่ร้านเลย

"เอ้า ....   เธอมาก่อนเพื่อนเลยหรือยัยโส"  พิยะดาทักทายก่อน

"ก็ฉันเป็นคนตรงเวลานี่ยะ"  โสพิศตอบกลับด้วยสีหน้าสนิทชิดเชื้อ

"แหม...  ก็คิดว่าต้องไปส่งลูกสาวไปเรียนพิเศษนี่่"

"ไปส่งเข้าเรียนมาแล้ว    เลยรีบมางัย    เดี๋ยวช่วงบ่ายต้องรีบไปรับกลับอีก"

"เหนื่อยไหม.....   เทียวไล้เทียวขื่อ คอยรับส่งลูกเรียนพิเศษแถมยังต้องรีบกลับไปทำงานบ้านอีก"

"ก็ทำงัยได้หละ    อยากให้ลูกได้เรียน  ดีๆ  เก่งๆ  ก็ต้องอึดเข้าไว้" โสพิศพูดพร้อมกับสีหน้าภูมิใจ "บอกข่าวดี   ลูกฉันสอบได้ที่ 1 น้า....  แล้วลูกเธอเป็นงัยบ้าง"

"ฉันไม่ได้เร่งให้เรียนพิเศษหรอก    เดี๋ยวรอตอนสอบเข้า ม.1 ค่อยเร่งเครื่อง   แต่ลูกฉันก็สอบได้ที่ 2 น้า....   ที่ 2 ของระดับชั้นนะจ๊ะ"

"เก่งนี่  ขนาดไม่ได้ไปเรียนพิเศษกับใครเขา"

"ฉันก็มีเวลาติวบ้างเล็กๆน้อยๆ  ก่อนสอบ  เพราะว่าวิชาไม่ยาก มันยังง่ายอยู่"

"แล้ว  กะว่าจะไม่ให้ลูกเรียนพิเศษจริงๆ เหรอ"  

"ไม่หรอก  เอาเงินค่าเรียนพิเศษมาเป็นค่าพาลูกไปเปิดหูเปิดตาตามสถานที่ต่างๆดีกว่า"



"นั่นงัย   พวกนั้นมากันแล้ว  มาพร้อมกันเชียว"

"มากันนานแล้วหรือ"  หนึ่งในนั้นถามขึ้น

"มาพอคุยกันเรื่องลูกไปได้หนึ่งเรื่องแล้ว" พิยะดาตอบ


"ดูซิ ......  เธอสองคน    ยัยดาเขาไม่ได้ให้ลูกเรียนพิเศษ" โสพิศบอกข่าวสองสาว

"ลูกเธอ อยู่ ป.5 ยังไม่ให้ลูกเรียนพิเศษเลยเหรอ  ลูกฉันอยู่อนุบาลเองยังให้เรียนพิเศษเลย   กลัวตามเขาไม่ทัน" หนึ่งในสองสาวเอ่ยขึ้น

"นั่นนะซิ.....  ลูกฉันอยู่ ป.1 ฉันจัดเต็มเลย  ทั้งวิชาการแุถมยังมีเรียนดนตรีด้วย" อีกหนึ่งสาวสนับสนุน

"แต่ฉันยังไม่อยากเร่งลูกให้เกิดความเครียดตั้งแต่เด็กๆจ้ะ" พิยะดาให้เหตุผล

"เีดี๋ยวจะตามคนอื่นไม่ทันนะ  ยัยดา"

"ฉันจะค่อยๆให้เขาพัฒนาไปเรื่อยๆ  ไม่เร่งอะ   เคยเห็นลูกบางคนเร่งเรียน  อัดเข้าไปตั้งแต่เด็กเล็กๆ    พอเริ่มเป็นเด็กโตการเรียนกลับตกต่ำลง   พอถึงช่วงที่จำเป็นต้องเข้มข้นกลับเร่งไม่ขึ้น"

"แหม........เธอ   เธอรู้ไหมลูกของญาติๆฉันน่ะ  เขาเรียนพิเศษตอนเย็นจันทร์ถึงศุกร์ และวันเสาร์อาทิตย์กันทุกคนเลย   ลูกฉันไม่เรียนไม่ได้หรอก... อายเขาแย่เลย"

"ส่วนฉัน..  ช่วงนี้แค่เน้นให้ลูกๆ  ไ้ด้ทานอาหารให้สมบูรณ์  พักผ่อนให้เพียงพอ  ออกกำลังกายพอสมควร   เล่นตามภาษาเด็กๆบ้าง   พาไปเปิดหูเปิดตาเพิ่มมุมมองใหม่ๆนอกจากการดูการ์ตูนและเล่นเกมส์" พิยะดาบอกสิ่งที่ทำจริงๆ

"ใจเย็นจริงเชียว...   เดี๋ยวถึง ป.6 แล้ว  ยังไม่ให้ลูกเรียนพิเศษอีก   คนอื่นเขาเรียนมาตั้งแต่ ป.1 แล้ว   จะสู้เขาได้เหรอ"

"พวกเธอจำตอนที่เราเป็นเด็กได้ไหม   เวลาขึ้นชั้นที่สูงขึ้น  เรากลับไปดูข้อสอบของรุ่นน้อง   มันง่ายมาก  ให้ทำใหม่อีกที่ก็ทำได้เต็มร้อย" พิยะดาย้อนกลับในวัยเด็ก  "ฉันแค่สร้างนิสัยให้ลูกรักการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  ต้องการที่จะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ  และให้มีสมาธิกับการเรียน   ฉันว่าถ้าทำได้ตามนี้ก็ไม่ต้องห่วงอะไรมาก   ถึงเวลาจำเป็นต้องเรียนพิเศษก็ต้องเรียน  แต่ตอนนี้ฉันว่ายังไม่จำเป็น"

"เธอว่าไม่จำเป็น....  แต่ฉันคิดว่ามันจำเป็นนะ   ครูแต่ละโรงเรียนสอนเก่งไม่เท่ากัน   พ่อแม่จึงขวนขวายหาที่เรียนพิเศษให้ลูก...." โสพิศให้ข้อคิด

"ฉันก็เห็นด้วย ตอนนี้ลูกสาวคนโตอยู่ ม.4   ฉันสนับสนุนให้เรียนเลยแหละ" พิยะดาคล้อยตาม

"เฮ้ย.....  เดี๋ยวฉันไปรับลูกก่อนนะ  ตอนบ่ายจะต้องไปเรียนดนตรีอีก"

"เพิ่งมาเอง    จะไปแล้วเหรอ"

"ก็เป็นอย่างนี้ทุกเสาร์อาทิตย์นะแหละ....    ชินซะแล้ว  ไปนะ"

"ฉันก็ต้องไปด้วย   แล้วเจอกันใหม่....   แค่เห็นหน้าก็พอแล้ว  ค่อยหาเวลามากินข้าวกันใหม่   ไปละ" อีกหนึ่งสาวก็ลาไปพร้อมกัน

"แล้วเธอจะไปกับสองคนนั่นด้วยหรือเปล่า...  ยังไม่ทันกินเลย  ไปซะละ" พิยะดาถามโสพิศ

"ไม่หละ   เรากินข้าวกันก่อนดีกว่า"

"กองทัพเดินด้วยท้อง  กำลังร้องเชียว...  บอกอะไรให้  ลูกคนโตฉัน  ที่อยู่ ม.4 สอบได้ ที่ 1 ของระดับชั้นนะยะ" พิยะดาคุยฟุ้ง

"เก่ง นี่หว่า...  มันก็ที่หนึ่งของจังหวัดกลายๆเลยนะนี่.. " โสพิศชื่นชมหลาน

"แหม...  คนเก่งๆ  เขาเข้าไปเรียนในโรงเรียนดังๆในกรุงเทพฯหมดแล้ว นะซิ   เลยได้โอกาส    ฮ่า ฮ่า ฮ่า .."






คิดว่าแต่ละท่านจะต้องมีลูกมีหลานอยู่ในวัยเรียนแน่ๆ    


ท่านที่อ่านแล้ว    อยากให้แลกเปลี่ยนแสดงมุมมองเกี่ยวกับการเรียนพิเศษว่ามีความคิดเห็นอย่างไร  เผื่อเป็นประโยชน์กับคนที่เข้ามาอ่าน  










Create Date : 25 กันยายน 2555
Last Update : 27 กันยายน 2555 12:49:52 น.
Counter : 9586 Pageviews.

81 comments
  
มุมมองของผู้เขียน เป็นลักษณะคล้ายๆกับ พิยะดา ตอนที่ลูกสาวอยู่ประถม ก็ไม่ไำด้ให้เรียนพิเศษอะไรเลย ซัมเมอร์เพื่อนๆเรียน ลูกสาวก็ไม่ได้เรียน มีอยู่ปีหนึ่งเรียนกันทั้งห้อง มีลูกสาวไม่ได้เรียนซัมเมอร์คนเดียว ลูกสาวก็ไม่ได้เรียนด้อยกว่าคนอื่น ซัมเมอร์พาลูกไปเที่ยวดีกว่า แต่เมื่อเรียนสูงขึ้น ก็เห็นด้วยกับการเรียนพิเศษนะครับ เพราะว่า ครูอาจารย์ที่สอนแต่ละคนของแต่ละโรงเรียนความสามารถในการสอนไม่เท่ากัน และวิชาก็เป็นวิชาที่ยากขึ้น เห็นว่าควรจะขวนขวายหาที่เรียนพิเศษ ที่เรียนพิเศษแต่ละที่ก็ถ่ายทอดได้ดีไม่เท่ากัน ก็ต้องเลือกดีๆ

ปัญหานี้ต้องคัดเลือกครูอาจารย์ที่มีความสามารถมากกว่าที่เป็นอยู่ และให้ค่าตอบแทนที่ดี ก็อาจจะลดการเรียนพิเศษลงได้ หรือนำครูเก่งๆมาสอนออกที่วีของรัฐก็น่าจะช่วยได้นะครับ
โดย: chaangfun2020 วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:14:06:18 น.
  
สวัสดีตอนดึกๆ ครับ .....

เรื่องเด็กกับการเรียนพิเศษ ผมว่าต่างจิตต่างใจจริงๆ ครับ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของพ่อแม่และสังคมรอบๆ ตัว ถ้าในสังคมของพ่อแม่ เพื่อนๆ ให้ลูกเรียนพิเศษกันหมด บางทีถ้าเราไม่ให้เรียนก็จะรู้สึกกังวลเหมือนกันนะ .....

ลูกคนโตของผมอยู่ ป.2 ก็มีเรียนพิเศษเป็นบางวิชาที่เขาเรียนอ่อน ตอนนี้เรียนคณิตศาสตร์กับภาษาอังกฤษ แต่เวลาที่เหลือในช่วงวันหยุดเราก็พากันไปเที่ยวเปิดหูเปิดตากันอยู่นะครับ ไม่ได้ซีเรียสว่าต้องเรียนพิเศษทุกวัน .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:22:07:12 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่

ตั้งแต่เรียนอนุบาลจนจบมหาวิทยาลัย
ผมไม่เคยเรียนกวดวิชา
ไม่เคยเรียนพิเศษเลยครับ

ผมไม่เห็นความสำคัญของการเรียนพิเศษเลยครับ
ตราบใดที่เรายังรักในการเรียนรู้

การศึกษาในปัจจุบันกำลังทำร้ายเด็กของเราด้วยคำว่า "การแข่งขัน"


เรากำลังส่งลูกหลานไปลงแข่งในสนามที่เรียกว่า "สนามความรู้"
แต่เป็นความรู้ที่แห้งแล้ง เห็นแก่ตัว และไม่สร้างสรรค์


พ่อแม่เจออะไรมาในวัยเด็ก
ก็มักจะคิดว่าสิ่งนั้นดีสำหรับลูก
ทั้งๆที่ตนเองนั้นก็ไม่เคยชอบการเรียนแบบนี้
แต่เราก็ยังเลือกสิ่งที่เราไม่ชอบให้ลุกอยู่ดี
เพียงเพระาว่า "คนอื่นๆ" เขาก็ทำแบบนี้กัน







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:6:48:23 น.
  
หวัดดีครับ..

ในยุคผมก้เหมือนความเห็นของคุณกะว่าก๋านั่นแหละครับ
ไม่มีเรียนพิเศษ..นอกจากคุณครูท่านติดธุระจะสอนไม่ทัน..

ทุกวันนี้ผมว่าเรามีปัญหาเรื่องคนสอนครับ
ทำได้ไม่เท่ากัน...หรือไม่ยอมทำ เพราะกั๊กไว้สอนพิเศษ

แต่ผมเองยังส่งเสริมให้ลูกไปเรียนบางวิชา
เช่นภาษาอังกฤษ..เพราะเราเรียนที่บ้านนอก (ต่างจังหวัด)
มันไม่ทันคนที่เขาเรียนใน กทม.
และอยากให้ลูกเตรียมไว้สำหรับอนาคต

ซึ่งตอนนี้ก็ส่งผลดีครับ
คือเกรดวิชานี้ในระดับมหาวิทยาลัยเขาเยี่ยม
และสามารถสื่อสารกับคนต่างชาติได้ด้วย

ที่เล่าไม่ใช่สนับสนุนการเรียนพิเศษนะครับ
เพราะเด็กควรได้เรียน ได้เล่น ตามสมควร
ไม่ใช่เรียน 7 วัน วันละ 12 ชม.

แต่ที่เล่าเรื่องลูกเรียนภาษาก้เพราะ
อนาคตที่เขาต้องอยู่ร่วมกับคนชาติอื่น
อย่างน้อยๆจะได้สื่อสารได้

ผมเห็นในชีวิตจริง ในการนำเสนอของวิศวกรไทย
เมื่อเทียบกับชาวต่างชาติที่เรียนมาในระดับเดียวกัน
มุมมองต่างกันมากมาย...ทั้งๆที่วิชการบนโต๊ะไม่ต่างกัน
เพราะนี่อาจจะมาจากการกังวนเกี่ยวกับการใช้ภาษาที่จะสื่อน่ะครับ...

ประเด็นที่ทางการจะต้องรีบทำคือ
เร่งหาบุคลากรที่สามารถมากกว่าที่เป็นอยู่เข้ามาประสมประสานกับคนรุ่นเก่า
เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการสอนในโรงเรียนให้ดีกว่าที่เป็นอยู่
แน่นอน...รายได้ก็คือสิ่งที่ต้องคำนึงถึงครับ

นี่คือบางมุมมองครับ.
โดย: wicsir วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:8:20:28 น.
  
ลูกสาวคนโตไม่ได้เรียนพิเศษตอนประถมเหมือนกันค่ะ หนักหน่อยตอนสอบเข้า ม.1 แต่ก็ผ่านมาแล้ว ตอนนี้เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพิ่งเริ่มติวได้ไม่นาน เราคุยกันว่าสามเดือนแบบเข้มข้นแต่ก็ตามประสาค่ะ (เพราะเจ้าตัวเคยลองติวช่วงปิดเทอมก็ไม่ชอบ) ส่วนมากแล้วแต่เค้าค่ะ คงเพราะโตแล้ว ให้เค้าคิดเอง อยากเพิ่มเติมวิชาไหน

ตอนเค้าอยู่ประถม 4-5 มีแววว่าจะไม่ชอบคณิตและรู้สึกว่ายาก แม่เลยให้เค้าไปเรียนจินตคณิต แค่อยากให้เค้ารู้สึกว่า เลขที่ไม่ใช่ในบทเรียนของโรงเรียน ก็มีอะไรสนุกเหมือนกัน เค้าก็มีความรู้สึกที่ดีขึ้น ตอนนั้นความคาดหวังแม่มีแค่นี้เอง เพราะเคยบอกลูกว่า เราไม่สามารถเกลียดวิชาอะไรได้ เพราะต้องเรียนแบบนี้ไปอีกนาน

คนเล็ก 9 ขวบ ป.4 เพิ่งเริ่มให้เรียนจินตคณิตเหมือนกันค่ะ เค้าก็ชอบนะ

เราคุยกันเรื่องการศึกษาบ้านเรามาพอสมควร ไม่ได้เลวร้ายอะไรหรอกค่ะ ยังไงคงต้องอยู่ในระบบอีกนาน เค้าบอกว่าข้อสอบมีการพัฒนาขึ้น คือยากขึ้น แต่ศักยภาพในการรับรู้ของเด็กอยู่กับที่ หรือถดถอยลง เพราะเนื้อหาที่เยอะขึ้น คืออัดเยอะมาก

อีกหนึ่งตัวอย่างมีเพื่อนเป็นหมอทั้งสามีภรรยา ทั้งคู่แอนตี้สุดๆ กับการเรียนพิเศษ เพราะในสมัยเราไม่เคยมีแบบนี้ ไม่มีใครต้องเรียนพิเศษ ตัวเองก็พูดภาษาอังกฤษได้ดี สื่อสารได้ดี สอนลูก ติวให้ลูกเองเลย ปรากฎว่าลูกชายได้คะแนนน้อยกว่าที่ควรจะเป็น (ป.4-5) เพื่อนถอดใจเลยค่ะ ต้องยอมให้เค้าเรีียนในบางวิชาที่ต้องเสริม

ประเด็นที่ใครๆ ก็เรียนกัน ทำไมเราไม่ให้ลูกเราเรียนบ้าง เฉยๆ ค่ะ เพราะลูกเรากับลูกเค้าก็ไม่เหมือนกัน มีเด็กเก่งมากมายสามารถเรียนได้ดี เพราะไม่ได้เีรียนพิเศษเลย แต่เด็กบางคนชอบที่จะเีรียนพิเศษทุกเทอมเรียนมาตั้งแต่เด็กๆ จนเป็นความเคยชิน ไม่ได้รู้สึกว่าเรียนหนักอะไร แบบนี้ก็มีค่ะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:16:36:36 น.
  
ไม่มีลูก เลย สบายไปเรื่องนี้

แต่ตอนเด็ก เคยเรียนพิเศษตอนปิดเทอมใหญ่ ป. 7 ขึ้น ม.ศ. 1 หนึ่งเดือนแต่เราว่าไม่ได้เก่งขึ้น เพียงแต่เรียนล่วงหน้า

มาเรียนอีกทีตอนม.ศ. 5 เรียน ฟิสิกส์ ก่อนสอบเอ็นทรานซ์ คิดว่าได้เรียนรู้วิธีคิดที่ไม่เหมือนที่เคยคิด

คิดว่าตอนนั้นถ้าขยัน ไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษเพิ่ม ก็น่าจะสอบได้ค่ะ
แต่ตอนนี้คนเยอะมาก ก็เลยออกความเห็นไม่ได้

แต่ก็ดีใจที่ได้ใช้ชีวิตเรียนแค่ส่วนหนึ่งของชีวิต พอ ๆ กับการเล่นกีฬาและทำกิจกรรมอื่น ชีวิตเรามีอีกเยอะไม่ใช่แค่เรียน แม้จะเป็นช่วงเวลาวัยเด็กก็เถอะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:15:06:03 น.
  
เห็นด้วยกับคุณ wicsir ครับ
ถ้าผมจะเพิ่มเติมทักษะให้ลูก
ผมก็เน้นด้านภาษาเป็นหลัก

ผมคิดว่าโลกยุคต่อไป
จะเป็นโลกแห่งการสื่อสารครับ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:18:31:56 น.
  
สวัสดีค่ะ


แวะมาเยี่ยมค่ะ
โดย: pantawan วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:21:08:22 น.
  
สวัสดีค่ะ เอาดอกขจรมาฝากค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 28 กันยายน 2555 เวลา:9:25:15 น.
  
แนวเพลงอย่างนี้ ให้รู้ซิว่ารุ่นไหน

อิอิ ... รุ่นนี้แหละจ้า แบบชอบเพลงเก่าไง
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 กันยายน 2555 เวลา:16:32:46 น.
  
โดย: Kavanich96 วันที่: 28 กันยายน 2555 เวลา:19:35:24 น.
  
ไม่ไกลกันค่ะ คนละแบบนะคะ สองตลาดนี้ แต่เราชอบทั้งสองที่

ตลาดน้ำตลิ่งชัน มีทริปนั่งเรือด้วยค่ะ น่าจะเคยไปแล้วมัง ที่คลองลัดมะยม ของขายเยอะกว่า แต่คนก็เยอะกว่ามาก ที่จอดรถพอค่ะ ที่จอดฟรีก็เยอะ ถ้าไม่พอ มีฝั่งเสียตังค์ก็จอดได้เยอะ เดินไม่ไกลค่ะ ตรงข้ามกัน เข้าตลาดได้เลย ไปเช้าๆ หน่อยค่ะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 28 กันยายน 2555 เวลา:19:44:20 น.
  
ตั้งแต่เที่ยวไปโน่นไปนี่ ก็ ชอบประวัติศาสตร์เพราะมันมีเรื่องราวค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 กันยายน 2555 เวลา:21:46:34 น.
  
ชอบความคิดแบบพิยะดา เด็กต้องให้เขาเติบโตไปตามวัยเนาะ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:8:20:22 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

มากาฮองเปลือกจะกรอบนอกนุ่มในละลายในปากและมีรสหวานค่ะ
ส่วนไส้ก็แล้วแต่ว่าจะเลือกรสไหน ที่ทำเป็นคาราเมลชาเขียว ไม่หวานมากแต่หอมกลิ่นชาเขียวมาก ๆ ค่ะ ไม่เลี่ยนเลยค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:8:56:34 น.
  
การเรียนพิเศษ ถ้าได้ครูที่เก่งจริงๆ จะทำให้เด็กได้เรียนรู้อะไรมากกว่าในห้องเรียนได้เพิ่มเยอะขึ้นน่ะค่ะ พวกทริกอะไรต่างๆ ที่แม้แต่ครูในโรงเรียนก็ไม่มีทริกพวกนี้

แต่เราก็เห็นว่า ควรรอให้ึถึงวัย ชีวิตเรามีอะไรมากกว่าการเรียนให้เก่งน่ะนะคะ แหะๆ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:11:45:22 น.
  
สวัสดีค่ะ มาในฐานะครูสอนพิเศษเด็กๆนะคะ วันนี้ปิดเทอมแล้วก็จัดปิดครอสเลี้ยงอาหารขนมเด็กๆเต็มที่ค่ะ ไว้เจอกันอีกทีก็เปิดเทอม 2
ทำไมต้องสอนพิเศษ อันนี้ขอตอบตามตรงเลยค่ะว่าเข้าไปสอนเด็กๆโดยบังเอิญถ้าคุณช่างฝันได้อ่านในบล็อกกืงตอนเปิดเรียนพิเศษจะเข้าใจค่ะ
ไม่เคยคิดว่าจะสอนพอดีเด็กๆที่เป็นหลานเรียนอ่อนมากจึงมาช่วยติวให้พอเรามาสอนก็มีเด็กๆเพื่อนๆเึ้ค้าด้วยพ่อแม่ผู้ปกครองเอามาฝากด้วยขอให้ขช่วยสอนจึงตัดสินใจรับสอน ขอบอกว่าไม่คุ้มเลยค่ะเพราะเราเหนื่อยมากแต่ก็พอใจที่จะทำเพราะดีใจที่เห็นเด็กเมื่อเราอธิบายเพิ่มเติมจากที่โรงเรียนให้เค้าเข้าใจแล้วเค้าทำได้เก่งขึ้นผลการเรียนดีขึ้นเด็กเอามาอวดก็ดีใจหายเหนื่อยซึ่งกิ่งรับสอนถูกมาก
ทำไมเด็กๆต้องมาเรียนพิเศษ เพราะในโรงเรียนอาจจะมีเด็กเรียนเยอะครูอาจจะดูแลไม่ทั่วถึงและเด็กเมื่อครูอธิบายบางคนก็ไม่เข้าใจก็ไม่กล้าถาม กิ่งเจอด้วยตัวเองที่เด็กๆบอกให้รู้ว่าอยู่โรงเรียนไม่ค่อยรู้เรื่องพอสอนตัวต่อตัวเค้าจึงเข้าใจและทำได้และคิดว่าน่าจะสำตัญเพราะบางเรื่องเป็นพื้นฐานของความรู้ในขั้นที่สูงขึ้น
โห...ยาวมากเลยล่ะ 555 จบก่อนเน้อ และยินดีที่ไๆด้รู้จักค่ะ อิอิ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:15:03:46 น.
  
ได้ครับ เดี๋ยวลุงจัดให้นะครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 30 กันยายน 2555 เวลา:11:19:18 น.
  
สวัสดีค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 30 กันยายน 2555 เวลา:17:43:26 น.
  
แฮ่ๆวันนี้ขอติดเรื่องขำกลิ้งไว้ก่อนนะครับ พรุ่งนี้จัดให้นะครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:11:06:15 น.
  
สวัสดีค่ะ
อ่านข้อความข้างบนแล้วเข้าใจได้
แต่ตอนเด็กๆไม่เคยเรียนพิเศษค่ะฃตั้งใจเรียนในห้อง
แต่เรียน รร ตจว ค่ะ สบายๆ
เข้ามา กทม จบมาแล้ว ก็ทำงานได้ไม่ต่างจากเพื่อนคนอื่นๆนะคะ
ชืวิตมีหลายมุม เด็กเรียนเก่ง ไม่ได้หมายความว่าจะประสบความสำเร็จทุกคน

อิอิ ลฃชื่อเป็นความเห็นไว้ค่า
โดย: AdrenalineRush วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:11:56:48 น.
  
ขอบคุณที่ไปทักทายนะคะ ไข่ดาวลูกเขย หรือบางคนเรียกไข่ลูกสะใภ้ กินได้ทุกคนจ้า..

เห็นด้วยกับน้องหนึ่่งเม้นท์ข้างบน
คนที่เรียนเก่ง ไม่จำเป็นว่าต้องประสบความสำเร็จในชีวิตเสมอไปค่ะ
บางทีเด็กไม่ได้อยากเรียนตามใจตนเองก็ได้
แต่เรียนเพื่อสนองความต้องการของผู้ปกครองค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:12:21:46 น.
  
สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปนะค่ะ

เป็นคุณแม่ที่มีกลวิธีในการสอนที่ดี น่าเลียนแบบครับ ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะครับ
***ยินดีค่ะ ***

ขอแชร์เรื่องเรียนพิเศษค่ะ นายต้นมาเรียนพิเศษชนิดหนัก ๆ ตอนอยู่ ม.3ค่ะ เพราะ ต้องสอบเข้าโรงเรียน รัฐบาลประจำอำเภอ โรงเรียนเดิมเพิ่งเปิดสอนระดับ .ม1-3 วิชาการยังไม่แน่น แต่ที่ให้เรียน เพราะเป็น โรงเรียนเล็ก ๆ ครูดูแลได้ทั่วถึง สอนภาษาจีนตั้งแต่ระดับ อนุบาลค่ะ

ช่วงประถม ไม่มีเรียนพิศษค่ะ

ตอนนี้ระดับ ม5 แล้ว จึงเรียนพิเศษ แต่ปิดเทอมภาคนี้ไม่มีเรียนค่ะ ขอพัก

การเรียนพิเศษ คิดว่าระดับประถมไม่ควรเรียนค่ะ แค่ดูแลให้ทำการบ้านส่งครูก็พอแล้วค่ะ





โดย: ตาลเหลือง วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:14:23:55 น.
  
สวัสดีคุณคนช่างฝันค่ะ ลำปางเป็นเมืองเงียบๆสงบอยู่สบายค่ะ ไม่วุ่นวายเหมือนเมืองใหญ่ๆ กิ่งชอบแบบนี้แหละค่ะ กลัวมากเลยกลัวว่าลำปางจะเป็นเหมือนเชียงใหม่เพราะเดี๋ยวนี้เชียงใหม่ไม่เงียบสงบเหมือนก่อนแล้วค่ะ วุ่นวายมากเลยรถติดยาวเป็นกิโลนั่งหลับได้งีบหนึ่งเลยหละ แหะ แหะ

มาแล้วก็ฝอยยาวเลย 555 คุณช่างฝันคงชอบฝันจริงๆนะคะ กิ่งขำคุณลงท้ายเป็นเด็กๆเลยค่ะ นักเรียนตรง เนี่ยสมัยก่อนแล้วค่ะ เดี๋ยวนี้เด็กเค้าบอก นักเรียนเคารพค่ะ 555

มีความสุขยามบ่ายนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:16:09:03 น.
  
สวัสดีค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:22:12:26 น.
  
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทาย ไม่ได้แวะมานานเลย แต่ยังคิดถึงเช่นเคยค่ะ

วันนี้แวะเอาข้าวกล่องมาฝาก ทานให้อร่อยนะคะ

โดย: AoRaEa วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:9:09:36 น.
  
สวัสดีค่ะคุณช่างฝัน โครงการตะพาบที่ถาม กิ่งขอตอบให้ทราบดังนี้ค่ะ โครงการตะพาบเป็นโครงการที่เพื่อนๆบล็อกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อให้เพื่อนๆในกลุ่มเขียนขึ้นมาตามจินตนาการของตัวเองภายในหัวข้อที่กำหนดค่ะ โดยคุณเป็ดสวรรค์จะเป็นผู้ดำเนินการจัดหัวข้อ ในแต่ละครั้งกำหนดให้เพื่อนๆบล็อกส่งหัวข้อไปที่บล็อกคุณเป็ดแล้วช่วยกันโหวตว่าจะเลือกหัวข้อของใครคะแนนโหวตของใครมากที่สุดก็จะเป็นขื่อหัวข้อโครงการตะพาบเรื่องต่อไปค่ะ เช่น โครงการตะพาบครั้งนี้กำหนดเดินพร้อมกันวันพรุ่งนี้ในหัวข้อ
โลกภายหลัง ปี 2012 โดยเป็น หัวข้อของ คุณอ๋า วนารักษ์

พรุ่งนี้คุณช่างฝันลองเข้าไปบล็อกของคุณเป็ดสวรรต์นะคะแล้วจะเจอรายชื่อเพื่อนบล็อกที่เขียนงานตะพาบแล้วคลิกเข้าไปอ่านของแต่ละคนได้เลยค่ะ เป็นการสนุกร่วมกันเฉยๆค่ะไม่มีการประกวดหรือมีรางวัลอะไรหรอกค่ะ อิอิ

ุถ้าสนใจคุณช่างฝันมาเขียนด้วยกันนะคะ วันนี้กิ่งก็นั่งเขียนทั้งวันก็มาตอบเม้นท์ช้าไปหน่อยค่ะ แหะ แหะ

มีความสุขยามพักผ่อนนะคะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:19:41:49 น.
  
ผมว่าทุกวันนี้โรงเรียนติวก็เป็นสาเหตุที่ทำให้มาตรฐานการสอนแย่ลง เพราะอาจารย์บางคนจะกั๊กความรู้ไว้ แล้วบอกนักเรียนให้ไปเรียนพิเศษที่ตนสอนจึงจะรู้ อันนี้ประสบการณ์ตรงที่หลานเล่าให้ฟังครับ มิได้กล่าวหาใดๆ
โดย: PAEstudio วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:2:58:45 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:7:26:44 น.
  
สวัสดีค่ะแวะมาทักทายยามเย็น

ช่วงนี้ฝนตกบ่อย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

วันนี้เอาข้าวกล่องมาฝากอีกเช่นเคย

ทานให้อร่อยนะคะ
โดย: AoRaEa วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:19:37:35 น.
  
หลานสาวฝันก็เรียนพิเศษเช่นกันค่ะ เห็นด้วยน่ะที่ให้เด็กเรียนพอเศษ เพราะบางที คุณครูก็สอนได้ไม่หมด หลานสาวพึ่งจะเริ่มเรียนพิเศษก็ตอน
ป.5 ค่ะ เห็นได้ชัดถึงความแตกต่างเลยว่าผลการเรียนดีขึ้นมาก
โดย: Enjoy with me วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:21:59:07 น.
  
สวัสดีค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:22:12:27 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:6:25:24 น.
  
แวะมาสวัสดีตอนค่ำๆครับพี่
กำลัีงนั่งดูบอลอยู่พอดีครับ อิอิอิ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ตุลาคม 2555 เวลา:22:23:06 น.
  
สวัสดียามดึกค่ะ คุณช่างฝัน ด้วยความยินดีค่ะขอต้อนรับตะพาบน้องใหม่นะคะ มาร่วมสนุกสนานในการเขียนจินตนาการด้วยกันนะคะ กิ่งจะรออ่านตะพาบคุณนะคะ ...

หลับฝันดีค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 6 ตุลาคม 2555 เวลา:23:58:09 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ตุลาคม 2555 เวลา:5:48:28 น.
  
สวัสดีค่ะ
No comment
ยังไม่มีลูกค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 7 ตุลาคม 2555 เวลา:23:09:52 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 ตุลาคม 2555 เวลา:6:52:38 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:6:47:55 น.
  
เป็น "วินัย" และ "หน้าที๋" ไปแล้วครับพี่ 555
ตี 5 ก็ตื่น อัพบล็อก ตอบเม้นท์

การอ่านก็เป็นอีกอย่างวที่ผมทำแล้วมีความสุขมากๆครับ
หนังสือดูว่าอ่านเยอะ
บางเล่มเป็นหนังสือเด็ก
อ่าน 5 นาทีก็จบแล้วครับพี่
ตัวเลขเลยดูเยอะ 5555

เดือนนี้ผมอ่านได้น้อยลงเยอะ
เพราะหมิงหมิงหยุดอยู่บ้านครับ
ปิดเทอม ไม่มีเวลาเล่นบล้อกและอ่านหนังสือสกัเท่าไหร่

นี่ผมอ่านเซนและวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาเกือบครึ่งเดือน
ยังไม่จบเลยครับ
เล่มหนา เนื้อหาหนักหน่วงครับ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:11:04:53 น.
  
เรื่องเรียนพิเศษ ที่บ้านมีหลานเรียนมัธยม 2 คน
ถามความสมัครใจใครอยากเรียน ก็ให้เรียน ไม่บังคับ
ผล เรียน 1 คน อีกคนไม่เรียน
คนเรียนพิเศษ เกรด 3.5 คนไม่เรียนเกรด 2.5
อนาคตยังอีกหลายปีครับ สิ่งแวดล้อม สิ่งยั่วยุ
สอนไว้เสมอใฝ่ดีก็ได้ดี ถ้าข้องแวะสิ่งไม่ดีก็ตามใจ

เรื่อง น้องที่นำทางเป็นหลานเพื่อนๆที่ไปด้วยครับ
จะไปเล่นน้ำตกท่าเดียว เจอลำธารตรงไหนก็จะเล่นตรงนั้นเลย
น้ำกับเด็กของคู่กันเลยครับ
โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:12:53:25 น.
  
สวัสดียามเย็นค่ะคุณช่างฝัน แต่ตอนนี้คงยังไม่ฝันแน่ๆเลย อิอิ ยังไม่อัพบล็อกใหม่เลยกิ่งอัพไปตั้ง 2 เรื่องแล้วน้า อิอิ

ดีใจนะคะที่คุณช่างฝันก็ชอบเพลงของปนัดดา ด้วย กิ่งชอบเพราะเสียงเธอหวานเพราะและทำนองเพลงไพเราะถูกใจมากๆค่ะ

มีความสุขยามพักผ่อนยามเย็นนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:17:58:17 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ตุลาคม 2555 เวลา:6:44:37 น.
  
สวัสดีค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 10 ตุลาคม 2555 เวลา:20:43:16 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:6:14:42 น.
  
บางคำถาม
ผมก็ตอบไม่ได้ครับพี่ 555


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:11:18:07 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2555 เวลา:6:51:43 น.
  
ตอนยังไม่มีลูก
ผมอัพบล็อกทุกวันครับพี่
บางวันอัพหลายบล็อกด้วยครับ 555

ตอนนี้ได้วันละบล้อกก็หรูแล้วล่ะครับ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2555 เวลา:19:57:46 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2555 เวลา:6:52:44 น.
  
พี่เปรียบเทียบได้เห็นภาพมากเลยครับ
เราเชื่อในเชื้อโรค
แต่เราไม่เชื่อในธรรมะนะครับ 555


จริงอย่างที่พี่บอกด้วยครับ
เรามีคนรู้เยอะ อ่านเยอะมาก
แต่คนปฏิบัติน้อยเกินไป...



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2555 เวลา:11:14:28 น.
  
สวัสดีค่ะ
มาชวนทานข้าวผัดเจค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 15 ตุลาคม 2555 เวลา:22:13:38 น.
  
สวัสดีค่ะ หนังเรื่องยักษ์น้องซายูริชอบมากค่ะ หลับไปกับฝากระปุกน้ำดื่มเลยค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 15 ตุลาคม 2555 เวลา:23:58:52 น.
  
งานคิตตี้ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:17:08:45 น.
  
สวัสดีค่ะ
แวะมาเยี่ยมค่ะ

วันนี้มีเย็นตาโฟเจมาฝากค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:20:07:05 น.
  
สวัสดีค่ะคุณคนช่างฝัน ถ้ากิ่งฝันแม่นและเห็นตัวเลขท้าย 2-3 ตัวแล้วก็กิ่งคงรวยก่อนแล้วค่ะ 555

เมื่อไหร่จะมาเขียนตะพาบด้วยกันสักทีน้า

มีความสุขวันหยุดค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 20 ตุลาคม 2555 เวลา:13:28:20 น.
  
สวัสดีค่ะคุณน้องชาย

ขอบคุณและดีใจที่เข้าไปอ่านเรื่องราวที่พี่ตุ๊กเคยโม้ไว้ค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 ตุลาคม 2555 เวลา:14:10:43 น.
  
สวัสดีตอนเย็นครับ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะครับ .....

บ่านนี้ยังเรียนพิเศษกันอยู่เลย ช่วงนี้ใกล้เข้าหน้าหนาวแล้ว เตรียมมองหาที่เที่ยวกันหรือยังครับ ผมเองอยากขึ้นไปเที่ยวทางเหนือ แต่ไม่รู้ว่าจะหาเวลาไปได้หรือเปล่า .....


โดย: NET-MANIA วันที่: 21 ตุลาคม 2555 เวลา:16:27:54 น.
  
สวัสดีค่ะคุณคนช่างฝัน กิ่งขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะที่สนใจศึกษาธรรมมะ
ธรรมมะไม่มีใครทำให้เราได้หรอกค่ะนอกจากเราจะฝักไฝ่และปฏิบัติด้วยตัวเอง กิ่งขอให้คุณเจริญในธรรมนะคะ

ดอกที่ถามไป เค้าเรียกว่า ดอกระฆังค่ะ ชื่อภาษาอักงกฤษ คือ BLUE BELLS ค่ะ สวยมั๊ยคะ กิ่งก็อบมาจากในเน็ตค่ะ อิอิ

หลับฝันดีมีความสุขนะคะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 ตุลาคม 2555 เวลา:20:45:05 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:6:29:21 น.
  
สวัสดีค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:10:45:41 น.
  
สวัสดีตอนดึกๆ ครับ .....

เรื่องหาที่เที่ยว ผมเองยังหนักใจอยู่เลยครับว่าจะไปไหนดี .....

แต่ถ้ามีเวลาสามวันช่วงเดือนธันวาคม ผมคงมองหาที่รับลมหนาวซักที่ ซึ่งไม่ไกลเกินไป เช่นที่ทับเบิก-เขาค้อ, เชียงคาน ประมาณนี้แหละครับ ส่วนทางเหนือนั่น ถ้ามีเวลาสามวันผมว่าไปได้แต่คงขับรถเหนื่อยไม่คุ้มกับเวลาเที่ยวที่ไม่มากนัก .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:22:51:40 น.
  
กลับมาทริปนี้
ผมว่าจะเริ่มลดน้ำหนักแล้วล่ะครับพี่ 555

อวบระยะสุดท้ายแล้วล่ะครับ 555


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:23:12:58 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:6:30:12 น.
  
สวัสดีค่ะคุณคนช่างฝัน วันนี้ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขนะคะเมื่อวานเอาโค๊ดนี้ไปวางให้กิ่งแต่ภาพไม่ออก ตอนนี้กิ่งก๊อบไปใส่ในโค๊ดใหม่แล้วภาพออกมาแล้ว เอามาให้ดูค่ะ ขอบคุณมากนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:8:54:38 น.
  
สวัสดีค่ะ หลับแล้วคะ อิอิ เห็นความพยายามเอารูปลง ขอบคุณมากนะคะ
กิ่งเอาโค๊ดาำหรับก้อบภาพมาให้ค่ะ ใช้โค๊ดนี้ก้อบวางลงไปก่อนนะคะ แบบนี้

<*img src="URL ของภาพ" >

จากนั้นก็ไปคลิกขวาที่ภาพัดลอก url ของภาพเอามาใส่หน้าตัว "Uให้แทรกลงระหว่าง "...U (เอา url ของภาพที่ก็อบมาวางลงที่ตรง....
ระหว่าง "..(url ของภาพ)..u

จากนั้นให้ลบคำว่า ..URL ของภาพออก ให้เหลือ ">ไว้

จากนั้นให้ลย * ที่หน้า img ออก แล้วเลื่อน < ให้ชิด img แบบนี้



จากนั้นก็ถือว่าเสร็จแล้วกด Submit แล้วรอดูภาพถ้าไม่ออกอาจะมีอะไรผิดพลาดก็ต้องเช็คว่าลืมลบ * ไปหรือไม่ หรือขาดตัวใดตัวหนึ่งของ url หรือไม่

กิ่งฝากบอกไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะคะลองดูนะคะถ้าไม่เข้าใจถามไปใหม่นะคะ

หลับฝันดีค่ะ






โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:23:06:18 น.
  
ผมคงเบามื้อเย็นครับพี่
อ้อ --- มือ้เที่ยวด้วยน่ะครับ

ปกติผมทานข้าวเช้าอยู่แล้วล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:23:11:04 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:6:33:35 น.
  
อรุณสวัสดิ์ค่ะ เช้าอากาศพอใช้ได้นะค่ะเนี่ย
โดย: หนูซายูริ วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:8:34:25 น.
  
สวัสดีค่ะ ไม่ได้มาทักทายซะนาน สบายดีน่ะค่ะ เด็ก ๆ หยุดเรียน คงมีกิจกรรมเยอะน่าดู
โดย: Enjoy with me วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:19:35:30 น.
  
สวัสดีค่ะ
แวะมาเยี่ยม
ช่วงนี้ปิดเทอมไปเที่ยวไหนกันคะ
มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

โดย: pantawan วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:22:57:15 น.
  
ลูกบอลน้ำเล่นยากครับ มีวัยรุ่นคนหนึ่งเข้าไปเล่น ล้มไปล้มมา ไปไม่มีทิศทาง
ทางสวนสนุกให้เล่นแค่ 7 นาที/120 บาท
หลานเล่นให้หมุนไปข้างหน้า แต่หมุนถอยหลัง ห่างออกไปทุกที จนร้องไห้ ต้องบอกจนท.ขอเลิก ด้วยเวลา 5 นาที
โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:23:58:39 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:6:37:49 น.
  
สวัสดิีครับ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกห้วยแม่ขมิ้นนะครับ จากคำถามที่ฝากไว้ว่ารถเก๋งวิ่งเส้นไหนดี แนะนำให้วิ่งตามเส้นที่ผ่านถ้ำพระธาตุครับ เส้นนี้เค้านิยมเรียกกันว่าเส้นพระธาตุ ถ้าอ่านจากในบล็อกและดูแผนที่ประกอบก็จะเป็นเส้นทางสีเขียวๆในแผนที่อันบนหน่ะครับ เส้นทางนี้สั้นกว่าข้ามเท้ง และที่สำคัญลาดยางตลอดสายแล้ว
โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:10:01:09 น.
  
พูดถึงเรื่องนี้ ยากสำหรับพ่อแม่ที่จะตัดสินใจ ไม่ให้ลูกเรียนพิเศษ

เพราะกลัวไม่ท้นเพื่อน

ผมเองไม่เห็นด้วยที่จะให้ เด็กเล็ก ๆ เรียนพิเศษ ในสาขาที่เรียน
อยู่ เด็กควรได้รับการพัก ตามที่ควรจะเป็น

แต่เห็นด้วย ที่จะให้ไปเรียนพิเศษ ตอนโต ทำให้เด็กสนใจในการ
เรียนในวิชาที่ตั้งเป้าไว้ว่า จะเป็นเส้นทางสู่อาชีพ

อีกอย่าง อาจารย์ที่สอนพิเศษ สอนเก่ง เข้าใจจิตใจเด็ก ผมก็อยาก
จะให้อาจารย์ที่สอนในโรงเรียน ได้เรียนรู้เทคนิคการสอน ไม่ให้ง่วง
อีกทั้งเด็กเข้าใจง่าย.

อ้อ..ถ้าไปดอยอินทนนท์ น่าจะแวะเดินลงไป อ่างกา มีต้นไม้เฟิร์น
มอสสวยมาก ไม่ต้องกลัวทากผมไม่เคยเจอเลย...เส้นทางลงไป
ไม่ไกล ลงไปแค่ 100 กว่าเมตรก็เข้าสู่โลกสีเขียวงดงามแล้ว

มีสพานไม้เดินง่าย เขาไม่ให้เดินไปเหยียบย่ำอะไร ทำให้ คงสภาพ
ได้ดีมากครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:10:30:29 น.
  
บทสนทนาเป็นหมิงหมิงกับครุแอนคุยกันครับ
ผมอ่านในเฟซเลยขอมาแบ่งปันต่อครับ อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:15:38:06 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:6:37:23 น.
  
สวัสดียามเช้าสาย ๆ ค่ะ
โดย: หนูซายูริ วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:11:11:51 น.
  
ผมว่าขึ้นอยู่กับการจัดสรรเวลาให้ลงตัวครับ

ช่วงวัยก่อน ป.3 ผมไม่ค่อยสนับสนุนให้เรียนนะครับ

ป.3-ป.6 อาจมีให้เรียนพิเศษบ้างอาทิตย์ละ1-2ครั้ง

ม.1ขึ้นไปควรเรียนเยอะขึ้นครับ ปูพื้นฐานแต้เนิ่นๆ

จะได้ไม่ลำบากตอน ม.3 หรือ ม.6 ที่ต้องสอบแข่งขันกับคนอื่น

สนใจเรียนติดต่อ //www.tutortopcu.com ได้นะครับ

พี่ๆจุฬาทุกคนรับสอนน้องด้วยใจครับ เป็นกันเอง^^
โดย: tutortopcu IP: 171.96.179.44 วันที่: 30 ตุลาคม 2557 เวลา:12:23:39 น.
  
เข้ามาทักทายครับ
โดย: natcha IP: 114.109.200.237 วันที่: 29 มกราคม 2559 เวลา:21:26:30 น.
  
น่ารักมากๆเลยครับ


genting club

โดย: กิ๊บเก๋ (สมาชิกหมายเลข 2955550 ) วันที่: 22 มีนาคม 2559 เวลา:22:36:05 น.
  
ประสบการณ์ตรงค่ะ ไม่เคยไห้ลูกเรียนพิเศษตอนประถมแต่สอนไห้ลูกรับผิดชอบงานที่ครูสั่ง ตอนป6 เทอมสุดท้ายไห้ลูกเรียนพิเศษ สอบเข้าได้โรงเรียนประจำจังหวัดโปรแกมวิทย์เข้มข้น เข้าเรัยนแล้วก็ไม่ไห้เรียนพิเศษอีก มาเรียนตอนม.3 เทอมสุดท้ายไห้ลูกคิดว่าวิชาไหนที่ไม่เข้าใจ แล้วก็สอบเข้าได้โรงเรียนวิทยาศาสตร์ภูมิภาคประจำภาคใต้ พออยู่ม.4 ค่ะเริ่มไห้ลูกเรัยนพิเศษวิชาที่ไม่เข้าใจ ม.6 สอบตรงได้4 มหาลัย สงขลานครินทร์ วลัยลักษณ์ ธรรมศาตร์ ศิลปากร และสุดท้ายก็เลือกแอ้ดมิชั่นรอบสุดท้ายได้ที่มหาลัยศิลปากรอีกครั้ง ตอนนี้เรียนปี3 เกรดเฉลี่ย3 กว่าๆ คุณแม่ไม่เห็นด้วยกับการเรียนพิเศษไม่เคยบังคับไห้ลูกอ่านหนังสือ ถึงปจุบันนี้เวลาลูกบอกได้เกรดมากๆคุณแม่ยังบอกเล่นเฟสมั้งก็ได้ค่ะ ไห้ลูกเรียนเมื่อลูกไม่ไช่เมื่อเราพร้อมนะค่ะแล้วจะได้ดีค่ะ
โดย: ตาล IP: 1.46.32.229 วันที่: 10 มิถุนายน 2559 เวลา:19:16:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

chaangfun2020
Location :
สมุทรสาคร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนตัวเล็กๆ(แต่อายุไม่เล็กแล้วและตัวก็ไม่เล็ก)ในสังคม มีนิสัยทุกอย่างที่ทุกคนมีทุกคนเป็น.... อยู่่ที่ว่าจะเอานิสัยอย่างไรแสดงออกมามากกว่ากัน.... ไม่ค่อยมีมาตรฐานอะไรตายตัว หรือเรียกง่ายๆว่าไม่ค่อยมีจุดยืนที่แน่นอนเปลี่ยนไปเรื่อยๆไม่มีอะไรแน่นอน สิ่งที่แน่นอนคือสิ่งที่ไม่แน่นอนอะไรทำนองนั้น หรือทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ง่ายๆสบายๆ....

  
มุมมองจากจุดยืนที่แตกต่าง เป็นมุมมองของสิ่งต่างๆมิใช่มุมมองทางการเมืองนะจ๊ะ ใดๆในโลกนี้ล้วนมีมุมมองของมัน อยู่ที่ว่าใครจะหามุมมองอื่นๆ หรือจะอยู่ในมุมมองเดิมๆเก่าๆและแคบๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของมุมมองเอง

บล็อกนี้เป็นอีกที่หนึ่งที่ใช้เก็บแฟ้มความทรงจำของครอบครัว นอกเหนือจากเก็บไว้ในเครื่องทีบ้านแผ่นซีดี และเว็บฝากรูปฝากวิดิโอ ซึ่งไม่แน่ว่าเครื่องจะเสียแผ่นจะเสียเมื่อไร หากเสียแล้วกู้ไม่ได้ก็จะมีรูปเก็บไว้ดูได้อีกแหล่งหนึ่ง






 


hits